Cổ phiếu vàng , doanh nghiệp tiêu biểu , xếp hạng tín dụng trong 10 cp HO , đủ huân chương huy chương ,, cđ em này đâu rồi , xxuống tầu hết rồi à ?????
tặng cho ai xuóng tầu 1 tin xấu và ai còn trên tầu 1 tin tốt ,,, ( chán cái 4r này quá ,)

Cổ đông nội bộ xả hàng (29/08, 17:45)


Thị trường đang sắp phải đối đầu với lượng cung cổ phiếu (CP) khổng lồ khi hàng loạt thông tin đăng ký bán ra của cổ đông lớn và cổ đông nội bộ được công bố.

* Vốn ngoại ngắm cổ phiếu
* P-notes: Có thực sự rủi ro?
* Khoảng 5 tỷ USD vốn ngoại trên TTCK Việt Nam



Tổng công ty cổ phần (CTCP) tài chính dầu khí Việt Nam (PVFC) vừa có giao dịch đáng chú ý là bán ra tới 9,9 triệu cổ phiếu của Tổng CTCP khoan và dịch vụ khoan dầu khí (PVD). Công ty chứng khoán Sài Gòn cũng đăng ký bán 500.000 cổ phiếu PVD và chỉ còn nắm giữ 500.085 CP này sau khi giao dịch. PVD đã có 2 phiên giảm liên tiếp, từ 96.000đ (ngày 26-8) xuống còn 94.500đ, rồi 94.000đ (28-8).

Tương tự, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) thông báo tiếp tục đăng ký bán bớt phần vốn nhà nước tại CTCP Nhiệt điện Phả Lại (PPC). Như vậy trong vòng vài tháng, EVN đã bán ra khoảng 5,5 triệu CP của PPC

Cổ đông nội bộ cũng đang đua nhau bán ra CP sau một thời gian các CP này tăng giá. Như một vị trong HĐQT Công ty FPT đăng ký bán 350.000 CP từ ngày 27-8 đến 31-12. Trước đó, cổ đông nội bộ khác của FPT là ông Nguyễn Điệp Tùng - thành viên HĐQT cũng đã bán xong một lượng cổ phiếu khá lớn. Hay Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP cơ khí điện Lữ Gia (LGC) đã đăng ký bán 125.000 CP…

Đặc biệt, những CP càng tăng giá thì càng có nhiều cổ đông nội bộ đăng ký bán ra. Điển hình như cổ phiếu VIS của CTCP thép Việt Ý đã tăng hơn 100% trong vòng 3 tháng qua nên từ Chủ tịch HĐQT đến Phó tổng giám đốc, kế toán trưởng, Ủy viên HĐQT… đều thông báo bán hàng loạt. Hoặc các thành viên chủ chốt của CTCP mía đường Lam Sơn (LSS) cũng đăng ký bán ra liên tục.

Một nhà đầu tư tên Long trên sàn Kim Eng cho rằng không loại trừ một vài người có nhu cầu giải quyết tài chính gia đình thật. Nhưng đồng loạt bán ra thì không phải là chuyện đơn giản. Thông tin sẽ tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư cá nhân khác.

Chuyên gia chứng khoán Lê Đạt Chí cũng cho rằng khi nhà đầu tư quyết định mua vào CP, ngoài các thông tin về hoạt động công ty thì cũng nên xem thông tin giao dịch của cổ đông nội bộ. Bởi công ty nào có quá nhiều cổ đông nội bộ và cổ đông lớn đăng ký bán ra và giảm tỉ lệ sở hữu xuống thì cần phải xem xét lại.
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,


tin tốt

Kết quả xếp hạng tín dụng và 20 DN tiêu biểu trên TTCK được tổ chức thường niên dành cho các DN niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam (không xếp hạng ngân hàng và các chứng chỉ, quỹ đầu tư) do CIC kết hợp với Hãng Thông tin quốc tế Mỹ Dun&Bradstreet (D&B) tổ chức.

STT


Mã CK


Doanh nghiệp niêm yết trên HoSE

1


BMC


Công ty Cổ phần Khoáng sản Bình Định

2


BMP


Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh

3


FPT


Công ty Cổ phần FPT

4


NSC


Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung Ương

5


PAC


Công ty Cổ phần Pin ắc quy miền Nam

6


ST8


Công ty Cổ phần Siêu Thanh

7


TCT


Công ty Cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh

8


TRC


Công ty Cổ phần Cao Su Tây Ninh

9


VNM


Công ty Cổ phần Sữa Việt nam

10


VSC


Công ty Cổ phần Container Việt Nam

STT


Mã CK


Doanh nghiệp niêm yết trên HNX

1


GHA


Công ty Cổ phần giấy Hải Âu

2


HCT


Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ vận tải Xi măng Hải Phòng

3


HHC


Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà

4


NHC


Công ty Cổ phần Gạch ngói Nhị Hiệp

5


NTP


Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

6


PAN


Công ty Cổ phần Xuyên Thái Bình

7


S55


Công ty Cổ phần Sông Đà 505

8


SAF


Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm SAFOCO

9


SCJ


Công ty Cổ phần Xi măng Sài Sơn

10


VDL


Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng

*
Ca Hảo

Theo vietnamnet.vn

Tags: ắc quy, Bình Minh, Bình Định, cao su, chứng chỉ quỹ, Công ty C