Xin chào các anh chị, các bạn trong diễn đàn!


E là newcomer của diễn đàn, mới bập bẹ đầu tư chứng khoán và đang tìm hiểu các kiến thức và thông tin về chứng khoán. Rất mong các bác chỉ giáo cho em về các nguồn tin và cách thu thập thông tin để tiến hành phân tích đầu tư chứng khoán


1. Thông tin từ báo chí, truyền hình... các phương tiện truyền thông đại chúng khác: mức độ tin cậy như thế nào? Có hoàn toàn tin tưởng những gì báo chí nói không ạ? Hiện nay, các bác đầu tư chuyên nghiệp hay đọc những báo nào ạ ( Đầu tư chứng khoán, Thời báo kinh tế...) hay trang điện tử nào ạ? Theo các bác thì hiện nay báo nào có nhiều thông tin phân tích nhận định về thị trường nhất?


2. Thông tin từ doanh nghiệp: dưới hình thức các báo cáo tài chính, bản cáo bạch, thông cáo báo chí... Sao em chẳng thấy doanh nghiệp nào công bố chi tiết một dự án đầu tư nào nhỉ để các nàh đầu tư có thể phân tích nhỉ? Theo các bác thì mức độ tin cậy của những thông tin này đến đâu ạ? Em nghe nói là các doanh nghiệp hiện nay toàn " chế biến" báo cáo tài chính để có kết quả đẹp đúng không ạ?


3. Nguồn thông tin nội bộ: do quan hệ cá nhân mà có được hoặc do truyền miệng, tin đồn? Các bác có tin vào nguồn tin và sử dụng nguồn tin này để ra quyết định đầu tư không à?


4. Thông tin của các nhà phân tích thị trường: em thường thấy trên các bản tin chứng khoán của các công ty chứng khoán, thông tin có thể mua bán của các nhà môi giới ( ở Việt Nam có không nhỉ????) hay dưới hình thức nào chuyên nghiệp hơn mà em không biêt nhỉ? Các phân tích nhận định về tình hình chứng khoán trên các diễn đàn của các trang web có sử dụng được không ạ?


5. Liệu có nguồn thông tin nào khác không ạ?


Tóm lại là đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp thì nguồn tin nào là quan trọng nhất, được sử dụng phổ biến nhất??


Đối với các nguồn thông tin thu thập được như trên thì chúng ta sẽ tiến hành xử lý như thế nào ( tất nhiên là không thể chi tiết được nhưng các bác có thể nêu phương pháp không ạ?)


Em biết là hỏi như thế này hơi ngây ngô đối với các bác chuyên nghiệp nhưng em rất quan tâm đến vấn đề này!!! Rất mong các bác chỉ giáo giúp em!
Em vô cùng cám ơn!!!