Nhận định xu hướng ttck.
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 4 của 11 Đầu tiênĐầu tiên ... 2 3 4 5 6 ... CuốiCuối
    Kết quả 61 đến 80 của 219
    1. #61
      Ngày tham gia
      Aug 2012
      Bài viết
      767
      Được cám ơn 282 lần trong 164 bài gởi

      Mặc định Cảm ơn!

      Trích dẫn Gửi bởi Minh chu Xem bài viết
      Ngần như mỗi tuần luôn có cơ hội sinh lời từ CP nếu bạn đã thật sự hiểu thấu đáo về TTCKVN, cơ hôi luôn tự tìm đến bạn, bạn chỉ việc ngồi chờ cho tới thời điểm tốt nhất là hành động, do đó không có việc gì phải vội vàng từ đây đến tết có quá nhiều cơ hội gặt hái được từ TTCKVN.
      Có bạn ở những bài trước nói mình chỉ là chàng sinh viên với mớ lý thuyết hỗn độn.....quả đúng là như vậy vì TTCK mang đặc tính sảo trá cao độ so với môn ma trận thì quá đơn giản, bạn chỉ nhìn trên bảng điện tử cũng thấy Tây to ( tiền lớn) được ưu ái nấp trong bóng tối "bắn" vào đầu công chúng VN còn việc mua vào thì công khai.....
      Mình không có quan niện đầu tư trên TTCKVN, mình học được từ các bậc thầy vĩ đại ( cả thế giới công nhận) ông có câu viết : " không có thứ gọi là đầu tư dài hạn trên TTCK", do đó mình chỉ tâm niệm với TTCK chỉ có đầu cơ theo sóng ( sóng tuần sóng tháng).
      Nếu bạn thật sự có thành ý mình sẽ cho bạn biết các TKGD của mình ở một vài CTCK với thời gian liên kề không gián đoạn cho những lần GD trong thời gian vài tháng gần nhất ( tại Sài gòn) bạn sẽ thấy an tâm qua nhận xét của các môi giới quan lý TK của mình, sau đó chúng ta sẽ bàn tiếp.

      Thì ra bạn đang còn chu du thiên hạ, kiều đó thì khó kiếm được tiền trên TTCKVN lắm vì TTCKVN không có công ty đủ tầm đầu tư như DJ.
      Chúc bạn thượng lộ bình an.

      Quả thật, mình thấy bạn nói đúng TTCK không có KN đầu tư ngắn hạn. Nhiều người biện minh cho sự thua lỗ của mình là đầu tư dài hạn. Nhưng thật sự thêm một lần bảo mình đã thua. VD: Tôi đầu tư cp là 70, cổ tức 10%, khi TTCK đi xuống thì còn lại có 35. Thử hỏi rằng, cổ tức có lại nổi không?
      Mặt khác, mình chỉ thấy mô hình sóng là đúng khi KT vĩ mô ổn định. Chứ mỗi ngày một người bị tóm thế này ai tin???

    2. Những thành viên sau đã cám ơn :

    3. #62
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi thongke Xem bài viết
      Quả thật, mình thấy bạn nói đúng TTCK không có KN đầu tư ngắn hạn. Nhiều người biện minh cho sự thua lỗ của mình là đầu tư dài hạn. Nhưng thật sự thêm một lần bảo mình đã thua. VD: Tôi đầu tư cp là 70, cổ tức 10%, khi TTCK đi xuống thì còn lại có 35. Thử hỏi rằng, cổ tức có lại nổi không?
      Mặt khác, mình chỉ thấy mô hình sóng là đúng khi KT vĩ mô ổn định. Chứ mỗi ngày một người bị tóm thế này ai tin???
      Bước đầu bạn đã có đồng quan điểm với mình là OK rồi.
      • 30/09/2012 | 07:02


      Dự báo chứng khoán tuần qua:
      Tự doanh CTCK sẽ lỗ nặng vì “đu” theo thị trường?

      Tháng 9, các CTCK mua ròng khủng trong hai phiên “đu” theo thông tin quỹ ETF, gói kích thích QE3 với tổng giá trị 128 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó đã phải túc tắc bán ra khi thị trường suy yếu và nhiều khả năng bị lỗ nặng.

