Nhịp đập Thị trường 27/03
Cầu cẩn trọng cao độ, thị trường suy giảm
HBB đã “lòi” lệnh mua giá sàn thể hiện lực cầu thận trọng khi giá đã tăng quá mạnh trong thời gian ngắn. CTG vẫn đang giao dịch rất tích cực trái ngược với nhóm cổ phiếu Ngân hàng. SHN có tối đa 6-7 triệu đơn vị sẵn sàng bán giá sàn?

Lực cầu tỏ ra rất thận trọng khi mở cửa, đặc biệt là tại các bluechips. Lệnh đặt mua tại hầu hết các mã vốn hóa lớn như EIB, FPT, HPG, SJS, SSI, STB… đều thấp hơn tham chiếu.
Nhóm vốn hóa khủng là BVH, MSNVIC đều giảm nhẹ, nhưng lượng bán ra cũng như khớp lệnh khá ít nên không thể nói gì nhiều. REESAM sau vài phút mở cửa tích cực đã quay về tham chiếu.
Trong khi đó SBS, chưa cho thấy sẽ thôi tăng trần. Một vài mã đầu cơ tiếp tục duy trì sức tăng gồm có HQC, ITA và nhóm Khai khoáng.
CTG vẫn đang giao dịch rất tích cực trái ngược với nhóm cổ phiếu Ngân hàng, sau tin tăng vốn điều lệ bằng trả cổ tức.
VN-Index kết thúc đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa giảm nhẹ 1.71 điểm, tức 0.37% và đứng tại. Khối lượng giao dịch vẫn đạt mức khá với gần 8.3 triệu đơn vị, giá trị hơn 92.5 tỷ đồng.
Trên HNX, giao dịch sôi động khi mở cửa nhưng sau đó trở nên thận trọng tương tự như HOSE.
Các mã dẫn dắt như BVS, KLS, VCGPVX đang giảm điểm trước áp lực bán ra dưới tham chiếu khá lớn. Đáng chú ý, HBB đã “lòi” lệnh mua giá sàn thể hiện lực cầu bắt đầu thận trọng khi giá đã tăng quá mạnh trong thời gian ngắn.
SHN tiếp tục dư bán giá sàn hơn gần 6-7 triệu đơn vị, không thay đổi so với những phiên gần đây. Liệu đây có phải là nguồn cung sẵn sàng bán tối đa trên thị trường?
Một vài mã đầu cơ mạnh như ORS, PVA, VIG… vẫn tiếp tục tăng giá.
HNX-Index đang đứng ở 77.39, giảm 0.33 điểm, tương ứng 0.42%; với khối lượng giao dịch hơn 10 triệu đơn vị, giá trị 79.29 tỷ đồng.
Cổ phiếu tăng giá vẫn chủ yếu là cổ phiếu nhỏ khi VS-Micro Cap tăng 0.99% và VS-Small Cap tăng nhẹ 0.04%.
Dự kiến thị trường sẽ lại có một phiên giao dịch giằng co tương tự hôm qua.
Như Lan (Vietstock)
FINFONET



Xem bài viết: Cầu cẩn trọng cao độ, thị trường suy giảm