Chuyện CKVN
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 10 của 10

    Chủ đề: Chuyện CKVN

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      128
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Chuyện CKVN


      Chuyện hậu trường
      Thỏ và Sư tử
      10/11/2009 3:56:59 PM

      Câu chuyện sau đây, không biết từ đâu ra, nhưng rất phổ biến trong giới đầu tư chứng khoán.

      Chuyện rằng, một ngày nắng đẹp, Thỏ ngồi lướt web trước cửa hang.

      Cáo đi qua thấy, ngạc nhiên hỏi: "Mày đang làm gì đấy, Thỏ?"

      "Tớ đang gõ luận án", Thỏ trả lời.

      - "Luận án về đề tài gì?"

      - "Đề tài của tớ là Tính khả thi của việc Thỏ ăn thịt Cáo”.

      Cáo tí nữa thì sặc, hỏi tiếp: "Phét lác vừa vừa thôi, mày có dữ liệu nào để phân tích và minh chứng cho luận án này không?"

      - "Vào hang với tớ, tớ cho xem."

      Cáo và Thỏ vào hang. Một lúc sau, Thỏ đi ra, tiếp tục gõ bàn phím.

      Sói đi qua thấy, ngạc nhiên hỏi: "Mày làm gì thế, Thỏ?"

      "Tớ đang gõ luận án", Thỏ trả lời.

      - "Luận án về đề tài gì?"

      - "Đề tài của tớ là Tính khả thi của việc Thỏ ăn thịt Sói".

      Sói đòi xem, Thỏ lại dẫn vào hang.

      Một lúc sau, Thỏ lại ra ngoài gõ tiếp.
      ...
      Trong hang, thỉnh thoảng có tiếng Sư tử liếm mép, gầm gừ.

      Lời bàn
      Trong rừng, ai cũng biết Sư tử là chúa sơn lâm, Thỏ là giống nhát gan, rất lém lỉnh, nhưng với đồng loại thì hay khoác lác khoe khoang. Một hôm, vô tình Thỏ ta gặp Sư tử, trong bụng rất sợ sệt, không dám lại gần, nhưng cũng chẳng dám chạy, sợ làm kinh động... Thỏ dò xét thấy sao Sư tử cứ im lìm bất động, Thỏ đâu ngờ rằng Sư tử hôm nay vừa mới ăn xong nguyên con nai tơ, bụng no căng cứng nên không thèm ăn thêm con thỏ bé tẹo kia.

      Thỏ ta bạo gan lại nằm kế bên Sư tử, thú rừng đi ngang qua thấy vậy rất thán phục, tỏ vẻ kinh ngạc. Mấy hôm sau, Thỏ đi đâu cũng khoe là bạn của Sư tử, từng ăn chung, ngủ chung với chúa sơn lâm. Tự dưng có "đệ tử" mẫn cán, Sư tử chẳng tội gì mà không "ngậm miệng ăn tiền"!

      Trở lại câu chuyện thị trường, dạo này các phường hội chứng khoán mọc lên như nấm sau mưa. Từ hội đồng hương chứng khoán, hội đồng môn chứng khoán, đến đám bia bọt cũng thành lập Câu lạc bộ Bia cỏ chứng khoán (không tin, bạn có thể đăng nhập vào bất cứ diễn đàn mạng nào có tí hơi hướng chứng khoán thì khắc thấy). Mà đấy mới là "mèo nhỏ bắt chuột nhỏ".

      Còn nghe thị trường đồn rằng (lại tin đồn), hiện giờ còn có những "hội kín" chơi chứng khoán với ngân khoản lên đến vài ba ngàn tỷ đồng. Người mới muốn nhập hội phải đảm bảo ít nhất hai điều kiện. Thứ nhất, kín như bưng. Thứ hai, tự nguyện trích 20% vốn góp, coi như "đầu danh trạng" làm quà cho các đàn anh đi trước. Nghĩa là chưa đặt được lệnh lần nào đã cầm chắc mất 1/5 số vốn… Nhưng nghe rằng, số thành viên xin tham gia những "hội cá mập" này gạt đi không hết!

