Phân tích bình luận và nhận định TTCK VN
  • Thông báo


    Kết quả 1 đến 20 của 265

    Threaded View

    1. #7
      Ngày tham gia
      Jan 2010
      Bài viết
      151
      Được cám ơn 23 lần trong 15 bài gởi

      Mặc định

      Kết quả giao dịch ngày: 22/01/2010: VNINDEX đóng cửa tại mức giá 477.59 giảm 0.83 tương đương với -0.17%. Khối lượng giao dịch: 27,467,200 CP với tổng giá trị 1,122,496,076,000 VND.
      Kết quả cho đánh giá trạng thái thị trường: trung bình yếu chưa nên mua vào lúc này, hãy bỏ qua sóng nhỏ để bảo toàn vốn vào lúc kinh tế toàn cầu đang bất ổn.
      - VNINDEX cho xác suất: tăng giá: 45.72%, đứng giá: 28.22%, giảm giá: 26.06%


      XU hướng chính của VN-Index vẫn trên đà rơi. Mốc 475 cho thấy không còn đủ mạnh để giữ VNINDEX mạnh. Do vậy tại mốc này khả năng VNI sẽ thủng để tiếp tục rơi về vùng 463-468.

      toàn cầu:
      Người Mỹ cho rằng suy thoái kinh tế Mỹ đã vào giai đoạn chấm dứt. Nhiều thông tin kinh tế Mỹ đã lạc quan trở lại. Tuy nhiên những khó khăn mà Mỹ phải đương đầu không hề suy giảm. Nạn thấp nghiệp vẫn còn tăng cao, các tập đoàn và ngân hàng quy mô nhỏ vẫn nối đuôi phá sản. Nhìn lại chỉ số công nghiệp DJ, thì chỉ số này tăng quá mức so với kỳ vọng hồi phục nên kinh tế. Mặc dù được nhận định kinh tế Mỹ đã ổn định và bắt đầu tăng trưởng trở lại nhưng giới phân tích cho rằng chỉ số DJ chỉ nằm khoản 10,000 điểm là đạt trên kỳ vọng. Hiện nay DJ đã tăng trên 12.000 điểm và đang đi vào điều chỉnh để phù hợp với kinh tế vĩ mô. Dự đoán DJ sẽ quay về vùng 9800 điểm, khi bối cảnh kích cầu quá mức và TQ là nước thắc chặt tiền tệ lại Vùng châu Âu vẫn tỏ ra lo ngại với các ngân hàng Nga đang chìm vào suy thoái, điều này ảnh hưởng khá nghiêm trọng sự hồi phục kinh tế khu vực đông Âu và Trung Quốc. Trong khi đó tại châu Á TQ nỗi lên như một thế lực kinh tế mới, thì người Nhật lại hoang mang trong hệ thống ngân hàng tưởng chừng như đã hồi phục vài tháng trước.

      Trước hết NĐT cần phân tích những rủi ro và kỳ vọng tăng trưởng. Từ đây sẽ cân nhấc việc tiếp tục giải ngân hay thoái vốn một thời gian. Xét trên TTCK, nhưng cổ phiếu có cơ bản tăng trưởng ổn định nhưng không được làm giá. Xét những công ty hưởng lợi lớn từ kích cầu và tạo được đà tiếp tục tăng trưởng. Phân tích tìm ra công ty có kết quả tốt trong quý 1,2,3,4 năm 2010 nhưng chưa được TT quan tâm. Tiếp tục giải ngân vào các cổ phiếu này và rút vốn ra khỏi những mã đã tăng quá nóng.
      Xét trong cùng ngành nghề các công ty có quy mô tương đối tương đồng nhưng giá cổ phiếu quá chênh lệch. Những ngành khả năng sẽ tăng trưởng trong quý tiếp theo. Ngoài ra cần quan tâm tới sự hoán đổi danh mục đầu tư của NĐTNN, quan tâm tới những cổ phiếu đạt tiêu chuẩn của FDI giải ngân. Một yếu tố không kém phần quan trọng là hãy hướng đến các doanh nghiệp có mối quan hệ thân thiết với những nhà chức trách.
      NĐT dài hạn vốn lớn tùy theo mã CP nắm giữ nên giảm bớt tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu. NĐT lướt sóng T+ vẫn có thể mua vào và sẳn sang cắt lỗ, không nên biến thành đầu tư dài hạn bất đắc dĩ.

      HEROGROUP giải đáp xin liên hệ
      Last edited by HeroGroup; 24-01-2010 at 02:01 PM.
      Hãy Kiên Nhẫn Bạn sẽ lấy được Tiền của Những Người Không Kiên Nhẫn!!!

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình