Pacific ảiline sắp bán cho nước ngoài! Bác nào biết tin giúp anh em tí xem có cơm cháo tí nào được không?
Pacific Airlines có thể bán cổ phần cho Qantas Airways


Hãng hàng không Qantas (Australia) cho biết họ đang có kế hoạch mua lại cổ phần của một hãng hàng không VN, thông tin về hợp đồng này sẽ được công bố sau một vài tuần nữa. Nếu đàm phán thành công, cổ phần của Pacific Airlines được trao sang tay người Australia.


Kế hoạch mua cổ phần của một hãng hàng không VN nhằm mở rộng hoạt động của Qantas Airways tại châu Á - Thái Bình Dương. Hãng hàng không Australia hiện có 50 máy bay khai thác thị trường châu Á. Họ muốn mở rộng các điểm đến châu Á với khảo sát cho thấy thị trường này chiếm tới 15-20% doanh thu của hãng trong 10 năm tới.




Giám đốc tài chính Qantas Airways Peter Gregg cho hay hợp tác với một hãng hàng không cho phép họ mở rộng điểm đến và đạt tốc độ tăng trưởng lưu lượng khách tới 6,5% mỗi năm kể từ nay cho tới 2009. Trước đó, dư luận từng ồn ào Qantas sẽ mua cổ phần của một hãng hàng không Indonesia hoặc liên minh với Air Asia (Malaysia) song các quan chức của hãng cho hay họ không theo đuổi những kế hoạch như vậy.



Về phần mình, sau thương vụ không thành công với Temasek (Singapore), Pacific Airlines muốn tìm một đối tác chiến lược khác. Trả lời phỏng vấn VnExpress cuối tuần qua, Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Airlines Phạm Vũ Hiến cho hay hãng đang thương thảo với một số hãng hàng không nước ngoài. Tiêu chuẩn chọn đối tác của Pacific Airlines dựa trên 3 yếu tố vốn, công nghệ và chuyên gia