      Dự báo chứng khoán tuần qua: Tích lũy đi ngang
      Tâm lý bi quan gia tăng trở lại do áp lực chốt lời, CPI tháng 9 tăng mạnh và những thông tin vi phạm hình sự kéo dài… đã đẩy lùi các chỉ số thị trường trong tuần qua.
      VN-Index tính tổng cộng cả tuần giảm 0.73% xuống mức 392.57 điểm; trong khi HNX-Index giảm mạnh 2.19% xuống 55.47 điểm.
      Khá đồng nhất về quan điểm, các CTCK đều nhận định xu hướng tích lũy đi ngang của thị trường trong tuần này.
      Dưới đây là thống kê quan điểm dự báo thị trường của các CTCK trong tuần giao dịch 24 – 28/09 vừa qua.












      Tự doanh: Xả hàng để “sửa sai”, nhưng vẫn mua ròng trong tháng 9
      Dữ liệu giao dịch tự doanh các CTCK trong tháng 9 cho thấy hoạt động bán ròng chiếm ưu thế, ngoại trừ một vài phiên mua ròng đột biến trước những kỳ vọng tích cực.
      Cụ thể, phiên ngày 13/09, các CTCK đã mua ròng mạnh gần 52 tỷ đồng (567 ngàn đơn vị) sau thông tin quỹ ETF của iShares. Các CTCK tập trung lực mua chủ yếu ở các mã có thị giá lớn, khi giá bình quân mua vào trong phiên này là 78,120 đồng/cổ phiếu so với giá bình quân bán ra là 15,640 đồng/cổ phiếu.
      Tiếp theo, phiên ngày 17/09, khối tự doanh của các CTCK đã đẩy mạnh gom hàng gần 76 tỷ đồng (5.2 triệu đơn vị), có thể do dư âm tích cực của phiên giao dịch ngay sau thông tin công bố gói kích thích định lượng QE3 của Fed.
      Như vậy chỉ trong hai phiên, các CTCK đã mua ròng tổng cộng 128 tỷ đồng. Tuy nhiên, họ đã phải túc tắc bán ra để “sửa sai” trong các phiên sau đó khi thị trường giao dịch không mấy tích cực như kỳ vọng.
      Với hai phiên mua ròng khủng, tính chung cả tháng, khối tự doanh CTCK vẫn mua ròng 17.9 tỷ đồng (1.53 triệu đơn vị).
      Với triển vọng thị trường lình xình-giảm như hiện tại, nhiều khả năng một số CTCK sẽ lỗ nặng trong hoạt động tự doanh của tháng 9.


      Dữ liệu giao dịch tự doanh CTCK tháng 09/2012

    4. #63
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định



      Gửi bởi tabubu
      Bác cứ như vậy hoài, chẳng thay đổi gì cả!




      Cảm ơn bạn đã góp ý cho mình, thực tình TTCKVN có gì thay đổi đâu mà mình thay đổi định hướng TT trên trang viết này. Với cá nhân mình 50 % CP đã nằm trong TK, nếu bạn đã xác định chắc chắn hướng đi của CP mà bạn đã chủ động độc lập chọn nó đúng cách lướt sóng thì thua lỗ sẽ là điều khó sảy ra. Lúc này mình không giống như trước ( dự đoán từng phiên) có bạn lại cho là lăn tăn, cụ thể thứ 2 tới việc đẩy TT lên tạo thanh khoản là việc của nhà cái phải làm như thông lệ, tuy nhiên lúc này sức khỏe của HO và HA đã khác, đầu khéo của HA quá yếu, và nếu thể hiện thì quá lộ làm công chúng không còn bị lừa để tham gia thêm, do đó mình chỉ xác định cho TT chung hướng xuống là chủ đạo, đan xen những phiên trì kéo điểm số trong nền tảng xuống gía còn tiếp diễn.
      Các chỉ báo và các mẫu hình chart kỹ thuật hầu như không còn độ chuẩn xác đúng như ông William J.O'neil nhận định trong thị trường suy thoái.
      Tuy nhiên trong cái không còn chuẩn xác ấy, trong đại số :sai + sai = đúng, chúng ta vẫn tận dụng để so sánh CP điển hình xấu mà các ngưỡng hỗ trợ sẽ lần lượt bị xuyên thủng có hình dạng chart so với HA là thị trường đại diện cho TTCKVN thật lúc này, có phải chúng xem như hai cái giỏ cá mà CP ở đây là cá ươn đang vẫn tiếp tục bị đổ đi hay không ?
      Ảnh đính kèm

    5. #64
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Với bài viết thực tế này, hẳn các bạn có nhớ nhận định TTCK của mình từ cuối năm 2011 thì năm 012 và 013 không phải là năm kiếm tiền từ TTCK của "cá nhỏ", năm 014 theo chu kỳ tuần hoàn của trường sinh học là năm thuận cho TTCK và nền kinh tế VN, nó là năm THIÊN SINH ĐỊA, năm nay và năm sau là năm THIÊN KHẮC ĐỊA XUNG.

      Thị trường chứng khoán
      Kiểu đọc sách Thứ 2, 01/10/2012, 07:48

      Vì sao thanh khoản giảm nhanh?



      TS. Lê Đạt Chí - Trưởng bộ môn Đầu tư Tài chính Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh khẳng định, chắc chắn sẽ chỉ có một kịch bản kinh tế bi quan cho những năm tới.
      Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9/2012 tăng bất thường. Tâm lý giao dịch vì thế cũng trở nên thận trọng hơn và từ đây dễ dàng lý giải tình trạng suy giảm nhanh của thanh khoản trên cả hai sàn. Vĩ mô chưa hỗ trợ
      Ngay phiên đầu tuần, thị trường đã nhận được thông tin không mấy tốt lành: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2012 đã tăng mạnh hơn rất nhiều so với mọi dự báo được đưa ra trước đó.
      Điều đó đang làm dấy lên lo ngại về khả năng kiểm soát lạm phát trong những tháng còn lại của năm và đang xóa nhòa kỳ vọng về khả năng tiếp tục giảm lãi suất.
      Bình luận về mức tăng CPI tháng 9/2012, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh tỏ ra khá bi quan khi cho rằng đây là mức tăng lịch sử kể từ năm 1995 đến nay bởi chưa có tháng 9 năm nào CPI có mức tăng cao như vậy.
      “Cũng cần thấy là trong 7 tháng đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng chỉ tăng 2,22%, riêng tháng 9 này đã tăng bằng cả 7 tháng cộng lại. Điều đó phần nào cho thấy xu hướng lạm phát cao đang có dấu hiệu quay trở lại, đồng thời việc điều hành giá cũng như dự báo đang có vấn đề”, vị chuyên gia này nhận định.
      Cùng xu hướng bi quan nhưng mức độ thì nặng hơn, TS. Lê Đạt Chí - Trưởng bộ môn Đầu tư Tài chính Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh khẳng định, chắc chắn sẽ chỉ có một kịch bản kinh tế bi quan cho những năm tới.
      Phát biểu tại buổi hội thảo “Super Stock Day” vừa mới diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, TS. Chí nói: GDP Việt Nam dựa trên đầu tư công, FDI (vốn nước ngoài) và tín dụng.
      Với bối cảnh kinh tế toàn cầu không thuận lợi và nguồn lực giới hạn của Việt Nam như hiện nay thì không thể mong đợi kinh tế khởi sắc, càng không thể mơ về gói kích thích kinh tế. Trong thời gian tới, tâm điểm của Việt Nam là xử lý nợ và đối mặt với giảm phát.
      “Giảm phát có 9 giai đoạn và nguy hiểm hơn lạm phát rất nhiều. Việt Nam đang lún sâu vào giai đoạn thứ hai của quá trình này, mà biểu hiện là nợ quá nhiều và hạn chế cho vay thêm”, TS. Chí nói.
      Nhà đầu tư thận trọng
      Từ những biến động khó lường của vĩ mô và sự bi quan của giới chuyên gia, không khó để lý giải những diễn biến khá tiêu cực của thị trường 3 phiên đầu tuần này.
      Các chỉ số giá dù tiếp tục đi ngang nhưng thanh khoản lại khá èo uột với bình quân mỗi phiên chỉ 420,7 tỷ đồng tại HoSE và 149 tỷ đồng tại HNX, tức giảm lần lượt 54,9% tại HoSE và 53,3% tại HNX so với thanh khoản bình quân của tuần kế trước. Có chuyên gia thậm chí đã dùng đến từ “suy kiệt” để diễn tả về sự sụt giảm này.
      Dẫu biết rằng thanh khoản suy giảm còn đến từ động thái giảm mạnh giao dịch của khối nhà đầu tư (NĐT) ngoại (bán ròng, các quỹ ETFs đã hoàn tất tái cân đối danh mục…) nhưng điều quan trọng là tâm lý giao dịch hiện đang tỏ ra khá thận trọng trước những bất ổn từ vĩ mô.
      Thêm vào đó là việc hàng loạt các cây xăng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh bỗng đóng cửa hôm đầu tuần khiến giới đầu tư liên tưởng đến tình trạng găm hàng chờ tăng giá như những lần trước đây. Hiện tượng này vô hình trung đưa tâm lý thận trọng của NĐT lên tầm cao hơn.
      Tuy nhiên, các chuyên gia của CTCK Rồng Việt (VDSC) lại không nghĩ như vậy khi dự đoán xăng sẽ khó có khả năng tăng giá trong ngắn hạn. Theo VDSC, cập nhật mới nhất về diễn biến giá xăng dầu thế giới, giá cơ sở hiện tại đang khá sát với giá bán lẻ với mức chênh lệch tính theo giá bình quân 30 ngày chỉ khoảng 145 đồng/lít đối với mặt hàng xăng A92.
      Do đó, hiện tượng găm hàng trong thời điểm hiện tại rất khó có khả năng xảy ra mà khả năng các đại lý đang gặp khó khăn trong việc thỏa thuận mức trích hoa hồng với các doanh nghiệp đầu mối hoặc đang có trục trặc trong vấn đề nguồn cung của một số doanh nghiệp đầu mối là hợp lý hơn.
      Bên cạnh đó, giá dầu thô trên thị trường thế giới hiện đang có xu hướng giảm trở lại trong những ngày gần đây và so với đầu tháng, giá dầu giao tháng 11 đã giảm khoảng 5,2% xuống còn 92,5 USD/thùng.
      “Với diễn biến thuận lợi của giá dầu thô cùng với động thái giảm thuế nhập khẩu và tăng mức trích quỹ bình ổn của Bộ Tài chính vừa qua, giá xăng trong nước sẽ chưa có thêm lần điều chỉnh mới nào ít nhất là trong ngắn hạn”, VDSC nhận định.
      Theo Trí Tri
      Thời báo ngân hàng

      Xem thêm
      Tiền đầu cơ “trốn biệt”

      Đại diện một tổ chức nước ngoài cho biết ông không hiểu được tâm lý NĐT trong nước. Theo ông, hiện nay có 4 lý do để mua cổ phiếu.

    6. #65
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi Nguyen Ngoc Ngoan
      Kha kha...
      Càng ngày càng có nhiều cổ phá đáy đầu năm.
      Xem ra càng ôm cổ càng xui xẻo?
      Như mấy phiên vừa qua, chưa xảy ra hiện tượng bán tháo cho thấy tâm lý chung: bán thì tiếc -Ôm thì tèo.
      HNX đã "thọc" đáy cũ đầu năm đã hồi nhẹ. Liệu có cú bull để nhỏ lẻ thoát?



      TT chung đã giảm 03 phiên liên tiếp, số đông công chúng thường nghĩ TT sẽ phục hồi trở lại, tuy nhiên lần này khả năng lớn TT chung còn đi xuống tiếp tục, mùa mưa bão xem ra "cá hồi" khó kiếm.


    7. #66
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi Nguyen Ngoc Ngoan
      Kha kha...
      Cuối cùng rồi điều gì đến phải đến -Tiếng vọng đã về tuy yếu ớt.
      Và, cài gì đi phải đi.


      Kiên nhẫn là đức tính cần có nhất của người tham gia vào TTCK, tuy nhiên chúng ta cần có sự kiên nhẫn đúng cách.
      Mình xin phân tích lại bài viết dưới :

      • Chợ nào “rẻ” bằng… “chợ chứng”?

        Để tạo thanh khoản cho TT nhà cái dùng thông tin đại chúng.....để kích thích lòng tham của công chúng bằng mọi cách. Nhưng chúng ta chỉ cần biết trên TTCK không có khái niện CP đắt hay rẻ mà chỉ có CP tăng giá hay giảm giá. Phần lớn công chúng chạy theo CP "rẻ" tiền là những kẻ thất bại trên TTCK.

