Trích dẫn Gửi bởi kiemkhach Xem bài viết
Một người bạn, lang thang thấy topic của bác, người đó gởi em.

Sau khi xem xong, máu em nổi lên, sau khi tìm hiểu xong, em xin phép trả lời bác như sau:

- Cơ chế của chương trình PTKT trên web và Metastock như nhau, công thức cũng như nhau nên vấn đề khác nhau đó chỉ nằm ở dữ liệu.
- Nếu bác tham gia thị trường từ những năm 2002 như em và cũng tìm hiểu kỳ thì bác sẽ thấy có những giai đoạn thị trường khớp lệnh định kỳ, trong 3 phiên, sau này mới đổi dần như hiện nay, em không nhớ rõ nên không thể nói bác cụ thể và chi tiết --- chính sự khác nhau này làm chỉ số vni bị khác nhau.

Ví dụ vậy rõ hơn
trên web tính toán chỉ số theo kiểu cộng dồn, còn trên metastock thì khi điều chỉnh thì nó sẽ sort điều chỉnh hết --> nói cách khác thì chỉ số trên metastock chuẩn xác hơn.

Chính do cơ chế này nên mới có sự chênh lệnh về chỉ số của bác.

Theo em thì nó không có sự phân biệt giữa bản crack và bản chính thức như bác nói vì công thức chỉ là công thức. Sở dĩ người ta xài bàn chính thức vì có thể cài đặt them các plugin và các add on, chính những cái này mới tạo nên sự khác biệt của người dùng cũng như có thể connect được data từ Quocue Center của Equis, cái này mới là tinh hoa của Reuter. Theo em biết là vậy.

Tóm vấn đề lại là sự khác nhau bác nêu trên là do data 99%, không phải do bản crack hay không crack. Cụ thể hơn thì bác cứ liên hệ trực tiếp với người của Vietstock, em nghĩ họ biết.

Chia sẽ với cụ vài dòng vậy thôi
Gởi hơi vội vàng nên câu văn cũng lũng cũng, bác đọc tạm hiểu ý em thôi nhá.