Trích dẫn Gửi bởi BoNgua Xem bài viết
Thứ 1: Bỏ một tỉ mua ô tô sau 1 tháng chắc chắn lỗ >10%, sau 2 tháng >12%, sau một năm chắc chắn mất đứt >20% (nếu tính phí trước bạ, bảo hiểm, bị coi như mất không hơn 10% nữa, còn nếu rủi ro tai nạn, ngập nước thì thiệt hại còn lớn hơn) nếu so với CK thì không nên so một tháng mà phải so với mục tiêu chơi CK ngắn hạn hay dài hạn.

Thứ 2: Bạn sai ở chổ đánh đồng mọi loại CK theo chỉ số Vni hay Ha tăng giảm, thực ra Vni hay Ha tăng giảm không là vấn đề mà mã CP nào mới là quan trọng, một CP thực sự chất lượng và đúng gu thị trường có thể cho lại lợi tức 10-50-thậm chí 100% hay hơn. trong khi với ô tô hầu như không có cửa nào để không lỗ cả,

Ngay cả khi bạn là người mua xe cho thuê, khai thác tối đa công suất chiếc xe nhưng vẫn lỗ do tốc độ xe mất giá quá nhanh, môt phần do giá xe ở VN quá cao, tôi có bà chị mua xe cho thuê, sau hai năm tổng kết tính ra cuối cùng vẫn thua đem tiền gởi ngân hàng mà trách nhiệm, lo lắng đầy đầu.
Bác nói quá chuẩn. Bây giờ có việc cứ thuê xe, thuê cả tài xế. Chẳng phải lo lắng gì cả. Không phải bỏ ra hàng đống tiền để rước đủ thứ lo, đủ thứ ức chế.