Nhịp đập Thị trường 15/03:
Tâm lý thận trọng, giao dịch hết sức ảm đạm
Tăng nhẹ trong vài phút mở cửa nhờ lực đỡ của ACB, HNX-Index nhanh chóng đảo chiều giảm điểm khi mã này chuyển về mức tham chiếu và HBB chịu áp lực giảm sàn. VN-Index cũng có diễn biến tương tự trong đợt khớp lệnh thứ nhất.
Những cổ phiếu tác động tiêu cực đến VN-Index

Cụ thể, sau 15 phút mở cửa, sắc đỏ chiếm ưu thế so với các mã tăng giá, trong đó có nhiều mã vốn hóa lớn mà đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục điều chỉnh giảm, ngoại trừ VCBSTB tăng nhẹ. Các mã còn lại như CTG, MBB, EIB, HBB, SHB, NVB… đều giảm. Riêng ACB đứng giá.
Tổng cộng có hơn 60 mã giảm tại HNX, còn lại là 43 mã tăng giá. HNX-Index rớt 0.08 điểm, xuống 69.2 điểm.
Những cổ phiếu tác động tiêu cực đến HNX-Index

Giao dịch hết sức ảm đạm do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, thanh khoản chỉ đạt hơn 4.77 triệu đơn vị, trị giá 40.52 tỷ đồng. Trong đó, HBB tiếp tục bị xả hàng mạnh, với gần 2 triệu đơn vị chuyển nhượng.
Tại sàn HOSE, VN-Index cũng giảm nhẹ 0.39 điểm, tương ứng 0.09% xuống 433.47 điểm trong đợt khớp lệnh thứ nhất do tác động bởi VIC, HAG, EIB, CTG, MBB, DPM, OGC, ITA… đều giảm.
Toàn sàn có 84 mã giảm, 31 mã tăng và 39 mã giao dịch ở mức tham chiếu.
Thanh khoản ở mức khá thấp, với 3.5 triệu đơn vị, trị giá 46.55 tỷ đồng. SBS dẫn đầu về giao dịch, với hơn 880 ngàn đơn vị, nhưng giá của SBS không còn tăng trần mà giao dịch tại mốc tham chiếu.
Viết Vinh (Vietstock)
FINFONET



Xem bài viết: Tâm lý thận trọng, giao dịch hết sức ảm đạm