VOS - CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco)
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 5 của 6 Đầu tiênĐầu tiên ... 3 4 5 6 CuốiCuối
    Kết quả 81 đến 100 của 105
    1. #81
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định Vos....

      VOS hôm nay có vẻ bình tài rồi nhỉ
      Các Pak muốn bán ngó chừng chán.....chỉ còn vài chú gọi là dìm hàng^
      Hihi....

      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    2. #82
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      382
      Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi

      Lightbulb

      e này có thông tin j ngon ko cac bác Trai

    3. #83
      Ngày tham gia
      May 2005
      Bài viết
      188
      Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      Vận tải biển Việt nam chỉ có thế thôi, xuất Fob mua cif. Khả năng quản trị yếu kém, tài chính èo uột làm gi có cửa mà cạnh tranh nhất là trong lĩnh vực vận tải hàng rời, tốt nhất với VOS bi giờ là làm như CSG bán tàu giải thể cho lành chia xiền cho cổ đông, càng làm chỉ có càng lỗ mà thôi

    4. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Galanz8 (25-04-2012)

    5. #84
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      812
      Được cám ơn 81 lần trong 51 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Dungcatlinh Xem bài viết
      e này có thông tin j ngon ko cac bác Trai
      Thông tin tốt là: Đã hết tin xấu rồi Bác ơi.Keke.... ./.
      ===============================

      Đi tìm sắc tím

    6. #85
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định VOS....Tím sắc hoa mua

      Trích dẫn Gửi bởi thanhvd Xem bài viết
      Vận tải biển Việt nam chỉ có thế thôi, xuất Fob mua cif. Khả năng quản trị yếu kém, tài chính èo uột làm gi có cửa mà cạnh tranh nhất là trong lĩnh vực vận tải hàng rời, tốt nhất với VOS bi giờ là làm như CSG bán tàu giải thể cho lành chia xiền cho cổ đông, càng làm chỉ có càng lỗ mà thôi
      Thanks:Pak nói hổng có.....sai
      Khí nào sắp có tin e nó bán Tàu bán bè gì Pak biết thì ới tui tiếng nhé.Tui múc.....
      Hihi.....

      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    7. #86
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định VOS....Tím sắc hoa mua

      Trích dẫn Gửi bởi Heinz Xem bài viết
      Thông tin tốt là: Đã hết tin xấu rồi Bác ơi.Keke.... ./.
      Nắm chắc EBS nhé,khi nào tui hô Nhỉ đay thì hãy...
      Đời rất dở,bán mất VIP rôi lại phải nhẩy lên Tầu VOS tăng ga đuổi theo hôn bít khi nào mới kịp đây...
      Hihi......

      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    8. #87
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      382
      Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Heinz Xem bài viết
      Thông tin tốt là: Đã hết tin xấu rồi Bác ơi.Keke.... ./.
      có tin e nó
      http://.vn/vos-81732/vos-quy-i2012-l...60-ty-dong.chn

    9. #88
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định VOS....Tím sắc hoa mua

      Phóng thôi,tích lũy đủ rồi
      Khối thằng lỗ mà lên giá ầm ầm thì VOS tớ cũng lỗ nặng đây...cũng học đòi các Pak úp đây
      ặc ặc.....

      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    10. #89
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định VOS....Tím sắc hoa mua

      Vượt 4.2 là chắc rùi.
      Ngon lành cành đào......
      Hihi...

      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    11. #90
      Ngày tham gia
      May 2005
      Bài viết
      188
      Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      Hài hước thật còn hàng cùi bắp, càng cày càng lỗ, nó bán một cái tàu thì tăng trần, chẳng khác nào VSP chẳng qua là bóc thịt ra ăn mà thôi, bán tàu lại mua tàu 54000 thì cũng chỉ đến cho thuê định hạn khai thác ăn thua gì, tàu dầu thì cạnh tranh sao nổi với mấy thằng con nhà PVN ảo tưởng hão huyền đúng là chứng khoán Việt nam.

    12. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Galanz8 (10-05-2012)

    13. #91
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định VOS: Tím mãi sắc hoa mua....

