DPM: Khánh thành trung tâm thương mại quy mô lớn tại Cà Mau
Tổ hợp Trung tâm Thương mại Cửu Long với tổng vốn dự kiến khoảng 400 tỷ đồng được đặt tại vị trí đắc địa.

Hôm nay (8/1), Trung tâm Thương mại Cửu Long, dự án thương mại đón đầu Cụm khí - điện - đạm Cà Mau, đã được khánh thành tại tỉnh Cà Mau.



Dự án được khởi công tháng 12/2008 do Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) làm chủ đầu tư nhằm chuẩn bị cung cấp các dịch vụ thương mại khi cụm dự án khí – điện – đạm Cà Mau đi vào hoạt động và góp phần thúc đẩy hoạt động văn hóa, thương mại, đầu tư tại tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.


Tổ hợp Trung tâm Thương mại Cửu Long với tổng vốn dự kiến khoảng 400 tỷ đồng được đặt tại vị trí đắc địa, nằm ngay giao lộ của 2 con đường trọng yếu nối liền khu công nghiệp Cà Mau với các tỉnh Miền Tây Nam Bộ và nằm trong khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc tỉnh Cà Mau, là vị trí được quy hoạch làm trung tâm hành chính của tỉnh trong tương lai.


Tổ hợp Trung tâm Thương mại có tổng diện tích 90.700 m2 gồm các hạng mục công trình là Cửu Long Plaza, khu triển lãm và các tiện ích hạ tầng khác như công viên, cây xanh và các công trình phục vụ phát triển kinh doanh, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa.


Cửu Long Plaza, hạng mục chính của Tổ hợp Thương mại Cửu Long, có tổng vốn đầu tư 322 tỷ đồng, là trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng cao cấp được thiết kế hiện đại, sang trọng và tiện ích có tổng diện tích sử dụng là 9.942 m2.


Cửu Long Plaza gồm 3 khu vực: khu vực siêu thị, nhà hàng (2 tầng dưới, tổng diện tích 4.047 m2), văn phòng cho thuê (3 tầng kế tiếp, tổng diện tích 4.746 m2), khu vực nhà hàng (tầng trên cùng, tổng diện tích 1.149 m2).


Bên cạnh Cửu Long Plaza, một khu triển lãm ngoài trời rộng khoảng 62.600 m2 cũng đã được hoàn thiện với tổng vốn đầu tư khoảng 40 tỷ đồng.


Ông Phan Đình Đức, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí cho biết, cùng với đà phát triển của cụm khí-điện-đạm Cà Mau và các ngành công nghiệp dịch vụ khác, việc xây dựng khu trung tâm thương mại này sẽ đáp ứng yêu cầu nhiều mặt phục vụ cho sự phát triển công nghiệp và văn hóa, chính trị, xã hội tại tỉnh.


Cùng với sự ra đời của tổ hợp khí, điện, đạm Cà Mau, những hiệu quả về chính trị, văn hóa, xã hội từ dự án Trung tâm Thương mại Cửu Long cũng sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần thay đổi bộ mặt của khu vực cực nam Tổ quốc.


Theo Quỳnh Hoa
Chinhphu.vn