Tầm quan trọng của chỉ số PMI Chicago

Chỉ số quản lý sản xuất (PMI) khu vực Chicago là một chỉ báo về sức khỏe kinh tế của ngành sản xuất. Chỉ số PMI dựa trên cơ sở 5 chỉ báo quan trọng: đơn hàng hóa mới, mức độ hàng tồn kho, sản lượng, đơn hàng vận chuyển của nhà cung cấp và môi trường việc làm.
PMI trên mức 50 thể hiện sự mở rộng phát triển ngành sản xuất so với tháng trước. PMI dưới 50 thể hiện thực tế ngược lại trong khi PMI ở mức 50 thì không cho thấy sự thay đổi nào.
Nhìn chung tầm quan trọng của chỉ số PMI Chicago được coi là quan trọng và dường như rõ ràng đối với thị trường hối đoái. Vì thế vào thời điểm chỉ số này hoặc bất kỳ thành phần nào của nó cho thấy giá trị tăng thì sẽ dẫn đến sự gia tăng sản lượng mà điều đó được xem là một nhân tố cơ bản để đạt được sự tăng trưởng kinh tế cần thiết. Khi đó sức ảnh hưởng của chỉ số này sẽ hỗ trợ cho đồng tiền của Mỹ tăng giá trị.
Mặt khác nếu tăng trưởng kinh tế có triển vọng hơn thì nhân tố lạm phát theo thời gian có thể gia tăng trong tình hình kinh tế sẽ bắt đầu thúc đẩy giá cả leo thang. Để đối phó với mối đe dọa về sự ổn định giá cả thì chính phủ phải tiến hành các chính sách tiền tệ khác nhau nhằm kích thích và đảm bảo mức tăng trưởng kinh tế mạnh. Chỉ số PMI Chicago có cùng tầm ảnh hưởng như thế đối với các cổ phiếu công nghiệp trong thị trường chứng khoán Mỹ.

Tầm quan trọng của Chỉ số niềm tin tiêu dùng Michigan

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Michigan là chỉ báo khảo sát niềm tin của người tiêu dùng do Đại học Michigan tiến hành.
Chỉ số này ngày càng trở nên hữu ích hơn đối với những nhà đầu tư. Nó phản ánh thái độ chi tiêu kinh tế của người tiêu dùng.
Chỉ số niềm tin tiêu dùng Michigan gây ảnh hưởng đến những thị trường tiền tệ một cách đáng kể, vì vậy sự cải thiện xuất hiện trên bất kỳ thành phần nào của chỉ số này sẽ tạo ra một sự gia tăng trong sản lượng, từ đó đạt được những mức tăng trưởng kinh tế mà nước Mỹ kỳ vọng đạt được mục tiêu là củng cố và làm mạnh thêm đồng USD.
Chỉ số này cũng có tầm ảnh hưởng tương tự đối với thị trường chứng khoán.

Mức độ quan trọng của số liệu đơn hàng hóa lâu bền

Là một loại hàng tiêu dùng, hàng hóa lâu bền là những sản phẩm không phải được mua thường xuyên. Một số ví dụ về hàng hóa lâu bền như trang thiết bị, đồ dùng gia đình và văn phòng, thiết bị làm vườn, hàng điện tử, đồ chơi, công cụ nhỏ, sản phẩm thể thao, thiết bị quay hình và trang sức.
Hàng tiêu dùng thường được phân chia thành 2 loại là hàng hóa lâu bền và hàng hóa không lâu bền. Hàng hóa lâu bền lâu bền là những sản phẩm mà người tiêu dùng mua để sử dụng lâu dài như TV, tủ lạnh.
Thông thường thì hàng hóa lâu bền có ảnh hưởng nhẹ đến thị trường tiền tệ nên mức độ quan trọng của chỉ số này ở độ tương đối.
Nói chung tỷ lệ hàng hóa lâu bền tăng cho thấy sản lượng hàng hóa tăng có ảnh hưởng tích cực đối với toàn bộ tăng trưởng kinh tế dẫn đến cải thiện nền kinh tế và tạo sức ép theo chiều hướng tăng đối với tiền tệ.
Ảnh hưởng của số liệu hàng hóa lâu bền đối với thị trường chứng khoán cũng ở mức rất nhẹ bởi vì nó ảnh hưởng đáng kể đối với các công ty chuyên sản xuất hàng hóa đó song có thể không có ảnh hưởng đến toàn bộ chỉ số chứng khoán chuẩn bởi vì chỉ số tính đến cả những cổ phiếu của các công ty thuộc nhiều ngành khác.