Thực phẩm 'chờ ngày' đội giá theo xăng
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 2 của 2

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Thực phẩm 'chờ ngày' đội giá theo xăng

      Thực phẩm 'chờ ngày' đội giá theo xăng
      2 ngày sau thời điểm xăng tăng 2.100 đồng mỗi lít, thực phẩm tại các chợ dân sinh và siêu thị vẫn giữ ổn định. Tuy nhiên, giới kinh doanh cho rằng, trong tuần tới, giá sẽ tăng khoảng 3-7% do chi phí vận chuyển đắt hơn.
      Tại TP HCM, giá hàng hóa bắt đầu rục rịch tăng sau khi xăng dầu điều chỉnh. Bà Hoa, tiểu thương ở chợ Thành Thái, quận 10 cho biết, phí vận chuyển từ chợ đầu mối về đến chợ Thành Thái hiện chưa có gì thay đổi. Tuy nhiên, người đưa hàng đã đề cập đến chuyện tăng phí chở hàng trong vài ngày tới. Chị Hằng bán thịt ở chợ Thị Nghè cũng cho biết, phía cung ứng thịt chưa tăng giá nhưng đã đánh tiếng trước là sẽ tính lại giá mới, do đầu vào tăng.

      Theo ông Ngô Văn Hải, Phó giám đốc kinh doanh siêu thị Citimart, hiện chưa có nhà cung cấp nào gửi thông báo sẽ tăng giá vì lý do giá xăng dầu. Theo ông, nhà cung cấp muốn áp dụng giá mới phải gửi thông báo bằng văn bản trước 15 hoặc 20 ngày, thậm chí 30 ngày.
      "Có thể vài ngày tới sẽ có nhà cung cấp báo giá mới, bởi xăng dầu tăng khiến chi phí đầu vào của đơn vị sản xuất đội lên, họ buộc phải tính vào giá thành sản phẩm. Diễn biến này là điều thường thấy ở các lần tăng giá nhiên liệu trước đây", ông Hải nói.
      Đại diện chợ đầu mối Bình Điền - nơi cung ứng lượng lớn nông sản, thực phẩm cho các chợ trên địa bàn TP HCM cho hay, khoảng một tuần nữa, ảnh hưởng của việc tăng giá xăng lên giá hàng hóa, thực phẩm sẽ thể hiện rõ hơn. Còn hiện tại, giữa người bán và người chuyên chở chủ yếu vẫn trong quá trình thỏa thuận để đưa ra mức giá hợp lý nhất cho cả 2 bên.
      "Một phần do xăng dầu đột ngột tăng giá, phần khác vì lượng xe vận chuyển nhiều nên nếu muốn tăng giá, các bên cũng phải cân nhắc kỹ tăng bao nhiêu, tăng khi nào", ông cho biết.
      Tương tự TP HCM, tại Hà Nội, giá thịt, cá, rau xanh sáng ngày 9/3 vẫn giữ ở mức bình thường. Khảo sát ở chợ Mơ tạm trên phố Kim Ngưu, cho thấy, mỗi cân thịt lợn có giá từ 110.000 đồng đến 140.000 đồng, tùy loại thịt ba chỉ, mông sấn hay nạc thăn. Thịt bò có giá 180.000 đồng đến 260.000 đồng mỗi kg, tùy loại.
      Chị Nguyễn Kim Xuân, tiểu thương ở đây cho biết, có nghe về chuyện xăng tăng giá nhưng chưa thấy chủ buôn áp dụng cước vận chuyển mới. "Sáng qua, họ có đánh động tuần tới, tiền thịt, tiền chở hàng sẽ lên, nhưng mức cụ thể bao nhiêu thì chưa nói rõ. Còn hiện giờ, tôi vẫn bán giá cũ", chị Xuân cho biết.
      Riêng rau củ được chia thành 2 dòng sản phẩm có mức chênh lệch giá khá lớn. Những mặt hàng đúng vụ rẻ hơn nhiều so với trong năm. Su hào giá 2.000 đồng một củ, bắp cải 7.000 đồng một cân... Trong khi đó, rau trái vụ, hình thức xấu, lá vàng nhưng được bán rất đắt, 15.000 đồng mỗi mớ rau muống, 5.000 đồng một mớ mồng tơi, ngót...
      Bác Thành, kinh doanh ở chợ Ngã Tư Sở cho hay, ra Tết, rét đậm nên giá rau đắt, kéo dài từ hơn một tháng nay, khi chưa có thông tin xăng tăng giá. Nhưng dù vậy, bác vẫn cho rằng, trong một đến 2 hôm nữa, giá chắc chắn sẽ tăng. "Cũng không biết lên nhiều hay ít nhưng kiểu gì cũng tăng, đợt nào xăng, gas đắt lên mà chẳng vậy", bác nói.
      Nguồn tin từ một siêu thị lớn ở Hà Nội cho biết, tính đến chiều ngày 9/3, chưa có mặt hàng nào được niêm yết lại giá. Hiện, doanh nghiệp này vẫn còn lượng hàng lớn dự trữ trong kho nên trong một tuần tới sẽ không có sự điều chỉnh. Tuy nhiên, bộ phận thu mua của công ty này đang liên hệ, tập hợp thông tin đề xuất mức giá mới từ các nhà cung cấp, phân phối.
      Trao đổi với VnExpress.net, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng trong một vài ngày tới, giá thực phẩm, hàng hóa sẽ tăng. "Nhiên liệu tác động trực tiếp đến chi phí vận chuyển, sản xuất. Các khoản này đều bị tính vào giá thành. Đó là chưa kể xăng tăng, nhân công cũng đòi lên lương để trang trải cho cuộc sống của bản thân và gia đình", ông Phú giải thích.
      Ông Phú dự đoán, với việc xăng tăng giá lần này, cước vận tải sẽ lên khoảng 10%, thực phẩm tăng 3-7%, tùy sản phẩm. Tuy nhiên, điều này sẽ diễn biến trước hết ở các chợ nhỏ. Sau 10-15 ngày, giá trong siêu thị mới bắt đầu nhích lên do hiện nay, lượng hàng dự trữ vẫn còn. Theo ông, điều này sẽ tác động lớn đến sức mua của thị trường vốn đã ảm đạm.
      Bạch Hường - Xuân Ngọc
      vnexpress



      Xem bài viết: Thực phẩm 'chờ ngày' đội giá theo xăng

    2. #2
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post ChuotCong (09/03/2012 17:8)

      Vậy không tính tới việc giá thức ăn gia súc giảm rất mạnh bắt đầu từ tháng 2 à ?


      Xem bài viết: Thực phẩm 'chờ ngày' đội giá theo xăng

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Thực hư chuyện Petrolimex nói không đòi tăng giá xăng dầu
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 4
      Bài viết cuối: 05-10-2011, 08:08 AM
    2. Giá thực phẩm gây sức ép cho lạm phát
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 10-08-2011, 09:02 AM
    3. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 01-08-2011, 04:55 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình