Em đã search trên gg mãi mà chưa có bài nào cụ thể về vai trò của ngân hàng lưu ký, mong anh chị có thể giải đáp giúp em với!
Theo e được biết thì Ngân hàng lưu ký và Công ty chứng khoán đều là thành viên của Trung tâm lưu ký. Công ty chứng khoán thì e biết rồi, còn ngân hàng lưu ký e vẫn chưa hiểu, chứng khoán từ ngân hàng lưu ký này từ đâu ra, có phải là từ những sàn giao dịch do các ngân hàng này mở không ạ?
Em xem danh sách các ngân hàng lưu ký trên trang của UBCK thấy ngoài BIDV và VCB thì toàn là ngân hàng nước ngoài, có phải đó là do các tctc nước ngoài chưa được phép mở công ty chứng khoán 100% vốn nước ngoài nên ngân hàng của họ mới mở ra sàn giao dịch rồi xin cấp phép thực hiện chức năng lưu ký chứng khoán không ạ?
Mong được anh chị giải đáp giúp em về vai trò của ngân hàng lưu ký trong hệ thống lưu ký, bù trừ thanh toán chứng khoán.
Cảm ơn các anh chị ạ! ^^
à nhân tiện hỏi về thanh toán Ck, cho e hỏi có phải do chiều hôm T+3 (e k nhớ là mấy giờ chiều nữa) Ck/ tiền mới về tới tài khoản của nhà đầu tư nên chính xác là ngày T+4 nhà đầu tư mới có tiền / chứng khoán để giao dịch đúng không ạ?
Em hỏi nhiều quá, hehe ^^