-
22-02-2012 05:19 PM #3341
Các cụ nhà ta thu hoạch mùa màng xong... rảnh rang, lại muốn đi lên phường hóng gió đây... hí hí.
-
22-02-2012 05:30 PM #3342
-
22-02-2012 06:32 PM #3343
Gold Member- Ngày tham gia
- Dec 2010
- Bài viết
- 2,009
- Được cám ơn 552 lần trong 324 bài gởi
Hehe, hôm nay em bận không theo dõi bảng điện, kết quả thật bất ngờ. Nhưng em nghĩ ngày mai hết lực tăng rồi, cuối phiên mai tèo mạnh thôi. Dù mất 1 cái trần SHS nhưng không tiếc vì sẽ mua lại rẻ hơn (giá TB vẫn tham chiếu).
Các bác lỡ sóng và đã bán hôm qua đừng tiếc và xoắn làm gì, đã 4 phiên hàng đầu cơ tăng mạnh thì sẽ phải điều chỉnh sớm thôi. Hơn nữa sau phiên phân phối thì TT thường vẫn tăng 1-2 phiên nữa là bình thường vì những người có quan điểm thay máu hoặc lỡ sóng mua vào. Ai mua hôm qua thì khó có cửa thoát lỗ sau T4.
-
22-02-2012 06:42 PM #3344
-
22-02-2012 07:27 PM #3345
Silver Member- Ngày tham gia
- Feb 2011
- Bài viết
- 913
- Được cám ơn 198 lần trong 123 bài gởi
Tôi thấy trên này tất cả mọi người đều "nu" (kể cả tôi), duy chỉ có cái CỤC phưn của tôi (và của mọi người "nu") là có chỉ số IQ cao thôi.
MẤT HẾT NIỀM TIN
-
22-02-2012 07:29 PM #3346
Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 275
- Được cám ơn 22 lần trong 18 bài gởi
The day.
Sau VINASHIN gio la thu :
Thủ tướng chỉ đạo việc thu phí lưu hành phương tiện cá nhân
(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc thu phí phương tiện cá nhân. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì và phối hợp với các Bộ ngành liên quan xây dựng đề án trình Chính phủ xem xét trước khi báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
>> Sở GTVT Hà Nội lo thu phí giao thông trong nội đô sẽ tắc đường
>> “Chưa rõ cơ sở mức thu phí lưu hành phương tiện cá nhân”
>> Đề xuất thu phí ô tô, mô tô vào thành phố trong giờ cao điểm
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và trên cơ sở tham khảo, giải trình, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, địa phương liên quan, trong đó tập trung nghiên cứu, xác định rõ mục tiêu, nội dung, cơ sở khoa học và thực tiễn, tính khả thi cũng như các tác động của việc thu các khoản phí.
Trước đó, các Bộ Giao thông Vận tải, Tư pháp, Tài chính, Công an, Kế hoạch và Đầu tư đều có văn bản xin ý kiến Thủ tướng về việc bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vào Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh phí, lệ phí.
Hồi đầu năm 2012, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề xuất trình Thủ tướng Chính phủ về phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm, trong đó quy định mức phí cao nhất đối với ô tô là 50 triệu đồng và mô tô là 1 triệu đồng/năm.
Thu phí đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm đối với xe ô tô các loại, trong đó miễn thu phí đối với các loại xe công và xe ô tô buýt. Thời gian thu phí là giờ cao điểm, buổi sáng từ 6 - 8h30, buổi chiều từ 16 - 19 giờ hàng ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ). Việc thu phí thực hiện tại khu vực nội đô thành phố, phương thức thu là thu qua các trạm thu phí xe ô tô và chỉ thu chiều vào với mức thu dự kiến là 30.000 đồng/lượt đối với xe ô tô chở người đến 7 chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô còn lại (xe tải, xe chở người lớn hơn 7 chỗ ngồi…).
Ngay khi đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải được đưa ra đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc thu phí này và tính khả thi trong việc giải quyết ùn tắc cũng như hạn chế phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Mục tiêu của việc thu phí không chỉ để giảm ùn tắc giao thông mà còn tạo ra nguồn thu để đầu tư trở lại hạ tầng, để phục vụ người dân tốt hơn. Việc thu này đảm bảo công bằng, thực tế, người sử dụng nhiều hạ tầng phải nộp phí nhiều hơn. Người sử dụng xe máy thì nộp phí vừa phải, mức 500.000/năm. Còn đối với người đi bộ, xe đạp không phải nộp”.
Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân và thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm được căn cứ vào các Nghị quyết, Nghị định của Quốc hội, của Chính phủ về những giải pháp đồng bộ nhằm chống ùn tắc và kiềm chế tai nạn giao thông, trong đó có hạn chế phương tiện cá nhân bằng các giải pháp kinh tế đã có từ lâu, bây giờ chỉ là đề xuất của Bộ GTVT để đưa vào triển khai cụ thể. Ngoài ra cơ sở này cũng được tham khảo từ kinh nghiệm nhiều nước trên thế giới.
“Hàng năm ngành giao thông có nhiều giải pháp giảm tai nạn, hạn chế ùn tắc, nhưng tai nạn vẫn nhiều, ùn tắc vẫn phổ biển, nên phải có biện pháp mạnh mẽ, bằng hàng loạt giải pháp đồng bộ, trong đó có đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân. Bản thân chúng tôi làm dự thảo đề xuất thu phí cũng tính tới nhiều điều, nhất là phải đúng đối tượng...
Số tiền thu được nộp tất cả vào ngân sách Nhà nước và sau đó Nhà nước lại chi ra đầu tư xây dựng các hạ tầng chứ không phải ngành giao thông thu phí rồi cầm và thích chi thế nào thì chi. Nếu không thu phí lưu hành để tạo thêm nguồn thu mà chỉ trông chờ vào ngân sách Nhà nước thì không có tiền đầu tư cho giao thông nông thôn, đường ven biển, đường tuần tra biên giới” - Bộ trưởng Thăng nói.
Như vậy, theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng thì việc thu phí lưu hành phương tiện cá nhân sẽ được các Bộ ngành cùng địa phương liên quan tiếp tục nghiên cứu, đánh giá rõ ràng về mục tiêu, cơ sở khoa học, tính khả thi và những tác động của việc thu phí để xây dựng Đề án trình Chính phủ xem xét cho ý kiến trước khi báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định.
Quỳnh Anh
-
22-02-2012 07:47 PM #3347
-
22-02-2012 07:52 PM #3348
Đỉnh đợt này chỉ quanh đâu đây thôi, cũng gần thôi, bảo trọng
-
22-02-2012 08:03 PM #3349
-
22-02-2012 08:06 PM #3350
Senior Member- Ngày tham gia
- Aug 2010
- Bài viết
- 736
- Được cám ơn 187 lần trong 126 bài gởi
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
VNINDEX500 (22-02-2012)
-
22-02-2012 08:13 PM #3351
Thu phí giao thông thì chắc e bán xế nổ luôn để đánh chứng thôi. ĐI xe đạp điện cho lành
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
BoNgua (22-02-2012)
-
22-02-2012 08:44 PM #3352
Titan Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 1,241
- Được cám ơn 899 lần trong 498 bài gởi
-
-
22-02-2012 08:50 PM #3353
-
22-02-2012 09:32 PM #3354
Senior Member- Ngày tham gia
- Nov 2011
- Bài viết
- 525
- Được cám ơn 285 lần trong 217 bài gởi
Mầy tái xuất tau mừng đó quáng già. Trên này thèng nguyên BMC chơi chứng ăn giày đệ nhất còn mầy ăn giày đệ nhị đó quáng. Tau bótayy với tụi bây.
