Hà Nội, 02/02/2007 tầng 17 tòa nhà VCBS 198 Trần Quang Khải .
Một chiều thứ 6 mệt mỏi sau một tuần làm việc căng thẳng, mai lên tàu về quê ăn Tết.
Em một thằng bé lò dò lên VCBS rút ít tiền trong tài khoản.
15h00, tầng 17! Chà sao hôm nay VCBS đông người thế, buổi chiều mà đông thật! (bây giờ về nhà mới biết là hôm nay đổi gd buổi chiều).
Quầy kế toán:
Thằng bé: Chị ơi cho em rút tiền trong tài khoản ạ.
Nhân viên: Em ơi hết giờ rồi nhé.
Thằng bé (Sửng sốt, đồng hồ mình hỏng à?) : Chị ơi có nhầm không mới 3h chiều!
Nhân viên: Ah` bây giờ qui định một buổi chiều chỉ có 80 khách hàng được rút tiền từ VCBS! Hôm nay hơn 80 người rồi em ạ!
Thằng bé (Ngẩn tò te!): Nhưng chị ơi em đến rút tiền trong tài khoản của em và em đến rút tiền trong giờ hành chính làm việc của ngân hàng mà!
Nhân viên: Em thông cảm đây la quy định rồi!
Thằng bé (Nhiệt độ tăng một chút): Chị ơi có cách nào giúp em kô mai em phải về quê ăn Tết sớm em đã đặt vé rồi!
Nhân viên: Có một cách em ạ, em ủy nhiệm chi cho tài khoản nào đó của em đi!
Thằng bé: Nhưng em kô có tài khoản nào ạ, em chỉ mở một tài khoản tại VCBS để đầu tư và giao dịch ck thôi, bây giờ em yêu cầu rút tiền mặt ạ, số tiền không nhiều!
Nhân viên: Thế thì chị chịu thôi, quy định rồi em ạ, Thứ 2 em quay lại nhé nhớ đến sớm!
Thằng bé (Bốc hỏa): Thế chị ơi bây giờ công ty có nhận tiền gửi vào để giao dịch kô?
Nhân viên: Có em ạ, em xuống tầng 3 nộp tiền nhé!!!!
………………………………………… .banana!!!....................................... .......

Tôi một khách hàng của VCBS đã 3 năm kể từ khi cái sàn VCBS lên gd chỉ có lưa thưa vài mống chưa bao giờ cảm thấy mình bị xúc phạm đến vậy! Vấn để ở đây kô đơn thuần chỉ là món tiến mà tôi phụ thêm để tiêu Tết (với tôi ko có cũng có thể chấp nhận được) mà vấn đề tôi muốn đề cập đến là ở cái quy định cực kì vô lý của VCBS! Liệu đây sẽ là khởi đầu cho một tiền lệ xấu mà các công ty chứng khoán thuộc các ngân hàng sẽ tiến hành điển hình là Vietcombank.
Tôi xin được đưa ra một số câu hỏi:

Thứ nhất: Sau khi đã hạ nhiệt tôi có bình tĩnh giở lại cái hợp đồng dịch vụ giao dịch ck giữa Vietcombank và khách hàng là tôi, tôi xin phép được kính đề nghị các đồng chí nào làm ở VCB trả lời cho tôi một vấn đề :” theo điều 4 mục 4.6 có quy định khách hàng có quyền rút một phần hoặc toàn bộ số tiền khỏi tài khoản khi không còn nhu cầu giao dịch hoặc khi chấm dứt hợp đồng”. Vậy sao yêu cầu rút tiền mặt của tôi trong giờ hành chính tại VCBS kô được thực hiện khi mà tôi không hề có một vi phạm gì trong các điều khỏan thỏa thuận với VCB trong 3 năm làm khách hàng (và tôi xin hứa chỉ có 3 năm và 3 năm duy nhất sẽ không thêm 1 ngày)???
Thứ hai: Theo điều 5 mục 5.11 “ công ty VCBS phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo quy định của pháp luật nếu các thiệt hại phát sinh do lỗi của Công ty chứng khoán”.
Vậy trong trường hợp này là tôi sai hay VCBS sai và liệu tôi có được bồi thường như quy định trong hợp đồng???
Thứ ba: VCBS chỉ thanh toán cho 80 người vậy xin hỏi nếu người thứ 81 là một dân “anh chị” nào đó lên rút tiền thì sẽ sao ạ? lolz và xin hỏi nều trong một buổi chiều có 300 người lên rút tiền thì VCBS đều sẽ trả lời như vậy và tôi tự hỏi liệu chỉ cần tung ra 1 tin đồn là VCBS kô còn khả năng thanh toán tiền mặt cho khách hàng thì VCB có trở thành một ACB như năm nào nữa không!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Và còn rất nhiều nhiều câu hỏi nếu có đồng chí VCBS nào sẵn sàng trả lời……..
Xin thưa với các bạn trong diễn đàn, là một khách hàng lâu năm của VCBS tôi viết bài này kô phải để hạ thấp uy tín của VCBS hay vì một lý do cá nhân hoặc vụ lợi nào khác và thậm chí khoản bồi thường nêu trên tôi cũng chỉ nều ra cho vui vì bản thân tôi cũng quyết định kô rút khoản tiền đó trước Tết. Nhưng tôi muốn kêu gọi mọi người hãy cùng đứng lên vì quyên lợi của những khách hàng như chúng ta, chúng ta có quyền lợi và xứng đáng được hưởng nó.
Bản thân tôi hy vọng sẽ có một ngày nào đó có một đồng chí nào trong VCBS lên đọc được cái topic nhỏ nhoi và vớ vẩn này để sửa đổi và chấn chỉnh lại VCB dùm!
Đôi dòng xin kính bút!
Mọi đối chứng xin liên lạc 0902091902 nều bạn kô tin những gì bài viết này là thực!!!!!!!