      Trích dẫn Gửi bởi thanhvd Xem bài viết
      Hài hước thật còn hàng cùi bắp, càng cày càng lỗ, nó bán một cái tàu thì tăng trần, chẳng khác nào VSP chẳng qua là bóc thịt ra ăn mà thôi, bán tàu lại mua tàu 54000 thì cũng chỉ đến cho thuê định hạn khai thác ăn thua gì, tàu dầu thì cạnh tranh sao nổi với mấy thằng con nhà PVN ảo tưởng hão huyền đúng là chứng khoán Việt nam.
      StocksViet....thì phải chơi kiểu Việt Pak ơi
      E mặc dù cũng rất khoái chơi kiểu Tây,khoái mấy cái vụ(Soi báo cáo,ptkt,lỗ lãi,luồng tiền,tích phân động thái,vi...vv)
      Nhưng chỉ tính .... và ngyên tắc là lấy LN đặt lên hàng đầu,còn ko có LN thì alê vứt.PT này nọ cũng bằng thừa?PT ra,nói ra phỏng có...,chắc gì có mấy ai...lởm khởm có Pak hơm2 chém cho vài nhời bơng quơ mắc công giải thích... mệt.
      Thế nên chọn hàng cho ngon,cho đúng thời điểm mới là qt .. rùi thì Aivan HÔ cho mọi người bít,ai khoái thì vào (cái vụ này ăn thua đó,khó đó mà cũng có chút hên xui?hihi...nhưng lại là tập hơp tất cả kiến thức,kinh nghiệm...là 10 in 1 đó Pak ạ?)Nếu Pak đúng nhiều hơn sai sẽ có nhiều người theo,sẽ tăng thêm sức mạnh,sẽ bội thu cho bản thân,cho tất cả,còn ko thì....
      Ngàn câu ko nói hết... tạm có vài lời Phải quấy nhưng là chính tâm tỏ bày có gì ko phải mong Pak lượng thứ,chúc Pak đánh hàng may mắn nhé,tượt keo này bày ván khác Pak ạ.GL4U...&all
      Thân ái.

      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    14. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Dungcatlinh (14-06-2012)

    15. #92
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định VOS: Tím mãi sắc hoa mua....

      Nhìn đội lái họ đập ATC mà khoái
      Kiểu này.....Xèng ngập đầu rồi
      ặc ặc...

      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    16. #93
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      8,360
      Được cám ơn 2,998 lần trong 1,683 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Galanz8 Xem bài viết
      Nhìn đội lái họ đập ATC mà khoái
      Kiểu này.....Xèng ngập đầu rồi
      ặc ặc...

      pác có VOS à ???

      rung lắc ối anh vãi hàng
      em soi nó lâu lắm rồi ,

      lên đầu 3, xuống đàu xxx!!!!
      có bác so nó với VSP,, hài thật !!
      khong tháy VSP bị đuổi khỏi sàn, GD lên tới vài triệu à ???
      OTC đâu phải là tận thế !!!
      VSP về đầu 1, em lại nhảy máy bay không dù fát nữa xem sao !!!
      cái em cần,.là thanh khoản !!!!
      không có gì là mãi mãi !!!!!


    17. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Galanz8 (14-05-2012)

    18. #94
      Ngày tham gia
      May 2005
      Bài viết
      188
      Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      Chỉ còn lái ở lại trên con tàu titanic tha hồ mà lái

    19. #95
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định VOS: Bibi....

      Trích dẫn Gửi bởi Tomty Xem bài viết
      pác có VOS à ???

      rung lắc ối anh vãi hàng
      em soi nó lâu lắm rồi ,

      lên đầu 3, xuống đàu xxx!!!!
      có bác so nó với VSP,, hài thật !!
      khong tháy VSP bị đuổi khỏi sàn, GD lên tới vài triệu à ???
      OTC đâu phải là tận thế !!!
      VSP về đầu 1, em lại nhảy máy bay không dù fát nữa xem sao !!!
      cái em cần,.là thanh khoản !!!!
      Thanks..Pak đã có lời hỏi thăm
      Nhưng rất tiếc phải nói thật với Pak là:Hôm qua vẫn còn...nhưng hôm nay thì.......hị hị
      Bão to wá,Pak cẩn trọng nhé.GL4U&All

      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    20. #96
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      820
      Được cám ơn 73 lần trong 63 bài gởi

      Mặc định Vos....

      VOS hôm nay lại có vẻ bình tài rồi nhỉ
      Lại chẩn bị vào dần cho đợt hàng mới......
      Hihi....

      [/QUOTE]
      Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
      "LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”

    21. #97
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      382
      Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi

      Mặc định

      Con nay mà theo PVTVIP thì hay.

    22. #98
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      382
      Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi

      Mặc định

      1Con hàng lởm/1con tàu đắm!

    23. #99
      Ngày tham gia
      Dec 2012
      Đang ở
      HCM
      Bài viết
      21
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Sự hồi phục của ngành vận tải biển

      Sự hồi phục của ngành vận tải biển thế giới:
      Theo tỉ phú ngành vận tải biển John Fredriksen, thị trường dầu khí và nhiên liệu hồi phục với giá dầu tăng gần đây là điểm đầu tiên của sự hồi phục ngành vận tải biển. Ngoài ra tăng trưởng kinh tế thế giới do chính sách tiền tệ nới lỏng khắp thế giới đã giúp tăng trưởng GDP khá lạc quan. Mặc dù rủi ro chính trị và khủng hoảng nợ công Châu Âu vẫn còn.
      Ông trùm ngành vận tải này hiện nắm giữ các công ty vận tải lớn: Frontline Ltd. (FRO), Golden Ocean Group Ltd. (GOGL) and Golar LNG Ltd. (GLNG) với tổng tài sản ước tính của Forbes là 13.8 tỉ USD.
      John cho rằng vận tải đang là chủ đề lớn sắp đến và ông tiếp tục đầu tư mạnh trong giai đoạn này. Nhu cầu tiêu thụ năng lượng tăng mạnh trở lại không chỉ trong dầu khí mà trong lĩnh vực khí đốt với tổng nhu cầu tăng mạnh tại Châu Á, Châu Mỹ La Tinh. Do đó việc vận chuyển xuyên lục địa và trong nội khối tăng gần đây. Các nước đang tích cực tìm kiếm nguồn tài nguyên này.
      Thống kê chỉ số cước vận tải trong năm nay từ nguồn Bloomberg:
      Baltic Dry Index
      BDIY:IND
      806.00 ↑17.00 2.15%
      As of 08:05:31 ET on 03/05/2013.
      Snapshot for Baltic Dry Index (BDIY)
      Open: 806 Day Range: 806.00 - 806.00 Year To Date: 15.31%
      Previous Close: 789 52-Week Range: 661.00 - 1,165.00 1-Year: 3.07%


      BALTIC PANAMAX IDX (LIF)
      BPIY:IND
      1,080.00 22.00 2.08%
      As of 03/05/2013 ET on 03/05/2013.


      Snapshot for BALTIC PANAMAX IDX (LIF) (BPIY)
      Open: 1,080.00 Day Range: 1,080.00 - 1,080.00 Year To Date: 54.51%
      Previous Close: 1,058.00 52-Week Range: 418.00 - 1,738.00 1-Year: 26.46%

    24. #100
      Ngày tham gia
      Mar 2013
      Bài viết
      1
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Điểm turning point ??

      Lần đầu tiên sau nhiều quý thua lỗ liên tục từ cuộc khủng hoảng 2008 đến nay, Vosco (VOS) có một quý có lợi nhuận với 90 tỷ sau thuế. Một sự thay đổi tích cực với lợi nhuận đến từ “core business” chứ không phải hạch toán do bán tàu (bán tài sản).

      Tình hình năm 2013 với những yếu tố tích cực hơn trong lĩnh vực vận tải biển như cước tàu BDI, Baltic Panamax đều tăng khá mạnh từ cuối năm ngoái do tăng trưởng kinh tế một số nước hồi phục, giá USD giảm mạnh so với các đồng tiền khác (giá cước được định giá bởi USD), các quốc gia thay nhau bơm tiền vào nền kinh tế đẩy thương mại xuyên lục địa và nội khối tăng lên đáng kể. Các nước đang phát triển BRICs và các nền kinh tế trung bình đang là lực hút trao đổi hàng hóa.

      As of 08:05:31 ET on 03/05/2013.
      Snapshot for Baltic Dry Index (BDIY)
      Open: 806 Day Range: 806.00 - 806.00 Year To Date: 15.31%
      Previous Close: 789 52-Week Range: 661.00 - 1,165.00 1-Year: 3.07%

      Snapshot for BALTIC PANAMAX IDX (LIF) (BPIY)
      Open: 1,080.00 Day Range: 1,080.00 - 1,080.00 Year To Date: 54.51%
      Previous Close: 1,058.00 52-Week Range: 418.00 - 1,738.00 1-Year: 26.46%


      Trong nước quyết định tái cấu trúc Tập đoàn Vinalines của Thủ tướng vừa ban hành, lãi suất cho vay giảm mạnh so với các năm trước, chi phí lạm phát giảm mạnh là tín hiệu lạc quan cho ngành vận tải biển sau 2 cơn sóng thần vừa trải qua là Vinashins và Vinalines. Hiện tại cả 2 tập đoàn này vẫn chưa cải thiện tốt hơn nhưng đã không tiếp tục xấu hơn đã là điểm bước ngoặt đối với các công ty vận tải biển. Chi phí giảm ở cả lãi suất và nhân công (lạm phát giảm) đã tiết kiệm chi phí kinh doanh. Giá cước tăng làm tăng doanh thu.

      THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY

      Lĩnh vực kinh doanh. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của VOSCO là vận tải biển trong nước và quốc tế (chiếm 95% tổng doanh thu của Công ty) bao gồm vận tải hàng rời, sản phẩm dầu và hàng container. Trong 3 mảng vận tải trên, vận tải hàng rời là hoạt động mang lại phần lớn doanh thu cho Công ty (khoảng 65%), vận tải tàu dầu xếp ở vị trí thứ 2 với tỷ trọng khoảng 25%-30%, mảng vận tải container đang được Công ty tập trung để phát triển hài hòa cả 3 nhóm tàu.

      HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY

      Năng lực vận tải lớn nhất Việt Nam. VOSCO là công ty lớn nhất tại Việt Nam xét về năng lực vận tải, đội tàu của VOSCO có tổng trọng tải gần 600.000 DWT, chiếm khoảng 20% tổng năng lực vận tải biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và 10% của đội tàu cả nước.

      Năng lực cạnh tranh quốc tế. VOSCO là một trong số rất ít các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam có khả năng hoạt động và cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Công ty có khả năng tự quản lý và khai thác tàu, chủ động tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra, hoạt động khai thác và vận hành tàu không bị phụ thuộc vào đối tác khác.

      Đội tàu được định giá lại có giá trị lớn hơn so với giá trị sổ sách. Giá trị sổ sách đội tàu của VOSCO tính đến thời điểm 30/6/2011 khoảng 3.515 tỷ đồng. Theo đánh giá độc lập của một đơn vị bảo hiểm thì giá trị thị trường toàn bộ đội tàu của VOSCO lên tới 5.790 tỷ đồng. Nguyên nhân là do mức độ trượt giá của tàu đóng mới cũng như hoạt
      động kinh doanh thuận lợi trong những năm trước nên VOSCO đã áp dụng chính sách khấu hao nhanh. Kể từ năm 2008, Công ty áp dụng chính sách khấu hao đúng theo quy định của Bộ tài chính đối với tàu đã qua sử dụng và tàu đóng mới. Do vậy, ngoại trừ những tàu mới đầu tư trong năm 2009-2010, rất nhiều tàu có giá trị sổ sách nhỏ hơn so
      với giá trị thị trường.

      Đội tàu có độ tuổi trung bình tương đối trẻ so với các công ty cùng ngành. Xét về độ tuổi, VOSCO hiện đang sở hữu đội tàu tương đối trẻ so với các đơn vị lớn trong lĩnh vực vận tải hàng rời. Điều này sẽ giúp cho Công ty nâng cao năng lực cạnh tranh khi hoạt động trên các tuyến vận tải quốc tế.

      Độ tuổi trung bình tàu của các công ty niêm yết: VOS (14.5 năm); VST (14); VNA (22.6); VSP (26 !!); Falcon (26.6 !!); Nosco (16.1). Trong nhóm các công ty VOS có độ tuổi gần như trẻ nhất và trọng tải lớn nhất trong ngành.
      Đội tàu hàng rời được định giá lại có giá trị lớn gấp hơn 2 lần giá trịsổ sách. Giá trịsổ sách đội tàu hàng rời của VOSCO tính đến thời điểm tháng 6/2010 còn khoảng 1.682 tỷ đồng. Theo đánh giá độc lập của một đơn vị bảo hiểm thì giá trị thực tế của đội tàu hàng rời lên tới 3.452 tỷ, nếu định giá lại toàn bộ đội tàu của VOSCO thì giá trị đội tàu sẽ là 5.790 tỷ đồng. Nguyên nhân là do mức độ trượt giá của tàu đóng mới cũng như hoạt động kinh doanh thuận lợi trong những năm trước nên VOSCO đã áp dụng chính sách khấu hao nhanh. Kể từ năm 2008, Công ty áp dụng chính sách khấu hao đúng theo quy định của Bộ tài chính đối với tàu đã qua sử dụng và tàu đóng mới. Do vậy, ngoại
      trừ những tàu mới đầu tư trong năm 2009-2010, rất nhiều tàu có giá trịsổ sách nhỏ hơn so với giá trị thị trường.

      Giá trị đội tàu hàng rời của VOSCO (đơn vị: VND)

      Tên tàu Nguyên giá Giá trị còn lại Giá trị bảo hiểm
      Vĩnh Phước 97.027.843.251 1.655.630.764 75.728.000.000
      Vĩnh Long 42.084.548.038 72.722.617 20.825.200.000
      Morning Star 89.943.202.647 1.153.846.448 66.262.000.000
      Polar Star 90.589.877.402 1.118.891.680 66.262.000.000
      Golden Star 90.185.787.705 1.480.198.277 66.262.000.000
      Sông Tiền 25.511.695.475 322.811.380 20.825.200.000
      Sông Ngân 70.367.128.108 2.390.046.793 85.194.000.000
      Ocean Star 154.893.235.928 7.703.183.086 189.320.000.000
      Vĩnh Thuận 90.566.038.764 6.561.352.671 85.194.000.000
      Vĩnh An 87.307.402.965 23.224.957.470 85.194.000.000
      Vĩnh Hòa 37.874.070.234 - 37.864.000.000
      Tiên Yên 36.484.679.140 - 53.009.600.000
      Silver Star 120.946.519.509 11.313.146.648 189.320.000.000
      Vĩnh Hưng 90.084.105.272 26.832.185.035 85.194.000.000
      Vega Star 132.347.746.472 4.521.709.489 189.320.000.000
      Diamond Star 255.838.573.048 22.060.304.005 227.184.000.000
      Lan Hạ 166.302.425.135 69.213.085.938 179.854.000.000
      Neptune Star 500.626.392.383 369.972.862.534 435.436.000.000
      Vosco Star 371.708.475.881 314.748.262.073 423.130.200.000
      Lucky Star 353.672.389.381 365.986.444.444 386.212.800.000
      Vosco Sky 479.982.372.020 452.205.614.395 484.185.900.000

      Tổng cộng 3.421.813.162.663 1.682.537.255.747 3.451.776.900.000

      Điểm mạnh của VOSCO so với các đơn vị vận tải khác là khả năng tự khai thác nguồn hàng.

      Khác với hầu hết các công ty vận tải xăng dầu Việt Nam chú trọng khai thác tuyến nội địa, nếu khai thác tuyến quốc tế thì hoặc là cho thuê định hạn, hoặc là có sự hỗ trợ tương đối mạnh từ các đơn vị chủ quản (như VIPCO, VITACO có tới 70%-80% doanh thu vận tải đến từ công ty mẹ Petrolimex, PV TRANS cũng có sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam). Phương thức hoạt động của VOSCO là phát huy lợi thế và những kinh nghiệm sẵn có để tự tìm kiếm nguồn hàng, qua đó nâng cao khả năng tự chủ của Công ty trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

      Cơ cấu chi phí hoạt động vận tải.

      Chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng cao nhất trong hoạt động vận tải biển của VOSCO (trung bình khoảng 35%), tiếp đến là chi phí khấu hao (chiếm tỷ trọng khoảng 20%). Khi còn là doanh nghiệp Nhà nước, Công ty áp dụng chính sách trích khấu hao nhanh với thời gian trích khấu hao trung bình khoảng 3,5 năm. Tuy nhiên, từ năm 2008 công ty bắt đầu áp dụng chính sách khấu hao bình thường theo quy định của Nhà nước để đảm bảo hài hòa quyền lợi của các
      cổ đông với khung thời gian từ 7-15 năm, chi phí khấu hao do vậy giảm từ 34% năm 2007 xuống 23,5% trong năm 2008. Trong năm 2009, chi phí khấu hao của VOSCO giảm xuống 13% là do Công ty được phép thay đổi chính sách khấu hao theo quy định của Bộ tài chính nên làm cho chi phí khấu hao giảm.

      QUAN ĐIỂM ĐẦU TƯ

      Mặc dù ngành vận tải biển vẫn chưa hết khó khăn nhưng với vị thế của một công ty dẫn đầu ngành, chúng tôi rất lạc quan về triển vọng dài hạn của VOSCO khi thị trường vận tải biển khởi sắc trở lại. Đầu tư vào cổ phiếu VOSCO là đón đầu vào ngành đang trên đà hồi phục nên sẽ phù hợp cho mục tiêu nắm giữ lâu dài. Mức giá hợp lý để nắm giữ dài khuyến nghị là giá trị sổ sách hiện tại của công ty.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 2341
      Bài viết cuối: 29-05-2014, 02:57 PM
    2. VST-Vận tải và Thuê Tàu biển Việt Nam
      By Rusa in forum Doanh nghiệp sàn HoSE
      Trả lời: 20
      Bài viết cuối: 30-09-2010, 09:41 PM
    3. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 02-03-2007, 09:43 AM
    4. Cần bán CTCP vận tải Container Miền Nam _ Viconship Sai gon
      By kiemkhach in forum SÀN OTC CỔ PHIẾU
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 20-01-2007, 11:47 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình