Trích dẫn Gửi bởi hamlet Xem bài viết
Quý 1 em ý có kết quả không tốt nên kg được chú ý. Thật ra em này có kết quả tốt kể tại quý 2 và quý 3 sẽ lợi nhuận khủng. Các cty CK đang âm thầm thu gom em này, các bác phải tỉnh táo nhé
Kinh doanh VLXD, quý 3+4 là mùa thu hoạch của DIC
Theo ông Nguyễn Đức Hải – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại DIC (DIC–INTRACO): Những yếu tố chính tạo nên thành quả trên đó là định hướng chiến lược đúng đắn, quyết tâm đổi mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nguồn nhân lực trẻ trung, tâm huyết, năng động và sáng tạo. Để có được những bước chuyển mình và phát triển bền vững, Công ty đặc biệt quan tâm và chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực, chủ động mời gọi và xây dựng một Ban Điều hành, Cán bộ quản lý có năng lực và tâm huyết, đội ngũ nhân viên có tác phong chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, chuyên sâu từng ngành cùng với sự hỗ trợ của Ban Cố vấn là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và đầu tư xây dựng. DIC-INTRACO đã trải qua 15 năm kinh nghiệm (từ khi còn là chi nhánh của Công ty mẹ) trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu, thị trường trong và ngoài nước, luôn nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu thị hiếu của khách hàng vì đây là điều kiện tiên quyết để quyết định sự thành bại của doanh nghiệp

Chất lượng, dịch vụ đặt lên hàng đầu

Khi có được định hướng, tầm nhìn chiến lược phát triển bền vững, DIC–INTRACO tập trung nguồn lực đầu tư cho sản xuất và kinh doanh những mặt hàng chủ đạo đã được nhắm tới theo từng thời điểm.

Các hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp chính cho lợi nhuận của DIC–INTRACO là cung cấp clinker, gỗ, thạch cao cho thị trường khu vực phía Nam, sắt thép, gỗ tròn, sản xuất ngói màu cao cấp, dịch vụ vận tải tàu biển.

Đặc biệt, đối với mặt hàng kinh doanh chủ lực của DIC–INTRACO là clinker, thạch cao chủ yếu phân phối đến khách hàng là các Công ty sản xuất Xi măng ở khu vực phía Nam (hiện thị phần cung cấp clinker của Công ty khoảng 85%). Riêng mặt hàng này, Công ty có thể tự hào khẳng định uy tín hàng đầu về năng lực cung cấp Clinker với số lượng rất lớn và ổn định, giá cạnh tranh, chất lượng tốt và là nhà cung ứng tiêu biểu trong ngành Xi măng. Đối với lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu Clinker về sự thiếu hụt về nguồn cung trong nước đã khiến cho Chính phủ gia tăng tối đa nguồn cung từ nước ngoài thông qua nhập khẩu. DIC–INTRACO có lượng bạn hàng lớn và uy tín cung cấp Clinker , thạch cao lâu năm ổn định trong khối ASEAN như tập đoàn: SCT Co.,Ltd: United Marine & Trading Co.,Ltd. Trong nước, DIC–INTRACO đã ký hợp đồng cung cấp độc quyền clinker cho xi măng Hữu Nghị, Lam Thạch, Tam Điệp với số lượng dự kiến là 1 triệu tấn/năm 2008.

Bên cạnh 2 mặt hàng chiến lược trên, Công ty còn hợp tác đầu tư cho dự án xây dựng nhà máy xi măng Hữu Nghị 2 tại tỉnh Phú Thọ. Dự án xi măng Hữu Nghị 2 có công suất 2.500 tấn clinker/ngày tương đương 1 triệu tấn xi măng/năm. Với ưu thế là nhà cung cấp clinker và phân phối độc quyền sản phẩm cho nhà máy xi măng Hữu Nghị 1 tại thị trường phía Nam, DIC-INTRACO có lợi thế đặc biệt khi tham gia đầu tư sản xuất xi măng. Việc liên doanh với công ty Hùng Vương chủ đầu tư nhà máy xi măng Hữu Nghị 1 làm đối tác liên doanh là sự lựa chọn khôn ngoan của DIC–INTRACO khi mở rộng đầu tư sang lĩnh vực sản xuất mới. Hiện nay, nhà máy Xi măng Hữu Nghị 2 đã được khởi công xây dựng và trong giai đoạn hoàn thiện. Theo tiến độ, thì đầu quý 2 năm 2009 nhà máy sẽ đi vào hoạt động. Đây sẽ là dự án hiệu quả hấp dẫn đầu tư trong tương lai và giúp nâng hạng quy mô của DIC–INTRACO trên thị trường.