Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 15 của 15

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

      Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02
      (Vietstock) - Thị trường đã tiếp tục có một phiên tăng điểm mạnh nhưng với kịch bản không mới.
      I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/02/2012
      Các chỉ số thị trường tiếp tục bức phá mạnh mẽ khi VN-Index tăng 2.8% lên 401.61 điểm, HNX-Index tăng 3.47% lên 62.57 điểm, và VS 100 tăng 3.04% đứng tại 60.4 điểm.
      VS-Mid Cap đứng đầu danh sách với mức tăng 3.67%; tiếp theo, VS-Large Cap tăng 2.92%, VS-Micro Cap tăng 2.42% và VS-Small Cap tăng 2.14%.
      Thanh khoản tăng mạnh trở lại khi tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng 27.3% trên HOSE, và tăng 5.17% trên HNX so với phiên giao dịch hôm qua.
      Lực mua ròng của khối ngoại đã bị thu hẹp hơn so với những giao dịch trước, với 26.2 tỷ đồng trên HOSE và 4.7 tỷ đồng trên HNX. Họ tiếp tục tập trung mua ròng mạnh ở các mã bluechips VCB, MSN, VIC..., nhưng bất ngờ bán ròng mạnh TRC.

      Như vậy, thị trường đã tiếp tục có một phiên tăng điểm mạnh nhưng với kịch bản không mới. Đầu tiên, các nhóm cổ phiếu đầu cơ cao trên HNX được tập trung ”đánh thốc” và kéo chỉ số tăng mạnh, làm lan tỏa lực cầu đến các nhóm ngành khác. Biến động trên HOSE trong vài phiên gần đây chịu ảnh hưởng khá mạnh từ HNX và có phần nào được trợ lực từ khối ngoại.
      24/24 nhóm ngành đều đã có phiên tăng điểm; trong đó Chứng khoán đứng đầu danh sách với mức tăng 5.1%. Các nhóm ngành nổi bật khác như Xây dựng, Chứng chỉ quỹ, Ngân hàng, Bất động sản cũng tăng mạnh lần lượt là 4.01%, 3.48%, 2.95% và 2.54%.
      KLS trên HNX lại tiếp tục có phiên giao dịch ”khủng” với hơn 4.3 triệu đơn vị, theo sau là VND và HBB cũng được khớp lệnh ở quanh mức 2 triệu đơn vị.
      Dù có dấu hiệu cho thấy tâm lý đầu cơ giá lên vẫn còn phổ biến, phân tích cung cầu lệnh của chúng tôi cho thấy hoạt động chốt lời đã mạnh lên đáng kể trên HNX. Cụ thể, tỷ lệ sẵn sàng bán/mua ở các cổ phiếu giao dịch chủ chốt như sau: KLS: 71/29, VND: 40/60, HBB: 69/31, PVX: 43/57, WSS: 40/60, SHB: 61/39...
      Trong khi đó, trên HOSE, EIB bất ngờ dẫn đầu danh sách cổ phiếu giao dịch mạnh ở mức giá trần với khối lượng ”khủng” 5.7 triệu đơn vị, tiếp theo là STB, MBBJVC, mặc dù STBJVC có phiên giảm giá.
      Khác với HNX, cung cầu trên HOSE tại các mã chủ chốt khá phân hóa – cần để ý rằng dưa mua/dư bán sau đợt khớp lệnh đóng cửa chưa chắc đã phản ánh đúng cung cầu thực. Nhiều khả năng giao dịch trên HOSE sẽ tiếp tục xu hướng này trong một vài phiên tới, trước khi bị hãm lại do hoạt động chốt lời đồng loạt.
      Phù hợp với một nhận định trước đây có vẻ như trào lưu đầu tư vào các mã thuộc chỉ số VN30 đang được ưa thích. Trước đây đã từng diễn ra hiện tượng tương tự đối với một số mã thuộc danh mục đầu tư của quỹ ETF đầu tư vào TTCK Việt Nam, nhưng sau đó đã nhanh chóng không còn được chú ý.
      Về cơ bản, vẫn chưa có nhiều tin tức tích cực mới nào. Trong khi đó, có thông tin cho thấy giao dịch T+2 có thể chưa được áp dụng. Theo khảo sát của Vietstock, rút ngắn thời gian thanh toán đang được coi là ưu tiên hàng đầu mà cơ quan quản lý TTCK nên thực hiện.
      Phân tích kỹ thuật: VN-Index – Tiếp tục bứt phá. Dấu hiệu tăng trưởng từ runaway gap với khối lượng đột biến là khá chính xác khi mà VN-Index vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt.
      Thanh khoản đã duy trì ở mức cao (trên 30 triệu đơn vị) được 3 phiên liên tiếp nên xu hướng tăng trưởng tạm thời vẫn khá vững chắc. Giới phân tích cho rằng đây sẽ là điểm mấu chốt quyết định xem sự hồi phục hiện tại sẽ kéo dài được bao lâu.
      Vùng 375 – 395 điểm đã bị phá vỡ cho thấy sự thận trọng trong ngắn hạn có thể giảm bớt. Trong những phiên tới, vùng này sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

