Trích dẫn Gửi bởi sanhuang Xem bài viết
Cụ nào hỏi các chuyên gia trả lời giúp:
Chơi cổ phiếu và tham gia kinh doanh đa cấp có giống nhau và khác nhau chỗ nào??? Kinh doanh đa cấp thì Người vào sau đem lại lợi nhuận cho Người vào trước, người vào sau vẫn có lợi nhuận khi không phải là người vào cuối cùng, cho nên họ phải kêu gọi người khác vào sau mình để mình không là người cuối cùng!
Reply "Bàn về đa cấp" Xin lỗi admin và thủ thư của forum này nhé, xin cho mình 1 ít không gian bàn luận về bán hàng đa cấp với ý kiến nói trên nhé!

Chào bạn sheva28081987!

Mình hiện là sinh viên năm 2 khoa Quản trị kinh doanh, và thật sự là không phải là mình và các bạn Wanderer, vntuyen ... nói mà không suy nghĩ đâu. Mình vừa mới hoàn thành tài liệu về hoạt động bán hàng đa cấp tại VN vaò cuối tháng 8 vừa qua, và để có những chứng cớ xác thực, mình phải dấn thân vào mà làm "chuyên viên kinh doanh cấp 1" với điều kiện là " phải mua sản phẩm của công ty về xài với" giá 3.220.000đ trong khi đó sản phẩm đó ở ngoài thị trường dao động từ 60 - 80USD tức là từ khoảng (990.000 - 1.320.000đ). Nếu bạn không tin? Bạn có thể đến Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh tại chợ Phú Lâm, tỉnh lộ 10 mà "thử nghiệm" và để cho bạn biết rằng đâu là sự thật mơ hồ, đâu là ông bà chủ?

Bạn biết gì về nghị định 110/2005/NĐ-CP? Bạn biết nhà nước Việt Nam ta ghi gì trong đó không? Bạn có biết báo chí của chúng ta viết gì về các công ty đa cấp không? Nếu bạn không biết thì bạn hãy tìm kiếm và đọc trước khi phản hồi lại cho mình nhé!

Như mình đã đề cập ở bài trên, là giữa thực tế và lý thuyết thì vô cùng khác nhau! Xin hỏi bạn có là thành viên trong lĩnh vực này chưa? Nếu chưa? Bạn phải tin những gì mình thuật lại một cách bắt buộc thôi, vì mình là người đã và đang trải nghiệm! Còn nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này, xin hỏi, cách thức để bạn có được tiền mỗi tháng là như thế nào vậy? Có phải là bạn phải tận dụng hết sức miệng lưỡi dẻo dai của mình để thuyết phục những người thân quen kí hợp đồng không, và mỗi hợp đồng như vậy, bạn được công ty trả hoa hồng là bao nhiêu? Nếu trong 1 tháng mà không có hợp đồng thì thử hỏi những người cấp trên của bạn có trả bạn 1 xu nào không?

Mình đã bảo rằng: các bạn hãy đọc ebook này đi rồi hãy so sánh nó với thực tại, tại sao hình thức này lại phát triển nhanh chóng đến vậy? Bởi vì, người tham gia nó không cần ngoại hình, không cần trình độ, không phân biệt lý lịch xã hội như thế nào,... nếu đủ tuổi, đủ năng lực hành vi dân sự ( tức 18 tuổi trở lên) và đủ tiêu chuẩn tham gia (phải mua hàng công ty) thì đều có thể kí hợp đồng và trở thành "chuyên viên kinh doanh" của công ty đó. Xin hỏi bạn, trong luật bán hàng đa cấp ở Việt Nam có qui định nào chấp nhận cách thức "mua hàng để trở thành nhân viên" không ạ? Có chấp nhận nhân viên và công ty ăn chia hoa hồng trong mỗi hợp đồng không ạ? Và bạn nghĩ xem, đây là vi phạm pháp luật hay là chúng tôi "suy nghĩ thiếu chính chắn"? Tôi hay bạn? Các công ty đa cấp đã trả cho bạn bao nhiêu với những dòng phê phán chúng tôi xa hơn nữa và đằng sau chúng tôi là pháp luật nhà nước? Hay bạn là T-up của nó? Có lẽ vậy, nếu không bạn cũng không tới nỗi "bức xúc" tới như thế này!

MLM hay là Multi-level marketing tức là kinh doanh theo mạng, ra đời từ những năm 50 của thế kỉ trước, đây là 1 hình thức kinh doanh do 1 người Do Thái đề xướng trong nền kinh tế khủng hoảng lúc bấy giờ, hàng hoá tồn đọng, khó khăn trong việc bán hàng, chính vì thế, đây là 1 hình thức tiêu thụ hàng hoá mà khách hàng là nhân viên,và ngược lại. Tôi không bác bỏ hình thức kinh doanh này, nhưng cách thức mà nó hoạt động không khác gì là bóc lột, và ngày nay, khi xã hội càng ngày càng phát triển thì nó lại mang bộ mặt lừa đảo, xin hỏi, có công ty nào ngoài các công ty đa cấp mua hàng với giá khoảng 80USD rồi bán cho bạn 200USD để rồi chia hoa hồng cho người giới thiệu bạn vào 25USD và lời 95USD/ 1 hợp đồng và cho bạn làm nhân viên mà không cần trình độ hay không? hay " mô hình nó là như vậy đấy" ? hay là "hiểu nó thật sự chưa mà đã phán xét nó là lừa đảo"?

Bạn nghĩ bây giờ thời buổi nào rồi mà "marketing truyền miệng" ? Nếu tốt như vậy thì những tập đoàn lớn như Unilever, P & G, Samsung,... sao không theo cho đỡ phí quảng cáo? Thiết nghĩ, nếu 1 món hàng nào mà thực sự hữu dụng, chất lượng tốt, và cần thiết thì giá cả đắt như thế nào mọi người chúng ta vẫn thắt lưng buộc bụng mà mua, nhưng nếu nó không hữu dụng, không cần thiết thì có ép nhân viên mua về thì họ cũng bỏ xó mà thôi. Bạn hãy nghĩ xem, vì sao hãng Mercedes Benz chỉ nhắm tới 20% lượng khách hàng trên thế giới mà không phải là 100%? Bởi vì giá cả xe của họ đắt hơn những hãng khác và họ chỉ nhắm đến những người có khả năng mua, sử dụng và trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Nếu cho bạn 1 chiếc xe Toyota 4C và 1 chiếc Mercedes 4C bạn chọn chiếc nào?

Không có nhiều thời gian để trình bày hết những quan điểm của mình, nhưng mình chỉ có 1 câu duy nhất muốn nhắn lại với bạn: Hãy nghĩ lại bạn à, nếu bạn muốn làm ông chủ cuộc đời mình thì trước hết bạn phải làm ông chủ của những suy nghĩ và lời nói của mình, không phải mà ngẫu nhiên ông bà ta lại khuyên răng " đánh lưỡi bảy lần trước khi nói"!

Xin chào bạn, chúc bạn có những trải nghiệm mới!