Gửi bởi Nguyen Ngoc Ngoan
Khà khà ...
Các CTCK cắt margin có ý đồ cả bác à.
Đến khi họ mở là lúc họ cần mở rộng cầu.
Lúc ấy cá nhỏ lao vào là lúc họ cất rớ í.



Mình thì tránh nhất là sự suy diễn có tính cá nhân trong TTCK, vì những sai lầm từ sự suy diễn cá nhân ấy đã làm mình bị thua trận trong quá khứ rồi. Bây giờ thì chỉ căn cứ vào những dữ liệu có thật đã và đang tiếp diễn theo từng phiên giao dịch.
Lý do cắt margin của CTCK lần này rất logic theo từng nền tảng xuống giá của TTCK mang tính trình tự gần như không thay đổi trong TT suy thoái, nền tảng xuống giá lần này sẽ thuộc về nhóm Bluechips ( như thông lệ), do đó việc cắt giảm margin của nhóm này là hợp lý, an toàn cho NĐT chính là an toàn cho các CTCK lúc này. ( nếu bạn thuộc bài lý thuyết nền tảng xuống giá của ông W ...O'neil bạn sẽ thấy là chuyện đương nhiên, mang tính chu kỳ không thay đổi).
Sức mạnh tăng tiến của TTCK luôn phụ thuộc vào số đông công chúng, nhà cái thu gom CP trong chu lỳ tích lũy dài ngày sau đó tạo đà cho TT chung, các CTCK lần lượt mở hầu bao tăng tỷ lệ margin cho công chúng tạo hiệu ứng sôi động sử dụng margin đẩy TTCK tăng tiến dài ngày... ( năm nào cũng vậy). Còn bây giờ thì hoàn toàn khác, những bài viết cũ của mình ( khoảng tháng 03 còn đó) : Ngân hàng sẽ kéo theo anh chàng chứng khoán tử trận, chỉ khi chúng tử trận thật sự thì TTCK mới có cơ may tăng tiến thật sự.
Ông Livermore : Một thị trường bị làm giá cũng như CP bị làm giá khi chúng đạt đến điểm cao nhất, chúng sẽ đi xuống phũ phàng, cái mốc đi xuống sẽ là điểm dưới của mốc khởi điểm đi lên của chúng. Bạn cứ yên tâm như vậy mà tính liệu, điểm xuất phát đi lên của TTCKVN từ tháng 01 mình đã nói, động cơ từ việc đòi nợ xấu của NH ở BĐS và CTCK trong thời gian dài lần khất, để rồi chúng phải gỡ bế tắc bằng cách cùng nhau đánh TTCK lên, phần lớn CTCK và CTBĐS đã bán CP ra cho công chúng từ tháng 03 để trả bớt nợ xấu cho NH... Bây giờ là cái giá phải trả theo chu kỳ của TTCK là điều tất yếu.