Lần thứ 3, giá sữa tăng là do thay đổi bao bì

Dù mới bước sang năm 2013 được 3 tháng, nhưng các hãng sữa bột đã tuyên bố tăng giá đến 3 lần. Và lần này, lý do tăng giá cũng không có gì khác so với 2 lần trước.

Đó là do các công ty thay đổi mẫu mã, bao bì và chi phí đầu vào tăng.

Theo Tổ điều hành thị trường trong nước (Bộ Công thương), tiếp theo đợt tăng giá sữa vào tháng 2, trong tháng 3 một số hãng sữa bột nhập khẩu trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng giá như Công ty Friesland, Mead Johnson Nutrition Việt Nam, hãng sữa Dumex, công ty Friesland Campina Việt Nam, hãng sữa Abbott và sữa Nutrifood.“Nguyên nhân tăng giá là do các hãng sữa thay đổi mẫu mã, bao bì và chi phí đầu vào tăng” – Tổ điều hành khẳng định.
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 3 các hãng sữa tuyên bố tăng giá, và cũng là lần thứ 3, giá sữa tăng là do thay đổi bao bì. (Lần thứ nhất là vào tháng 1/2013, lần thứ 2 vào tháng 2/2013 và lần thứ 3 là tháng 3/2013)...

Theo Duyên Duyên
Đất việt