    8. #67
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định



      Gửi bởi tuvan_taichinh
      nói ngắn gọn đi bạn

      bạn mua BVH giá sàn hay không mua ?
      yes hay No , đừng dài dòng...






      Ngắn gọn không mua vì đang trên đà đổ dốc chưa đến điểm dừng bật lên đủ T+.

    9. #68
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi minhsonacons
      e cũng như bac, ai đời đi mua giấy lộn rồi chờ tăng giá?

      Mình chỉ nói riêng BVH thôi, vì nói là CP thực chất yếu so với nhiều CP khác, nó đã đi xuống dưới đáy cũ ( năm), CP mạnh đa số còn nằm trên vị trí đáy cũ. Trong TTCK việc kiếm tiền bằng phương pháp lướt sóng gắn hạn ( đầu cơ) thì không nhất thiết CP mạnh hay yếu, TT xấu hay tốt cứ nương theo nhịp mà kiếm tiền, giấy lộn hay quân bài đều tốt nếu như nó vẫn mang lại lợi nhuận cho bạn.

    10. #69
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi khoaivn
      Bác vẫn bi quan như ngày nào khoai định kiếm chút cháo đây. Khì Khì
      Bạn là dân chart, tuy chart liền kề của các phiên có đột biết do nhà cái trì kéo với ý đồ của riêng họ, nhưng chart của nhiều phiên liền kề ở dưới không nói liên điều gì chăng ? bạn dùng từ bị quan với mình lúc này xem ra không chuẩn rồi ? nhất là khi bạn xem lại chart đơn giản của mình, kiếm chút cháo thì mình nói rồi bất kể thời gian nào khi bạn đã đủ trình chọn CP bạn vẫn kiếm ăn được. Ảnh đính kèm

    11. Những thành viên sau đã cám ơn :

    12. #70
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi tuvan_taichinh
      Chào quý nhà đầu tư trường phái lý thuyết , buổi sáng tốt lành , mời các bạn xem

      US presidential debate: Live Report

      Kênh tivi : CHANEL NEWS ASIA

      http://www.2012presidentialelectionn...bate-schedule/


      Qúy bạn nào đang sử dụng truyền hình cáp có thể xem trực tiếp ở

      CHANEL NEWS ASIA

      Đang trực tiếp...

      Hôm nay tổng giám đốc BMC mua thêm cp và BMC hoàn thành dây chuyền thứ tư xuất quặng titan . Cảm ơn VNM giá 97 quá hớp...ĐỒNG CHÍ NÀO KHÔNG MUA BVH GIÁ SÀN NHỈ ???



      Hôm nay, 09:00 AM


      Chờ xem bạn nhé, khả năng lên tiếp là khá thấp. Ảnh đính kèm

    13. #71
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Không biết phải điễn tả TTCKVN tiếp theo thế nào cho được lòng mọi người, tạm như vậy tùy người hiểu vậy.

    14. #72
      rinstock
      Guest

      Mặc định

      Em thấy thị trường thế này mới đáng để quan tâm mà pác
      Pác cứ bi quan quá
      vào một ít KSA lướt sóng pác thấy thế nào





      Trích dẫn Gửi bởi Minh chu Xem bài viết
      Không biết phải điễn tả TTCKVN tiếp theo thế nào cho được lòng mọi người, tạm như vậy tùy người hiểu vậy.

    15. #73
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi rinstock Xem bài viết
      Em thấy thị trường thế này mới đáng để quan tâm mà pác
      Pác cứ bi quan quá
      vào một ít KSA lướt sóng pác thấy thế nào

      Nếu bạn sử lý trong phiên tốt với mình thì lướt nó cũng có ăn, quan trọng là lúc nào, giá nào cho đúng thời điểm ( trong phiên) hợp lý nhất, loại chart thường có mẫu nến "cẳng trên chân dưới" nến càng dài càng tốt, chart của bạn đang sử dụng,với mình không thể hiện rõ "chân cẳng" của nến.

    16. #74
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Lại có thêm khá nhiều "cá nhỏ" ham mồi của nhà cái lao vào với ý nghĩ đơn giảm được hưởng cổ tức, cổ phiếu thưởng của nhà cái sẽ ban phát, để rồi ôm CP tiếp tục lao xuống dốc. Trên thưc tế cũng như những bậc thấy vĩ đại của thế giới đã chỉ rõ : phần lớn họ đều là những kẻ thất bại trên TTCK.

      Năm nào cũng vậy khi sức trống đỡ TT của nhà cái ( các chủ DNNY) đã quá yếu vì lượng tiền của họ đã dần cạn kiệt, họ chấp nhận vay tiền mọi ngả với mục đích kich thích lòng tham của công chúng bằng việc "thưởng" để số này lao vào mua đỡ giá CP thay cho họ, số người đã nếm mùi cổ tức thì gọi đây là hiện tượng tiếp tuc đổ vỏ cho công chúng, và dấu hiệu TTCKVN tiếp tục đi xuống là tất yếu theo những gì hàng năm luôn diễn ra và lặp lại.


      Cổ tức khủng

      05/10/2012 07:40
      Dù hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ rất khủng.

    17. #75
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định



      Gửi bởi khoaivn

      Em thì lại dự thế đáy 2 sẽ hình thành. khì khì.






      Trong mô hình bạn dự tính về lý thuyết của ông Wiliam J.O'neil : đướng giá lỏng lẻo không mua(1), nếu áp dụng chi tiết mẫu hình W bạn cũng nhận thấy đó là một khuôn mẫu có đáy 02 đã sai(2), ( 1+2) => từ đó TT chung sẽ được xác định hướng xuống là chủ đạo, đáy 02 của bạn dự tính cũng chỉ là ngưỡng trì kéo giá của nhà cái mà thôi.
      Ảnh đính kèm

    18. #76
      rinstock
      Guest

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Minh chu Xem bài viết
      Lại có thêm khá nhiều "cá nhỏ" ham mồi của nhà cái lao vào với ý nghĩ đơn giảm được hưởng cổ tức, cổ phiếu thưởng của nhà cái sẽ ban phát, để rồi ôm CP tiếp tục lao xuống dốc. Trên thưc tế cũng như những bậc thấy vĩ đại của thế giới đã chỉ rõ : phần lớn họ đều là những kẻ thất bại trên TTCK.

      Năm nào cũng vậy khi sức trống đỡ TT của nhà cái ( các chủ DNNY) đã quá yếu vì lượng tiền của họ đã dần cạn kiệt, họ chấp nhận vay tiền mọi ngả với mục đích kich thích lòng tham của công chúng bằng việc "thưởng" để số này lao vào mua đỡ giá CP thay cho họ, số người đã nếm mùi cổ tức thì gọi đây là hiện tượng tiếp tuc đổ vỏ cho công chúng, và dấu hiệu TTCKVN tiếp tục đi xuống là tất yếu theo những gì hàng năm luôn diễn ra và lặp lại.



      Cổ tức khủng

      05/10/2012 07:40
      Dù hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ rất khủng.
      Bạn có cùng suy nghĩ với tôi rằng các Doanh nghiệp đang gặp bế tắt thì họ kích thích lòng tham của các nhà đầu tư bằng cách chia cổ tức (trong thời kỳ kinh tế khó khăn). Tuy nhiên ở đây mình chỉ đầu tư lướt sóng thôi không có ý định hưởng cổ tức ...
      Mình vào KSA với giá bình quân 11.0 và số lượng cụ thể mình không tiện nói ra,Mình đang chờ giá tốt để chốt lời đồng thời tiếp tục xem xét mua vào khi cổ phiếu giảm.Chart mình gửi cho bạn là sự biến thiên về khối lượng giao dịch cũng như thanh khoản chứ không có phân tích chuyên sâu.
      Bài viết trên tinh thần hòa bình hữu nghị

    19. #77
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi rinstock Xem bài viết
      Bạn có cùng suy nghĩ với tôi rằng các Doanh nghiệp đang gặp bế tắt thì họ kích thích lòng tham của các nhà đầu tư bằng cách chia cổ tức (trong thời kỳ kinh tế khó khăn). Tuy nhiên ở đây mình chỉ đầu tư lướt sóng thôi không có ý định hưởng cổ tức ...
      Mình vào KSA với giá bình quân 11.0 và số lượng cụ thể mình không tiện nói ra,Mình đang chờ giá tốt để chốt lời đồng thời tiếp tục xem xét mua vào khi cổ phiếu giảm.Chart mình gửi cho bạn là sự biến thiên về khối lượng giao dịch cũng như thanh khoản chứ không có phân tích chuyên sâu.
      Bài viết trên tinh thần hòa bình hữu nghị
      Bạn yên tâm mình luôn chân thành với cứ bạn nào trên diễn đàn, cho dù ai đó ghét mình, mình vẫn chân thành trả lời, nếu nhận được sự phản bác thì càng quý.
      Bạn thấy mình nói đến mấy em chân cẳng dài (BÓNG NẾN) bạn nên mua vào các giá ở phần thấp phía dưới chân càng tốt (bóng dưới) và bán ra ở vị trí cẳng trên ( bóng trên).
      Như vậy lúc này bạn chưa chẩn cho vị trí mua vào nên tìm vị trí tương đối ra để làm lại keo khác có thể phải hòa hoặc chỉ hơn tý chút thôi. Bạn nhìn lại trên chart của mình sẽ rõ.
      Chúc bạn có được những trận đánh ngày càng thành công.
      Ảnh đính kèm

    20. #78
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Dear Minh chu,

      mrphuc142 has requested that you become friends. You can approve or deny this request by visiting:

      http://forum.vietstock.vn/profile.php?do=buddylist



      @ phuc 142. Mình xin lỗi vì sự trả lời muôn màng nhé, Để trở thành bạn trong học tập môn TTCK thì mình làm sao lại từ chối nhỉ, vấn đề là phải có nội dung cụ thể để mổ xẻ xem nó ra sao trong tương lai... Nhân tiên mình xin lỗi 01 bạn đáng mến trong chủ đề :Tình hình hiện nay? đã gửi tin nhắn cho mình, khi nhận ra tin thì đã quá trễ nên mình chưa trả lời. Mình thật lòng xin lỗi bạn.
      Các bạn cũng thấy mình rất tự nhiên ( hơi mộc) khi trang viết khác cần sự góp ý về chuyên môn CK mình vẫn vô tư ( bài ở dưới), khi có thêm bạn đồng chí hướng thì còn gì hơn, nếu bạn nào còn ngại viết lên DĐ thì cứ gửi mail nhưng nên có nội dung cụ thể, chi tiết càng tốt, với mình không cần phải thăm dò ý tứ, hiện tại mình chỉ ở dạng ít tiền trên TTCKVN, chủ yếu lúc này là đánh thuê trong các TK nghiện TTCK nhưng không còn khả năng học, những bạn còn khả năng học mình sàn lòng trả lời để các bạn tham khảo.


      Gửi bởi tigeran
      Mình trả lời bác vài ý sau:

      1. Nên sử dụng Ichi trên MS hay trên AB? Vì sao?
      Mình nghĩ nên dùng trên MetaStock vì AmiBroker theo các sư phụ về Phân Tích Kỹ Thuật nói nó tính hơi lệch đi một tý so với chuẩn (cái này đã coi thử thấy có vẻ đúng). Vì vậy, tốt nhất cứ nên xài hàng chuẩn
      2. Các con số 9, 26, 52 có nên xài với với TTCK VN hay nên sửa lại cho phù hợp? Vì sao?
      Mình thấy hầu hết bộ phận PTKT của các CTCK đều sử dụng số mặc định, chưa thấy bác nào chỉnh nhiều. Trên các forum quốcc tế thấy người ta cũng không khuyến khích sửa
      3. Mình nên sử dụng các công cụ nào khác kèm theo Ichi hay chỉ dùng Ichi là đủ? Vì sao?
      Theo mình phải kết hỡp anh vì nếu xài Ichi không thì hơi khó vì Ichi có cái hơi dở là nếu giá đi dạng sideway nhưng biên độ dao động lớn thì lại cho tín hiệu cực dở
      4. Mình nên dùng Ichi để trade trong khung thời gian nào?
      Tốt nhất nên dùng nó để trade trung hạn (khoảng 3 - 6 tháng) thì hợp nhất

      Bác nào có ý kiến gì khác hay phản biện thì post lên nhé



      Để cho ý kiến bằng lời viết thì vô vùng dài dòng cho món này, vì mỗi người lại có chiến thuật đầu cơ CP khác nhau, bạn có thể nói : " hơi lệch đi một tý so với chuẩn", nếu là Ichi 01 phiên thì OK, nếu là các phiên trong tháng thì độ sai lệch có khi tới 20 ngày tính cho vị trí điểm chuẩn để quyết định mua vào hay bán ra CP theo chỉ báo giao cắt của Conversion Line 9 và Base Line 26....
      Trade theo Ichi có thể sử dụng trong từng phiên giao dịch ( lướt sóng), nhưng nên kết hợp với các chỉ báo kỹ thuật mà bạn quen sử dụng thường ngày, hình dưới mình chỉ thêm Bollinger để kết hợp với Kumo cho việc xác định hướng đi của TT chung, vì Kumo khá chuẩn như bạn đã nhận định : "Tốt nhất nên dùng nó để trade trung hạn (khoảng 3 - 6 tháng) thì hợp nhất".
      Mình chỉ xin góp ý vài nét về Ichi và nó cũng chỉ là 01 chỉ báo trong biết bao chỉ báo khác không kém phần quan trọng trong việc nhận biết TT chung cũng như các CP trên sàn GDCK.
      Ảnh đính kèm

    21. #79
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi tabubu
      TTCK Vịt ngang mà dùng cái này thì....
      Đảm bảo với mấy bác, mấy cái indicator phổ thông này bây giờ người ta chỉ dùng để public cho vui thôi chẳng có ý nghĩa gì lắm.



      Một cành cây khô vẫn còn hữu dụng làm bệ đỡ cho cây súng hiện đại bắn trúng đích, nếu bạn biết tận dụng tối ưu nó.

    22. #80
      Ngày tham gia
      Jul 2012
      Bài viết
      270
      Được cám ơn 166 lần trong 95 bài gởi

      Mặc định

      Gửi bởi minhsonacons
      Chỉ một nhóm người bàn về lợi ích, thì làm gì có lợi ích nhóm? Các bác cho Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra xem? chỉ mặt đặt tên ngay .
      Họp xong xuôi tất cả lại về! chả có giải quyết được gì quan trọng!
      Nhưng hội nghị vẫn thành công tốt đẹp .


      cách đây hơi 2 tháng em dự liệu vào khoảng Tháng 10 là múc được! Bi giờ thì có vẻ mọi thứ đã rõ.
      THUYỀN KHÔNG THỂ CHÌM ĐƯỢC
      Mai em bắt đầu múc ít giấy lộn bất chấp tt tăng hay giảm. Lần trước tý toáy vụ a.K bị cụt một ít ./

      Bài này cũng dùng từ na ná giống bạn " giấy vụn". Nếu bạn lại lướt thì nên theo nhịp TT về ngưỡng hỗ trợ gần nhất CP vưa mới đi qua, ngưỡng hỗ trợ của TT chung lúc này sẽ là quan trọng hàng đầu, bạn nên theo đó sẽ hiệu quả hơn, chỉ nên múc một nhát ra nhát một theo từng sóng.


      Tháo chạy khỏi sàn: DN cù nhầy để bị đuổi

      08/10/2012 07:05
      Đằng sau những vụ rời sàn theo kiểu cù nhầy, nhiều cổ đông nhỏ lẻ rất có thể bị thiệt hại nặng. Họ sẽ đối mặt với việc mất liên lạc vớicác doanh nghiệp rời sàn.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Nhận định riêng về TTCK của Timgroup
      By Tranlong1109 in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 23-03-2011, 01:33 PM
    2. Phân tích bình luận và nhận định TTCK VN
      By HeroGroup in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 264
      Bài viết cuối: 15-10-2010, 02:41 AM
    3. Nhận định xu hướng TTCK
      By duongvanthuy in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 24-08-2010, 07:24 PM
    4. Tin tức và nhận định TTCK
      By xuantai in forum Doanh nghiệp sàn HoSE
      Trả lời: 33
      Bài viết cuối: 05-05-2010, 01:30 AM
    5. Nhận định TTCK và CTNY - Đọc chơi rồi bỏ
      By ttra in forum Doanh nghiệp sàn HoSE
      Trả lời: 6
      Bài viết cuối: 30-06-2008, 01:36 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình