Nhịp đập Thị trường 31/01: Dòng tiền đã thực sự trở lại?
(Vietstock) – Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn tại HNX tăng kịch trần đồng thời có giao dịch sôi động khiến thanh khoản ở sàn này tăng đột biến, cùng với đó là sự bứt phá về mặt chỉ số.
Sau 30 phút mở cửa, thanh khoản của HNX đạt trên 10.7 triệu cổ phiếu, tương ứng 101.64 tỷ đồng, một mức khá cao mà trong hơn 1 tháng trở lại đây thị trường chưa thể đạt được.
Về mặt chỉ số, HNX-Index bứt phá với 1.49 điểm, tức 2.51% lên 60.83 điểm. Có được mức tăng này là nhờ sự khởi sắc của hơn 150 mã cổ phiếu, trong đó các mã như VND, PVX, SHN, WSS, HBB, PVS, BVS, PVL, DCS… đều tăng kịch trần với lực cầu chiếm áp đảo.
KLSSHB dù tăng mạnh nhưng lệnh bán giá cao, đặc biệt là giá trần vẫn chiếm khá lớn.
Cùng thời điểm này, VN-Index cũng bứt phá với 7.53 điểm, tức 1.96% lên 392.47 điểm. Thanh khoản vọt lên gần 6 triệu đơn vị, trị giá gần 69 tỷ đồng.
Các mã tứ trụ vẫn tăng nhưng chưa đạt mức giá trần. Trái lại, nhiều mã cổ phiếu bất động sản, xây dựng và cả khoáng sản như IJC, HAG, KSA, HQC, ITA, KSS, NTB, PTC, VRC… đều tăng hết biên độ.
Toàn sàn có tổng cộng 133 mã tăng giá, 20 mã giảm và 45 mã giao dịch tại mức tham chiếu.
Mở cửa: “Rồng” tiếp tục bay cao
Thị trường chứng khoán tiếp tục bay cao trong giờ mở cửa của phiên giao dịch thứ hai trong năm Nhâm Thìn. Thanh khoản đã có dấu hiệu tăng trở lại chứng tỏ dòng tiền đã trở lại thị trường một cách vững vàng hơn.

HNX-Index dễ dàng vượt qua ngưỡng 60 điểm và tiếp tục bứt phá để tiếp cận mốc 61 điểm.
Đà tăng khá mạnh của các mã chủ chốt gồm PVX, VND, KLS, SHN, PVS, THV, SHB, HBB, ACB… với tổng cộng khoảng 95 mã cổ phiếu giúp HNX-Index tăng 1.08 điểm, tức khoảng 1.82% trong khoảng 15 phút mở cửa đạt mức 60.42 điểm.
Giao dịch cũng đạt mức cao với 5.3 triệu đơn vị chuyển nhượng, trị giá 66.63 tỷ đồng, trong đó PVX dẫn đầu với hơn 700 ngàn đơn vị, triếp sau là VND với hơn 300 ngàn đơn vị.
Toàn sàn lúc này chỉ có 10 mã giảm, còn lại là 290 mã đứng yên.
Trên sàn HOSE, các mã bluechips không tăng kịch trần, nhung mức tăng khá mạnh của một số mã trụ cột như BVH (+2.86%), MSN (+3.77%), VIC +1.85%) hay VNM (+0.59%)… đã giúp VN-Index tăng 5.49 điểm, tương đương 1.43% lên 390.3 điểm. Giao dịch đạt khoảng 2 triệu đơn vị, trị giá 22.27 tỷ đồng.
IJC, HAG, KSA là những mã có thanh khoản cao nhất. Trong đó, IJC tăng kịch trần, đồng thời giao dịch chiếm áp đảo với gần 460 ngàn đơn vị.
Diễn biến thị trường cho thấy, hầu hết các mã bluechips tăng mạnh đều thuộc những mã trong rổ tính VN30 mà Sở HOSE vừa công bố.
Mùa báo cáo tài chính năm 2011 cũng như Đại hội đồng cổ đông thường niên của các doanh nghiệp đại chúng đã đến, Vietstock kính mời các nhà đầu tư và bạn đọc tham gia viết bài chia sẻ cùng cộng đồng về các đề tài sau:
- Những vấn đề nổi cộm, những con số đáng lưu ý trong kết quả kinh doanh trước và sau kiểm toán 2011 của doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp hay theo ngành
- Những bất cập, trăn trở của cổ đông, những vấn đề nóng hay góc khuất, câu chuyện vui buồn trong mùa Đại hội, về kết quả kinh doanh hay kế hoạch của doanh nghiệp
- Những khoảnh khắc hay gương lãnh đạo doanh nghiệp gây ấn tượng trong mùa Đại hội
Khuyến khích bài viết gửi kèm hình ảnh minh hoạ.
Những bài viết được đăng trên Vietstock.vn sẽ được trả nhuận bút.
Bài viết gửi về cho Ban Biên tập theo địa chỉ email sau: info@vietstock.vn.
Vui lòng gửi kèm thêm Họ tên – Địa chỉ - Số điện thoại – Email để chúng tôi tiện liên lạc và trao đổi.

Viết Vinh



Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 31/01: Dòng tiền đã thực sự trở lại?