      Chuyện này chỉ hóng hớt nên chỉ dám nói đôi điều. Còn cái việc lập phường, lập hội để "đông tay thì vỗ nên kêu" trên sàn chứng khoán cũng là điều hay. Chỉ có điều, nhiều phường hội bây giờ làm loạn các diễn đàn quá. Nhà đầu tư mới lơ ngơ vào tìm thông tin, thôi thì hoa mắt váng đầu với 1.001 kiểu "nổ" của các bác này. Nào là bạn golf, bạn nhậu của anh A - Chủ tịch Công ty X; bạn chăn trâu cắt cỏ của chị B, Tổng giám đốc Công ty Z… v.v và… v.v...

      Câu chuyện về các dự án hoành tráng, lợi nhuận khổng lồ cứ dần được hé lộ qua mối dây tình cảm ngày càng thắm thiết của họ với các yếu nhân trên sàn. Mà lạ cái là những mối quan hệ này cứ bảy phần hư ba phần thực, có lúc không tin cũng thiệt thòi. Thế nên, các phường hội này dụ được không ít người lớ ngớ vào tròng. Cách này có người gọi là kế "gom gà cho sư tử" để dựa oai chút đỉnh...

      Chỉ có điều, trong thời buổi người khôn của khó vừa rồi, gà con lớ ngớ ngày càng ít. Cái dịp thị trường lên đỉnh vừa rồi, không ít bà con nhỏ lẻ nhưng thính tai, bám sóng Thỏ và Sư tử tạo ra rồi lặng lẽ xuống tàu giữa chừng. Đến khi sóng lên đến đỉnh, nhìn quanh quẩn hóa ra chỉ còn toàn Sư tử và Thỏ chơi với nhau…

      Bài học thứ nhất: Đại gia hay "tiểu gia" không quan trọng. Quan trọng là có biết nương theo "túi tiền" của đại gia hay không.

      Dẫu có mối quan hệ cộng sinh, nhưng bản chất của Sư tử vẫn là loài ăn thịt. Đến khi hết gà hết cáo, nhìn quanh, trong hang chỉ còn Thỏ và Sư tử. Lúc này, có lẽ chỉ có… thỏ nhồi bông mới thoát khỏi nanh vuốt của chúa sơn lâm. Thỏ nghĩa mình có công mà không được đối xử tử tế, lại còn bị săn đuổi, tức mình không chịu nổi mới nghĩ ra cách báo thù.

      Một lần kia nó nói với Sư tử rằng:

      -Thưa ông anh, em vừa gặp một thằng to lớn và trông giống anh lắm. Nó bảo em rằng: "Trên đời này nó chưa sợ ai và cũng chưa ai dám đối mặt với nó". Thằng cha này không coi ai ra gì cả!

      Sư tử tức giận và bảo rằng: "Thế mày có nhắc đến tên tao không?"

      -Thỏ trả lời: Sao lại không? Em vừa nhắc đến tên anh thì nó lồng lộn lên và bảo rằng anh chỉ đáng đàn em nó thôi.

      Sư tử càng tức điên người lên và hỏi: Nó ở đâu? Dẫn tao đến ngay.

      Thỏ liền dẫn Sư tử lên sàn chứng khoán, và chỉ một cái "Bẫy" thật to ở đằng xa và bảo: Đấy, nó ở trong đó đấy!

      Sư tử đi lại gần, vẻ mặt căm tức nhìn xuống hố. Quả thực, nó trông thấy ngay một tên, với cặp mắt giận dữ đang trừng trừng nhìn nó. Sư tử rống lên một tiếng, tên kia cũng rống lên một tiếng. Sư tử xù lông cổ lên, tên kia cũng xù lông cổ lên. Sư tử nhe nanh múa vuốt đe dọa, tên kia cũng hăm dọa lại. Sư tử căm tức đến tột độ, dồn hết sức mình ôm đống lệnh bán nhảy xuống hố để dạy kẻ kia một bài học. Thế là, bùm!!!

      Bài học thứ hai: Con sư tử có thể chết vì nó quá tự tin vào sức mạnh của mình. Hoặc cũng có thể chết vì chính cái bóng của mình tạo ra.

      Nghe rằng, sau khi có tin xếp hạng thứ bậc của các CTCK đã xảy ra một cuộc chiến mà hiện nay chưa biết bên nào thắng. Một bên đánh lên (quân cờ xanh) vì đang ôm nhiều cổ và một bên đánh xuống (quân cờ đỏ) đang ôm nhiều tiền. Mỗi bên có một quân đoàn hậu thuẫn phía sau là các tập đoàn Thỏ ra rả hàng ngày trên diễn đàn.

      Lực lượng chủ lực của cả phe đánh lên và đánh xuống hiện nay chính là các "hội kín" đã nói ở trên. Vừa rồi, nghe phong thanh, lực lượng chính quy của một nhóm này bị nhóm khác bắn rụng tơi bời. Hiện nay, vẫn đang trong giai đoạn dưỡng thương, "trồng tre nên gậy" để làm cuộc báo thù…

      Bài học thứ ba: Anh bạn của người viết nghe xong thì cười mà rằng, đây là kịch bản phim của mấy vị theo "thuyết âm mưu" trên sàn chứng khoán… Nghe hoang mang quá. Chẳng biết thực hư thế nào!

      (Theo ĐTCK)

    2. #2
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      128
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Chuyện nông dân bán trứng

      Ngày xửa ngày xưa, có một bác nông dân kia bưng rổ trứng ra chợ bán, vì vào mùa dịch cúm nên trứng chất đóng bán chẳng ai mua, bác tiếp tục chiết khấu, giảm giá sao cho bán được sớm về sớm, thế nhưng cũng không bán được, chỉ cò vài khách hàng đến nâng lên rồi bỏ xuống, trả giá rẻ bèo... Chiết khấu 2-3ngày liên tục vẫn chưa bán được, bác nông dân bèn nghĩ: trứng chứ có phải cá linh xình đâu mà rẻ thế, thôi đem về nhà làm trang trại ấp trứng, nuôi hết cho bõ ghét.

      Thế là bác mang hết trứng về ấp, nở ra một bầy vịt, bầy vịt này lại nở tiếp, cứ thế ...

      Một năm trôi qua, rồi dịch cúm lần cũng qua, mãi lục mạnh trở lại, thế là có nhiều tai buôn đến thèm thuồng trang trại vịt của pák, pák kiêu giá 200% so với lúc trước, các lái cũng mua luôn vì thị trường đang hút hàng. cuối cùng pác ta trúng lớn.

      Bán xong, pác nông dân xây 1 biệt thự to tướng mời bạn bè đến ăn tân gia, trong đó có vài ông khách trước kia chê trứng của pác. Trong buổi tân gia, nhiều khách hỏi:
      + Bí quyết nào pác giàu thế ? Suốt đời em không dám mơ như pác ?
      +Pác trả lời: Ông bà ta dạy cũng đâu có sai "Họa trung hữu phúc" thôi pác ơi. Nếu năm trước mấy lái buôn mua hết trứng của tôi thì tôi đâu được giàu như thế này !
      + À, ra thế

    3. #3
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      128
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Chào các nhà đầu tư
      Tôi thấy nhà đầu tư càng chơi càng tệ hơn, chơi ck theo kiểu bày đàn như vậy thì làm sao mới có thể giàu có, khôn ra được.
      Cứ nghe hù dọa là mặt sức mà chạy, chạy không biết vì lý do gì mà chạy, mất hết phương hướng.
      Big boy, tổ chức đánh nhau nhưng họ sẽ không bị thua thiệt mà người thua thiệt lại chính là nhà đầu tư nhỏ lẽ.
      Tôi thấy theo cách đánh của tây,thật đúng là nhà đầu tư chuyên nghiệp và bản lĩnh.
      Họ mua vào khi họ biết chắc chuyện gì sẽ xẩy ra trong thời gian tới và họ biết nội tại danh nghiệp và nền kinh tế nơi họ đầu tư.
      Còn ta đầu tư thì, càng ngày càng không có 01 chút gì gọi là chuyên nghiệp, có sự tiến bộ, mà càng ngày càng thua thiệt và mù quáng.
      Thật buồn cho những nhà đầu tư này, những nhà đầu tư chuyên làm mồi cho kẻ mạnh.
      Mong các bạn hãy chính chắn trong cách suy nghĩ và cách đầu tư của mình.
      Chúc thành công
      Quay đầu là bờ

    4. #4
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      128
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      TTCK thế giới đang "thách thức" TTCK VN:

      Các thông tin công bố trên các TT lớn như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Trung Quốc đều được dự đoán là tốt hoặc không đến nỗi xấu. Điều này sẽ là một "thách thức" lớn cho xu hướng giảm của VN index.

      Các Big Boys trong nước đang cố tình lợi dụng tình hình "không có nhiều tin tốt" để đánh xuống, vô tình lại tạo cơ hội gom hàng tốt cho khối ngoại.

      Các nhà đầu tư nhỏ lẻ nếu bán ra lúc này sẽ có tâm lý không dám cover hàng lại nếu index tăng trong các phiên tiếp theo, điều này càng làm cho khoảng cách lãi-lỗ ngày càng xa.

      Cho nên cẩn trọng giữ hàng lúc này không phải là 1 quyết định tồi!

    5. #5
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      128
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Chúng ta có gì phải lo nghĩ chứ, cứ tiếp tục mà mua vào thôi. Với tình hình này thì không ai có thể nói: Đây là điểm dừng, đây là đáy của thị trường rồi mua vào thôi anh em ơi. Nhưng chúng ta có thể khẳng định một điều với mức giá này chỉ một tháng sau thôi các Bác sẽ nhìn thầy tài khoản của mình phìng to lên trông thấy. Vậy thì chúng ta phải lo lắng sao, đây chính là cơ hội, một cơ hội mà ta không thể mong ước được hơn

    6. #6
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      128
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Người giàu Việt Nam - Người đi "ngược dòng" chứng khoán

      10/11/2009 2:17

      Bà Phạm Minh Hương gia nhập ngành chứng khoán khi thị trường ở vào thời điểm tồi tệ nhất trong lịch sử (tháng 9.2003): giá trị giao dịch mỗi phiên chỉ vài tỉ đồng, VN-Index chỉ còn 137 điểm. Cũng vào thời điểm đó, bà Hương lại thực hiện vụ đầu tư lớn nhất của đời mình...

      Rời Citibank khi đang ở vị trí Giám đốc vốn và kinh doanh ngoại hối đồng thời là thành viên Ban chiến lược của Citibank Việt Nam, quyết định đến với chứng khoán của bà Hương dường như là "thiếu tỉnh táo". Vào thời điểm đó, nhân sự từ ngành chứng khoán đang bỏ đi ào ạt bởi thị trường khủng hoảng rất trầm trọng.

      Cưỡi lên lưng hổ

      Gia nhập Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) với cương vị Tổng giám đốc, bà Hương còn thực hiện thêm một quyết định quan trọng: đem toàn bộ số tiền dành dụm được sau nhiều năm làm việc tại Citibank để mua lại cổ phần SSI của một cổ đông sáng lập. Bà Hương sau đó còn tiếp tục mua thêm cổ phần SSI từ các cổ đông khác dù lúc đó tình hình kinh doanh tại SSI cũng như toàn bộ thị trường chứng khoán (TTCK) nói chung cực kỳ ảm đạm.

      Một nhà đầu tư rất nổi tiếng đã nói: "khi thị trường sợ hãi thì mình nên tham lam và ngược lại". Tôi và các đồng nghiệp của mình chỉ hành động theo lời khuyên đó thôi _ Bà Phạm Minh Hương đã nói.

      Lúc đó, không có nhiều người đánh giá cao quyết định đầu tư "ngược dòng" của bà Hương bởi chẳng có mấy ai tin về triển vọng sáng sủa của TTCK. Còn bà Hương thì cho biết: "Trước đó thì mình nghĩ thị trường không đến nỗi tệ thế. Khi vào cuộc mới biết là mình bị cưỡi lên lưng hổ rồi, phải đi tiếp thôi chứ chẳng còn cách nào khác". Còn về quyết định đầu tư toàn bộ tài sản tích góp được vào SSI, bà Hương nói: "Khi thị trường tồi tệ nhất cũng là thời điểm đầu tư dài hạn tốt nhất nếu bạn chọn đúng cổ phiếu tốt và tin tưởng vào quyết định của mình".

      Chỉ sau một năm làm việc tại đây, bà Hương đã đưa về và tuyển dụng mới khá nhiều nhân sự quan trọng - những người giúp tạo nên một cuộc cách mạng tại SSI và dịch vụ tư vấn trên TTCK. Trước đó, dịch vụ tư vấn niêm yết và tư vấn cổ phần hóa vốn là thứ "làm phép" (các công ty chứng khoán chủ yếu chỉ lo thủ tục giấy tờ) và mức phí được tính có tên "tự sát" (chi phí phải bỏ ra cao hơn nhiều so với mức phí thu được).

      Thế nhưng, sau hơn 1 năm với rất nhiều hoạt động được coi là "hơi điên rồ" (vào thời điểm đó) như thực hiện tới 4 cuộc hội thảo về cổ phần hóa cho nhân viên của một công ty nhà nước trước khi tư vấn cổ phần hóa..., tình hình đã thay đổi. Tư vấn cổ phần hóa, tư vấn niêm yết trở thành một dịch vụ đặc biệt của SSI mà bà Hương phải từ chối khá nhiều lời đề nghị tư vấn bởi đội ngũ SSI không đủ người để làm; mức phí tư vấn cũng khác trước hoàn toàn...

      Sau hơn 2 năm kể từ khi bà Hương tới đây, cuối năm 2005, SSI đã trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu, bỏ rất xa nhiều công ty chứng khoán khác về thị phần môi giới cũng như thị phần tư vấn niêm yết, tư vấn tài chính... Vào thời điểm đó, bà Hương cũng nắm giữ số cổ phiếu của SSI gần bằng với vị Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này. Trong lúc SSI đang phát triển như vũ bão với ảnh hưởng cực lớn trên TTCK, bà Hương đột ngột rời SSI để thành lập Công ty đầu tư I.P.A và sau đó là một CTCK mới có tên VNDirect.

      Lại "ngược dòng"

      Năm 2008, TTCK lại rơi vào một đợt khủng khoảng rất lớn, tất cả các CTCK lẫn công ty đầu tư đều lỗ nghiêm trọng. Tháng 2.2009, TTCK ở trong tình cảnh gần như thời điểm tháng 9.2003, lúc bà Hương gia nhập ngành chứng khoán, không ít người còn nghĩ đến một sự hoảng loạn dây chuyền. Thế nhưng, bà Hương là một trong các chuyên gia chứng khoán hiếm hoi tin tưởng vào sự hồi phục với lý do: "Kinh tế thế giới cũng như Việt Nam đã xuống đến đáy rồi, chỉ có con đường đi lên thôi và TTCK cũng vậy".

      Đầu năm 2009, vào thời điểm VN-Index chỉ còn 240 điểm, tại một buổi tọa đàm của Hiệp hội kinh doanh chứng khoán về triển vọng của TTCK, bà Hương là chuyên gia duy nhất phát biểu một cách lạc quan rằng thị trường sẽ đi lên. Cùng với nhận định đó, bà Hương cũng như các cộng sự của mình tại CTCK VNDirect cũng như Tập đoàn đầu tư IPA cũng quyết định thực hiện các khoản đầu tư quan trọng vào các cổ phiếu được đánh giá là có triển vọng kinh doanh tăng trưởng bền vững.

      Ngoài chuyện “ngược dòng” về đầu tư, CTCK VNDirect mà bà Hương làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cũng đang thực hiện một hướng kinh doanh về môi giới "ngược dòng". Trong khi tất cả các CTCK khác đều tìm cách chèo kéo các nhà đầu tư "cá mập" (các nhà đầu tư cực lớn) với việc đem lại các ưu đãi rất lớn về đòn bẩy tài chính (vay nợ) thì VNDirect lại không mấy nhiệt tình với việc này. Bà Hương cho biết: "Hiện tại, đúng là có hơi ngược đời khi chúng tôi tập trung công sức phục vụ số lượng nhà đầu tư nhỏ khá lớn nhưng lại chỉ đem lại có một bộ phận nhỏ lợi nhuận".

      Giải thích thêm về cách làm "ngược dòng" của mình, bà Hương nói: "Chúng tôi có những cách khác vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn ở mức cao mà không phải đón nhận rủi ro do sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn. Định hướng của chúng tôi là dịch vụ bán lẻ nên làm sẽ khó khăn hơn và số lượng khách hàng lớn là rất quan trọng. Tôi không có ý định tìm mọi cách để giành giật các khách hàng đại gia từ các công ty khác nếu như tôi không thể kiểm soát được rủi ro từ việc đó".

      Bà Hương tâm sự: "Tôi và chồng khá may mắn về mặt tài chính nhưng niềm tự hào của tôi không phải là việc kiếm được nhiều tiền và đứng vào câu lạc bộ của các tỉ phú trăm tỉ hay nghìn tỉ. Tôi không quan tâm đến điều đó. Bây giờ, điều quan trọng đối với tôi là làm sao để tuyển dụng và đào tạo được những nhân sự xuất sắc cho VNDirect và IPA; giúp họ trở thành triệu phú đô la trong tương lai. Con số những nhân viên thành đạt và trở thành triệu phú đô la nhờ gia nhập VNDirect và IPA sẽ đo lường mức độ tự hào cũng như thành công của tôi...".

      Hoàng Ly

      http://www.thanhnien.com.vn/news/Pag...110021745.aspx

    7. #7
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      128
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      NN hôm nay lại mua ròng

      Tín hiệu tích cực từ khối ngoại
      Phiên giảm điểm hôm qua dường như đã nằm trong dự báo trước đó của nhà đầu tư và không tạo nên sự hoảng loạn nào. Thị trường sáng nay đón nhận nhiều thông tin tích cực từ yếu tố ngoại khi CKTG tăng mạnh còn khối ngoại bất ngờ mua ròng mạnh.

      09/11: NĐTNN bất ngờ mua ròng 4 triệu cổ phiếu

      Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, VN-Index dừng lại ở mức 534 điểm sau khi giảm 20 điểm trong phiên, còn HNX-Index giảm 7 điểm xuống mức 181 điểm. Phần lớn các cổ phiếu đều giảm sàn với lượng cầu yếu trong khi lượng cung bán ra tiếp tục ở mức cao.
      Thanh khoản hôm qua sụt giảm thêm một bước nữa xuống còn hơn 47 triệu tại HOSE và 21 triệu tại HNX. Đây có thể được xem là một dấu hiệu cho thấy thị trường đã chạm ngưỡng của đợt điều chỉnh, tuy nhiên việc đi lên sẽ cần phải có thêm thời gian.
      Chứng khoán thế giới hôm qua đồng loạt tăng mạnh
      Sau khi Moody’s nâng mức triển vọng kinh tế Trung Quốc và Hồng Kông từ “ổn định” lên “triển vọng” thị trường đã phản ứng tích cực và tăng điểm mạnh mẽ. Tất cả các chỉ số chứng khoán khu vực Châu Á Thái Bình Dương đều đóng cửa phiên ở mức tăng điểm so với phiên trước đó.
      Nối tiếp tuần tăng điểm trước đó, chứng khoán Mỹ hôm qua cũng mở đầu tuần bằng một phiên giao dịch tăng điểm mạnh với các chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều tăng trên 2%. Chỉ số chính Dow Jones đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 13 tháng qua. Cả thị trường châu Á và thị trường Mỹ đều tăng điểm khá tốt trong phiên giao dịch hôm qua là một sự hỗ trợ tâm lý khá tốt cho thị trường sáng nay.
      Thông tin từ nhóm G20 sẽ tiếp tục duy trì các chính sách kích thích kinh tế được xem là yếu tố hỗ trợ cho thị trường hôm qua. Hôm nay chủ tích FED sẽ có các bài phát biểu quan trọng tại các bang của nước Mỹ, thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục phản ứng tích cực với các thông tin này.
      Khối ngoại bất ngờ mua ròng trên cả hai sàn
      Hôm qua trong khi nhà đầu tư trong nước ồ ạt bán tháo cổ phiếu và thì các nhà đầu tư nước ngoài đã hào hứng đặt lệnh mua và kết quả cuối phiên cho thấy họ đã mua vào hơn 5,6 triệu đơn vị chứng khoán trên hai sàn trong khi chỉ bán ra hơn 1,2 triệu đơn vị.
      Đặc biệt là tại HOSE, đây là phiên mua ròng đáng kể nhất của họ trong hơn 1 tháng qua, với giá trị lên đến hơn 177 tỷ đồng. Kim ngạch giao dịch của khối ngoại cũng đã tăng mạnh lên trên 10% trong phiên giao dịch hôm qua đánh dấu sự trở lại của họ trên thị trường.
      Trong bối cảnh hiện tại khi thị trường chủ yếu bị chi phối bởi các thông tin tiêu cực thì việc khối ngoại mua ròng sẽ là một yếu tốt giúp thị trường giảm chậm lại. Cho dù vai trò của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường thời gian qua đã mờ nhạt nhưng động thái của khối này vẫn luôn được nhà đầu tư trong nước theo sát.
      Hồi tháng 7 khi thị trường lùi về mức gần 400 điểm sau khi tạo đỉnh 525 điểm, khối ngoại cũng đã tích cực mua ròng trong khi nhà đầu tư trong nước đua nhau bán ra. Kết quả là sau đó thị trường đã tăng mạnh lên đến 630 điểm. Một nửa của câu chuyện tháng 7 đang lặp lại trên thị trường.

      -------------

      NN hôm nay lại mua ròng

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình