1 vài quan điểm khác :

Thao túng giá cổ phiếu , cần có cái nhìn khách quan :

Những cp lớn hiện nay thường có xuất phát điểm là những cp nhỏ , đầu cơ , dễ thao túng giá . Nhờ hoạt động kinh doanh tốt , nhờ mọi ngươi quan tâm đến cp của mình , nhờ TTCK mà DN có thể huy động vốn để mở mang SXKD . Từ đó những cp nhỏ trở thành cp lớn .

Cp đầu cơ khác cp đầu tư chẳng qua chỉ là : Cp đầu cơ là những cp có 1 hoặc 1 số BBS hoạt động thống nhất và trực tiếp giao dịch , điều khiển giá cả hàng ngày . Cp đầu tư là cp có nhiều BBS hoạt động riêng biệt và điều hành giá cả từng ngày ; nên bọn này có xu hướng thanh khoản hơn ; giá cả có thể vì thế mà tăng giảm ổn định . Do vậy , nếu ko có BBS đầu tiên nhảy vào đt/đc cp nhỏ thì sao có người thứ 2 , 3 ; cũng như ko có gốc thì sao có ngọn .

Quyền mua bán cp là của mỗi người , chả ai ép đc . Rủi ro thua lỗ ư ? Chơi cổ cánh nào mà chả thua lỗ đc . Blue hay penny cũng vậy cả . Người ta chơi penny rủi ro cao nhưng cơ hội LN lớn (cá nhân tôi h chơi penny suốt )

Vì thế , việc ngăn cấm hoạt động làm giá là đi ngược lại với sự phát triển của TTCK nói riêng và nền kinh tế nói chung . Những ji mà các cấp có thẩm quyền nên và chỉ nên làm là minh bạch hoá thông tin , tránh hoạt động thông tin nội gián và trừng trị nghiệm khắc thông tin nội gián và giao dịch chui .