Cảm ơn các bác đã ra hàng hôm nay tạo cơ hội cho em kiếm thêm được ít hàng giá hợp lý. Bởi trên quan điểm đầu tư hầu hết hành động bán hàng có sẵn trên tài khoản để đổi sang mã mới đang phi mạnh trong thị trường tăng thường dẫn đến sai lầm bởi những mã có sẵn cho ta lợi thế về T+ và việc cổ phiếu này bị giảm sâu trong điều kiện xu hướng chung tăng là rất khó trong khi xu hướng tăng cùng thị trường là điều rất dễ xảy ra. Một khi những mã này tăng thì tỉ lệ phần trăm kiếm được cũng khá và thuận lợi thoát được hàng khi xu hướng chung có thay đổi, còn đối với những mã có được do các bác đảo hàng hay gặp phải rủi ro về đến tk thị lại quay đầu đi xuống, với T+3, T+4 thì phần trăm được là khá nhiều và giảm cũng khá nhiều các bác nên tính toán cho kỹ lưỡng. Việc bán hàng ra là sai lầm thì việc bán trước mua sau càng sai lầm hơn.
Trở lại cổ phiếu VIP, trong khi sóng Vận tải biển đang tích cực thì việc em nó điều chỉnh nhẹ cũng là hợp lí vì đã tăng như một leading stock cho toàn ngành. Hiện nay ngành vận tải biển đang có được sự thuận lợi khi kinh tế thế giới đang hồi phục, chỉ số BDI đã tăng từ 2400 đến 2700 trong mấy ngày qua phản ánh rõ xu hướng này. Thứ nhất ngành vận tải biển sẽ là ngành phục hồi đầu tiên khi kinh tế hồi phục, mặt khác giai đoạn này giá tàu bè cũng có xu hướng tăng theo nên việc giá trị tài sản của công ty sẽ tăng do định giá lại--> Book value sẽ tăng lên.
Đối với ngành vận tải biển hiện nay thì mua và nắm giữ được xem là hợp lý hơn cả.