Giá xăng và ảnh hưởng như thế nào với index
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 4 của 4

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      May 2010
      Bài viết
      609
      Được cám ơn 236 lần trong 158 bài gởi

      Mặc định Giá xăng và ảnh hưởng như thế nào với index

      TTCK và phản ứng với giá xăng dầu


      () - Trong vòng 1 tháng giá dầu brent thế giới tăng hơn 11%, lên cao nhất 118 USD/thùng tạo áp lực cho giá xăng dầu trong nước. Hiện các DN đã trích quỹ bình ổn 1.000 đồng/lít xăng.
      Trong 1 tháng trở lại đây giá dầu Brent đã tăng 11,3% từ 106 USD/thùng vào ngày 15/1/2013 lên 118 USD/thùng vào ngày 15/2/2013, hiện giá dầu brent ở mức 117,66USD/thùng.
      Năm 2012, giá dầu thấp nhất có lúc xuống 90 USD/thùng vào thời điểm tháng 6/2012, như vậy chỉ trong 8 tháng, giá dầu đã tăng tới 30%.
      Ngày 8/2/2013, ngay trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán, Liên bộ Tài chính – Công thương đã công bố không tăng giá xăng dầu mặc dù giá cơ sở hiện tại đã trên 24.100 đồng/lít trong khi giá bán hiện hành ở mức 23.150 đồng/lít. Liên Bộ đã cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không tăng giá bán và trích quỹ bình ổn giá 1.000 đồng/lít xăng (trích thêm 500 đồng/lít so với trước đó).
      Như vậy nếu giá dầu thế giới vẫn diễn biến ở mức giá cao, việc tăng giá xăng sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.
      Đánh giá về tác động của giá xăng đối với chứng khoán, có 2 phản ứng đối với thông tin này. Đầu tiên khi nghe tin giá xăng tăng, ý nghĩ đầu tiên của nhà đầu tư đó là giá các mặt hàng liên quan sẽ tăng tương ứng dẫn đến CPI tăng. Tuy nhiên ở một góc độ khác, giá xăng dầu thế giới tăng cho thấy triển vọng kinh tế thế giới đã sáng sủa hơn và nhu cầu sử dụng xăng dầu tăng cao.
      Ngày 7/3/2012, giá xăng bất ngờ tăng vọt 2.100 đồng/lít từ 20.800 đồng/lít lên mức 22.900 đồng/lít, VN-Index lúc đó đã tăng hơn 30% từ 333 điểm ngày 9/1 lên cao nhất 468 điểm ngày 6/3, sau khi công bố thông tin tăng giá xăng, VN-Index giảm 2,78% trong phiên ngày hôm sau nhưng xu hướng của thị trường vẫn trong giai đoạn tăng điểm 2 tháng sau đó.
      Ngày 20/4/2012, giá xăng tăng 900 đồng/lít, đạt đỉnh 23.800 đồng/lít trong năm 2012, VN-Index đã giảm 2 phiên trước đó, sau khi công bố giá xăng tăng, VN-Index giảm nhẹ 0,12% sau đó tăng 2-3 phiên và đạt đỉnh năm 2012 vào ngày 9/5.
      Từ ngày 9/5-2/7: giá xăng giảm 4 lần, tổng cộng giảm 2.600 đồng/lít, từ 23.800 đồng/lít xuống 22.200 đồng/lít vào ngày 2/7, VN-Index giảm mạnh trong hầu hết các ngày giá xăng giảm do đã tăng tới 40% trong 5 tháng đầu năm.
      Ngày 13/8: giá xăng tăng 1.100 đồng/lít, thị trường vẫn tăng liên tiếp 7 phiên sau đó và rơi thẳng tuột ngày 21/8 sau sự cố Bầu Kiên.
      Ngày 11/11/2012, giá xăng giảm 500 đồng/lít xuống 23.150 đồng/lít và giữ nguyên cho đến thời điểm hiện nay.
      Ảnh này đã bị thay đổi kích thước. Ấn vào đây để xem bản đầy đủ. Kích thước gốc là 865x369.
      Nếu nhìn trên đồ thị đánh giá tác động của giá xăng dầu đối với chứng khoán trong năm 2012, nhà đầu tư có thể thấy một diễn biến “ngược” giữa thông tin giá xăng đối với chứng khoán, tức là khi giá xăng tăng thì thị trường tăng (vài phiên) và khi giá xăng giảm thì thị trường lại giảm theo.
      Năm 2012 chứng khoán bị tác động nhiều bởi các thông tin vĩ mô, nợ xấu, bắt bớ lãnh đạo ngân hàng…nhiều hơn là tác động bởi giá xăng. Cũng có thể thông tin điều chỉnh giá xăng đã có sự rò rỉ trước đó và nhà đầu tư “hành động trước” theo kiểu “tin ra là bán” khiến việc “dò đường” theo giá xăng trên thị trường chứng khoán không còn chính xác.
      Phương Mai

    2. Những thành viên sau đã cám ơn :
      namtahm (30-03-2013)

    3. #2
      Ngày tham gia
      May 2010
      Bài viết
      609
      Được cám ơn 236 lần trong 158 bài gởi

      Mặc định 2012 những lần xăng tăng thì chứng khoán giảm , sau đó tăng mạnh hơn.

      Nhìn vào đồ thị năm 2012 mỗi lần xăng tăng thị trường giảm hai phiên sau đó tăng mạnh hơn , nhưng ngược lại mỗi lần xăng giảm thị trường lừ đừ giảm theo ( Giống qui luật ở nước ngoài - xăng tăng thì kinh tế cò dấu hiệu phục hồi , xăng giảm thì kinh tế có dầu hiệu suy thoái ) ; Ở Việt Nam thì tư duy ngược lại cứ mỗi khi xăng tăng là nhà đầu tư sợ lạm phát tăng kéo theo lãi xuất tăng lại ; Nên nhà đầu tư thường có tâm lý bán tháo sau đó mới tỉnh trở lại.

      Nhà nước chỉ cần ép lãi xuất giảm và CPI ổn định thì tâm lý nhà đầu tư dần cải thiện.

      KN: NẾU KHÔNG MARGIN THÌ KHÔNG NÊN BÁN THÁO.

    4. #3
      Ngày tham gia
      May 2010
      Bài viết
      609
      Được cám ơn 236 lần trong 158 bài gởi

      Mặc định 2012 những lần xăng tăng thì chứng khoán giảm , sau đó tăng mạnh hơn.

      Hình như xăng tăng , chứng khoán sẽ giảm , sau đó sẽ tăng cao hơn , Có lẽ tình hình năm nay giống năm 2012.

    5. #4
      Ngày tham gia
      May 2010
      Bài viết
      609
      Được cám ơn 236 lần trong 158 bài gởi

      Mặc định Bán tháo là mất hàng ngay

      Bán tháo là mất hàng ngay

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 05-09-2012, 09:13 PM
    2. “Bấm độn” về ảnh hưởng tăng giá xăng dầu lên lạm phát
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 9
      Bài viết cuối: 20-03-2012, 08:58 AM
    3. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 18-07-2011, 01:10 PM
    4. VN-Index ngày 22/12 - Mối liên hệ nào với HNX-Index?
      By Budweiser in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 22-12-2009, 01:06 PM
    5. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 16-04-2007, 03:56 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình