Tôi cũng đang theo dõi con STB rất kỹ. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán rất mạnh, và hiện họ vẫn còn đang giữ gần 26tr cp, đến nay Sacombank đã mua gần 50tr cp quỹ rồi, chủ yếu là GDTT nên ít ảnh hưởng giá khớp lệnh. Sự giằng co giá trong phiên mấy ngày cho thấy biến động giá trong phiên gd không nhiều (+- 200d) nhưng xu hướng giảm giá dần. Nếu bạn khéo có thể lãi ngay trong phiên nhưng rất ít và dễ bị lỗ ngày hôm sau. Tôi vẫn tiếp tục chờ theo dõi động thái của khối ngoại và sẽ chốt mua khi giá về 13.7.

Đúng như nhận định, con HQC không ngóc đầu lên nỗi giá 7k chứ nói gì 7.3. Nhưng những ai đã mua nó giá đáy (6.1-6.3) vẫn kịp T+4 chốt lời. Bởi phân tích BCTC và triển vọng của con này thua xa những con khác cùng ngành như IJC PVX. Giá theo xu hướng 4.5-5k là có cơ sở, giá 7-8k là cao.

HBC anh Gấu tham gia mua ngay từ đầu đến nay đã lãi to, tuy con này có mafia nhưng bọn chúng giảm giá chứ không đánh xuống và hôm qua cty chính thức bắt đầu mua 500k cp quỹ. Ai nắm khối lượng ít ko lo thoát hàng ko kịp.

TT đã trở nên càng khó khăn kiếm lời hơn cho dân lướt sóng, vì khả năng sinh lợi nằm ở nhóm cp vốn hóa lớn, còn lại đa số giảm điểm liên tục. Nhà đầu tư nhỏ phải thật cẩn thận. Vẫn có cơ hội nhưng rũ ro rất cao.


Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 30/11: VN-Index lại thủng 380 điểm