Tôi không định phản đối bạn Hiệp, nhưng tôi thấy in tiền rất nguy hiểm. Đã có thời Nhà nước in tiền liên tục nên lạm phát rất cao, sau đó thấy nó không giải quyết được vấn đề nên đã ngưng. Khi giá cao hơn giá trị thì phần dư là lạm phát.

Phần do in tiền làm giá cao nhưng không ai mua các tài sản đó thì có giải quyết được nợ không, KHÔNG, vẫn phải ôm nợ thôi.

Tiền đổ vào BĐS nợ thì còn tiền đâu mà chạy vào các ngành khác, làm sao phát triển sản xuất, công ăn việc làm. Lẽ ra phải để BĐS vỡ bong bóng sớm thì kinh tế đã hồi phục rồi, nhưng thực tế thì ngược lại, hàng ngàn DN chết hết từ tận năm ngoái mà đến nay chưa có anh BĐS nào chết.

Còn mấy diện tích mua lại có được xây cho mục đích bệnh viện, nhà trẻ ... không? khi thiết kế không phải cho mục đích này thì làm sao khi mua lại có thể dùng cho mục đích này? Nếu như bán được để hút tiền về, không có lạm phát thì đã bán được rồi, cần gì nhà nước mua rồi bán lại? Còn mục đích giãn dân là sao? Cho không để giãn dân thì tôi xung phong nhận liền, còn bán mắc thì tôi phải suy nghĩ lâu à nha


Xem bài viết: Chủ tịch BIDV: “Để bất động sản chết lâm sàng thì làm sao cứu nổi”