Hãy quên ngay lập tức mấy chú nặng mông
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 8 của 8
    1. #1
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      82
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Thumbs down Hãy quên ngay lập tức mấy chú nặng mông

      Mèo hoang NBs e QUOTE mấy cái bài của các cao thủ để các cụ tham khảo cho khách quan ... hãy tránh xa, tránh xa, tránh xa các Blu sịp ngay kẻo bị các TC và Tây lông nó lừa pà con NBs nhà mình

      Nếu cần nghiên cứu thêm thì các cụ cứ đọc kỹ các links dưới chữ ký của NBs e và đừng quên là hãy âm thầm làm theo


      Cụ nào chót ôm BCs thì vẫn còn cơ hội để thoát ra F1 Thứ 2 tới, còn cụ nào chót mua vao hôm qua và hôm kia thì e chịu
      "Hãy nói không với Bờ lu sịp"

    2. #2
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      82
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định bài của cụ chinagupiao

      Trích:
      chinagupiao viết lúc 13:42 - 23/04/2010
      BCs nếu có cơ lên điểm, thì đã lên từ đầu sóng rồi. Cả mấy tuần vừa qua, sàn HO lép vế so với Ha, nhưng bù lại Bluechip được tích lũy một thời gian dài, vì vậy hiện tượng tăng điểm phiên 22.4 cũng dễ hiểu.

      Tuy nhiên BCs liệu có tăng nổi 3 phiên CE liên tục không? ( Trong khi cp Pennys khi đã vào đà tăng, đều tăng tối thiểu 4 phiên CE luôn, chưa kể nhiều mã tăng hàng chục phiên, điều chỉnh kỹ thuật rồi lại tăng tiếp khét lẹt)

      Lý giải hiện tượng này như sau:

      Năm ngoái, Thị phần của Công ty CK Thăng Long là lớn nhất, nhưng LN của Thăng Long lại là thấp nhất trong số những công ty hàng đầu ( Chỉ ngót ngét 100 tỷ) Trong khi đó LN từ hoạt động môi giới và tư vấn niêm yết chắc chắn lớn ( SBS cũng là một điển hình tương tự )

      Vậy tại sao LN chỉ có 100 tỷ? Nguyên nhân nằm ở Tự doanh, nhiều khả năng nhóm này Lỗ nặng, không hẳn vì họ đầu tư kém, mà vì họ phải ôm lại hàng Kẹp cháy tài khoản của NDT VIP,

      Ở Thăng Long ( và hầu hết các cty ck hàng đầu) năm ngoái cho Margin rất mạnh tay, tỷ lệ thông thường là 40/60 hoặc 30/70, thậm chí có cty cho 20/80 và họ chỉ tập chung cho Margin những cổ phiếu Bluechip với tỷ lệ rất cao ( đa phần là 60% )

      Hậu quả tang thương để lại năm ngoái còn nguyên chưa ai giải quyết nổi.

      Sau cú rơi từ 630 xuống 520, có một con sóng đểu để thoát hàng do TSC, SBS cùng một số quỹ phối hợp tổ chức ( cái gọi là cơn lốc màu xanh ) con sóng này dù đểu cũng được bơm thổi và tăng được 40 điểm từ 520 lên 560 (nửa cuối thang11 năm 2009) và sau đó tèo thảm về 480 rớt tiếp về 430 do giải chấp. Có 2 dạng hậu quả:

      1. Nhiều NDT lớn với lượng hàng lớn tới vài trăm K cp tới hàng triệu cp, khi TT rơi, không kịp thoát hàng vì không ngờ rơi mạnh và nhanh như vậy, nên hàng rớt giá phải giải quyết bằng cách nộp thêm tiền vào cty chứng khoán và quyết định ôm dài hạn. (Đối tượng này hiện nay là chủ cho vay hàng bán short sell rất phổ biến, vì hầu như tài khoản của họ không giao dịch bán hàng nữa, cứ cho vay lĩnh lãi ăn tiền thôi)
      2. NDT lớn khác bị cháy tk và không nộp thêm tiền, Công ty ck phải đứng ra ôm lại. Lượng hàng này cực lớn, nằm ở tk của các công ty ck lớn là chủ yếu TSC, SBS, WSS... đây chính là nguyên nhân khiến các cty này không có lãi lớn năm ngoái, mà ngược lại lãi lớn năm ngoái thuộc về SSI, KLS...

      Ngoài ra các quỹ, Tây lông toàn ôm hàng Bluechip họ cũng sốt ruột chỉ mong NAV tăng lên để bán bớt danh mục đi hiện thực hóa khoản đầu tư mua ròng liên tục, có nghĩa là họ cũng lướt sóng để kiếm tiền. Blue cứ ngoi lên 2 phiên là bị bán ra mạnh ( do họ có sẵn hàng mua lúc đỏ, bán lúc xanh)
      Lướt trên nền cp sẵn có.

      Vì sao đầu năm vừa rồi, khi sóng mới chỉ lên từ 49x - 53x có một cty chứng khoán lớn xả hàng không thương tiếc, xả liên tục cho tới khi TT rơi về sát mốc 500? Vì chính họ có lãi lớn từ năm ngoái hơn 350 tỷ, sau đó có đầu tư toàn bluechip nhưng lên 530 đã bán rồi. Đây là chiến thuật cáo già khôn ngoan luôn đi trước người khác, khiến các ông lớn khác không đỡ nổi.

      Mặc dù sau cú xả hàng này lãi không nhiều nhưng khẳng định là họ có lãi hơn nhiều ông lớn khác. Họ rủng rỉnh tiền và thay đổi chiến thuật đầu tư, chỉ đánh hàng không bị kẹp, có nghĩa là chủ yếu đánh Pennys và Blue không kẹp ( Blue không kẹp là họ dầu khí năm ngoái không có sóng lớn, và không bị kẹp, sắp tới có một số đại gia viễn thông lên sàn, họ cũng sẽ đánh sóng với những đại gia này mà không hề sợ hàng kẹp xả vào đầu, cứ lấy PVL là một ví dụ, hàng mới lên sàn không kẹp, đánh vô tư )

      TT trước đây lên mạnh vì có dòng tiền lớn từ gói kích cầu và hưng phấn khi TT trên đường thoát khỏi khủng hoảng, cộng với việc SSIKLS tham gia giải ngân mạnh tay, khi họ đã lãi lớn năm ngoái thì năm nay họ lai tập trung Tăng vốn lên gấp đôi ( khiến thặng dư vốn lớn tới hàng ngàn tỷ), và chiến lược Ngân hàng đầu tư. Có nghĩ là tạm thời họ xem nhẹ mảng tự doanh Chứng khoán năm nay, cổ phiếu nào dễ đẩy giá, dễ kiếm tiền không đổ vỏ cho hàng kẹp thì họ đánh, cứ có tiêu chí kẹp hàng là họ tránh, vậy thì Bluechip kẹp muốn tăng phải có thêm thời gian, để cho hàng kẹp cút loss hết đi đã, thời gian dự tính đến cuối năm nay ( sớm thì vào quý 3 2010 khi dòng tiền TT đạt đỉnh)

      Tâm lý NDT nhỏ lẻ cũng đã thay đổi, họ cũng khôn hơn nhiều và không dại gì lao vào đổ vỏ cho hàng kẹp, vì vậy cứ sàn HA mà họ nã đạn.

      Những ai không nhận ra điều này có thể cùng thuộc tuýp nhà đầu tư mua vào đúng đỉnh sóng đểu 520-560 vào giữa tháng 11 năm ngoái. Vì sóng đều là sóng để thoát hàng, không phải sóng sịn xuất phát từ yếu tố LN đột biến làm ăn tốt của DN.

      CỔ PHIẾU PENNY CỦA CÁC DN CÓ NGÀNH NGHỀ HOT, LÀM ĂN TỐT, ĐANG BỊ TT BỎ QUÊN TỪ NĂM NGOÁI KHÔNG CÓ SÓNG LỚN, NĂM NAY SẼ LÀ TÂM ĐIỂM ĐÁNH SÓNG VÀ CÓ THỂ VƯƠN LÊN TẦM MỘT BLUE CHIP TRẺ ( sàn HA năm ngoái lép vế vì không giao dịch thông sàn, dù biết nhiều DN cực tốt, nhưng nhiều NDT không muốn chơi trên sàn này, năm nay thì ngược lại.)


      Một vài chia sẻ ngảy nghỉ cuối tuần. Các anh em F319 tham khảo và góp ý. Tôi không có ý định lợn, vì vậy ai ủng hộ thì cám ơn, không ủng hộ thì nêu ý kiến phản biện. Thanks !!!


      P/S: Nhận định của người viết sẽ thay đổi nếu dòng tiền vào TT đột nhiên tăng mạnh (gấp đôi, nó mạnh vũ bão như năm ngoái với khối lượng giao dịch 6-8k tỷ mỗi ngày liên tục) ( điều này rất khó sảy ra ở thời điểm hiện tại)
      "Hãy nói không với Bờ lu sịp"

    3. #3
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      82
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định bài của cụ phuong-HN

      Trích:
      Phuong_HuuNghi viết lúc 19:26 - 22/04/2010
      Nhiều người mắc kẹt ở BCs vùng 530-540 đã và đang tranh thủ thoát ra sau 1 thời gian quá dài bị mệt mỏi và chôn vốn ở BCs mà không mang lại hiệu quả ... đồng thời các biểu hiện cho thấy dòng tiền trong nước chưa thực sự đủ mạnh để tiếp sức cho VNI trong những phiên tuần tới

      Như những dự đoán trước đây thì với những tin tức tích cực như thanh khoản NH, LSCV, CPI, NDT NN tiếp tục mua ròng ... đã giúp TT có những phiên tăng điểm tích cực hơn trong những phiên GD gần đây và sẽ bật cao hơn vào tháng 5. Nhưng xét trên góc độ bản chất của những phiên nửa cuối tháng 4 thì INDEX mới chỉ đơn thuần test để vượt qua ngưỡng tâm lý bi quan thời gian trước đây thông qua các chính sách vĩ mô mới cực hơn mà thôi, còn trên thực tế dòng tiền chưa có mạnh thật sự để đổ vào TT vì nó cần phải có đủ thời gian để trở thành hiện thực hoá từ những chính sách mới.

      Bằng chứng là nếu dòng tiền đủ mạnh thì qua 2 phiên gần đây việc các BCs sau 1 thời gian dài lình sình hoặc nếu các TC & BBs mua mạnh BCs thì lẽ ra BCs phải tăng mạnh và bị tiết cung mới đúng ... nhưng mới khởi sắc lại 1 - 2 phiên thì BCs đã lập tức có dấu hiệu đuối sức vào cuối phiên ngày hôm nay tạo nên những nghi ngờ đối với NDT và những biểu hiện khi kết thúc phien Gd hôm nay.


      Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1137x602.


      TTCK thế giới đang điều chỉnh hoặc có thể đi ngang sau 1 thời gian dài tăng điểm mạnh mẽ ... đồng thời các chỉ báo PTKT tạo nên khi kết thúc phiên GD ngày hôm nay của VNI trong trạng thái cho thấy chưa có biểu hiện rõ và sẵn sàng cho 1 đợt tăng điểm mạnh vào tuần tới ...

      Như vậy có lẽ VNI sẽ phải mất từ 2-3 tuần để VNI tiếp tục xây đáy mới 520-530 thì mới có đà tăng bền vững ... VNI muốn vượt qua 530-535 để lên mức cao hơn có lẽ phải có thời gian tích luỹ đến giữa hoặc cuối tháng 5 khi đó sẽ có 1 dòng tiền lớn từ hệ thống tài chính hiện thực hoá thông qua các định chế tài chính chảy vào TTCK để vực các BCs lên mạnh mới giúp VNI bật cao hơn được.

      Theo quan điểm cá nhân thì tuần tới VNI sẽ đi ngang có nghĩa là tăng giảm không đáng kể ... BCs sẽ khó có thể đồng loạt tăng mà chỉ dừng lại ở mức độ giữ nhịp cho INDEX khi mà bản chất của dòng tiền chưa thực sự mạnh ... phiên hôm nay TT thấp thoáng có biểu hiện các BBs và TC sau 1 thời gian lỡ nhịp đã bán mạnh chốt BCs ở mức giá cao và mua lại những PNs giá thấp (hoặc giá sàn) ...

      Do vậy có khả năng dòng tiền nóng này sẽ tiếp tục hâm nóng nhóm PNs ít nhất là trong 2 - 3 tuần tiếp theo sau khi nhóm này đã có những điều chỉnh trong những phiên gần đây ...

      Chúc mọi người nghỉ lễ và cuối tuần vui vẻ!

      Trích:
      Phuong_HuuNghi viết lúc 23:02 - 22/04/2010
      Về lâu về dài thì khó có thể so sánh PNs với BCs và những PNs mà tăng quá cao so với tiềm năng tương lai "tăng kiểu bong bóng" thì tôi không đề cập đến ... nhưng tôi cho rằng phần lớn trong năm nay nhóm cp PNs vẫn có lợi thế hơn rất nhiều so với dòng BCs vì 1 số lý do sau đây:

      Thứ nhất, sau 1 thời gian dài các "NDT lớn-các định chế TC" dùng hàng BCs để oánh nhau làm TT méo mó dẫn đến tâm lý đa phần NDT cá nhân bất an (mà lực lượng này chiếm đến 65-70% thị trường) nên họ thường ko dám chơi với BCs vì các "NDT lớn-các định chế TC" thường dùng nhóm này dẫn dắt theo ý đồ của mình vì vậy NDT cá nhân thường quan tâm đến những cp với VDL nhỏ hơn trong tình thế hiện nay trong khi các "NDT lớn-các định chế TC" lại hơi bị lỡ nhịp dòng PNs 1 chút + nếu họ vào dòng PNs thì rất khó vào ra trong thời gian ngắn.

      Thứ hai, gói kích cầu của CP năm ngoái và năm nay chủ yếu ưu tiên hỗ trợ cho các DN vừa và nhỏ trong thời kỳ khủng hoảng và hậu khủng hoảng nên các cp PNs có lợi hơn các BCs trong thời kỳ khó khăn và tạo được đà cho năm 2010

      Thứ 3, trong khi các DN lớn thì vật lộn với các loại chi phí đầu vào tăng cao và việc tăng vốn mạnh trươc đó vào ngay trước hoặc đúng thời kỳ khủng hoảng nên càng khó và ko kịp tạo ra tăng trưởng EPS tương ứng hơn thế nữa hiện nay chi phí LS huy động cao để giảm bớt chi phí lãi vay thì nhóm cp có VDL thấp có thể tăng VDL gấp 2 gấp 3 một cách dễ dàng thì BCs lại khó có khả năng tăng vốn mạnh cho nên chi phí lãi vay càng đẩy chi phí đầu vào BCs cao hơn