      HNX-Index – Thanh khoản tốt. Kể từ sau khi vượt lên trên đường trung bình 20 phiên gần nhất, khối lượng của HNX-Index luôn duy trì mức cao. Đây là dấu hiệu khả quan và cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư đến thị trường đang rất lớn.
      Các mẫu hình nến xanh và dài xuất hiện liên tiếp cho thấy tâm lý lạc quan đang bao trùm thị trường khi mà các đường MA ngắn hạn (MA 10, MA 20...) lần lượt bị phá vỡ trong các phiên trước.
      Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng một trong những đặc tính khá điển hình của thị trường Việt Nam và các thị trường mới nổi nói riêng là tâm lý thay đổi khá nhanh và đảo chiều khá đột ngột. Vì vậy, mặc dù xu hướng tăng giá ngắn hạn đã xác lập nhưng cũng cần thận trọng nếu xuất hiện những mẫu hình nến đảo chiều và thanh khoản sụt giảm trong các phiên tới.
      Vùng kháng cự mạnh tiếp theo của HNX-Index sẽ là vùng 64 – 66 điểm.

      VIETSTOCK INDEX
      VS 100: Tăng mạnh (+3.04%) trong phiên giao dịch ngày 02/02/2012, VS 100 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh và ổn định.
      Giới đầu tư đã cảm thấy yên tâm hơn nhờ vào sự ổn định của thanh khoản.

      VS-Market Strength: Trong phiên giao dịch ngày 02/02/2012, VS-A/D HOSE đạt mức 4.18, tức số mã tăng giá bằng 4.18 lần số mã giảm giá; trong khi VS-U/D HOSE là 4.83, tức khối lượng của cổ phiếu tăng giá bằng 4.83 lần so với khối lượng giao dịch của phía giảm giá. VS-A/D HNX đạt 5.38 lần và VS-U/D HNX bằng 70.04 lần.
      Chỉ số VS-Arms VN duy trì ở mức 0.54, đây là mức thấp của chỉ số này. Nếu tiếp tục duy trì mức hiện nay thì khả năng bứt phá tăng mạnh tiếp tục sẽ khá cao.

      II. PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DOW JONES
      Ngắn hạn – Tiếp tục giằng co. Sự giằng co mạnh trên thị trường Mỹ vẫn đang tiếp diễn khi mà các chỉ số dao động (momentum) như Stochastic Oscillator, RSI, ... vẫn đang tiếp tục lao dốc.
      Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh không diễn ra vì các ngưỡng chống đỡ như Fibonacci Retracement, trendline ... đang hoạt động tốt. Sự thận trọng có thể giảm bớt trong những phiên tới.
      Dài hạn – Các ngưỡng chống đỡ dài hạn vẫn trụ vững. Các ngưỡng chống đỡ dài hạn cụ thể là những đường MA dài ngày (SMA 100, SMA 200...) đang duy trì khá tốt và tạo thành nền tảng cho DJIA bứt phá.
      Khối lượng cũng liên tục duy trì mức cao và tăng trưởng tốt trong những phiên giao dịch gần đây giúp cho khả năng xuyên thủng vùng đỉnh cũ lớn dần.

      III. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/02/2012



      Mùa báo cáo tài chính năm 2011 cũng như Đại hội đồng cổ đông thường niên của các doanh nghiệp đại chúng đã đến, Vietstock kính mời các nhà đầu tư và bạn đọc tham gia viết bài chia sẻ cùng cộng đồng về các đề tài sau:
      - Những vấn đề nổi cộm, những con số đáng lưu ý trong kết quả kinh doanh trước và sau kiểm toán 2011 của doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp hay theo ngành
      - Những bất cập, trăn trở của cổ đông, những vấn đề nóng hay góc khuất, câu chuyện vui buồn trong mùa Đại hội, về kết quả kinh doanh hay kế hoạch của doanh nghiệp
      - Những khoảnh khắc hay gương lãnh đạo doanh nghiệp gây ấn tượng trong mùa Đại hội
      Khuyến khích bài viết gửi kèm hình ảnh minh hoạ.
      Những bài viết được đăng trên Vietstock.vn sẽ được trả nhuận bút.
      Bài viết gửi về cho Ban Biên tập theo địa chỉ email sau: info@vietstock.vn.
      Vui lòng gửi kèm thêm Họ tên – Địa chỉ - Số điện thoại – Email để chúng tôi tiện liên lạc và trao đổi.

      Phòng Nghiên cứu VIETSTOCK



      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    2. #2
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Tiên Tri (02/02/2012 20:4)

      Mọi thứ đều xuất phát từ tâm lý nhà đầu tư, NĐT muốn tăng là tăng, muốn giảm là giảm, thông tin kinh tế vĩ mô lúc này chỉ là phát súng tạo lực cho TTCK VN tăng tốc nhanh hơn nữa.


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    3. #3
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Pt (02/02/2012 20:7)

      Vực dậy TTCK trong năm 2012 này là chủ trương của chính phủ.

      Mục đích sẽ đưa TTCK chở lại với đúng bản chất của nó là kênh dẫn vốn cho doanh nghiệp. Vậy theo bạn thì nên mua vào hay bán ra?

      Với TTCKVN lúc này thì chỉ cần biết cộng trừ là có thể trở thành NDT rồi! Đừng đem T+2 ra mà dạy con nít! Thực tế nếu ai muốn thì họ vẫn có thể sử dụng T+0!


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    4. #4
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Lqh (02/02/2012 21:11)

      (Bài viết vào ngày 5 tháng Giêng NT, nhưng do nhà có việc hôm nay mới post lên được để bà con cùng bình luận cho vui)
      "Vào năm Nhâm Thìn TTCK sẽ sao đây?

      Mấy ngày Tết chuyện chơi CK vẫn ko thể dứt, mặc cho mỗi ngày mấy bữa nhậu triền miên; tối đến là CK lại hiện về làm ta phải suy nghĩ, tính toán sao cho năm Con Rồng ko đến nỗi thua đau như năm Con Mèo.

      Khi đã say chứng khoán như “say người tình” thì không thể từ bỏ. Dù phải trải qua nhiều thăng trầm và mất mát nhưng thất bại chính là bài đọc đắt giá để chúng ta trưởng thành hơn trong các quyết định đầu tư trong tương lai.

      Trước hết, có lẽ phải coi một quẻ xem năm nay TTCK có thịnh ko so với 2 cái TT cùng đồng hành là Vàng & Bất Động sản? Nhìn quanh thì thấy có vẻ mọi điều đang làm cho ta hi vọng là TTCK sẽ được ưu ái đây…


      Thật vậy, nếu để ý những phát biểu của các vị lãnh đạo các CQ quản lý, điều hành TTCK như BTr BTC Vương Đình Huệ & CT UBCK VN Vũ Bằng thì có thể tin rằng sắp tới sẽ có những thay đổi tích cực trong những chính sách trực tiếp liên quan đến tương lai phục hồi và phát triển của TTCK?

      Đầu tiên phải nói đến những phát biểu của BTr BTC có vẻ khẳng định quyết tâm cải tổ toàn bộ TTCK, “TTCK đang rất cần một giải pháp tổng thể để giữ lại niềm tin và sự quan tâm của tất cả các chủ thể. Từ năm 2012, cùng với việc hoàn thiện hành lang pháp lý, Bộ Tài chính sẽ tập trung nâng cao chất lượng hàng hóa, phát hành, niêm yết, rà soát lại các chính sách về thuế và đẩy mạnh việc cơ cấu lại các CTCK”. Cái này nghe được đây, vì it nhất, Bộ này cũng có quyền quyết định về chuyện giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho các nđt chứng khoán đến hết năm 2012, trong bối cảnh thị trường đã lấy đi gần hết tài sản của họ.

      Kế đến, theo tôi nếu những gì mà CT UBCKNN muốn làm ngay là thay đổi “quan niệm của Nhà nước đối với thị trường chứng khoán” sẽ có yếu tố quyết định đến lòng tin của thị trường.

      Nếu chúng ta xem xét lại việc coi thị trường chứng khoán là lĩnh vực phi sản xuất và nhất quán khẳng định chủ trương tiếp tục thúc đẩy thị trường chứng khoán trở thành kênh dẫn vốn trung và dài hạn quan trọng bên cạnh thị trường tiền tệ, khi đó chúng ta sẽ có chính sách vĩ mô điều hành phù hợp, vừa bảo đảm mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô vừa duy trì sự linh hoạt cần thiết, điều hòa trong cả năm thì thị trường sẽ có bước cải thiện trở lại.

      Hi vọng chẳng sớm thì muộn TTCK sẽ được gỡ bỏ khỏi khu vực PSX.

      Trước mắt, theo tôi nếu trong tg tới NHNN điều hành tốt vấn đề lãi suất theo nghị quyết của phiên họp thường kỳ tháng 11/2011 của Chính phủ thì mục tiêu giúp phục hồi TTCK sẽ đạt được một cách tốt đẹp. Cũng chính từ đây dòng vốn vào TTCK sẽ được khơi thông từ nguồn tiền gửi TK, cho vay và thậm chí từ TT vàng.

      Thực thế, nếu lãi suất huy động được kéo giảm mạnh, thì ngay bây giờ chưa cần đến các dòng tiền khác, nhà đầu tư chứng khoán sẽ bắt đầu có thể yên tâm với vùng đáy dài hạn của thị trường. Thậm chí, thị trường còn có thể phục hồi nhẹ.

      Còn nếu cả lãi suất cho vay cũng được hạ về vùng 15-16%/năm, có thể nói triển vọng cho TTCK là không nhỏ. Chỉ cần thị trường này có vài ba dấu hiệu phục hồi, một số trong lớp nhà đầu tư cũ và không ít trong lớp nhà đầu tư mới sẽ tiếp tục cơ chế vay mượn ngân hàng để đầu tư.

      Cùng với việc nới lỏng tín dụng cho khu vực phi sản xuất trong điều kiện lạm phát giảm, dòng tiền từ ngân hàng sẽ tuôn chảy dồi dào hơn vào cổ phiếu, nâng mặt bằng giá chứng khoán lên cao hơn vùng đáy của nó.


      Cuối cùng, khi tổng hợp GD tg cuối năm Tân Mão, thấy rằng VN-Index đã tăng mạnh tới 10,90% từ đáy 336.73 lên 373 điểm; còn HNX-Index tăng 5,73% từ đáy thấp nhất 55,27 lên 58.44 điểm. Đặc biệt, các chỉ số Market Cap đều tăng mạnh trong tuần giao dịch (VS Mid Cap tăng điểm mạnh nhất 5.15%, tiếp theo là VS-Large Cap tăng 5.11%, VS-Small Cap tăng 4.50% và VS-Micro Cap tăng 3.56%) chứng tỏ TTCK đã chuyển mình theo hướng tích cực, hầu hết nhóm ngành cp đều tăng giá.

      Tôi cho rằng đáy của TT đã thiết lập và nay TT sẽ hồi phục và đi lên từ sự hỗ trợ của


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    5. #5
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Tầm nhìn (02/02/2012 21:45)

      Cứ nghĩ là cuối Q1/2012 TT mới lên, không ngờ lên sớm như vậy.

      Chứng khoán là tài sản, không phải giấy lộn, sở hữu chứng khoán chính là sở hữu tài sản của doanh nghiệp, tài sản luôn có giá của nó, giá thị trường luôn xoay quanh giá trị thực--> quy luật bất biến.


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    6. #6
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Lqh (02/02/2012 22:33)

      (TIẾP THEO)
      ...của các chính sách kinh tế - tài chính của CP, thể hiện rõ qua những phát biểu của các vị LĐ BTC & UBCKNN ở trên.

      Sơ sơ như vậy để thấy rằng những cơ sở cho sự phục hồi của TTCK là có, thậm chí có thể được xác thực vào ngay những tháng đầu năm Nhâm Thìn.

      Trời ạ, hi vọng lại tràn đầy…hahaha… đi làm vài ly nữa đây, để chúc cho CK bay lên như Rồng bay.

      Đến hôm nay, khi chỉ số của cả 2 sàn đều đã vượt qua ngưỡng cản mạnh tồn tại suốt tg trước Tết thì độ lạc quan về sự phục hồi của TTCK là có cơ sở.

      Với các số đo mạch đập GD của TT hnay thì phiên mai chắc chắn lại có một ngày tăng giá mạnh đây, mặc dù động thái chốt lời có tăng lên.


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    7. #7
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post datruc (02/02/2012 20:25)

      Quá thất vọng với Vietstock, liên tục trong những phiên từ đáy đến bây giờ các anh chị đều khuyến nghị thận trọng, không thấy khuyến nghị mua vào, trong khi đó thị trường đã tăng 20-0%, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã tăng tới 50-60%.

      Ngoài bài Khai sinh thị trường giá lên của anh Nguyễn Quang Minh trước đây khá chính xác, từ đó tới nay Vietstock nhận định không đúng tí nào, thậm chí có dấu hiệu website này là công cụ hù dọa nhà đầu tư (hôm nay lại vạch lá tìm sâu đem T+2 ra hù dọa, mặc dù ai cũng biết nó chẳng ảnh hưởng gì).

      Nếu nghe theo khuyến nghị của Vietstock từ đáy đến bây giờ thì chỉ có lỗ vốn và không bao giờ khôi phục lại được tài khoản.

      Xin lỗi, nếu trong những phiên tới Vietstock vẫn có nhận định "3 sôi 2 lạnh" kiểu như thế này thì tôi và nhiều bạn bè xin cáo từ.


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    8. #8
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post TrungLE (02/02/2012 23:53)

      Bác LQH gửi về Vietstock up lên cho bà con dễ commment


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    9. #9
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post ChuotCong (03/02/2012 4:36)

      Hôm qua các CTCK không lạc quan nhưng ChuotCong tôi lạc quan, còn hôm nay ChuotCong tôi cũng ngược lại không lạc quan lắm với TT hôm nay.
      Tất nhiên rất lạc quan về trung hạn !
      Đây là lúc cơ cấu lại danh mục và nhắm những CP tốt để vào hàng !


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    10. #10
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post datruc (03/02/2012 1:57)

      Cám ơn Vietstock đã đăng ý kiến của tôi.

      Tôi xin góp ý thêm: Bài này có 2 phần: phần nhận định thị trường và phân tích kỹ thuật. Hình như là do 2 người viết với hai đẳng cấp khác nhau. Tôi thấy phần phân tích kỹ thuật người viết thuộc hàng có đẳng cấp, ý tứ rõ ràng. Còn phần nhận định thị trường người viết thuộc hạng tầm thường.

      Những câu như thế này không những thể hiện sự kém cỏi mà còn mâu thuần với phần dưới : "Về cơ bản, vẫn chưa có nhiều tin tức tích cực mới nào. Trong khi đó, có thông tin cho thấy giao dịch T+2 có thể chưa được áp dụng.

      Theo khảo sát của Vietstock, rút ngắn thời gian thanh toán đang được coi là ưu tiên hàng đầu mà cơ quan quản lý TTCK nên thực hiện". Rút ngắn thời gian thanh toán có phải là ưu tiên hàng đầu hay không ?

      Ưu tiên hàng đầu của cơ quan quản lý chứng khoán phải là các biện pháp chế tài để bảo đảm sự minh bạch trên thị trường chứ, còn khi đã cho mua bán trong phiên thì T+2 không có nhiều ý nghĩa nữa.

      Vả lại, nếu coi thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế thì việc bảo đảm lợi ích cho các nhà đầu tư dài hạn (trong đó có việc bảo đảm cho thị trường minh bạch) là quan trọng hơn nhiều so với việc ăn xổi ở thì của những con bạc (lướt sóng).

      Thị trường đã giảm quá sâu, phần lớn các cổ phiếu trong năm qua giảm hơn một nữa thị giá, nhiều cổ phiếu giảm 7-80%.

      Nay mới lên một chút đã vội hù dọa "không có tin tức gì mới". Khi nó giảm mạnh cũng có tin tức gì mới đâu ? Khi đã giảm quá đà do bị hù dọa (trong đó có sự hù dọa của Vietstock)thì chỉ riêng việc thức tỉnh của nhà đầu tư cũng đủ để giá cổ phiếu trở lại đúng giá trị thực của nó.

      Rất nhiều công ty, nếu đem thanh lý toàn bộ tài sản để chia cho cổ đông thì không ít người sẽ nhận được một giá trị gấp 4-5 lần giá trị mà họ bỏ ra mua cổ phiếu.

      Các người phân tích nên cố gắng động não trước khi gõ chữ vào máy tính.


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    11. #11
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post ThaoNguyen (03/02/2012 7:3)

      Hôm nay 03/02/2012 NĐT tâm lý muốn chốt lời tràn ngập trên cả 2 sàn. Thanh khoản 2 sàn hôm nay sẽ tốt. Người giữ tiền chưa vào được trong sóng vừa rồi muốn có hàng, nhưng NĐT bây giờ cũng khôn và thận trọng nhiều (chọn CP có tư thế). Người chốt lãi là hoan hỉ rồi.
      Trung hạn thì lạc quan.


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    12. #12
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Stock&Life (03/02/2012 8:30)

      Đợt tăng điểm vừa qua rất bất ngờ, tôi nghĩ là có chủ ý của một số BB. Đánh lên để thoát hàng hay lạc quan trung hạn thì ko biết được. Ai đã giải ngân 50% trước tết thì rất thành công. Chúc mừng. Còn bây giờ mà đu theo thì rất rủi ro.


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    13. #13
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Nnt (03/02/2012 8:48)

      Lời nói trái tai nhưng nó thực tế cho cái TTCK VN:
      "chính những người luôn nóng sốt với chính sách, chỉ trích người khác là những người góp phần lớn vào sự không bền vững của TT"
      Lý do: vì tất cả đều xuất phát từ nôn nóng gom lợi nhuận về cho nhanh ! Và thường TP này ko có kiên định lý tưởng gì đâu. Chủ yếu là LN và nóng mặt khi mất xiền ...

      Mà TTCK VN còn nhiều như vậy nên cứ cẩn trọng !!!
      Lắm chú cứ hô vang khẩu hiệu... Rồi lẵng lặng nhảy tàu ...
      Hỏi sao vậy, chú bảo "thế sao mà mi nghe " ekk


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    14. #14
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Nnt (03/02/2012 8:48)

      Lời nói trái tai nhưng nó thực tế cho cái TTCK VN:
      "chính những người luôn nóng sốt với chính sách, chỉ trích người khác là những người góp phần lớn vào sự không bền vững của TT"

      Lý do: vì tất cả đều xuất phát từ nôn nóng gom lợi nhuận về cho nhanh! Và thường TP này ko có kiên định lý tưởng gì đâu. Chủ yếu là LN và nóng mặt khi mất xiền ...

      Mà TTCK VN còn nhiều như vậy nên cứ cẩn trọng !!!
      Lắm chú cứ hô vang khẩu hiệu... Rồi lẵng lặng nhảy tàu ...



      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    15. #15
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Trần ngọc danh (03/02/2012 9:39)

      Sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp, giới đầu tư mong muốn chốt lãi thật nhanh. Nhưng theo mình năm nay là năm con rồng là năm tài. Vì theo thuyết phong thủy là thủy quản tài, mà rồng là con vật linh thiêng, thời kỳ khủng hoảng đã qua đây là năm vực dậy của tất cả các nghành nghề, mà đã là năm vực dậy thì không có lí do gì mà thị trường chứng khoán lại ảm đạm cả. Thêm vào đó năm nay thủ tướng chính phủ đã đưa chủ trương đưa TTCK chở lại với đúng bản chất của nó là kênh dẫn vốn cho doanh nghiệp. Nên mua vào hay bán ra là theo trường phái đầu tư và danh mục đầu tư.


      Xem bài viết: Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 03/02

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 01/12
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 30-11-2011, 11:17 PM
    2. Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 29-11-2011, 12:04 AM
    3. Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 12-10-2011, 09:12 AM
    4. Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/09
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 8
      Bài viết cuối: 23-09-2011, 09:44 AM
    5. Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/09
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 6
      Bài viết cuối: 16-09-2011, 08:52 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình