-
22-07-2013 02:34 PM #641
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
Sáng tối bức tranh lợi nhuận
Những năm trước, lợi nhuận của doanh nghiệp ngành cao su thiên nhiên thường ổn định và rất cao. Tuy nhiên, sang năm nay, tình hình kinh doanh vẫn khó khăn.
Bức tranh về kết quả kinh doanh quý II/2013 của nhiều doanh nghiệp niêm yết đã dần được hé lộ. Thông thường thì những doanh nghiệp kinh doanh khả quan, có lợi nhuận sẽ nhanh chóng công bố kết quả. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế khó khăn, số doanh nghiệp có lợi nhuận khả quan không nhiều, phần lớn bị sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Những năm trước, lợi nhuận của doanh nghiệp ngành cao su thiên nhiên thường ổn định và rất cao. Tuy nhiên, sang năm nay, tình hình kinh doanh vẫn khó khăn. 6 tháng đầu năm, những doanh nghiệp đang niêm yết công bố kết quả đa phần chưa thực hiện được 50% kế hoạch năm dù kế hoạch này đã giảm nhiều so với các năm trước đây.
Cao su thiên nhiên đã hết thời?
Những doanh nghiệp trước đây có lãi lớn như Công ty Cao su Hòa Bình (HRC) ước lãi ròng 6 tháng đầu năm vỏn vẹn 31,7 tỷ đồng, bằng một nửa cùng kỳ năm trước và chỉ mới thực hiện có 37% kế hoạch năm. Công ty Cao su Đồng Phú (DPR) những năm trước, lợi nhuận rất ổn định, doanh thu cao, sang năm nay cũng không khá hơn bao nhiêu khi doanh thu ước đạt 324 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 172 tỷ đồng; lần lượt thực hiện 26% và 33% kế hoạch năm.
Còn Cao su Tây Ninh (TNC) ghi nhận kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm chỉ đạt 99,5 tỷ đồng lợi nhuận bằng 40% kế hoạch năm. Trong lợi nhuận đạt được có đến 40% đến từ hoạt động khác.
Cao su Phước Hòa (PHR), doanh nghiệp cao su thiên nhiên niêm yết duy nhất đi được hơn nửa chặng đường khi ước lợi nhuận trước thuế 170 tỷ đồng, hoàn thành 64% kế hoạch năm. Song nếu so với cùng kỳ năm trước thì lợi nhuận đã giảm 50%.
TNC - mã chứng khoán của Cao su Thống Nhất được dự báo kết quả kinh doanh không mấy khả quan, khi doanh thu và lợi nhuận quý I đồng loạt giảm 64% và 75% so với quý I năm trước.
Nguyên nhân dẫn đến sụt giảm trong lợi nhuận ngành cao su thiên nhiên được đánh giá là do thị trường tiêu thụ lớn nhất Trung Quốc sụt giảm, cùng với ảnh hưởng giá cao su xuất khẩu trên thị trường thế giới. Trong những ngày đầu tháng 7, giá cao su có biến chuyển tích cực; tuy mức độ không lớn và cũng khó có thể kỳ vọng nhiều do tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chậm lại.
Một số lĩnh vực đã công bố kết quả kinh doanh thì gam màu tối vẫn nhiều hơn gam màu sáng. Công ty CP Đầu tư PV2 (PV2) đang đứng đầu danh sách lỗ nặng với khoản lỗ ròng lên đến 12,7 tỷ đồng. Xem xét chuỗi kết quả kinh doanh từ quá khứ của công ty thì nhận thấy, bắt đầu từ quý I/2012, doanh thu PV2 đã liên tục sụt giảm từ mức hàng chục tỷ đồng xuống khoảng vài trăm triệu và lợi nhuận cũng theo đó mà rơi rớt từ hàng tỷ xuống hàng triệu. Đến tận quý I năm nay, Công ty chỉ ghi nhận 88 triệu đồng doanh thu và vì thế mà lỗ ròng 1,9 tỷ đồng.
Riêng quý II/2013, doanh thu đột biến tăng lên 2,9 tỷ đồng, song do phải trích lập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư cùng nợ phải thu khó đòi nên chi phí tài chính, chi phí quản lý tăng mạnh. Điều này khiến cho PV2 lỗ nặng gần 13 tỷ đồng, mức lỗ lớn nhất từ trước đến nay, nâng lỗ lũy kế 6 tháng đầu năm lên 14,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một vài doanh nghiệp khác giảm mạnh lợi nhuận như DC2, SNG, AAM, PXI và IDV, tất cả đều bị sụt giảm lãi ròng trên 50%.
Le lói điểm sáng
Điểm sáng đầu tiên phải kể đến là Công ty CP Công nghệ Sài Gòn Viễn Đông (SVT) công bố lãi ròng quý II đạt 1,4 tỷ đồng, nếu so với mức lãi ròng 220 triệu đồng thực hiện cả năm 2012 thì quả là đột biến lớn.
Để đạt được thành quả như trên, một phần nhờ tăng trưởng doanh thu quý II lên đến 136% so cùng kỳ năm trước, đạt 19.6 tỷ đồng. Đặc biệt, chi phí tài chính chỉ còn âm 490 triệu đồng nhờ hoàn nhập giảm giá các khoản đầu tư 855 triệu đồng, trong khi quý II năm trước, Công ty phải ngốn mất 2,9 tỷ đồng cho chi phí này.
Lũy kế cả 2 quý đầu năm, SVT ghi nhận 24,8 tỷ đồng doanh thu thuần và 1,44 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy cả doanh thu lẫn lợi nhuận đều tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2012 nhưng nếu so với kế hoạch năm gồm 120 tỷ đồng doanh thu và 5,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thì con đường phía trước của Công ty còn nhiều gánh nặng.
VPK của Công ty CP Bao bì Dầu thực vật thì khá nhàn nhã trong thời gian tới khi mới 2 quý đầu năm đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Cụ thể, doanh thu thuần của VPK đạt 100,6 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế tăng 19% lên 14,8 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 191 tỷ đồng, lãi ròng 26,3 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và tăng 10%. So với kế hoạch 2013 gồm doanh thu 360 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 22 tỷ đồng thì VPK đã hoàn thành vượt 19% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.
Hầu hết các doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng đều ở dưới mức 30%, riêng Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (VNS), doanh thu tăng trưởng 14% đạt 1.506 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 62% đạt 95,5 tỷ đồng.
Một doanh nghiệp khác cũng vượt kế hoạch lợi nhuận là Công CP Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PGD). Với doanh thu thuần 3.047 tỷ đồng và lãi ròng 143 tỷ đồng, PGD thực hiện 48% kế hoạch doanh thu và vượt 11% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận đã bị sụt giảm rất mạnh, giảm đến 63% do giá vốn tăng mạnh 34%.
Nhìn chung, những doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2013 tính đến ngày 17/7 đều là những doanh nghiệp nhỏ và chưa đủ để đại diện cho thị trường. Tuy nhiên, đâu đó cũng thể hiện những gam màu sáng tối mà các nhà đầu tư cần phải tỉnh táo để lướt sóng hoặc mua vào trong dài hạn.
Theo Sơn Long
Thời báo kinh doanh
-
Có 2 thành viên đã cám ơn jalbizman :
daigia2011 (23-07-2013), vpk (22-07-2013)
-
23-07-2013 09:55 AM #642
- Ngày tham gia
- Mar 2013
- Bài viết
- 26
- Được cám ơn 15 lần trong 14 bài gởi
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
jalbizman (23-07-2013)
-
23-07-2013 10:20 AM #643
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
VNM 146 roài, cứ tằng tằng tiến thế nhỉ...
-
23-07-2013 10:24 AM #644
- Ngày tham gia
- Mar 2013
- Bài viết
- 26
- Được cám ơn 15 lần trong 14 bài gởi
Thằng nào ốp em VPK xuống sâu thế. Tay to lại biến đi éo đâu rồi. Kiểu này phải chia chác mới có tiền
-
23-07-2013 10:29 AM #645
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
-
23-07-2013 10:31 AM #646
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
VNM lên 160 à? hay nhỉ
-
23-07-2013 10:33 AM #647
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
VNM: Tỷ suất lãi gộp 38%, lãi sau thuế quý 2 công ty mẹ 1,822 tỷ đồng
CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM) công bố lãi sau thuế quý 2 của công ty mẹ đạt 1,822 tỷ đồng với tỷ suất lãi gộp 38%.
Cụ thể, doanh thu thuần của VNM trong kỳ tăng 14% lên 8,125 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp của công ty cũng tăng 29% lên 3,099 tỷ đồng với tỷ suất lãi gộp 38%, tăng so với mức 34% của cùng kỳ năm trước.
Hoạt động tài chính của VNM mang về 130.8 tỷ đồng doanh thu với chi phí 23.8 tỷ đồng.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của công ty tăng 22% lên 1,822 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, VNM đạt lợi nhuận sau thuế 3,345 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến 30/06/2013, tiền và tương đương tiền của VNM giảm 41% xuống 717 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 6% lên 21,012 tỷ đồng.
-
23-07-2013 10:45 AM #648
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
Giá sữa lại rục rịch tăng
Từ 1.8, một số hãng sữa dự kiến sẽ điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm thêm 10%. Nếu giá sữa tăng tiếp thì đây là lần thứ 5 tính từ đầu năm đến nay giá mặt hàng này được điều chỉnh tăng...
Chưa bao giờ giảm giá...
Hãng Dutch Lady vừa gửi thông báo đến cho các nhà phân phối về việc tăng 6.000 đồng/thùng sữa (giá niêm yết trên hóa đơn giá trị gia tăng). Cụ thể, thùng sữa (40 hộp) dung tích 180 ml/hộp là 291.000 lên 297.000 đồng/thùng, thùng sữa loại 110 ml/hộp là 191.000 lên 197.000 đồng/thùng.
Điều đáng nói là cùng với tăng giá thì hãng này cũng tăng khuyến mại, ví dụ tặng thêm hộp sữa... nên lập luận của hãng đưa ra là tăng giá nhưng không thu được từ tăng giá là bao nhiêu, và “tăng cũng như không”?
Trong khi đó, khảo sát tại một số đại lý sữa lớn tại các phố Sơn Tây, Kim Mã (Hà Nội), thông tin chúng tôi có được là từ 1.8 tới nhiều hãng sữa khác cũng sẽ điều chỉnh giá tiếp. Anh Tuấn - chủ một đại lý sữa lớn ở phố Sơn Tây cho hay: “Hãng Abbott dự kiến sẽ còn tăng giá trở lại trong tháng 8 hoặc tháng 9 tới với mức không nhỏ. Còn các nhãn sữa khác đều đang bán hàng với giá đã tăng trước đó. Nếu em mua tích trữ thì nhanh tay lên vì sữa chỉ có tăng giá chứ không giảm giá”.
Theo nguồn tin, một số hãng sữa khác cũng đang rục rịch tăng giá sữa từ 1.8 tới đây. Lý do được các hãng sữa đưa ra vẫn rất quen thuộc như giá nguyên liệu đầu vào tăng, thay đổi kiểu dáng, mẫu mã, nguyên liệu bột sữa thế giới tăng, giá xăng dầu tăng kéo theo nhiều chi phí tăng lên...
Tuy nhiên, theo số liệu từ Cục Quản lý giá, giá thu mua sữa tươi trên thị trường vẫn ở mức ổn định, thậm chí còn giảm nhẹ và giá sữa nguyên liệu nhập khẩu không tăng. Trong những tháng đầu năm 2013, sữa nguyên liệu trên thị trường thế giới đồng loạt giảm mạnh nhưng gần như không có doanh nghiệp sữa trong nước nào giảm giá.
Không thể quản giá sữa
Theo thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay giá sữa đã tăng tới 4 lần, mức tăng thêm từ 8-9% tùy loại, có loại tăng giá 15%... Theo một số chuyên gia kinh tế, thị trường sữa VN đang phụ thuộc quá lớn vào hàng nhập khẩu khi lượng sữa sản xuất từ nguồn nguyên liệu trong nước mới chỉ đáp ứng khoảng 30% nhu cầu tiêu dùng và chủ yếu phục vụ sản xuất sữa nước. Trong 70% nhập khẩu thì có 50% là sữa nguyên liệu và chỉ 20% là sữa thành phẩm.
Sau khi xuất hiện thông tin Chính phủ Trung Quốc sẽ tiến hành điều tra một số doanh nghiệp chế biến sữa bột cho trẻ em bị tình nghi có hành vi thao túng giá thị trường, đã có một loạt công ty sữa thông báo giảm giá bán. Những ngày gần đây, đã có thêm 4 hãng giảm giá mặt hàng sữa bột cho trẻ em tại Trung Quốc. Chính phủ nước này đã cam kết trừng phạt thích đáng những kẻ vi phạm và kêu gọi thắt chặt công tác kiểm soát việc sản xuất sữa bột, nhằm lấy lại lòng tin của người tiêu dùng với các công ty trong nước.
Kết quả khảo sát của một số cơ quan cũng cho thấy, giá bán sữa ở Việt Nam đang gấp đôi giá vốn. Phần chênh lệch này rơi vào khâu chiết khấu, tiếp thị, quảng cáo, tiền lương và một số chi phí khác. Ngoài ra, không loại trừ có sự chuyển giá trong giá sữa. Do vậy, các cơ quan chức năng cần vào cuộc, rà soát, thanh kiểm tra, đánh giá giá trị thực của sản phẩm sữa và đưa giá sữa về đúng như giá trị của nó, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng trong nước.Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng:
Kẽ hở mà các hãng sữa “lách” tránh sự quản lý của cơ quan nhà nước là quy định chỉ có sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi khi bán mới phải kê khai đăng ký giá, chịu sự quản lý của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế). Những loại sữa khác không phải đăng ký.
Tôi cho rằng chúng ta đang quản lý giá sữa theo kiểu “đánh trống bỏ dùi”. Các cơ quan quản lý giá sữa chỉ khi thấy giá sữa trên thị trường tăng mới dòm ngó đến mà cũng không đưa ra được biện pháp nào. Văn bản quản lý giá có ban hành nhưng không đem lại tác dụng gì”.
Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Phạm Hữu Anh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) đề xuất, mỗi cơ quan nhà nước cần làm tốt từ gốc, vì sữa là mặt hàng quản lý theo chuỗi, chứ không đơn lẻ cơ quan nào. Ví dụ, các quy định phải chặt từ khâu nhập khẩu, thành phần chất lượng, tên gọi ra sao, giá chỉ là khâu quản lý cuối cùng. Nếu không làm tốt từ khâu chuỗi này, thì sẽ khó quản được giá sữa.
Cũng theo ông Phạm Hữu Anh, không phải sữa nào cũng cần kê khai nhưng sữa cho trẻ em thì cần phải kê khai, đăng ký giá. Chúng ta chỉ nên tập trung kiểm soát các loại sữa chủ yếu, được tiêu dùng nhiều, có tác động lớn tới người tiêu dùng. Muốn làm được như vậy, trước hết phải thống nhất từ tên gọi sản phẩm sữa từ khi nhập khẩu đến đưa ra thị trường nội địa, để người dân hiểu, lựa chọn sản phẩm đúng với nhu cầu.
Mai Hương
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
daigia2011 (23-07-2013)
-
23-07-2013 01:53 PM #649
- Ngày tham gia
- Mar 2013
- Bài viết
- 26
- Được cám ơn 15 lần trong 14 bài gởi
-
23-07-2013 01:53 PM #650
- Ngày tham gia
- Mar 2013
- Bài viết
- 26
- Được cám ơn 15 lần trong 14 bài gởi
-
23-07-2013 02:12 PM #651
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
daigia2011 (23-07-2013)
-
23-07-2013 02:40 PM #652
- Ngày tham gia
- Mar 2013
- Bài viết
- 26
- Được cám ơn 15 lần trong 14 bài gởi
-
23-07-2013 03:55 PM #653
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
VNM: Giải thể Công ty Sữa Dielac để chuyển thành chi nhánh
CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM) thông báo ngày 22/07 đã nhận được quyết định của Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore về việc xóa tên doanh nghiệp và dự án đầu tư trong sổ đăng ký đầu tư với Công ty TNHH MTV Sữa Dielac.
Đây là thủ tục cuối cùng trong quá trình giải thể Công ty TNHH MTV Sữa Dielac để chuyển thành Chi nhánh Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Nhà máy sữa bột Việt Nam.
Chi nhánh có địa chỉ tại số 9, Đại lộ Tự Do, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương.
-
24-07-2013 10:46 AM #654
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
Với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hàng quý 30% như hiện nay thì dự báo EPS của VPK đạt 8000 - 8500 đ/cp.
Hàng hiếm ...
-
24-07-2013 10:52 AM #655
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
Norges Bank đăng ký mua tiếp 165 nghìn cổ phiếu VNM
-
25-07-2013 08:36 AM #656
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
9 doanh nghiệp đầu tiên hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2013
trong đó có VPK...
http://.vn/thi-truong-chung-khoan/9-...543309ca31.chn
-
25-07-2013 10:01 AM #657
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
Lãi khủng không chỉ nhờ tăng trưởng tự nhiên
Vinamilk, doanh nghiệp dẫn đầu thị phần sữa tại Việt Nam vừa công bố kết quả lợi nhuận sau thuế sáu tháng đầu năm lên đến 3.347 tỉ đồng, tăng 22,16% so với cùng kỳ. Nhiều ý kiến cho rằng, nền kinh tế đang khó khăn, nhưng Vinamilk (VNM) vẫn tăng trưởng không là điều ngạc nhiên bởi thị trường sữa tăng trưởng tự nhiên theo quy mô dân số, thu nhập. Thực tế không hẳn như vậy.
Dây chuyền sản xuất sữa của Vinamilk
Các chuyên gia trong ngành cho rằng, đà tăng trưởng doanh số của Vinamilk nói riêng và của các doanh nghiệp sữa nói chung, đang dựa trên nền tảng tăng trưởng khá ấn tượng của toàn thị trường sữa tại Việt Nam. Mức tăng rơi vào biên độ 21 – 22% trong giai đoạn 2006 – 2011 và dự báo 12% các năm từ 2011 – 2016, theo đánh giá của tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor. Euromonitor cũng chỉ ra thực trạng phân phối trên thị trường sữa của Việt Nam đang thuộc về một số “đại gia” như Vinamilk chiếm 35%; Dutch Lady 24%; 22% là các sản phẩm sữa bột nhập khẩu như Mead Johnson, Abbott, Nestlé… 19% còn lại là các hãng nội địa như Anco Milk, Hanoimilk, Mộc Châu, Hancofood, Nutifood…
Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, dư địa tăng trưởng thị trường sữa tại Việt Nam còn khá lớn. Bà Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, trong năm năm qua, mức tiêu thụ sữa tươi của người Việt Nam tăng từ 5 lít/người lên mức 13 – 15 lít/người/năm, nhưng vẫn thấp so một số nước như Thái Lan là 23 lít/người/năm, Trung Quốc 25 lít/người/năm. Bà Lâm cho rằng: “Khi thu nhập đầu người tăng cùng với điều kiện sống không ngừng được nâng cao thì tăng trưởng ngành sữa là khá cao, trong đó sữa thanh trùng, tiệt trùng khoảng 10%/năm và sữa bột là 11%/năm”.
Đánh vào số đông
Trong các doanh nghiệp sữa nội địa, Euromonitor cũng khẳng định Vinamilk đã vượt lên dẫn đầu thị trường trên cả hai phân khúc gồm: sữa công thức dành cho trẻ em 0 – 6 tháng tuổi và 6 – 12 tháng tuổi, với tổng thị phần (tính theo khối lượng tiêu thụ) tương ứng là 29% và 31,1%. Ngoài sữa bột, sữa nước tiếp tục là mặt hàng chủ lực của Vinamilk khi công ty này nắm tỷ trọng đóng góp lớn nhất với 50% thị phần, mang về khoảng 40% doanh thu. Vinamilk còn thắng thế ở một số phân khúc sữa khác như sữa đặc có đường chiếm 75% thị phần, sữa chua 90%... Trong những năm gần đây, doanh số của Vinamilk liên tục tăng trưởng 20 – 30%. Đến năm 2012, tổng doanh số đã đạt 27.300 tỉ đồng, trong đó xuất khẩu gần 180 triệu USD và dự kiến năm nay sẽ là 34.000 tỉ, trong đó xuất khẩu 240 triệu USD.
Vinamilk cho biết sở dĩ đạt kết quả lợi nhuận tăng mạnh trong sáu tháng đầu năm là do doanh thu bán ra của công ty tăng 14,48% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời do thay đổi cơ cấu sản phẩm tiêu thụ, đa dạng hoá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu số đông người dùng, thay vì chỉ tập trung vào một vài phân khúc sản phẩm cho đối tượng thu nhập cao. Ngoài ra, việc quản lý và kiểm soát chi phí hiệu quả cũng là lý do giúp công ty tăng mạnh lợi nhuận. Thực tế, nếu như cả năm ngoái, Vinamilk chỉ tung ra thị trường khoảng 4 tỉ sản phẩm sữa, thì trong sáu tháng đầu 2013, số sản phẩm đã gần 3 tỉ. Bà Bùi Thị Hương, giám đốc đối ngoại Vinamilk, cho biết: tăng trưởng của Vinamilk trong điều kiện công ty không tăng giá bán, mà ngược lại, Vinamilk còn tham gia bình ổn thị trường sữa nên giá bán có tính cạnh tranh cao với hàng nhập khẩu.
Rượt đuổi công nghệ
Sáu tháng đầu năm nay, sữa bột ngoại tăng giá ít nhất bốn lần, từ 5 – 18%. Sữa ngoại độc diễn về giá, nhờ công nghệ và chất lượng. Chính vì vậy, sữa nội, muốn gầy dựng lòng tin nơi người dùng, buộc phải đầu tư sâu vào công nghệ, tạo ra sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng tốt hơn.
Bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk, cho biết Vinamilk đứng đầu về thị phần sữa bột với khoảng 30%, nhưng giá trị lại chỉ xếp thứ ba với 18%. “Chúng tôi muốn lấy thị phần nhanh hơn nữa qua việc đầu tư mạnh vào công nghệ, trang thiết bị, công thức dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế và cách quản lý hiện đại để tiết giảm chi phí, có giá cạnh tranh”, bà nói. Cuối tháng 4 vừa qua, Vinamilk đưa vào hoạt động nhà máy sữa bột Dielac công suất 54.000 tấn/năm. Ngay sau đó, bà Hương cho hay sản phẩm sữa bột đóng hộp thương hiệu Dielac có mặt tràn ngập trên thị trường, giá bán chỉ bằng 40 – 50% so với sản phẩm nhập ngoại cùng loại nên được người dùng đón nhận.
Bên cạnh đó, nguồn lực tài chính dồi dào cho phép Vinamilk đầu tư công nghệ hiện đại vào quản lý nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cuối tháng 2.2013, Vinamilk triển khai hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến trên phạm vi cả nước ứng dụng công nghệ 3G, GPS vào quản lý hệ thống phân phối. Bà Bùi Thị Hương cho biết, bằng việc trang bị máy tính bảng cho nhân viên bán hàng đã giúp công ty quản lý tốt hàng tồn kho, số ngày lưu thông sản phẩm được rút ngắn nhờ đẩy nhanh vòng quay sản phẩm ra thị trường, qua đó người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm tươi mới hơn.
Hoàng Bảy
sài gòn tiếp thị
-
25-07-2013 01:46 PM #658
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
-
25-07-2013 02:26 PM #659
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2011
- Bài viết
- 709
- Được cám ơn 20 lần trong 18 bài gởi
Mặc định cổ phiếu nào sẽ cho vpk và BMP hít khói
hẳn các pro còn nhớ như in vpk năm ngoái x7 lần tài khoàn chỉ vì kết quả kinh doanh đột biến
vậy tại sao ta ko đi tìm một cp ngành nhựa có kết quả kinh doanh còn tốt và nhanh hơn vpk để vượt BMP
đó là TPP nhựa tân phú một con hàng đang giao dịch kỳ lạ phá vỡ hết các mốc
VDL 40 tỷ 2 quý đầu năm lãi gần 13 tỷ trước thuế
TPP năm nay do yên giảm nên xk sang nhật giảm nhưng tốc độ tăng trưởng chóng mặt do đưa ra nhiều sp chai pet cho ngành y tế
eps 2 quý đã gần 2500 đồng
nhưng chưa hết đó chỉ là 2 quý đầu
tháng 9 này đưa nhà máy nhựa việt lào vào thì biên LN còn khủng khiếp hơn rất nhiều so với TCT cáp bà treo
dự án nhựa Việt lào là dự án nhựa tái chế, vì sao tpp xd nhà máy ở Lào
vì ở bên Lào thuế đánh nhựa thải dường như không có trong khi ở VN rất cao
mua 1kg nhựa rác thải ở các nước khác mất vài trăm đồng sau đó chế biến lại bán vài chục k cho sp thành phẩm
đây là con át chủ bải và tôi dự eps năm sau của tpp ko dưới 10k đồng
tổng tài sản của tpp ngang TCT và LN đang tăng chóng mặt
tháng 9 này cổ đông hiện hữu được thưởng 10% cp trong đợt tăng vốn thêm 10 tỷ (lên 50 tỷ VDL)
nhà máy mới đang khấu hao rất lớn vì đưa vào từ năm ngoái nhưng LN của Tpp tăng trưởng ngoạn mục hơn bất kỳ cp nào
cổ tức năm nay bèo cũng 30%
SVI VPK BMP sẽ bị TPP qua mặt
-
25-07-2013 04:35 PM #660
Tu đầu năm đến nay VPK chia ct mấy lần rồi, minh nho lần rồi T6 thì phải chia 20% TM còn đợt nào trong năm nay nữa k hay đủ rồi?
Lính mới tò tè
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
TCT-Hành trình 100x
By sydp in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 59Bài viết cuối: 19-03-2018, 04:52 PM -
TCT-Hành trình 100x
By sydp in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 0Bài viết cuối: 19-10-2009, 04:44 PM -
TLT- Sự đột biến lợi nhuận?
By NMtuanbank in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 0Bài viết cuối: 10-09-2009, 08:02 AM
Bookmarks