-
22-02-2012 09:39 PM #3355
Titan Member- Ngày tham gia
- May 2010
- Bài viết
- 1,202
- Được cám ơn 126 lần trong 103 bài gởi
-Vĩ mô đã và đang sáng dần lên . NH lớn đang dần hạ lãi suất và do đó NH nhỏ sẽ chạy theo ...Khi NH bắt đầu hạ lãi suất cho vay có nghĩa cũng sẽ hạ lãi suất huy động , Khi lãi suất huy động có dấu hiệu hạ thì người dân sẽ gởi tiền tiết kiệm với kỳ hạn dài hơn để được lợi .. Cái này sẽ làm cho thanh khoản NH bớt đi và như thế lãi suất sẽ hạ nhanh .
-Tỉ giá đang giảm mỗi ngày có nghĩa là có lượng tiền lớn NN đang đỗ vào VN đồi ra tiền đồng mua CP , bằng chứng là NN đã mua ròng từ đầu năm đến nay và sẽ gia tăng mua mạnh hơn nữa khi chắc rằng thị trường đã tạo đáy .
- Các kênh đầu tư hiên nay như BDS vàng đang bị tắc và khó sinh lời mà CK đang lên do đó mọi nguồn lực đang hương về kênh CK đang có mức giá rẽ như cho .
Giờ kết luận: lúc này mua và nắm giử cp
-
22-02-2012 09:39 PM #3356
Senior Member- Ngày tham gia
- Nov 2011
- Bài viết
- 525
- Được cám ơn 285 lần trong 217 bài gởi
Thứ Tư, 22/02/2012
Dân mất ăn mất ngủ vì lạm phát, lở đờ mất ngủ lo giũ chức giữ tiền.
Bộ trưởng Tài chính mất ngủ vì lạm phát
Theo tính toán, 10 tháng còn lại của năm phải giữ lạm phát khoảng 6,5%. Đây là điều quá khó trong khi giá điện, xăng dầu đều đang rập rình tăng.
Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ với báo giới tại lễ ký cam kết tiết giảm chi phí 5% của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ngày 21-2. Ông Huệ cũng cho biết lộ trình đến năm 2013, các mặt hàng điện, than, xăng dầu cơ bản được điều hành theo cơ chế thị trường. Điều này có nghĩa giá điện sẽ phải tiếp tục tăng để bù đắp tất cả chi phí hợp lý của DN.
Giữ lạm phát dưới 10%: Quá khó!
Theo Bộ trưởng Vương Đình Huệ, năm 2012 Chính phủ đặt ra hai mục tiêu quan trọng, một mặt theo cơ chế thị trường, mặt khác chỉ tiêu lạm phát dưới hai con số. Hai mục tiêu này gần như trái ngược nhau, không gian chính sách và dư địa để cho DN phấn đấu là rất khó khăn. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 đã tăng 1%. Bộ Tài chính mong CPI tháng này tăng dưới 1% nhưng nếu tăng 1,5% thì cũng có thể xem là thành công vì đây là tháng dư âm sau tết. “Như vậy, cả nước phải kiềm chế lạm phát ở mức 6,5% trong 10 tháng còn lại của năm. Đây là điều quá khó, nhất là trong trường hợp nếu giá điện tăng 5% sẽ tác động đến 0,36% CPI. Tôi cũng mất ngủ về chuyện này” - ông Huệ chia sẻ.
Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết giá năng lượng trên thế giới gần đây tăng mạnh do thời tiết khắc nghiệt ở châu Âu cũng như căng thẳng ở vùng Vịnh. Trong khi đó, việc thua lỗ trong sản xuất kinh doanh của EVN có nguyên nhân từ chính sách điều hành giá. “Vì vậy, chúng ta phải kiên quyết điều hành giá theo cơ chế thị trường. Không chỉ có điện mà xăng dầu và than cũng phải tiến đến cơ chế này, dứt khoát là không thể bao cấp tràn lan và phải bù chéo như hiện nay” - ông Huệ khẳng định.
EVN thoái vốn khỏi lĩnh vực trái ngành
Trước đó, tại lễ ký cam kết tiết giảm chi phí 5% của EVN, Tổng Giám đốc EVN Phạm Lê Thanh đã công bố cam kết trong năm 2012, EVN sẽ triệt để tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh với mục tiêu trên 1.800 tỉ đồng. “Số tiền trên sẽ không tính vào bù lỗ kinh doanh. Tuy nhiên, năm 2012, tình hình kinh doanh lỗ hay lãi còn tùy vào giá điện, nếu được điều chỉnh thì sẽ lãi” - đại diện EVN lý giải.
Trong năm nay, EVN cũng thực hiện tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính phủ. Theo đó, tập đoàn này tập trung vào sản xuất, kinh doanh điện năng, thực hiện thoái vốn khỏi các lĩnh vực kinh doanh ngoài ngành. Đầu tiên là bàn giao toàn bộ EVN Telecom cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) với giá trị hơn 2.000 tỉ đồng. EVN cũng sẽ đàm phán để bán bớt cổ phần tại Ngân hàng An Bình (AB Bank) và thực hiện việc chuyển nhượng vốn 5,3% tỉ lệ sở hữu cổ phần của EVN tại AB Bank cho Ngân hàng HD Bank. Trong lĩnh vực bất động sản, EVN sẽ có chủ trương chuyển nhượng cổ phần tại các công ty mà tập đoàn này liên kết. Đối với bảo hiểm, EVN cũng đã chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Bảo hiểm Toàn cầu (GIC).
EVN cũng đang xin ý kiến Thủ tướng cho bán tiếp cổ phần đang nắm giữ tại các công ty phát điện đã cổ phần hóa mà Nhà nước không nắm giữ cổ phần như Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, Thủy điện Thác Bà, Thác Mơ, Nhiệt điện Hải Phòng, Quảng Ninh… Nguồn vốn thu được sẽ tập trung đầu tư nguồn và lưới điện.
Năm nào cũng như năm nào đầu năm lờ đờ ra chỉ tiêu lạm phát 1 con số để rồi sau 3 lần điều chỉnh lạm phát tăng gấp đôi. 2012 lạm phát xấp xỉ 20% là cái chắc.
-
22-02-2012 10:07 PM #3357
Platinum Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 4,462
- Được cám ơn 1,018 lần trong 709 bài gởi
-
22-02-2012 10:11 PM #3358
Platinum Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 4,462
- Được cám ơn 1,018 lần trong 709 bài gởi
99% là Up bang
Cả Vst giờ chỉ có anh và chú là tèo bang
Bên f319 thì 100% là Up bang
Các cty ck lại đồng loạt hô Up
Vậy điều gì sẽ xảy ra vào 2 phiên cuối tuần này?
Kế hoạch của chú thế nào hả chú KimMoney Never Sleeps
-
22-02-2012 10:20 PM #3359
Member- Ngày tham gia
- Mar 2011
- Bài viết
- 427
- Được cám ơn 100 lần trong 86 bài gởi
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
BoNgua (23-02-2012)
-
22-02-2012 10:34 PM #3360
-
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Tình hình hiện nay 2012 temp
By IQ240V3 in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 3Bài viết cuối: 05-01-2012, 09:10 AM -
Tình hình hiện nay? Đến 31/05/11
By VN_BUFFET in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 23540Bài viết cuối: 31-05-2011, 06:32 PM -
Tình hình hiện nay? (Đến 31/12/2010)
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 18858Bài viết cuối: 01-01-2011, 12:05 AM -
Tình hình hiện nay? (Đến 09/2010)
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 81120Bài viết cuối: 07-10-2010, 11:42 PM -
Tình hình hiện nay? đến 21/08/2009
By lesino in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 15211Bài viết cuối: 21-08-2009, 09:17 AM
Bookmarks