Thông tin nóng CP Sacombank

Tớ có người thân làm lãnh đạo trong ngân hàng Sacombank (SGTT) nên biết được một số thông tin, Nhằm giúp cho mọi người hiểu thêm cổ phiếu SACOMBANK, một trong những loại CP được xem là an toàn nhất, thanh khoản nhất và lên giá lâu nhất.
Đại hội đồng cổ đông của nó bao gồm các nội dung quyết nghị đã thông cáo trên báo chí tuy nhiên có 3 tin chưa được công bố ra ngoài đó là: thời điểm chốt danh sách chia lãi, thời điểm chốt danh sách phát hành thêm, và tỹ lệ được mua thêm trong đợt phát hành này là bao nhiêu.:

- Thời điểm chốt chia lãi thì trong cuối tháng 3 này (miễn nói cụ thể)
- Thời điểm chốt quyền mua thêm:.....!
- Ai sở hữu 1 CP sẽ có quyền mua thêm 1 CP giá 1.5, thông tin này là có thật vì HDQT sẽ trình cho DHCD ngày 19/03 tới và dĩ nhiên sẽ thông qua vì cổ đông nào mà chẳng sướng. Trước đây chỉ theo tỹ lệ 2:1, nhưng xung quanh mấy thằng NH nhỏ năm nay cũng đeo sát vốn Sacombank rồi nên họ thăng luôn để an toàn khoảng cách. Thứ hai mà theo tớ là quan trọng nhất là các vị Cổ đông lớn trong HDQT muốn tăng tỹ lệ và làm giàu cú chót nên làm luôn 2089 tỹ nửa. Và cái phần tăng này được Sacombank mở rộng mạng lưới, đầu tư cho cty con:
Thêm Công ty Bảo Hiểm SGTT, Công ty vàng bạc đá quý, và các công ty còn lại.
Đầu tư cho hệ thống datacenter, corebanking (đang ì ạch vì thiếu kinh nghiệm và người để triển khai).

Nhận định chung: Theo tớ nó gì mặc kệ, nhưng mua CP Sacombank là ngon xơi vã lại sắp tới được mua thêm tỹ lệ 1:1. Cả tuần qua, tớ đặt lệnh mua mà mua chẵng được hình như bà con cũng đã thấy mùi rùi.