Ai có thông tin cua Đ/c này vui lòng POST nhé. Thật là thiếu sót khi không có thread của anh này:


PLC có vốnđiều lệ là 150 tỷ hoạtđộngtrên 3 lĩnh vực chính: Nhựađường dầu nhờn và Hóa chất. Tôi đã từng làm cho 1 liên doanh của Petrolimex với BP nên biết rất rõ về công ty này.


1- Dầu nhờn: thương hiệu RACER. Thị trường dầu nhờn VN thì BP và Petrolimex chiếm thị phần khống chế: BP và Castrol là 2 nhãn hiệu thuộc tập đoàn BP chiếm 40% thị phần ( petrolimex cũng có phần vì liên doanh với BP). PLC chiếm cỡ 23% thị phần. Racer được phân phối trên kênh Petrolimex ( 2,000 cây xăng trên toàn quốc) và các đại lý.


2- Nhựa đường: Không công ty nào có thể cạnh tranh được với PLC về mặt hạ tầng ( yếu tố liên quan trực tiếp đến giá thành, chi phí). Họ có cầu cảng riêng, kho chứa riêng ở Thượng lý HP (25,000m2, Đức Giang (10,000m2), 152 Nguyễn Khoái HCMC( 3,000m2), Đà Nẵng (6,000m2), Cần Thơ (10,000m2), Quy Nhơn, Nhà Bè HCMC ( 40,000m2),...với diện tích nhiều vô kể. Nhiều phần trong số đó là của Shell và Mobil Exxon để lại sau giải phóng. Giá cả của PLC thì hấpdẫn vô cùng nên thị phần cao.


3-Hóa chất ( tôi không córành lắm về lĩnh vực này của họ)


ĐỊnh giá của công ty này cực kỳ rẻ (nếu so với việc sỡ hữu hệ thống cầu cảng kho chứa, xe bồn, nhà máy, công ty con, thì bao nhiêu ???). Thằng này đầu tư lâu dài hơi bị được, nó nằm ở sàn SG không có giá dưới 3xx đâu.


Tuy nhiên, có cái củ chuối là công ty này cổ phần hóa ít quá ... 15%. Tây chưa thấy mò vào mấy chỉ thấy đầu tư cá nhân thôi.