DRC: đoàn tàu đến đích 2xx, vào ga Đà Nẵng nhất định sẽ đổi đầu
  • Thông báo


    Đóng Chủ đề
    Trang 115 của 209 Đầu tiênĐầu tiên ... 15 65 105 113 114 115 116 117 125 165 ... CuốiCuối
    Kết quả 2,281 đến 2,300 của 4170
    1. #2281
      Ngày tham gia
      Jun 2007
      Bài viết
      160
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Cho hỏi trong các hành khách tàu DRC hiện tại có ai lên tàu giá 1x-2x và còn giữ đến giờ ko???
      Nếu có thì người đó là người thành công nhất trên thị trường CK VN trong năm nay!

    2. #2282
      Ngày tham gia
      Dec 2007
      Bài viết
      154
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      @chungkhoanvn:
      Theo tôi từ nay đến cuối năm những mã này xứng đáng để đầu tư: LCG, DRC, GMD, KDC.
      Bác có thể cân nhắc vào bất cứ mã nào trong số này mà không sợ thua lỗ khi thị trường điều chỉnh và LN cực cao khi thị trường ổn định và tăng trưởng.
      Vài lời chia xẻ, chúc bác thành công.
      VSP trader 1

    3. #2283
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      95
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định DRC - ngày trở về ...... 250k

      Trích dẫn Gửi bởi Sydi Xem bài viết
      @chungkhoanvn:
      Theo tôi từ nay đến cuối năm những mã này xứng đáng để đầu tư: LCG, DRC, GMD, KDC.
      Bác có thể cân nhắc vào bất cứ mã nào trong số này mà không sợ thua lỗ khi thị trường điều chỉnh và LN cực cao khi thị trường ổn định và tăng trưởng.
      Vài lời chia xẻ, chúc bác thành công.
      VSP trader 1
      Chào các bác, em là nhà đầu tư nhỏ lẻ theo lời bác VSP trader 1 thì danh mục của bác và của tôi là khá giống nhau. Tôi cũng phần nào an tâm cần hàng đến cuối năm.

      DM hiện tại: LCG, DRC, GMD, VCG. Tôi chỉ khác bác là con VCG. Hôm nay, VCG đã bắt đầu phi nhưng tôi chưa thể đánh giá được target của nó. Tôi nhờ bác cho một lời khuyên.

      DRC buy 74 hold cuối năm target 220 - 250.
      LCG buy 55 hold quý II năm 2010 target 200.
      GMD buy 80 (lúc lình xình) hold 2010 target 230-250
      VCG buy 31.4 hold????, target ???

      Nhờ bác cho lời khuyên. Vì công việc mà tôi không thể theo dõi bảng điện tử hàng ngày nên tôi không nhảy nhót nhiều. Thank các bác

    4. #2284
      Ngày tham gia
      Dec 2007
      Bài viết
      154
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      @cuteock:
      Về VCG thì bác có thể nắm giữ đến 7x hoặc 8x khi BCTC phản ánh LN của việc chuyển nhượng 2 dự án nhà máy nước SĐ và Ximang cộng với thông tin tăng vốn 1:1 được thông qua, dự án 215 ha được thông qua.
      Vài lời chia xẻ, chúc bác thành công.
      VSP trader 1

    5. #2285
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      95
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Sydi Xem bài viết
      @cuteock:
      Về VCG thì bác có thể nắm giữ đến 7x hoặc 8x khi BCTC phản ánh LN của việc chuyển nhượng 2 dự án nhà máy nước SĐ và Ximang cộng với thông tin tăng vốn 1:1 được thông qua, dự án 215 ha được thông qua.
      Vài lời chia xẻ, chúc bác thành công.
      VSP trader 1
      Cám ơn bác. Chúc bác sức khỏe và thành đạt

    6. #2286
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      366
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi edward Xem bài viết
      Cho hỏi trong các hành khách tàu DRC hiện tại có ai lên tàu giá 1x-2x và còn giữ đến giờ ko???
      Nếu có thì người đó là người thành công nhất trên thị trường CK VN trong năm nay!
      Trên tàu này thì không có nhưng tôi biết nhiều người còn giữ được nhưng khối lượng cao nhất chỉ là 50k thôi.

      Tôi mua 25,4 bán 40,7 (sau 12 phiên tăng trần liên tục) mua lại 57 bán 80 (sau khoảng 1 tháng) mua lại 110 và nắm giữ.


      Tính ra không lại được so với giữ nguyên nhưng chuyên sang một số mã khá cũng rất khá.

      Nick của tôi là anhtuan17 và cũng phân tích và kêu gọi các bác vào DRC (bị mất nick khi đổi diễn đàn), khi đó chỉ có một số thành viên như mongngioc đà nẵng, kingathur (ra từ giá 34), quangest, tôi và một vài bác nữa.

      Tại ngưỡng 41 xuất hiện một làn sóng nhà đầu tư mới nhưng các bác lưu ý, tổ chức đang nắm giữ và đẩy giá DRC đã mua từ giá 17 - 23 khi quỹ Kitmc worldwide bán ra thực sự rất thành công, nhìn nhận sắc bén.

      Hiện các tổ chức mua DRC này (không phải 1 tổ chức) vẫn đang nắm hàng triệu CP DRC

      Xin chia vui cùng các bác quản lý tổ chức đó, lựa chọn DRC, BMP là một trong những lựa chọn sáng nhất của thị trường năm nay.
      Last edited by mafia123; 19-09-2009 at 01:19 PM.

    7. #2287
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      1,079
      Được cám ơn 12 lần trong 9 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Sydi Xem bài viết
      @chungkhoanvn:
      Theo tôi từ nay đến cuối năm những mã này xứng đáng để đầu tư: LCG, DRC, GMD, KDC.
      Bác có thể cân nhắc vào bất cứ mã nào trong số này mà không sợ thua lỗ khi thị trường điều chỉnh và LN cực cao khi thị trường ổn định và tăng trưởng.
      Vài lời chia xẻ, chúc bác thành công.
      VSP trader 1
      Sao không có CSM, SHB (làm ăn rất tốt, không thua bất kể CP nào)

    8. #2288
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      366
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi mafia123 Xem bài viết
      Trên tàu này thì không có nhưng tôi biết nhiều người còn giữ được nhưng khối lượng cao nhất chỉ là 50k thôi.

      Tôi chơi DRC từ giá 34 bán 43 sau đó mua lại 25 cắt lỗ giá 22, sau khi DRC rơi về 16.8 - 17 tích lũy 3 tháng tưởng thành công nhưng sau đó phải mua lại cáo hơn.

      Tôi mua lại 25,4 bán 40,7 (sau 12 phiên tăng trần liên tục) mua lại 57 bán 80 (sau khoảng 1 tháng) mua lại 110 và nắm giữ.


      Tính ra không lại được so với giữ nguyên nhưng chuyên sang một số mã khá cũng rất khá.

      Nick của tôi là anhtuan17 và cũng phân tích và kêu gọi các bác vào DRC (bị mất nick khi đổi diễn đàn), khi đó chỉ có một số thành viên như mongngioc đà nẵng, kingathur (ra từ giá 34), quangest, tôi và một vài bác nữa.

      Tại ngưỡng 41 xuất hiện một làn sóng nhà đầu tư mới nhưng các bác lưu ý, tổ chức đang nắm giữ và đẩy giá DRC đã mua từ giá 17 - 23 khi quỹ Kitmc worldwide bán ra thực sự rất thành công, nhìn nhận sắc bén.

      Hiện các tổ chức mua DRC này (không phải 1 tổ chức) vẫn đang nắm hàng triệu CP DRC

      Xin chia vui cùng các bác quản lý tổ chức đó, lựa chọn DRC, BMP là một trong những lựa chọn sáng nhất của thị trường năm nay.
      Hành trình DRC của tôi, các bác xem với DRC nhảy nhót lung tung không bằng ôm chặt

    9. #2289
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      3,161
      Được cám ơn 8 lần trong 6 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi dbqp Xem bài viết
      Sao không có CSM, SHB (làm ăn rất tốt, không thua bất kể CP nào)
      DRC làm ăn vẫn tốt hơn , mặc dù vốn liếng ko bằng CSM . Cứ nhìn EPS và thêm 1 vài yếu tố khác là rõ nhất (tất nhiên thẳng nào chả lãi lớn từ việc tích trữ hàng giá rẻ)

    10. #2290
      Ngày tham gia
      Sep 2006
      Bài viết
      1,441
      Được cám ơn 9 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi kipsailam68 Xem bài viết
      DRC làm ăn vẫn tốt hơn , mặc dù vốn liếng ko bằng CSM . Cứ nhìn EPS và thêm 1 vài yếu tố khác là rõ nhất (tất nhiên thẳng nào chả lãi lớn từ việc tích trữ hàng giá rẻ)

      Nói thẳng là DRC trên sàn không có đối thủ.

      Lãi cả năm là 354 tỷ.

      Vốn 150 tỷ

      EPS = 23.500 =>P/E = ???

      Hàng bán ra không đủ đáp ứng yêu cầu đến hết 2010.

    11. #2291
      Ngày tham gia
      Jun 2007
      Bài viết
      160
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi mafia123 Xem bài viết
      Hành trình DRC của tôi, các bác xem với DRC nhảy nhót lung tung không bằng ôm chặt
      Hoàn toàn đồng ý. Ở thời điểm hiện tại thì nhảy nhót vừa mất phí, mất lợi thế T+, bán xong xác suất mua lại giá thấp rất ít trong khi khả năng mất hàng cover lại giá cao thì nhiều...
      Buy & hold CP tốt là lựa chọn sáng suốt nhất hiện nay. Ví dụ rõ ràng nhất là DRC

      Bắt đầu ngày mai thì em nó sẽ đi với bước giá 7 nhé... Đang tăng tốc để đuổi theo SJSVNM... CP có EPS cao nhất 2 sàn có khác!!!

    12. #2292
      Ngày tham gia
      Aug 2007
      Bài viết
      530
      Được cám ơn 9 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi edward Xem bài viết
      Cho hỏi trong các hành khách tàu DRC hiện tại có ai lên tàu giá 1x-2x và còn giữ đến giờ ko???
      Nếu có thì người đó là người thành công nhất trên thị trường CK VN trong năm nay!
      Tôi là một trong số đó đây . Tuy nhiên quãng đường tôi đi được dài hơn .
      test

    13. #2293
      Ngày tham gia
      May 2009
      Bài viết
      240
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Sydi Xem bài viết
      @chungkhoanvn:
      Theo tôi từ nay đến cuối năm những mã này xứng đáng để đầu tư: LCG, DRC, GMD, KDC.
      Bác có thể cân nhắc vào bất cứ mã nào trong số này mà không sợ thua lỗ khi thị trường điều chỉnh và LN cực cao khi thị trường ổn định và tăng trưởng.
      Vài lời chia xẻ, chúc bác thành công.
      VSP trader 1

      Tôi đã, đang và sẽ năm 4 loại CP trên, nhưng trong danh mục của tôi còn thêm SJS,NTL,DIG,VIS, PAC quyết để đến cuối năm, chỉ tăng lượng ( nếu có xèng)

    14. #2294
      Ngày tham gia
      Aug 2008
      Bài viết
      1,775
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Mỹ đánh thuế lốp xe TQ và các ảnh hưởng đến ngành cao su Việt Nam?

      Khả năng lốp Trung Quốc sẽ tràn ngập sang thị trường Việt Nam như các mặt hàng khác là hoàn toàn xảy ra khi mà hình hình xuất khẩu của họ gặp nhiều khó khăn.



      Ngày 11/09 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã ký quyết định nâng mức thuế suất cho mặt hàng lốp ô tô và xe tải hạng nhẹ nhập khẩu từ Trung Quốc lên 35% thay cho mức 4% như hiện nay. Quyết định này có hiệu lực vào ngày 26/09 và được đánh giá là sẽ ảnh hưởng mạnh đến ngành sản xuất lốp ô tô Trung Quốc. Liệu ngành cao su Việt Nam có nằm ngoài sự ảnh hưởng này?

      Áp lực của Chính phủ Mỹ trong việc “bảo hộ” hàng sản xuất trong nước

      Ngành sản xuất lốp xe Mỹ gặp khá nhiều khó khăn trong những năm qua, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2008. Nhiều nhà máy đóng cửa trong khoảng thời gian từ 2006-2008, riêng năm nay có thêm 3 nhà máy phá sản. Nguyên nhân không phải nhu cầu lốp tại thị trường này giảm mà do hàng nhập khẩu lốp khá nhiều từ Trung Quốc.

      Lượng lốp ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ tăng hơn gấp 3 lần trong giai đoạn từ 2004-2008, thị phần nâng từ mức 4.7% năm 2004 lên 16.7% năm 2008. Trong khi đó, lượng nhập khẩu từ các quốc gia khác giảm 5% và sản lượng lốp của Mỹ giảm tới 27%.

      Để bảo hộ ngành sản xuất lốp trong nước cũng như là hạn chế tình trạng thất nghiệp đang gia tăng trong ngành công nghiệp này, Chính phủ Mỹ đã phải thông qua chính sách nâng mức thuế suất lên 35% trong năm đầu tiên, 2 năm tiếp theo lần lượt là 30% và 25% thay cho mức 4% như hiện nay.

      Ngay sau quyết định này được công bố, phía Trung Quốc đã có phản ứng khá mạnh mẽ và coi đó là “một hành động bảo hộ thương mại nghiêm trọng”. Hiện phía Trung Quốc đang ráo riết tìm cách đáp trả lại quyết định này của Mỹ, họ đang xem xét điều tra bán phá giá và trợ cấp các sản phẩm từ gà và phụ tùng ô tô Mỹ.

      Ngành sản xuất lốp ô tô của Trung Quốc lao đao

      Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ cao su nhiều nhất trên thế giới với mức 5.98 triệu tấn trong năm 2007, chiếm tỷ lệ 26.1% toàn thế giới, trong đó cao su nhiên nhiên đạt 2.55 triệu tấn. Sản xuất lốp xe chiếm 60% sản lượng cao su thiên nhiên của nước này và 50% sản lượng lốp dành cho hoạt động xuất khẩu.

      Mỹ là một trong những thị trường tiêu thụ chính lốp xe của Trung Quốc. Vì vậy, với việc nâng mức thuế suất từ 4% lên 35%, khả năng cạnh tranh của lốp Trung Quốc sẽ giảm mạnh tại thị trường này vì không còn lợi thế giá rẻ như trước đây nữa.

      Theo đánh giá của chúng tôi, Trung Quốc sẽ phải giảm nhập khẩu khoảng 14% so với dự báo 2.65 triệu tấn trước đó sau khi Mỹ áp dụng mức thuế suất mới. Tương đương Trung Quốc phải giảm nhập khẩu 371 ngàn tấn cao su thiên nhiên.

      Chính sự lo ngại nhu cầu của Trung Quốc sẽ sụt giảm mạnh sau quyết định này nên vào ngày 14/09, giá cao su giao kỳ hạn giảm tới 9.3%, mức giảm mạnh nhất trong vòng 1 năm qua.

      Nhiều chuyên gia thế giới cho rằng, việc áp dụng chính sách thuế này không những làm giảm tiêu thụ cao su tại Trung Quốc mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu nếu các bên có những biện pháp đáp trả lại. Đây thực sự là điều đáng lo ngại khi mà cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu chưa thực sự qua đi.

      Áp lực đến xuất khẩu cao su Việt Nam

      Việt Nam là nước có sản lượng cao su thiên nhiên đứng thứ 5 trên thế giới trong năm 2008 với 662.9 ngàn tấn mủ, chiếm 6.7% so với tổng sản lượng của cả thế giới.

      Trong năm 2008, thị trường nhập khẩu cao su chính của Việt Nam vẫn là thị trường Trung Quốc, với trị giá đạt 952.5 triệu USD, tương đương 645 ngàn tấn, chiếm 56% tổng thị phần xuất khẩu của cả nước.

      Vị trí này ngày càng được củng cố khi tình hình xuất khẩu cao su 6 tháng đầu năm 2009 sang Trung Quốc, chiếm 69.2% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành, đạt 249.6 triệu USD tương đương sản lượng 175,354 ngàn tấn. Các vị trí kế tiếp thuộc về Hàn Quốc, Malaysia,… Tuy nhiên, khoảng cách của những nước này khá xa so với Trung Quốc, chỉ chiếm từ 3-5% thị phần xuất khẩu của cả nước.

      Đây là điểm yếu nhất của ngành cao su Việt Nam. Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng Trung Quốc lại được đánh giá là thị trường có nhiều biến động thất thường nhất.

      Khi có những tác động nhỏ về cơ chế, chính sách từ phía chính phủ cũng như từ các đối tác của nước này, ngay lập tức nhu cầu và giá cao su cũng biến động theo.

      Chính vì vậy, với chính sách thuế vừa được ban hành sẽ ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu tiêu thụ cao su của Trung Quốc, nói một cách gián tiếp, ngành cao su Việt Nam cũng lao đao theo.

      Với nhu cầu của Trung Quốc được dự báo sẽ giảm nhập khẩu khoảng 371 ngàn tấn, tương đương sản lượng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này trong năm 2008, đây thực sự là thách thức lớn cho xuất khẩu cao su Việt Nam.


      Mặc dù Trung Quốc là thị trường lớn của xuất khẩu cao su Việt Nam nhưng về phía Trung Quốc, nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm 15% tổng lượng nhập khẩu của quốc gia này. Vì vậy, khả năng Trung Quốc dừng hẳn nhập khẩu cao su từ Việt Nam vẫn có thể xảy ra.

      Tuy nhiên, việc giảm nhu cầu cao su chỉ trong ngắn hạn nên nhằm duy trì nguồn nguyên liệu trong tương lai, những hợp đồng đã ký kết cũng như là địa lý thuận tiện của 2 nước nên khả năng Trung Quốc chỉ giảm nhập khẩu 1 phần xảy ra nhiều hơn.

      Dù khả năng nào xảy ra đi chăng nữa, dự báo sản lượng và giá cao su xuất khẩu trong quý 4 sẽ không được như những kỳ vọng trước đó. Các nước nhập khẩu cao su lớn của Việt Nam ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Maylaysia,... chỉ chiếm thị phần nhỏ nên cho dù tốc độ nhập khẩu có tăng vẫn không đủ bù đắp lượng giảm nhập khẩu từ đối tác Trung Quốc.

      Chưa loại trừ khả năng những quốc gia này cũng sẽ giảm nhập khẩu cao su do nhu cầu của họ cũng giảm theo do phía Trung Quốc cũng giảm mạnh nhập khẩu từ những nước này, đặc biệt là Malaysia, quốc gia đứng thứ 3 về sản lượng trên thế giới.

      Chưa hẳn đã thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất lốp của Việt Nam

      Trái hẳn với những lo lắng về xuất khẩu cao su, mấy ngày gần đây, rất nhiều thông tin tốt cho ngành săm lốp Việt Nam được các cơ quan báo đài đưa tin. Đặc biệt là tin phía Mỹ sẽ chuyển hướng sang nhập khẩu lốp xe Việt Nam thay cho lốp Trung Quốc.

      Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, các doanh nghiệp săm lốp của Việt Nam chỉ thuận lợi trong ngắn hạn, còn trong dài hạn, vấn đề thật sự không đơn giản như vậy khi mà nhiều khả năng rủi ro vẫn còn tiềm ẩn quanh đây.

      Hàn Quốc cũng là một trong những nhà sản xuất lốp xuất khẩu sang Mỹ khá lớn, điểm mấu chốt là nhiều nhà máy sản xuất lốp của Hàn Quốc được xây dựng tại Trung Quốc. Chính tình hình này đã đẩy nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang rất lo lắng.

      Nhiều thông tin được công bố, Hàn Quốc sẽ tiến hành xem xét xây dựng nhà máy tại Việt Nam và Hungary nhằm tránh sự ảnh hưởng của chính sách thuế này đến ngành sản xuất lốp của Hàn Quốc. Nếu điều này xảy ra, các doanh nghiệp săm lốp Việt Nam sẽ chịu sự cạnh tranh rất khắc nghiệt trong tương lai.

      Thêm 1 điểm bất lợi nữa, Trung Quốc là nước láng giềng của Việt Nam. Khả năng lốp Trung Quốc sẽ tràn ngập sang thị trường Việt Nam như các mặt hàng khác là hoàn toàn xảy ra khi mà hình hình xuất khẩu của họ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các doanh nghiệp săm lốp của Việt Nam được dự báo là sẽ gặp vô vàn những khó khăn trong thời gian tới.

      Theo Ngô Thị Như Diễm
      Vietstock

    15. #2295
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      366
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Chú Viki này vào DRC thì DRC còn trần lâu lắm đây

      Chú này đi đâu hô dow thì cổ phiếu đó trần

      Hôm qua vào HPG trần luôn, hôm nay vào DRC sẽ tiến đến 180. Sau đó chia 1: 1 về 90 là đẹp.

    16. #2296
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      3,161
      Được cám ơn 8 lần trong 6 bài gởi

      Mặc định

      Chả hỉu thế nào chứ mình đi topic nào cũng gặp Pác Vịt PR tèo bang : GMD , DIG , SJS , NTL , DRC , SC5 , ... nói chung là nhiều lắm , toàn topic về những hàng hot hiện nay . Đúng là có duyên thật !

    17. #2297
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      16
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi vikki Xem bài viết
      Mỹ đánh thuế lốp xe TQ và các ảnh hưởng đến ngành cao su Việt Nam?

      Khả năng lốp Trung Quốc sẽ tràn ngập sang thị trường Việt Nam như các mặt hàng khác là hoàn toàn xảy ra khi mà hình hình xuất khẩu của họ gặp nhiều khó khăn.



      Ngày 11/09 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã ký quyết định nâng mức thuế suất cho mặt hàng lốp ô tô và xe tải hạng nhẹ nhập khẩu từ Trung Quốc lên 35% thay cho mức 4% như hiện nay. Quyết định này có hiệu lực vào ngày 26/09 và được đánh giá là sẽ ảnh hưởng mạnh đến ngành sản xuất lốp ô tô Trung Quốc. Liệu ngành cao su Việt Nam có nằm ngoài sự ảnh hưởng này?

      Áp lực của Chính phủ Mỹ trong việc “bảo hộ” hàng sản xuất trong nước

      Ngành sản xuất lốp xe Mỹ gặp khá nhiều khó khăn trong những năm qua, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2008. Nhiều nhà máy đóng cửa trong khoảng thời gian từ 2006-2008, riêng năm nay có thêm 3 nhà máy phá sản. Nguyên nhân không phải nhu cầu lốp tại thị trường này giảm mà do hàng nhập khẩu lốp khá nhiều từ Trung Quốc.

      Lượng lốp ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ tăng hơn gấp 3 lần trong giai đoạn từ 2004-2008, thị phần nâng từ mức 4.7% năm 2004 lên 16.7% năm 2008. Trong khi đó, lượng nhập khẩu từ các quốc gia khác giảm 5% và sản lượng lốp của Mỹ giảm tới 27%.

      Để bảo hộ ngành sản xuất lốp trong nước cũng như là hạn chế tình trạng thất nghiệp đang gia tăng trong ngành công nghiệp này, Chính phủ Mỹ đã phải thông qua chính sách nâng mức thuế suất lên 35% trong năm đầu tiên, 2 năm tiếp theo lần lượt là 30% và 25% thay cho mức 4% như hiện nay.

      Ngay sau quyết định này được công bố, phía Trung Quốc đã có phản ứng khá mạnh mẽ và coi đó là “một hành động bảo hộ thương mại nghiêm trọng”. Hiện phía Trung Quốc đang ráo riết tìm cách đáp trả lại quyết định này của Mỹ, họ đang xem xét điều tra bán phá giá và trợ cấp các sản phẩm từ gà và phụ tùng ô tô Mỹ.

      Ngành sản xuất lốp ô tô của Trung Quốc lao đao

      Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ cao su nhiều nhất trên thế giới với mức 5.98 triệu tấn trong năm 2007, chiếm tỷ lệ 26.1% toàn thế giới, trong đó cao su nhiên nhiên đạt 2.55 triệu tấn. Sản xuất lốp xe chiếm 60% sản lượng cao su thiên nhiên của nước này và 50% sản lượng lốp dành cho hoạt động xuất khẩu.

      Mỹ là một trong những thị trường tiêu thụ chính lốp xe của Trung Quốc. Vì vậy, với việc nâng mức thuế suất từ 4% lên 35%, khả năng cạnh tranh của lốp Trung Quốc sẽ giảm mạnh tại thị trường này vì không còn lợi thế giá rẻ như trước đây nữa.

      Theo đánh giá của chúng tôi, Trung Quốc sẽ phải giảm nhập khẩu khoảng 14% so với dự báo 2.65 triệu tấn trước đó sau khi Mỹ áp dụng mức thuế suất mới. Tương đương Trung Quốc phải giảm nhập khẩu 371 ngàn tấn cao su thiên nhiên.

      Chính sự lo ngại nhu cầu của Trung Quốc sẽ sụt giảm mạnh sau quyết định này nên vào ngày 14/09, giá cao su giao kỳ hạn giảm tới 9.3%, mức giảm mạnh nhất trong vòng 1 năm qua.

      Nhiều chuyên gia thế giới cho rằng, việc áp dụng chính sách thuế này không những làm giảm tiêu thụ cao su tại Trung Quốc mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu nếu các bên có những biện pháp đáp trả lại. Đây thực sự là điều đáng lo ngại khi mà cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu chưa thực sự qua đi.

      Áp lực đến xuất khẩu cao su Việt Nam

      Việt Nam là nước có sản lượng cao su thiên nhiên đứng thứ 5 trên thế giới trong năm 2008 với 662.9 ngàn tấn mủ, chiếm 6.7% so với tổng sản lượng của cả thế giới.

      Trong năm 2008, thị trường nhập khẩu cao su chính của Việt Nam vẫn là thị trường Trung Quốc, với trị giá đạt 952.5 triệu USD, tương đương 645 ngàn tấn, chiếm 56% tổng thị phần xuất khẩu của cả nước.

      Vị trí này ngày càng được củng cố khi tình hình xuất khẩu cao su 6 tháng đầu năm 2009 sang Trung Quốc, chiếm 69.2% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành, đạt 249.6 triệu USD tương đương sản lượng 175,354 ngàn tấn. Các vị trí kế tiếp thuộc về Hàn Quốc, Malaysia,… Tuy nhiên, khoảng cách của những nước này khá xa so với Trung Quốc, chỉ chiếm từ 3-5% thị phần xuất khẩu của cả nước.

      Đây là điểm yếu nhất của ngành cao su Việt Nam. Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng Trung Quốc lại được đánh giá là thị trường có nhiều biến động thất thường nhất.

      Khi có những tác động nhỏ về cơ chế, chính sách từ phía chính phủ cũng như từ các đối tác của nước này, ngay lập tức nhu cầu và giá cao su cũng biến động theo.

      Chính vì vậy, với chính sách thuế vừa được ban hành sẽ ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu tiêu thụ cao su của Trung Quốc, nói một cách gián tiếp, ngành cao su Việt Nam cũng lao đao theo.

      Với nhu cầu của Trung Quốc được dự báo sẽ giảm nhập khẩu khoảng 371 ngàn tấn, tương đương sản lượng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này trong năm 2008, đây thực sự là thách thức lớn cho xuất khẩu cao su Việt Nam.


      Mặc dù Trung Quốc là thị trường lớn của xuất khẩu cao su Việt Nam nhưng về phía Trung Quốc, nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm 15% tổng lượng nhập khẩu của quốc gia này. Vì vậy, khả năng Trung Quốc dừng hẳn nhập khẩu cao su từ Việt Nam vẫn có thể xảy ra.

      Tuy nhiên, việc giảm nhu cầu cao su chỉ trong ngắn hạn nên nhằm duy trì nguồn nguyên liệu trong tương lai, những hợp đồng đã ký kết cũng như là địa lý thuận tiện của 2 nước nên khả năng Trung Quốc chỉ giảm nhập khẩu 1 phần xảy ra nhiều hơn.

      Dù khả năng nào xảy ra đi chăng nữa, dự báo sản lượng và giá cao su xuất khẩu trong quý 4 sẽ không được như những kỳ vọng trước đó. Các nước nhập khẩu cao su lớn của Việt Nam ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Maylaysia,... chỉ chiếm thị phần nhỏ nên cho dù tốc độ nhập khẩu có tăng vẫn không đủ bù đắp lượng giảm nhập khẩu từ đối tác Trung Quốc.

      Chưa loại trừ khả năng những quốc gia này cũng sẽ giảm nhập khẩu cao su do nhu cầu của họ cũng giảm theo do phía Trung Quốc cũng giảm mạnh nhập khẩu từ những nước này, đặc biệt là Malaysia, quốc gia đứng thứ 3 về sản lượng trên thế giới.

      Chưa hẳn đã thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất lốp của Việt Nam

      Trái hẳn với những lo lắng về xuất khẩu cao su, mấy ngày gần đây, rất nhiều thông tin tốt cho ngành săm lốp Việt Nam được các cơ quan báo đài đưa tin. Đặc biệt là tin phía Mỹ sẽ chuyển hướng sang nhập khẩu lốp xe Việt Nam thay cho lốp Trung Quốc.

      Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, các doanh nghiệp săm lốp của Việt Nam chỉ thuận lợi trong ngắn hạn, còn trong dài hạn, vấn đề thật sự không đơn giản như vậy khi mà nhiều khả năng rủi ro vẫn còn tiềm ẩn quanh đây.

      Hàn Quốc cũng là một trong những nhà sản xuất lốp xuất khẩu sang Mỹ khá lớn, điểm mấu chốt là nhiều nhà máy sản xuất lốp của Hàn Quốc được xây dựng tại Trung Quốc. Chính tình hình này đã đẩy nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang rất lo lắng.

      Nhiều thông tin được công bố, Hàn Quốc sẽ tiến hành xem xét xây dựng nhà máy tại Việt Nam và Hungary nhằm tránh sự ảnh hưởng của chính sách thuế này đến ngành sản xuất lốp của Hàn Quốc. Nếu điều này xảy ra, các doanh nghiệp săm lốp Việt Nam sẽ chịu sự cạnh tranh rất khắc nghiệt trong tương lai.

      Thêm 1 điểm bất lợi nữa, Trung Quốc là nước láng giềng của Việt Nam. Khả năng lốp Trung Quốc sẽ tràn ngập sang thị trường Việt Nam như các mặt hàng khác là hoàn toàn xảy ra khi mà hình hình xuất khẩu của họ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các doanh nghiệp săm lốp của Việt Nam được dự báo là sẽ gặp vô vàn những khó khăn trong thời gian tới.

      Theo Ngô Thị Như Diễm
      Vietstock

      Nên nhớ 1 điều quan trọng là thế mạnh của DRC là các dòng sản phẩm lốp xe đặc chủng với tỷ suất lợi nhuận rất cao so với giá vốn hàng bán chứ không phải các loại lốp xe thông thường. Vì vậy, nếu có bị ảnh hưởng từ lốp xe TQ thì CSM mới là thằng bị ảnh hưởng nhiều chứ không phải DRC. Nhưng mà đợi xảy ra điều đó thì các bác đợi đến mùa quýt nhé.
      Hỏi các bác 2 câu:
      - Bộ trước khi bị Mỹ đánh thuế bán phá giá thì mấy thằng TQ nó mù hay sao mà bỏ qua thị trường VN, để bây giờ xuất qua Mỹ khó khăn thì mới mon men vào VN?
      - Các bác có biết 2 thằng DRCCSM hoạt động bao lâu ở VN không? 40 năm đấy. Vậy cái hệ thống hàng ngàn đại lý trải dài từ Nam chí Bắc của 2 thằng đó sẽ vứt hết khi hàng TQ qua sao? Nực cười.
      Túm lại, khi nào các bác đi thay ruột xe hay vỏ xe ở ngoài đường mà gặp toàn hàng TQ thì hay lo chưa muộn.

    18. #2298
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      68
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi tranhuutrong Xem bài viết
      Nên nhớ 1 điều quan trọng là thế mạnh của DRC là các dòng sản phẩm lốp xe đặc chủng với tỷ suất lợi nhuận rất cao so với giá vốn hàng bán chứ không phải các loại lốp xe thông thường. Vì vậy, nếu có bị ảnh hưởng từ lốp xe TQ thì CSM mới là thằng bị ảnh hưởng nhiều chứ không phải DRC. Nhưng mà đợi xảy ra điều đó thì các bác đợi đến mùa quýt nhé.
      Hỏi các bác 2 câu:
      - Bộ trước khi bị Mỹ đánh thuế bán phá giá thì mấy thằng TQ nó mù hay sao mà bỏ qua thị trường VN, để bây giờ xuất qua Mỹ khó khăn thì mới mon men vào VN?
      - Các bác có biết 2 thằng DRCCSM hoạt động bao lâu ở VN không? 40 năm đấy. Vậy cái hệ thống hàng ngàn đại lý trải dài từ Nam chí Bắc của 2 thằng đó sẽ vứt hết khi hàng TQ qua sao? Nực cười.
      Túm lại, khi nào các bác đi thay ruột xe hay vỏ xe ở ngoài đường mà gặp toàn hàng TQ thì hay lo chưa muộn.
      Bác nói đúng. Nó bán được lốp sang VN thì đã bán từ lâu rồi. Tôi ko rõ thuế nhập khẩu lốp vào VN bao nhiêu nhưng chắc cũng ko phải nhỏ. Hơn nữa, chết là chết mấy thằng cao su khai thác xuất khẩu sang TQ như DPR, HRC, TRC... chứ DRCCSM nhìn chung càng được lợi từ giá nguyên liệu giảm. Tranh thủ gom luôn một mớ tồn kho cuối năm giá cao su lên lại có đột biến tiếp

    19. #2299
      Ngày tham gia
      May 2009
      Bài viết
      256
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi mafia123 Xem bài viết
      Trên tàu này thì không có nhưng tôi biết nhiều người còn giữ được nhưng khối lượng cao nhất chỉ là 50k thôi.

      Tôi mua 25,4 bán 40,7 (sau 12 phiên tăng trần liên tục) mua lại 57 bán 80 (sau khoảng 1 tháng) mua lại 110 và nắm giữ.


      Tính ra không lại được so với giữ nguyên nhưng chuyên sang một số mã khá cũng rất khá.

      Nick của tôi là anhtuan17 và cũng phân tích và kêu gọi các bác vào DRC (bị mất nick khi đổi diễn đàn), khi đó chỉ có một số thành viên như mongngioc đà nẵng, kingathur (ra từ giá 34), quangest, tôi và một vài bác nữa.

      Tại ngưỡng 41 xuất hiện một làn sóng nhà đầu tư mới nhưng các bác lưu ý, tổ chức đang nắm giữ và đẩy giá DRC đã mua từ giá 17 - 23 khi quỹ Kitmc worldwide bán ra thực sự rất thành công, nhìn nhận sắc bén.

      Hiện các tổ chức mua DRC này (không phải 1 tổ chức) vẫn đang nắm hàng triệu CP DRC

      Xin chia vui cùng các bác quản lý tổ chức đó, lựa chọn DRC, BMP là một trong những lựa chọn sáng nhất của thị trường năm nay.
      Chào bác anhtuan17. Bác bu tàu tốc hành lâu nhỉ. Mấy lâu nay tôi rời tàu, qua cởi sóng Sông Đà, thấy cảm giác cũng phê gớm. Thú thật với bác, lúc này tôi thấy mất phương hướng với con này. Bác có nhận định gì mới chia xẻ với nhé. Thank !

    20. #2300
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      3,161
      Được cám ơn 8 lần trong 6 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi mongngocdanang Xem bài viết
      Chào bác anhtuan17. Bác bu tàu tốc hành lâu nhỉ. Mấy lâu nay tôi rời tàu, qua cởi sóng Sông Đà, thấy cảm giác cũng phê gớm. Thú thật với bác, lúc này tôi thấy mất phương hướng với con này. Bác có nhận định gì mới chia xẻ với nhé. Thank !
      Sr vì có thể là tui chen ngang ! Quan điểm của tui với DRC lúc này là : Ai đang nắm giữ thì ko nên bán vội . Ai đang tăm tỉa DRC mà chưa vào hàng thì phải suy nghĩ lại . Có thể DRC sẽ trần truồng liên tục vài tuần và thành công như trong quá khứ nhưng cũng có thể chỉ up được vài phiên rồi đi vào điều chỉnh , có thể sơ bộ , có thể ngắn hoặc trung hạn .
      Có tiền thì găm hàng khác đang nổi lên hiện nay cũng đc mà : nhóm sông Đà khó mua thì mua mấy mã đc gọi là to to 1 chút cũng đc : VCG , LCG , GIL , có thể là REE nhưng tôi chưa chắc , sợ lúc quá chắc rồi thig khó gom ...

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 450
      Bài viết cuối: 17-10-2013, 09:23 AM
    2. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 21-05-2009, 03:31 PM
    3. CÔNG TY CP PETEC BÌNH ĐỊNH - Tiềm năng mới
      By oldman in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 22-06-2007, 02:18 PM
    4. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 23-12-2006, 03:56 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình