Sacomreal: Chuẩn bị cho giai đoạn phát triển bứt phá
Trong bối cảnh thị trường bất động sản không còn “dễ ăn” như trước, các doanh nghiệp nếu muốn thành công thì phải “đi trước một bước”, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm. Sacomreal là một trong số ít doanh nghiệp đã nhận ra điều đó từ trước khi nổ ra cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 2008 và đã đề ra một chiến lược phát triển bao gồm nhiều yếu tố cốt lõi để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Khép kín quy trình đầu tư, làm chủ công nghệ
Trong tháng 7 vừa qua, Sacomreal đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược cùng lúc với các đối tác gồm Công ty TNHH Tư vấn DP, Công ty Xây dựng Lê Phan, Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ, Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm, Công ty TNHH Sứ INAX Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Thép Pomina, Công ty cổ phần Bốn Phương. Đây đều là những doanh nghiệp có bề dày hoạt động nhiều năm và thương hiệu đã được thừa nhận trong các lĩnh vực như đầu tư, xây dựng và phát triển bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng…
Việc “bắt tay” giữa Sacomreal với các doanh nghiệp này nhằm khép kín quy trình đầu tư xây dựng, chuyên nghiệp hóa ngay cả những khâu nhỏ nhất trong lĩnh vực đầu tư phát triển các dự án bất động sản để cung cấp cho thị trường những sản phẩm hoàn hảo và đa dạng nhất, đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng. Mặt khác, việc khép kín quy trình đầu tư phát triển dự án cũng sẽ giúp Sacomreal nâng cao năng lực tài chính, rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm từ 20-30%, qua đó mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.
Trước đó, Sacomreal cũng đã có các đối tác chiến lược gồm Quỹ Đầu tư Dragon Capital, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Ngân hàng TMCP Liên Việt, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, tập đoàn Gamuda Land (Malaysia)… Tương tự như trên, đây cũng là các đối tác đang đồng hành với Sacomreal trong một sứ mạng chung: phát triển những khu đô thị kiểu mẫu để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Để nhanh chóng hiện thực hóa chiến lược phát triển của mình, Sacomreal đã “trải thảm đỏ” đón những nhân tài đầu ngành về cộng tác. Sự ra đời của Hội đồng Cố vấn kỹ thuật Sacomreal gồm các kiến trúc sư và chuyên gia hàng đầu như Khương Văn Mười, Nguyễn Trường Lưu, Lê Long… vào tháng 8 vừa qua đã minh chứng cho điều đó. Hội đồng Cố vấn kỹ thuật sẽ giúp công ty giải quyết những vấn đề khó khăn liên quan đến lựa chọn giải pháp thiết kế, kỹ thuật và công nghệ thi công dự án bất động sản. “Với việc sở hữu một quỹ đất “sạch” lên đến 620 héc ta ở TPHCM và các tỉnh lân cận, Sacomreal cần phải đi trước một bước, làm chủ công nghệ, kỹ thuật để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường trong thời gian tới. Mục tiêu cuối cùng mà Sacomreal muốn hướng đến không có gì khác hơn là xây dựng được những dự án đạt đẳng cấp quốc tế, cung cấp cho xã hội những không gian sống lý tưởng; trong đó môi trường, sự tiện nghi và tính an toàn, an ninh luôn luôn được đảm bảo”, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch HĐQT của Sacomreal, cho biết.
Trên thực tế, nhiều dự án do Sacomreal làm chủ đầu tư đã được đông đảo khách hàng đón nhận, bán hết ngay chỉ sau một thời gian ngắn như Belleza, Sacomreal Phú Lợi, Sacomreal Hòa Bình... Dự án Celadon quy mô 90 héc ta chỉ mới khởi công thời gian gần đây trên một vùng đất hoang hóa ở quận Tân Phú thì nay thấp thoáng bóng hình một khu đô thị hiện đại, văn minh. Dự án này hứa hẹn sẽ là một khu đô thị kiểu mẫu, là đòn bẩy kéo cả thị trường bất động sản ở khu vực Tây Bắc TPHCM cùng phát triển. Đặc biệt, dù được triển khai trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường bất động sản hết sức khó khăn, chính sách tiền tệ bị siết chặt nhưng dự án Celadon vẫn được Sacomreal và đối tác Gamuda Land triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ và nhanh chóng.z
Tăng tiềm lực tài chính, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động
Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, có thể nói tài chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chính vì thế, trong chiến phát triển sắp tới, Sacomreal sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các tổ chức tài chính trong và ngoài nước nhằm nâng cao hơn nữa năng lực tài chính.
Theo ông Đặng Hồng Anh, các tổ chức mà Sacomreal mong muốn cùng hợp tác là các ngân hàng, quỹ đầu tư… có tâm huyết với lĩnh vực bất động sản Việt Nam. Một khi việc hợp tác thành công, với năng lực tài chính vượt trội, Sacomreal sẽ tăng tốc đầu tư vào các dự án mới và cung cấp cho khách hàng những gói giải pháp tài chính phù hợp để có thể sở hữu được những tổ ấm mơ ước. Thật ra, hiện nay với sự hỗ trợ của ngân hàng Sacombank và các đối tác như Ngân hàng Liên Việt, Dragon Capital… Sacomreal đã rất mạnh so với nhiều doanh nghiệp bất động sản khác. Tuy nhiên, trước nhu cầu về nhà ở đang còn rất lớn, Sacomreal vẫn muốn làm được nhiều hơn nữa cho khách hàng của mình.
Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động là yếu tố cốt lõi tiếp theo mà Sacomreal sẽ triển khai trong chiến lược của mình. Theo nhận xét của các chuyên gia, những chuyển động thời gian vừa qua cho thấy Sacomreal là một công ty năng động, dám nghĩ dám làm và có khả năng thích ứng tốt với những khó khăn của thị trường. Việc đi tiên phong phát hành trái phiếu dự án, hợp tác với các đối tác nước ngoài phát triển dự án trong giai đoạn kinh tế khó khăn vừa qua chính là một minh chứng. Ông Hồng Anh cho biết, bên cạnh khách hàng thì các đối tác và cổ đông chính là những người làm nên sự lớn mạnh của Sacomreal ngày hôm nay. Do đó, công ty luôn trăn trở làm sao nâng cao hiệu quả hoạt động, mang lại giá trị ngày càng lớn hơn cho những người đã đồng hành với mình. Việc tách bộ phận kinh doanh để thành lập Công ty TNHH MTV Kinh doanh Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal-S) là nhằm mục đích đó. Bên cạnh việc chuyên môn hóa hoạt động nghiệp vụ bán hàng, Sacomreal-S còn làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, tiếp thu phản hồi từ khách hàng để giúp Sacomreal triển khai những dự án đáp ứng đúng nhu cầu của từng phân khúc khác nhau.

Cho đến nay, có thể khẳng định những bước đi mang tính đột phá của Sacomreal đã mang lại kết quả tích cực. Trong bối cảnh thị trường khó khăn, không ít doanh nghiệp rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan thì Sacomreal vẫn thể hiện được những giá trị thương hiệu của mình. Những cam kết với các nhà đầu tư, đối tác và đặc biệt là khách hàng vẫn được công ty tuân thủ triệt để. Trong khi nhiều dự án bất động sản bị đình trễ, kéo dài thời gian thi công thì các dự án do Sacomreal làm chủ đầu tư vẫn tiến triển bình thường.
Nhờ đó, năm 2010 tình hình kinh doanh của Sacomreal rất khả quan, tổng doanh thu đạt 2.343 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 646 tỉ đồng, tổng tài sản lên đến 7.734 tỉ đồng…
Năm 2011, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định những kế hoạch kinh doanh mà công ty đặt ra cũng đều đã nằm trong tầm tay. Hơn nữa, nhiều dự án mới vẫn liên tục được Sacomreal triển khai như Sacomreal Hùng Vương, Carillon Apartment. Mới nhất, ngày 7/11/2011, Sacomreal đã chính thức khởi công biệt thự mẫu dự án Jamona city tại Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh có tổng diện tích 10,59ha với tổng mức đầu tư 4.700 tỷ đồng. Toàn dự án Jamona City dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào quý 4 năm 2014 và cũng trong tháng 11, Sacomreal sẽ chính thức khởi công dự án Arista villas – Quận Thủ Đức … Đây đều là những dự án thể hiện sự sáng tạo và tiên phong của Sacomreal trước xu hướng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, hướng đến phát triển đô thị bền vững.
“Nền kinh tế chắc chắn sẽ hồi phục trong tương lai không xa. Khi đó, thị trường bất động sản chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trở lại vì nhu cầu nhà ở trong xã hội hiện nay vẫn còn rất lớn. Với những mục tiêu chiến lược phát triển cụ thể của mình, chúng tôi tự tin Sacomreal đã có một sự chuẩn bị tốt để đón đầu thị trường và sẵn sàng bứt phá lên phía trước các đối thủ”, ông Hồng Anh khẳng định.
sài gòn đầu tư tài chính



Xem bài viết: Sacomreal: Chuẩn bị cho giai đoạn phát triển bứt phá