[QUOTE=Minh chu;1662381] Gửi bởi dtvt40
Tin gì vậy bác?tò mò quá

Chẳng có tin gì cụ thể hơn những dấu hiệu trên chart để lại, như trăm ngàn từ ngữ xác thực đang nói với bạn hàng ngày. Ảnh đính kèm
Để xác định nền tảng xuống giá thứ 05 trên chart sẽ hình thành như thông lệ, căn cứ cơ bản nhất mình xin đưa ra ở dưới,=> hàng tồn kho phải chịu lãi NH ngày một lớn dần cục nợ xấu ấy chưa có hồi phân giải !!!!.

Chỉ số BDI có tháng giảm mạnh nhất trong 10 tháng
Trong tháng 8, chỉ số BDI hạ 28%, mức giảm mạnh nhất trong 10 tháng.
Trong tháng 8, chỉ số BDI hạ 28%, mức giảm mạnh nhất trong 10 tháng.


Chỉ số BDI, chỉ số theo dõi chi phí vận tải hàng hóa trên 26 tuyến đường biển lớn nhất thế giới có tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 10 năm ngoái do giá vận chuyển quặng sắt giảm.
Quặng sắt là hàng hóa được vận tải nhiều nhất trên biển, chiếm khoảng 25% tổng lượng hàng được vận chuyển trong quý 2. Dự trữ quặng của Trung Quốc – nước tiêu thụ quặng lớn nhất thế giới – hiện thấp hơn 0,6% so với tháng 9 năm ngoái – tháng có dự trữ cao nhất kể từ năm 2006.
Theo giám đốc một hãng vận tải, Trung Quốc đang cố giảm dự trữ. Nhu cầu hàng hóa sẽ khó đi lên khi cung đang tăng.
Giá thép HRC (thép lá cuộn cán nóng) tại Trung Quốc đã giảm 7,6% trong tháng 8, cho thấy nhu cầu kim loại có thể suy yếu ngay cả khi chính phủ nước này chi 4 nghìn tỷ NDT vào cơ sở hạ tầng và những dự án khác để hỗ trợ nền kinh tế.
Trung Quốc cũng cho biết sẽ cân nhắc để giảm sản xuất thừa trong những ngành như thép, xi măng và một số ngành khác. Điều này có thể khiến nhu cầu quặng đi xuống.

Diễn biến chỉ số BDI trong tháng 8.
Vào cuối tuần trước, chỉ số BDI giảm 4 điểm, tương đương 0,2% xuống còn 2.421 điểm, và hạ 1,9% so với tuần trước đó. Trong tháng 8, chỉ số này hạ 28%, mức giảm mạnh nhất trong 10 tháng.
Trong khi đó, ngày càng có nhiều tàu đóng mới tham gia vào đội tàu vận chuyển. Cung tàu lớn sẽ khiến giá thuê tàu giảm mà không cần nhu cầu tăng.
Giá thuê tàu capsize chở quặng và than trong tháng 8 đã giảm 35% xuống còn 37.865 USD/ngày. Giá thuê tàu cỡ nhỏ hơn như panamax giảm 32% cent xuống còn 17.303 USD/ngày.
Bên cạnh hàng khô, giá vận chuyển dầu từ Trung Đông sang châu Á cũng giảm 7 phiên liên tiếp do có thêm tàu mới.
Khánh Hoa
Theo Bussiness Times