      Thứ 4, trong ngắn hạn thì các PNs lại có nhiều lợi thế hơn để mua máy móc CN hiện đại hơn nhằm cạnh tranh và dành thêm thị thị trường trong nước từ tay các BCs với Công nghệ máy móc bắt đầu vào thời kỳ phải update những thứ này trong khi TT nước ngoài thì chưa đủ điều kiện vươn ra ngược lại thì phần trong nước đang ngày một teo đi do PNs gom nhặt mất

      Thứ 5, để INDEX tăng thật mạnh thì chắc chắn BCs phải tăng mạnh, xem ra điều này là rất khó khăn trong bối cảnh nền KT mới thoát ra khỏi và đang phải giải quyết rất nhiều tồn tại thời hậu khủng hoảng, nhất là sau khi INDEX đã tăng mạnh 1 thời gian từ 235 lên 5xx đã kéo theo BCs có những cp tăng gấp 4-6 lần trong khi dòng PNs thì đã lẹt đẹt quá lâu thì thời gian gần đây có những PNs đang tăng gấp 2-3 lần nhưng vẫn ko nghi ngờ rằng chúng vẫn có thể tăng tiếp có lẽ cũng là điều hiển nhiên vì giá của chúng vẫn còn đang rẻ hơn so với tiềm năng phat triển trong năm 2010 và những năm tiếp theo

      ... vv ... vv

      Tất nhiên là còn vô vàn lý do PNs lợi thế và có thể tạo ra LN/ đồng vốn bỏ ra hơn BCs trong năm nay ... chính vì vậy mà rất nhiều PNs hiện nay đang trên con đường trở thành BCs một cách nhanh chóng và cũng chính vì vậy nhiều NDT đã đầu tư vào BCs hiện nay và trong bối cảnh năm 2010 vẫn là năm giải quyết những tồn tại của thời hậu khủng hoảng ...
      "Hãy nói không với Bờ lu sịp"

    4. #4
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      82
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích:
      brothers viết lúc 09:45 - 24/04/2010
      Trích:
      T4TApril viết lúc 06:43 - 24/04/2010
      BCs chưa thể lên dc đâu, chưa đủ sức bật, 1,2 phiên lại củ xả thôi . nước chảy về chỗ trũng .HNX xả là lúc múc vào chờ cơ hội tăng chóng mặt

      Có vẻ rất nhiều người đang nghi ngờ khả năng tăng điểm của BCs tuần tới qua 2 phiên giao dịch vừa qua. Sự việc không đơn giản như NBs chúng ta tưởng, việc kiếm tiền bây giờ đã trở lên khoá khăn hơn rất nhiều, Pà con hãy cẩn thận với BCs tuần tới, ủng hộ quan điểm của chủ thớt. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, cũng giống như quan điểm của BÁC PHƯƠNG
      Cảm ơn bác đã giúp AE có thêm một cái nhìn đa chiều hơn


      22.04.2010

      Chỉ số VN-index tăng và vượt 520 ngay trong phiên 1 sau đó tiếp cận ngưỡng 535. Hầu hết các mã BCs đều tăng, cũng khá lâu rồi chúng ta mới chứng kiến cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng tăng trần như phiên hôm nay. Đóng phiên ở 529,31 điểm, gần 80 triệu cổ phiếu được giao dịch - dường như chu kỳ mới của VN-index đã được hình thành. Điều ấn tượng của phiên hôm nay là khối lượng khớp lệnh ở HNX, kỷ lục từ trước đến nay của HNX với 75,5 triệu cổ phiếu khớp lệnh thành công.

      Cách mà thị trường giao dịch trong phiên hôm nay, khi phần lớn thời gian giao dịch, HOSE tăng mạnh còn HNX giảm điểmhoặc tăng nhẹ, tuy nhiên cuối phiên vẫn xanh nói lên nhiều điều. Sự chốt lời ở PNs là chắc chắn tuy nhiên dòng tiền vẫn đang nằm ở HNX, đa số là dòng tiền đầu cơ, dòng tiền này chưa có dấu hiệu dừng lại. Vậy sóng PNs đã kết thúc? Thiết nghĩ chưa!

      Thứ nhất, thị trường cần 1 lượng tiền lớn để đẩy BCs tiếp tục tăng, và môt lượng tiền lớn hơn nữa khi thị trường tiếp cần ngưỡng kháng cự 535-538, nhưng dòng tiền hiện tại đang ở HNX chưa có dấu hiệu chuyển sang HOSE, vì vậy khả năng BCs tăng đồng loạt như ngày hôm nay trong tuần tới là khó.

      Thứ hai, tâm lý của nhà đầu tư đánh BCs là an toàn, do đó trong thời điểm hiện tại, chỉ cần tăng khoảng 10-15%, rất nhiều BCs sẽ được chốt lời.

      Thứ ba, khi tiếp cận ngưỡng 535-538, cùng với đó là T+3, khi BCs về tài khoản hiện tượng chốt lời sẽ xảy ra, VN-index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh giảm hoặc sideway, khi đó chỉ cần sideway sẽ là cơ hội để PNs tiếp tục xu hướng tăng của mình.

      Đó chỉ sự phòng ngừa, sẽ rõ ràng hơn trong phiên giao dịch đầu tuần tới. Với phiên tăng điểm hôm nay, các tín hiệu kỹ thuật đang tốt, hệ thống giao dịch của chúng ta đang ủng hộ việc ở lại thị trường, thị trường sẽ bước sang chu kỳ mới theo hướng tích cực với ngưỡng hỗ trợ tương đối rắn là 520, ngưỡng kháng cự 535-538.
      "Hãy nói không với Bờ lu sịp"

    5. #5
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      82
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định


      Trích:
      Mieomieo viết lúc 11:55 - 24/04/2010
      Trích:
      beconbibi viết lúc 11:43 - 24/04/2010
      VNI Sẽ Vượt 600 Đến Báo Cáo Quý 2

      Dieu Cai



      Langacorp phân tích bài này mong muốn nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện hơn về TT trong bối cảnh thông tin liên quan đến TT.
      TTCK thế giới
      - Chứng khoán Mỹ đã có đỉnh trước khủng hoảng là 15000 điểm, số điểm hiện nay là 11.200 điểm. Tính từ đáy 6500 điểm DJ đã tăng 4700 điểm = 72%. Như vậy DJ vượt mức tăng 50% (mức này là kinh tế phục hồi chắc chắn). Như vậy chỉ sau 1 năm từ đáy khủng hoảng TTCK Mỹ đã phục hồi hơn 50% số điểm đã mất. Khả năng đến quý 1 năm sau TTCK mỹ sẽ đạt 15.000 điểm (đã phục hồi hoàn toàn)
      - Tới đây TTCK thế giới chịu sự cắt giảm kích thích kinh tế, tăng lãi suất, thu hồi tiền đã bơm và chống lạm phát. Rõ ràng thời kỳ này VN đang làm và dần đến đoạn kết thúc. (đi trước thế giới)
      - Thương mại thế giới đã tăng 240% só với đáy suy thoái
      - Trong 6 tháng qua giá hàng hóa cơ bản đã ổn định và tiếp tục xu thế tăng nhẹ dần. Điều này chứng tỏ nhu cầu sản xuất kinh doanh đang ngày một gia tăng.
      Nguy cơ của kinh tế thế giới sau này:
      - Trung Quốc phát triển quá nóng, nhanh và có thể bùng nổ khủng hoảng sau này lớn hơn rất nhiều.
      - Langacorp cho rằng sau 5 năm nữa khả năng suy thoái kép sẽ bắt nguồn từ Trung Quốc. Đây là một mối đe dọa lớn cho thế giời. Nhà đầu tư nên rút kinh nghiệm suy thoái và nhìn vào Trung quốc những năm sau.
      - Nền kinh tế Xuất khẩu Trung Quốc sẽ sớm gặp rủi ro thị trường.
      - Lợi thế cạnh tranh của Trung quốc ngày càng đi xuống (có lợi cho VN)
      Chu kỳ kinh tế và Vĩ Mô VN
      Kích thích kinh tế và CPI
      - Nữa cuối 2008 VN rất vấn vả cho kích thích kinh tế, giữa 2008 khủng hoảng tiền tệ VN lên đến đỉnh điểm. Các chính sách kích thích kinh tế tăng mạnh từ đầu 2009. Những chính sách này đã sớm làm cho VN có sự phục hồi nhanh. Trong thời gian ngắn VN đã đạt được.
      - Nhưng hậu quả của nó lại bắt đầu từ 11/2009 với nguy cơ lạm phát bùng nổ, đỉnh điểm của lạm phát là vào tháng 02/2009. Đến tháng 3 CPI dù ở 0.75% nhưng cũng là tháng ở mức cao nhất trong nhiều năm
      - Sau 6 tháng chống lạm phát đến tháng 04/2010 thì CPI nất ngờ giảm xuống còn 0.14%. Một thành tựu quan trọng. Lúc này sẽ có nhiều chính sách mở rộng hơn cho phát triển kinh tế.
      - Nhiều khả năng CPI tháng 5-6 không cao, có thể năm nay CPI VN nằm ở vùng 8.5-9%. Mức chấp nhận được.
      Tăng trưởng tín dụng quan trọng nhất cho TTCK
      - Sự gia tăng của TTTD 2009 tăng mạnh dần và được kìm chế vào 3 tháng cuối năm. Kết quả là cả năm TTTD lên đến 37,7%
      - 2010 có sự thay đổi ngược. Kể từ đầu năm đến tháng 4 TTTD rất thấp chỉ quanh mức 4%. Dự kiến tháng 5 TTTD mới bắt đầu trở lại và có thể tăng tốc kể từ tháng 6. Room TTTD còn lại 21% có thể dùng hết trong năm nay và đỉnh điểm của TTTD có thể rơi vào quý 3-4
      - Như vậy TTCK sẽ tăng tốc vào quý cuối quý 2 dựa trên dòng tiền tăng trưởng tín dụng.
      Tăng trưởng kinh tế
      - Doanh nghiệp là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. 2010 khả năng GDP đạt 7%. Như vậy các quý 3-4 chắc chắn dòng tiền đầu tư, sản xuất kinh doanh và xuất khẩu phải tăng mạnh. Sau khi đạt được cân băng CPI chính phủ sẽ kích thích kinh tế trở lại. Tuy nhiên việc kích thích luôn ở mức vừa phải và kích thích bằng chính sách mang tính bền vững hơn.
      - Chu trình chính sách vĩ mô cho tăng trưởng kinh tế hiện nay cho thấy bắt đầu mở rộng trở lại cách chính sách nới lỏng và kích thích sau 6 tháng kìm hảm đạt cân bằng giữa tăng trưởng và CPI.
      - Langacorp cho rằng kinh tế VN sẽ tăng tốc từ tháng 5 trở đi.
      Một số kết luận quan trọng
      TTCK không tách rời kinh tế và chính sách Vĩ Mô, do vậy sự thay đổi mở rộng kích thích kinh tế bắt đầu từ tháng 5 này sẽ mang về dòng tiền tăng lên cho TTCK kể từ tháng 6. Vậy TTCKVN sẽ tăng điểm từ cuối tháng 5 và có để vượt 600 điểm trước báo cáo quý 2 tới.
      Giá trị thị trường hiện nay rất lớn nên cần có thời gian tích lũy đi ngang chờ dòng tiền tăng mạnh dần. Yếu tố này cho thấy hiện nay CP nhỏ và vừa tiếp tục là làn sóng cho đến giữa cuối tháng 5. CP lớn hiện nay tăng lên và nhanh chóng yếu đi và tiếp tục đi ngang cho đến giữa cuối tháng 5. Dòng tiền hiện nay chưa cho phép dòng CP này tiếp tục tăng mạnh trong ngắn hạn tới đây.
      Xu thế Vĩ mô không có gì xấu và có thể tốt dần lên: cho thấy VNI không suy giảm nhiều do không tăng và không có nguy cơ nào. Chính vì vậy:
      - Chọn lựa mã CP 2010 quan trọng hơn chọn sóng Thị trường
      - Sức mạnh thực thụ của DN quan trọng hơn chia thưởng phát hành
      - Giá trị lợi nhuận sẽ là yếu tớ chính của doanh nghiệp
      - Sự gia tăng giá trị doanh nghiệp là yếu tố chính của 2010
      - Tất cả yếu tố trên đều dựa trên nền tảng giá trị cơ bản của CP.
      - Yếu tố làm giá chủ đạo 2010 (như đều dựa trên cơ bản và thông tin tốt tăng mạnh)
      Dòng tiền để vào TTCK:
      - Trước mắt chưa có dòng tiền tăng mạnh (xét các yếu tố)
      - Dòng tiền gia tăng có thể bắt đầu từ tháng 6 trở đi
      - Tiếp tục đầu tư CP nhỏ và vừa
      - Cuối tháng 5 chuyển sang đầu tư CP lớn
      Cổ phiếu đột biến là trọng tâm 2010
      - PVA, DQC, TS4, KSS, MCG, SC5, NBB
      - Cuối tháng 5 là điều kiện thuận lợi cho tích lũy CP bất động sản
      - Ngành tài chính sẽ lu mờ trong 2010 này nhà đầu tư không nên dành quá nhiều vốn cho ngành này, KL niêm yết thì khổng lồ, độ pha loãng thì quá cao: ACB, STB, EIB, SSI, REE, SAM. Ngân hàng nói chung và chứng khoán không hấp dẫn trong 2010
      - Các mã mà KL niêm yết hàng trăng triệu CP sẽ đặc biệt lu mờ. chúng tôi cho rằng những mã CP này chỉ tịnh tiến theo giá trị của nó, không có sự giảm ảo và tăng ảo.
      - 2010 chỉ có một số ngành sản xuất tăng cao lợi nhuận như:bất động sản đến kỳ khai thác, cao su, nguyên liệu cho ngành khác, nhóm ngành hàng hóa cơ bản.
      - 2010 cũng chỉ có những doanh nghiệp truyền thống nhưng có đất vàng: di dời nhà máy để lại đất vàng, lấy đất ra làm dự án và thu hoạch.
      - 2010 là năm tự doanh công ty chứng khoán làm giá kinh điển: con đường họ đi đó là quan hệ doanh nghiệp, tìm kiếm đột biến. Đầu tư dạng này chỉ có thắng khó mà thua lỗ.
      - 2010 liên kết doanh nghiệp nhóm đâu tư lên cao trào.
      Quan điểm đầu tư của Langacorp:
      - Tư vấn doanh nghiệp giá tăng sự cạnh tranh vào tạo tiềm lực tài chính mạnh thông qua lợi nhuận và lợi thế kinh doanh.
      - Giữ phần vốn đầu tư đó mang tính ổn định lâu dài với thành quả kinh doanh và thoái vốn khi lợi nhuận đạt đỉnh điểm
      - Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư những doanh nghiệp mang tính đột biến.
      Tuần cuối tháng 4
      - TT khó tăng mạnh trước tuần cuối tháng 4
      - BLu sẽ bị chốt lãi nhiều hơn cho những phiên cuối tháng 4
      - Nếu dòng vốn tiếp tục dồn qua BLu như phiên thứ 6 sẽ gặp không ít rủi ro
      - Cuối tháng 4 TT được hỗ trợ nhiều thông tin tích cực từ vĩ mô

      SHN vẫn sẽ là tâm điểm sàn HA cuối tháng 4 và tháng 5 này, hôm nay những ai bán chốt lãi SHn sẽ phải mua lại mức giá cao hơn đã bán.
      Chúc nhà đầu tư 2010 có nhiều sóng và không có gió.

      Bluechip sẽ tăng nhưng không mạnh
      Đầu tư Chứng khoán điện tử - 23/04/2010 3:01:03 CH

      Quan sát thị trường chứng khoán thời gian vừa qua, nhiều mã chứng khoán penny- stock đã tăng giá và có nhiều quan điểm cho rằng dòng tiền sẽ quay trở lại với cổ phiếu bluechips, dẫn tới một đợt sóng tăng điểm mới cho VNI - Index. Nhưng theo quan điểm của cá nhân tôi thì trong ngắn hạn chưa có một sự bứt phá của các cổ phiếu bluechip vì các ly do sau:

      - Các cổ phiếu bluechip có giá trị vốn hóa rất lớn, để các cổ phiếu này tăng giá mạnh thì cần có một lượng tiền lớn đưa vào thị trường để mua các cổ phiếu bluechip.

      - Lãi suất ngân hàng tuy đã giảm nhưng chưa thực sự giảm mạnh đủ sức hấp dẫn để người dân chuyển tiền từ kênh gửi tiền tiết kiệm sang kênh chứng khoán, còn đối với doanh nghiệp vay vốn thì cũng không dám mạo hiểm để đầu tư chứng khoán như năm trước.

      - Rất nhiều cổ phiếu bluechip được niêm yết trên thị trường chứng khoán hoặc phát hành bổ sung vốn điều lệ trong thời gian tới cũng sẽ cần thêm một lượng tiền lớn trong xã hội để hấp thụ lượng cổ phiếu sẽ phát hành thêm , ví dụ như các ngân hàng hiện tại đang có nhu cầu tăng vốn điều lệ trước thời điểm 31/12 năm nay.

      - Tâm l‎ý các nhà đầu tư cũng rất cẩn trọng trong việc dùng đòn bẩy, vì nhiều nhà đầu tư đã rút được những kinh nghiệm “xương máu” trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính năm 2009. Bản thân các ngân hàng và công ty chứng khoán cũng hết sức cẩn trọng trong việc xét cấp dùng đòn bẩy cho các nhà đầu tư.

      - Kết quả kinh doanh của nhiều công ty lớn khó có sự đột biến như năm 2009 khi mà các gói hỗ trợ đã được rút bớt, chi phí đầu vào tăng cao hơn do lạm phát, lãi suất vay ngân hàng cao…

      - Vẫn còn nhiều penny - stock có cơ bản tốt và chưa tăng giá mạnh.

      Theo tôi, trong thời gian ngắn sắp tới dòng tiền trên thị trường chứng khoán sẽ vẫn tiếp tục đi tìm những cổ phiếu penny - stock cơ bản tốt, chưa tăng giá và có kết quả kinh doanh ấn tượng. Trước mắt vẫn sẽ là sự dịch chuyển dòng tiền từ cổ phiếu penny – stock này sang cổ phiếu penny –stox khác.

      Nguyễn Hồng Hải
      Nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đại Dương




      "Hãy nói không với Bờ lu sịp"

    6. #6
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      82
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Mèo hoang

      Còn đây là của e sưu tầm để các cụ giải trí cuối tuần

      Trích:
      Mieomieo viết lúc 23:37 - 23/04/2010
      bằng chứng phiên hôm qua KLGD khớp lệnh trên 2 sàn gần 120 tr cp, lớn kinh khủng

      sang tuần lấy tiền đâu mà đỡ tiếp Blu đây ????? sang tuần chắc chỉ có Tây lông mua thôi chứ các BBs & MMs toàn chơi ngược với Tây lông, Tây lông thì bị dắt hàng 550 trở lên rất nhiều + nó có hàng mua giá rẻ bình quân giá sẵn dưới 500 cứ lên 1 tý là nó chốt lời
      BCs nay khác xưa nhiều bị dùng đòn gánh đòn bẩy nhiều cho nên BCs lên 1 tý là chúng phải chốt tả Cty CK
      BCs có lên vào mắt, quyết định thì chưa ký, tiền thật vẫn còn trong NH đã có đâu mà đòi chảy vào CK
      sang tuần sẽ có cuộc chiến giữa BBs nội và Tây lông

      Blu chip âm thanh tuyệt vọng

      cụ nào đồng quan điểm vote nhá





      Trích:
      Mieomieo viết lúc 00:23 - 24/04/2010
      VNI mà cứ nhú mầm lên khỏi 530-540 là bị củ tỏi của sả như thác lũ ngay
      BCs đang bị treo đầu dê bán thịt *** đoá





      Trích:
      Mieomieo viết lúc 00:04 - 24/04/2010
      sang tuần BBs nội nó còn phang lại Tây lông nữa cơ, chứ đẩy VNI lên bây giờ Tây lông nó chót lãi có mà vỡ đầu

      PNs vẫn chạy tốt




      "Hãy nói không với Bờ lu sịp"

    7. #7
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      82
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Sự vĩ đại của các BCs

      Trích:
      Mieomieo viết lúc 11:34 - 24/04/2010
      Trích:
      Mieomieo viết lúc 00:01 - 24/04/2010

      Lu sịp vốn thì bằng quả dưa hấu nhưng lãi thì bằng quả cam
      Noi đến Lu sịp thì ông UB chứng éo dám cho tăng vốn 1:1, !:2, 1:3, 1:@ .. lại phải vay vốn NH trả lãi cũng chết

      Thứ 6, 23/04/2010, 16:28
      PPC: Quý I/2010 đạt 204,4 tỷ đồng LNST




      Kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2010 của CTCP Nhiệt Điện Phả Lại (mã CK: PPC) giảm so với quý I/2009.


      BCs toàn trả cổ tức 5-6% căng lắm là 8-10% thế này thoải

      PVF: 5/5 không hưởng quyền nhận cổ tức 2009 tỷ lệ 6%Thứ bảy, 24/4/2010, 09:17 GMT+7
      "Hãy nói không với Bờ lu sịp"

    8. #8
      Ngày tham gia
      Jun 2009
      Bài viết
      219
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      [QUOTE]Bluechip sẽ tăng nhưng không mạnh
      Đầu tư Chứng khoán điện tử - 23/04/2010 3:01:03 CH

      Quan sát thị trường chứng khoán thời gian vừa qua, nhiều mã chứng khoán penny- stock đã tăng giá và có nhiều quan điểm cho rằng dòng tiền sẽ quay trở lại với cổ phiếu bluechips, dẫn tới một đợt sóng tăng điểm mới cho VNI - Index. Nhưng theo quan điểm của cá nhân tôi thì trong ngắn hạn chưa có một sự bứt phá của các cổ phiếu bluechip vì các ly do sau:

      - Các cổ phiếu bluechip có giá trị vốn hóa rất lớn, để các cổ phiếu này tăng giá mạnh thì cần có một lượng tiền lớn đưa vào thị trường để mua các cổ phiếu bluechip.

      - Lãi suất ngân hàng tuy đã giảm nhưng chưa thực sự giảm mạnh đủ sức hấp dẫn để người dân chuyển tiền từ kênh gửi tiền tiết kiệm sang kênh chứng khoán, còn đối với doanh nghiệp vay vốn thì cũng không dám mạo hiểm để đầu tư chứng khoán như năm trước.

      - Rất nhiều cổ phiếu bluechip được niêm yết trên thị trường chứng khoán hoặc phát hành bổ sung vốn điều lệ trong thời gian tới cũng sẽ cần thêm một lượng tiền lớn trong xã hội để hấp thụ lượng cổ phiếu sẽ phát hành thêm , ví dụ như các ngân hàng hiện tại đang có nhu cầu tăng vốn điều lệ trước thời điểm 31/12 năm nay.

      - Tâm l‎ý các nhà đầu tư cũng rất cẩn trọng trong việc dùng đòn bẩy, vì nhiều nhà đầu tư đã rút được những kinh nghiệm “xương máu” trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính năm 2009. Bản thân các ngân hàng và công ty chứng khoán cũng hết sức cẩn trọng trong việc xét cấp dùng đòn bẩy cho các nhà đầu tư.

      - Kết quả kinh doanh của nhiều công ty lớn khó có sự đột biến như năm 2009 khi mà các gói hỗ trợ đã được rút bớt, chi phí đầu vào tăng cao hơn do lạm phát, lãi suất vay ngân hàng cao…

      - Vẫn còn nhiều penny - stock có cơ bản tốt và chưa tăng giá mạnh.

      Theo tôi, trong thời gian ngắn sắp tới dòng tiền trên thị trường chứng khoán sẽ vẫn tiếp tục đi tìm những cổ phiếu penny - stock cơ bản tốt, chưa tăng giá và có kết quả kinh doanh ấn tượng. Trước mắt vẫn sẽ là sự dịch chuyển dòng tiền từ cổ phiếu penny – stock này sang cổ phiếu penny –stox khác.

      Nguyễn Hồng Hải
      Nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đại Dương



      Các bác cho em hỏi, cái chỗ đỏ đỏ ấy có ý nghĩa gì vậy??? Nếu theo thứ tự thì phải thế này này:
      1 Nguyên Trưởng phòng Chi nhánh VIB...
      2. Nguyên Tổng giám đốc OCEAN Bank
      3. Nguyên Phó Tổng giám đốc OCEAN Bank

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình