@ Dautucolai: tôi nghĩ rằng bạn phân tích hơi nặng về lý thuyết mà không hiểu rõ về SDT:

- TSCĐ của SDT có giá trị tương đối lớn, chi phí khấu hao hàng năm cao nên lợi nhuận của các năm trước chỉ đạt khoảng 20%. Nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy hầu như các MMTB của SDT đã được khấu hao hết, chi phí khấu hao do đó sẽ giảm đi đáng kể. Lợi nhuận sau thuế của SDT trong năm nay và một vài năm tới, do đó, sẽ tăng rất cao. Tôi tin rằng EPS của SDT trong năm nay sẽ không dưới 5000 chứ không phải 3700 như BCB dự tính. Bạn hãy nhìn vào sự tăng trưởng của lợi nhuận và doanh thu của SDT xem liệu tốc độ tăng trưởng đó có cao không?

- Bên cạnh đó, SDT hoàn toàn có thể huy động thêm vốn, đầu tư thêm trang thiết bị nếu cần thiết. Do vậy không thể nói SDT không có tiềm năng tăng trưởng. Bên cạnh đó, SDT hoàn toàn có thể mở rộng HĐKD sang BĐS và ĐTư tài chính, việc mà hiện nay SDT đang xúc tiến (nếu thực sự ban chơi vơi TSĐ thì check lại thông tin mà xem , đó chính là lợi nhuận đột biết tiềm năng của SDT.

- Một điều nữa bạn cần phải lưu ý là thời hạn sử dụng của MMTB SDT không ngắn như bạn nghĩ, nó không chỉ là ôtô vận tải để chạy nhong nhong trên đường đèo để mà hao mòn nhanh. Những máy móc đặc thù của SDT nếu được bảo dưỡng tốt thì cũng đủ dùng tàm tạm chục năm đó.