Tin hot
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 3 của 3

    Chủ đề: Tin hot

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      75
      Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định Tin hot

      Thị trường đã có phiên giảm điểm đầu tiên sau 3 ngày tăng điểm liên tiếp từ dưới 445 điểm lên mức 462, và đã có những thời điểm chạm mốc 467, mốc cao nhất trong vòng gần 2 tháng qua. Diễn biến trong khoảng 1 giờ giao dịch đầu tiên là một kịch bản được lặp lại khi vẫn là những cổ phiếu ưa thích của khối ngoại như BVH, VIC, DPM tăng điểm khá, kéo chỉ số VN Index tăng khá. Tốc độ giao dịch chậm và thanh khoản ở mức rất thấp. Tuy đà tăng vẫn duy trì trong phần lớn thời gian khớp lênh liên tục, nhưng dấu hiệu của đà tăng chậm lại và những lo lắng về tính bền vững của đợt tăng giá này xuất hiện rõ, thể hiện qua mức độ tham gia thị trường rất hạn chế của nguồn vốn nội. Sau hơn 1 tiếng giao dịch, vẫn chưa có cổ phiếu nào có mức khớp lệnh trên 1 triệu cổ.
      Diễn biến đảo chiều của VN Index cũng bắt nguồn từ diễn biến bất ngờ đến từ cổ phiếu BVH khi các lệnh bán vào rất nhanh đẩy cổ phiếu này xuống mức giá sàn. Tiếp tục trong phiên 3, lệnh đặt sàn và bán ATC cũng xuất hiện với khối lượng khá. Kết thúc phiên vẫn còn dư sàn hơn 90 nghìn cổ ở BVH. Cùng lúc, VN Index cũng đóng cửa giảm 0.60%, xuống mức 459,26 điểm. Mức giảm không quá lớn bởi ngoài BVH bị bán sàn sau một thời gian tăng quá nóng, hầu hết các blue-chip chỉ điều chỉnh nhẹ cách tham chiếu 1-2 bước giá.
      Nguyên nhân chính dẫn đến phiên giảm điểm hôm nay một phần đến từ sự sụt giảm giao dịch của phía nhà đầu tư nước ngoài khi họ tiếp tục mua ròng nhưng giá trị đã giảm một nửa so với phiên giao dịch hôm qua. Lực đỡ yếu ớt từ khối ngoại đối với các cổ phiếu blue-chip không đủ để giúp VN Index tăng điểm phiên thứ tư liên tiếp. Bên cạnh đó, có thể thấy rõ sự hạn chế tham gia thị trường từ phía nhà đầu tư nội khi xu hướng trong ngắn hạn của thị trường còn rất mơ hồ. Sân chơi trong một vài phiên gần đây chủ yếu dành cho lượng vốn của khối ngoại dẫn dắt thị trường. Rõ ràng, đợt tăng điểm này bị đặt nhiều câu hỏi về tính bền vững khi phụ thuộc nhiều vào lượng tiền từ nhóm nhà đầu tư nước ngoài.
      Trên phương diện phân tích kỹ thuật, một ngọn nến doji thứ hai (doji bia đá) tiếp tục xuất hiện cho thấy ngưỡng kháng cự 462-466 dường như là đỉnh khá chắn chắn của VN Index trong ngắn hạn, và kể từ ngày 10/8, khi mà VN Index chính thức rơi xuống dưới mốc này thì chưa một lần chỉ số này đóng cửa vượt qua mốc này. Ngoài ra chỉ báo SO, CMO cũng đang đi vào vùng quá mua cũng cho thấy khả năng giảm điểm trong ngắn hạn. Chúng tôi cho rằng, với những diễn biến như hiện tại,nếu không có những thông tin vĩ mô nào đáng chú ý thì xu hướng tuần tới của VN Index vẫn sẽ là tiếp tục đi ngang với thanh khoản đứng ở mức thấp, và khả năng VN Index bứt phá ra khỏi ngưỡng kháng cự trên sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với xu hướng của VN Index trong thời gian tới. Vì vậy, chúng tôi vẫn khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn đứng ngoài thị trường cho đến khi VN Index vượt qua mốc kháng cự trên bởi rủi ro trong ngắn hạn theo chúng tôi đánh giá là khá cao. Trong khi đó, các nhà đầu tư cơ bản có thể tiếp tục giải ngân ở những phiên điều chỉnh mạnh với các mã cổ phiếu như FPT, CII, LCG, SJS

    2. #2
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      75
      Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định Thị trường 13/10

      Thị trường tiếp tục xu hướng giao dịch chậm, với sự ra tăng áp lực từ bên bán khiến chỉ số hai sàn giảm dần đến cuối phiên. Kết thúc phiên, VNIndex và HNXIndex đều giảm trên 1% trong đó VNIndex chính thức rời xa khỏi mốc 460 điểm. Tâm lý nhà đầu tư vẫn tiếp tục thận trọng quyết định hệ quả là mức thanh khoản của thị trường duy trì ở mức thấp. Đây rõ ràng là một phiên giao dịch thắng thế của bên bán khi phần lớn các cổ phiếu bất kể ngành nghề, blue-chip hay penny đều được giao dịch ở vùng giá dưới tham chiếu. Các cổ phiếu bluechip là BVH hay VNM chỉ được ghi nhận ở vai trò hỗ trợ thị trường không bị giảm điểm sâu hơn nữa. Chính một phần nhờ thanh khoán thấp, đặc biệt ở các blue-chip như BVH, VNM, VIC… mà các tổ chức có thể dễ dàng hơn trong việc kéo chỉ số.
      Như chúng tôi đã đề cập, dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu và xu thế chung là đứng ngoài thị trường khiến VN Index đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh ngay từ phiên đầu tuần và đã thực sự giảm điểm trong ngày hôm nay khi VN Index đóng cửa ở mức 454,32 điểm, giảm 5 điểm. Việc thiếu các thông tin hỗ trợ tích cực tại thời điểm này khiến cho thị trường giao dịch với trạng thái ảm đạm và buồn tẻ.
      Trên phương diện phân tích kỹ thuật, sau nhiều lần phá vỡ ngưỡng kháng cự 463-466 bất thành, VN Index đang bước vào giai đoạn thoái trào khi chỉ số này bắt đầu quay đầu giảm điểm và thanh khoản trong hai tuần gần đây luôn đứng ở mức thấp, và nếu không có sự nâng đỡ của khối ngoại đối với các cổ phiếu blue-chip vốn hóa lớn trên thị trường, có lẽ VN Index còn giảm sâu hơn nữa. Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật cũng không phát sinh nhiều tín hiệu giao dịch. Vì vậy chúng tôi khá quan ngại về xu hướng hiện tại của VN Index, và với trạng thái giao dịch như vậy, VN Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm trong thời gian tới. Chúng tôi khuyến nghị giảm tỷ lệ cổ phiếu: tiền mặt xuống còn 30:70.

    3. #3
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      75
      Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định Chứng khoán Woori CBV nhận định thị trường ngày 14/10

      Đà giảm điểm phiên hôm qua vẫn được tiếp nối với giai đoạn đầu mở cửa. Chỉ số hai sàn vẫn trong xu hướng giảm, tuy nhiên, nhờ sự tăng điểm bất ngờ của một số cổ phiếu có sức nặng đối với chỉ số chung của toàn thị trường điển hình là BVH tăng trần, FPT, PVF, MSN với lực đẩy chủ yếu đến từ phía nhà đầu tư nước ngoài, đã khiến cho chỉ số cả hai sàn đảo chiều trong nửa sau của ngày giao dịch.

      Trong khi đó giao dịch của khối nội vẫn cầm chừng và chưa có dấu hiệu sẽ được cải thiện trong ngắn hạn. Mặc dù chỉ số hai sàn kết thúc tăng điểm nhưng thanh khoản tiếp tục sụt giảm, đứng ở mức rất thấp cho thấy nhà đầu tư nhìn chung vẫn đang trong trạng thái chờ đợi các thông tin tốt thực sự và luồng tiền dường như vẫn có xu hướng đứng ngoài thị trường. Toàn cảnh thị trường vẫn diễn ra buồn tẻ, diễn biến chậm chạp, giao dịch cầm chừng.
      Một vài thông tin tích cực gần đây về tăng trưởng GDP Việt Nam được Economist dự báo năm 2010 sẽ cao hơn nhiều so với mức năm 2009, có lẽ sẽ là điểm dựa cho thị trường trong giai đoạn này. Đồng thời niềm tin về dòng vốn nước ngoài tiếp tục đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới sẽ vẫn duy trì vai trò hỗ trợ cho thị trường chứng khoán như trong giai đoạn vừa qua.
      Trên phương diện phân tích kỹ thuật, thanh khoản sụt giảm nhưng chỉ số VN Index không giảm sâu cho thấy VN Index đang ở rất gần vùng đáy. Nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày mai nếu được khối ngoại tiếp tục nâng đỡ. Cùng với những diễn biến tích cực của thị trường thế giới, mặc dù ảnh hưởng là không lớn nhưng vẫn có những tác động nhất định, cải thiện tâm lý nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên xu hướng này sẽ không bền vững và rất khó để dự toán tình trạng này của thị trường sẽ kéo dài trong bao lâu, vì vậy việc giải ngân vào thời điểm này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là đối với các nhà đầu tư ngắn hạn. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì tỷ lệ tiền mặt cao và chờ những tín hiệu tích cực hơn của thị trường.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 16-03-2010, 11:21 AM
    2. tin hot đây
      By bauduc in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 23-12-2009, 02:40 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình