Bình luận Cổ phiếu và VN-Index
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 10 của 10 Đầu tiênĐầu tiên ... 8 9 10
    Kết quả 181 đến 198 của 198
    1. #181
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Đã thua lỗ vì chứng khoán thì chỉ có CK mới gỡ lại được. Đã chết vì đòn bẩy thì chỉ có đòn bẩy mới giúp tái sinh. Các ngân hàng đang chờ cấp hạn mức tín dụng 2010 để giải ngân, AE chuẩn bị sẵn sàng đòn bẩy cho chứng trường Q1/2010...

      Chờ đợi tín hiệu từ tín dụng


      [IMG]http://******************.vn/images/tintuc/20091219012439a-t11.jpg[/IMG]
      Kỳ vọng hoạt động cho vay sẽ sôi động trở lại ngay từ đầu năm 2010.


      Tâm lý chung trên TTCK lúc này vẫn là lo ngại khả năng tiếp tục giảm điểm, nhưng tất cả đều tập trung phán đoán thời điểm thị trường xuống đáy. Nhiều người cho rằng, điểm đáy của thị trường được xác định trước khi các ngân hàng bắt đầu khởi động việc cho vay lại.

      Trong hơn một tháng qua, các ngân hàng bắt đầu thu tiền về để giảm dư nợ cho vay xuống. Không ít doanh nghiệp, cá nhân trả nợ ngân hàng, sau đó không vay lại được. Tình trạng này vẫn tiếp diễn, nhất là khi các khoản vay hỗ trợ lãi suất ngắn hạn đến thời điểm trả nợ.
      Đối với tín dụng chứng khoán, một vài ngân hàng tiếp tục thu nợ các hợp đồng cho vay cũ, dù hạn mức cho vay chứng khoán còn nhiều. Cụ thể, nếu khách hàng cầm cố chứng khoán vay ngân hàng sẽ phải tất toán toàn bộ hợp đồng vay khi bán một phần chứng khoán trong tổng số lượng chứng khoán cầm cố và không thể vay lại. Trước kia, nếu chỉ bán một phần chứng khoán, khách hàng có thể treo hợp đồng lại, chưa trả nợ hoặc ký hợp đồng vay cầm cố mới.
      Nhiều NĐT kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi vào cuối tháng 12 này, đón đầu hoạt động cho vay sẽ sôi động trở lại kể từ đầu năm 2010 do Ngân hàng Nhà nước "khởi động lại" mục tiêu tăng trưởng tín dụng.
      "Ngân hàng hứa sẽ giải ngân cho chúng tôi đúng vào ngày 3/1/2010", giám đốc tài chính một công ty đầu tư hạ tầng cho biết. Ông này tỏ ra lạc quan về việc TTCK sẽ sớm tăng trở lại, VN-Index ở mức 520 - 550 điểm là hợp lý.
      Một vài doanh nghiệp khác cũng cho biết khả năng vay lại khi bước sang năm mới. Thậm chí, có thông tin về việc ngân hàng đã gọi doanh nghiệp lên để ký hợp đồng hạn mức tín dụng cho năm mới, bắt đầu giải ngân vào đầu năm.
      Tuy nhiên, đó mới chỉ là những hy vọng và dự đoán. TTCK cần những động thái cụ thể từ các ngân hàng về cho vay.
      Giới phân tích thì có cái nhìn thận trọng hơn. Chuyên gia phân tích của CTCK Vinasecurities tỏ ra nghi ngờ về việc Ngân hàng Nhà nước vào ngày 1/1/2010 sẽ cho phép tăng tỷ lệ cho vay lên 30%. "Tôi tin Ngân hàng Nhà nước sẽ kiểm soát tăng trưởng tín dụng trong cả năm để tránh tăng vọt và tránh các hoạt động đầu cơ khác", vị này nhận định.
      CTCK HSC dự đoán, điểm rơi cuối cùng của thị trường là giữa Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Khi đó, tín dụng đã giảm về mức mong muốn của cơ quan quản lý và chính sách tín dụng có thể thay đổi theo hướng nới lỏng hơn.
      Từ nay cho đến Tết Nguyên Đán, các ngân hàng vẫn phải tập trung nguồn tiền để lo thanh khoản, đáp ứng nhu cầu chi trả lương, thưởng, thanh toán tiền hàng và chi tiêu cuối năm của doanh nghiệp.
      Để hạn chế rủi ro, NĐT ngắn hạn được khuyên rằng, nên nín thở chờ những tín hiệu tín dụng khởi động lại, trước khi có quyết định đầu tư. Tất nhiên, để được an toàn thì họ phải đánh đổi cơ hội bắt đúng đáy.

    2. #182
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Nên mua vào CP Ngân hàng khi EIB-STB về 22, CTG 25, VCB 42, ACB 35


      Chủ nhật, 20/12/2009


      “Cổ phiếu vua” đã trở lại?

      Cổ phiếu (CP) ngân hàng được các nhà đầu tư (NĐT) phong là “CP vua” do các CP này có khối lượng lưu hành và mức vốn hóa thuộc vào hàng lớn nhất thị trường.

      Tỷ lệ sở hữu của nước ngoài đối với một số mã ngân hàng hoặc là hết room (30%) như ACB, gần hết room như STB (29,99%), EIB (28%), hoặc còn thấp như VCB (22,6%), SHB (13,2%), CTG (4,8%). Những mã hết room hoặc gần hết room, nếu NĐT trong nước bán ra thì NĐT nước ngoài sẽ mua ngay, còn những mã tỷ lệ thấp thì gần như các NĐT nước ngoài đang đẩy mạnh mua ròng.

      Đã mấy tháng liền CP vua đã trở thành không ngai, vì thường “đi sau khi thị trường chung tăng”, “đi trước khi thị trường chung giảm”. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhất là từ 26.11 đến nay, các CP ngân hàng đã trở về với ngai. So sánh ngày 18.12 với ngày 26.11:

      - Trong khi VN-Index giảm 8,1%, thì CTG tăng 18,2%, EIB tăng 12,3%, VCB tăng 10,5%, STB tăng 4,8%.

      - Trong khi HNX-Index giảm 7,7%, thì ACB tăng 10,6%, SHB giảm 6,8%.

      Như vậy, động thái giá của các mã ngân hàng đã có sự thay đổi, chuyển sang “dẫn đầu khi thị trường chung lên”, vẫn đứng và đi lên khi thị trường chung xuống, hoặc nếu xuống cũng xuống sau thị trường chung. CP ngân hàng không những trở lại vai trò dẫn dắt thị trường như trước đây, mà đã trở thành lực kéo cho thị trường chung lên hoặc lực đỡ khi thị trường chung xuống. Tức là vai trò còn cao hơn cả trước đây.

      Khi lãi suất cơ bản tăng, tỷ giá tăng và hết thời hạn cấp bù lãi suất vay vốn lưu động đúng hạn vào 31.12.2009 để ổn định vĩ mô, cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng kinh tế và kiềm chế lạm phát thì so với thời kỳ cấp bù lãi suất trước đây, các doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn, chi phí vay vốn cao hơn, nhưng các ngân hàng bị ảnh hưởng ít hơn, thậm chí còn được hưởng lợi hơn từ động thái điều chỉnh của nhà nước.

      Hơn nữa, các ngân hàng thương mại cũng mới được đưa vào diện cấp bù lãi suất vay vốn trung-dài hạn. Trong các CP ngân hàng, nhiều nhà đầu tư đang nhắm đến CTG (room đối với NĐT nước ngoài còn lớn, họ đang mua ròng lớn, giá còn thấp), EIB (còn room, NĐT nước ngoài mua ròng lớn, giá còn thấp), STB (có P/E thấp, room còn ít nhưng NĐT nước ngoài vẫn mua ròng, là mã thường có khối lượng CP giao dịch lớn nhất thị trường nên có tính thanh khoản rất cao)...

    3. #183
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Thị trường nổi sóng Canh Dần 2010

      Blue Chip lấy lại phong độ dẫn dắt thị trường bật tăng mạnh vượt ngưỡng 460 điểm, tuy nhiên do bên bán “găm hàng” nên khối lượng giao dịch thấp.

      Nối tiếp đà tăng điểm của phiên giao dịch cuối tuần trước, mở cửa sáng nay, bảng điện tử vẫn tiếp tục tràn ngập màu xanh khi hàng loạt cổ phiếu tăng trần. Đặc biệt, sự tăng điểm ngoạn mục nhóm các cổ phiếu Blue Chip : ITA, SSI, DPM, STB... Sau chuỗi ngày bị “dìm” giá, giá các mã cổ phiếu đã ở mức quá thấp do vậy các nhà đầu tư bắt đầu mạnh tay mua vào khiến cho bảng điện tử hầu như trống cột dư bán. Nhờ vậy, VN-Index tăng một mạch 17,65 điểm (3,98%) vượt ngưỡng 460,99 điểm.

      Tuy nhiên, thanh khoản thị trường giảm khá mạnh do bên bán quyết định “găm hàng” chờ giá lên. Toàn phiên chỉ có 32,6 triệu đơn vị chuyển nhượng tương ứng giá trị 1.180 tỉ đồng.
      Khối lượng giao dịch nhiều nhất là EIB 3,9 triệu CP, STB 3,6 triệu CP, SSI 1,4 triệu CP…
      Diễn biến giao dịch tại sàn Hà Nội cũng tương tự như sàn HOSE, chỉ số HNX-Index tăng 4,94% (tương ứng 7,08 điểm) lên mức 150.34. Thanh khoản khá thấp khi chỉ có 14,8 triệu đơn vị giao dịch tương ứng giá trị 406,78 tỷ đồng.
      Hầu hết các mã cổ phiếu đồng loạt tăng trần với lượng dư mua rất lớn. KLS tăng trần lên 22.800 đồng với dư mua hơn 2 triệu đơn vị. Các mã khác như VCG, BVS, HPC, SHS, VIG, CTS, WSS cũng đều có dư mua trần.
      Nhiều cổ phiếu nhỏ cũng đang được giao dịch tại giá trần. Nhóm cổ phiếu Sông Đà, Vinaconex sau một thời gian giảm mạnh cũng dần lấy lại đà tăng.

      Sức cầu của các nhà đầu tư nội đã cải thiện đáng kể đặc biệt từ các tổ chức đầu tư nội hơn là các nhà đầu tư cá nhân. Đây là yếu tố hỗ trợ cho thị trường trong ngắn hạn.

      Khuyến nghị: Hãy chọn những cổ phiếu bluechip có mặt bằng giá thấp, những cổ phiếu hạng trung bị bán tháo một cách quá mức trong thời gian vừa qua để gom hàng.

    4. #184
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Khi niềm tin bị đánh cắp


      Kinh tế Mỹ và phần còn lại của thế giới vẫn đang hồi phục mỗi ngày, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, CKVN lại là ngoại lệ khi đã rớt đài thảm hại trong khi CK thế giới vẫn trụ vững, thậm chí còn tăng điểm. Còn nhớ, khi DJ ở mốc trên 10300 thì VNI trên 600. Và nay DJ vẫn mốc đó thì VNI đang bê bết ...460.

      Niềm tin của chứng nhân VN bị lấy cắp ngon lành. Và tất nhiên tiền bạc của họ cũng chắp cánh bay theo...
      Last edited by VN1000; 21-12-2009 at 08:48 PM.

    5. #185
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Forum VST thiết lập kỷ lục mừng ngày QĐND VN 22/12/2009

      Kỷ lục: 6.209 người đã ghé thăm, ngày 22/12/2009 lúc 03:12 AM.


      Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ số người đăng nhập diễn đàn liên tục thiết lập kỷ lục và cuối cùng chốt tại mốc 6.209 người.

      Từ nay đến Tết Canh Dần 2010 rồi AE sẽ được chứng kiến VNI sẽ phá vỡ nhiều cột mốc : 475, 490, 510, 530...

    6. #186
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Vì sao CP NH lại "rẻ" ?
      Lợi nhuận Q4 không có đột biến. Lãi suất huy động tăng cao: áp sát 10,5%...
      CP Ngân hàng trên TT nhiều như rau ở chợ: Riêng 3 anh ACB, STB, EIB đã có trên 2 tỷ CP đang giao dịch. Anh VCBCTG mỗi anh trến 1 tỷ CP, anh SHB nửa tỷ. Rồi còn gần chục Ngân hàng với hàng tỷ cổ phiếu đang chạy đua hết công suất để lên sàn vào năm 2010. Chắc chắn nhiều chú giá chỉ loanh quanh 1x: Phương Nam, Nam Á, Đại Á, Western, Đông Á, Đại Dương, VN Thương Tín, VN Tín Nghĩa...

      Không khuyến nghị mua vào CP Ngân hàng.

    7. #187
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      VNI chào đón dòng tiền từ Vàng và Bất động sản:

      Thị trường bất động sản Hà Nội rục rịch rớt giá


      Hai tuần lại đây, ông Vũ Thanh Hùng, Giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản ở Hà Nội, phải tìm cách chối khéo hàng chục lời chào mời mua bất động sản, kể cả lời mời góp vốn xây nhà ở với giá gốc.

      “Với chính sách siết chặt tiền tệ hiện nay, tôi cho rằng sang năm 2010, sức “cầu” trên thị trường bất động sản sẽ khó lòng “nóng” như trước. Có lẽ phải tới quý II/2010, khi giá bất động sản xác định đáy, mới là thời điểm mua vào trên thị trường bất động sản…”, ông Hùng phán đoán.

      Kịch tính nhà đầu cơ lớn, bé

      Cách đây 2 tháng, tìm hiểu qua nhiều nhà môi giới, ông Hùng định mua 1 sàn chung cư dự án Hapulico ở đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, nhưng ông không thể biết giá bán mỗi m2 là bao nhiêu vì giai đoạn đó thị trường đang sốt, chủ đầu tư găm hàng để chờ giá cao mới công bố.

      Nhưng tới tuần vừa qua, hai nhà môi giới đã gọi điện cho ông Hùng thông báo giá bán của 2 dự án cùng nằm trên đường Ngụy Như Kon Tum.

      Giá gốc của chung cư Hapulico là 18 triệu đồng/m2, còn giá gốc của dự án chung cư cao cấp hơn do một doanh nghiệp quân đội liên danh với Công ty xây dựng Hải Vân đầu tư là 19 triệu đồng/m2, chưa cộng giá chênh. “Chưa hết, chủ đầu tư của dự án cao ốc tại số 317 đường Trường Chinh cũng đang mời góp vốn 20% (khoảng 40 tỷ đồng) nhưng tôi còn đang cân nhắc”.

      Chị Nguyễn Bích Hằng, chủ một công ty may trên phố Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, đang não ruột với vụ “ôm” 1 sàn chung cư dự án phía Tây hồi tháng 8. Sàn chung cư gồm 6 căn hộ có diện tích hơn 80m2/căn với giá gốc cộng giá chênh 2,5 triệu đồng/m2.

      Kể từ khi mua được sàn chung cư này, mặc dù đã rao bán khắp các phòng môi giới nhà đất, trên mạng và nhờ bạn bè nhưng chị vẫn chưa bán được căn nào. Định sang tên để đầu tư lâu dài, nhưng đã 4- 5 lần chị Hằng đến làm việc với chủ dự án đều bị khất lần.

      Quá nản, chị Hằng đề nghị chủ đầu tư trả lại tiền góp vốn trên hợp đồng, nhưng chủ đầu tư lại khất phải… chờ có khách, bán được suất góp vốn mới trả lại được!

      Theo bà Nguyễn Phương Linh, Phòng môi giới Ngô Thì Nhậm, chi nhánh Hà Đông, Công ty trách nhiệm hữu hạn Phương Đông, thời điểm hiện nay, các hoạt động giao dịch của thị trường bất động sản khu vực Hà Đông - khu vực “sốt” nóng nhất của Hà Nội đã giảm chỉ còn 2/3 so với cách đây 3 tháng.

      Nếu như trước, mỗi ngày có khoảng 3 khách chào hàng mới (tức quyền mua căn hộ chung cư tại dự án như ở Văn Khê, Văn Phú, Dương Nội) và có khoảng 6 khách hỏi giá bất động sản, thì nay, lượng chào mua không đổi trong khi khách khảo giá thì khoảng 2 - 3 ngày mới có.

      “Tuy không có khách mua, nhưng giá cả cũng chưa có dấu hiệu giảm, hiện tại giá chào bán vẫn khoảng 17,5 - 18 triệu đồng/m2 nhà chung cư tại các dự án trên”, bà Linh cho biết.

      Vì sao bất động sản rục rịch rớt giá?

      Ông Lê Tiến Đức, chủ một đại lý chứng khoán tại Cầu Giấy và cũng là một nhà kinh doanh bất động sản cho rằng với chính sách tiền tệ siết chặt hiện nay, giá bất động sản sẽ phải giảm trong thời gian tới vì giao dịch của thị trường từ tháng 6 - 8 vừa qua hầu hết là của giới đầu cơ với nhau.

      Từ tháng 8, giới đầu cơ ôm cả sàn chung cư hầu hết đã thoát hàng khi thị trường tăng nóng vào tháng 7 và 8, hiện chỉ còn các nhà đầu cơ nhỏ bị kẹt lại do không có kinh nghiệm.

      Thạc sĩ Hồ Hải Minh, Phó Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Hanoi home cho rằng nguyên nhân cơ bản là giá đất quá cao so với khả năng của người mua nói chung. Bên cạnh đó, việc siết chặt nguồn tín dụng của ngân hàng cũng làm lượng người mua giảm vì không vay được tiền.

      Bên cạnh số người mua là những người đầu cơ thì người có nhu cầu thật sự, khi họ gom góp số tiền gần đủ để mua nhà, họ cũng sẽ tính chuyện vay thêm ngân hàng để mua nhà. Nay nguồn tín dụng này bị “thắt” khiến sức cầu từ nguồn này bị hạn chế.

      Theo Tiến sĩ Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế Trung ương, việc siết chặt tín dụng là cần thiết vì sẽ tránh cho thị trường bất động sản bị bong bóng do đầu cơ. Sở dĩ thị trường bất động sản có thể nóng trong thời gian qua là do các nhà đầu cơ găm hàng, tạo sóng đón đầu dòng tiền chốt lãi từ thị trường chứng khoán chảy sang.

      Với quan điểm thay vì tăng trưởng sẽ chuyển sang ổn định kinh tế vĩ mô trong nửa đầu năm 2010, tình hình tín dụng sẽ vẫn được kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn ngừa khả năng lạm phát.

      Khi nguồn tín dụng được kiểm soát chặt chẽ thì nạn đầu cơ bất động sản cũng sẽ được hạn chế, giá nhà chung cư, đất nền tại các dự án đô thị sẽ không bị bong bóng, tạo cơ sở cho cầu thật gặp cung thật trong thời gian tới”, Tiến sĩ Võ Trí Thành nhận định.



      Last edited by VN1000; 23-12-2009 at 07:28 AM.

    8. #188
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi VN1000 Xem bài viết
      Vì sao CP NH lại "rẻ" ?
      Trích dẫn Gửi bởi VN1000 Xem bài viết
      Lợi nhuận Q4 không có đột biến. Lãi suất huy động tăng cao: áp sát 10,5%...
      CP Ngân hàng trên TT nhiều như rau ở chợ: Riêng 3 anh ACB, STB, EIB đã có trên 2 tỷ CP đang giao dịch. Anh VCBCTG mỗi anh trến 1 tỷ CP, anh SHB nửa tỷ. Rồi còn gần chục Ngân hàng với hàng tỷ cổ phiếu đang chạy đua hết công suất để lên sàn vào năm 2010. Chắc chắn nhiều chú giá chỉ loanh quanh 1x: Phương Nam, Nam Á, Đại Á, Western, Đông Á, Đại Dương, VN Thương Tín, VN Tín Nghĩa...

      Không khuyến nghị mua vào CP Ngân hàng.


      Thứ tư, 23/12/2009

      Siết chặt tín dụng trong năm 2010
      Đây là thông điệp được Ngân hàng Nhà nước chính thức gửi đi tại hội nghị tổng kết năm 2009 và kế hoạch năm 2010 diễn ra sáng nay (23/12) tại Hà Nội.


      Theo đó, năm 2010, tăng trưởng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ, tốc độ tăng trưởng sẽ bị siết chặt và chỉ bằng khoảng 2/3 so với năm nay.

      Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước sẽ khống chế tổng phương tiện thanh toán và dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế chỉ tăng khoảng 25% trong 2010, thấp hơn nhiều so với mức 37,73% năm nay.


      Mức khống chế tăng trưởng tín dụng 25% trong 2010 chỉ cao hơn một chút so với 2008, năm thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát.

      Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh, năm tới sẽ tập trung điều hành cung ứng tiền mặt một cách chặt chẽ, kiểm soát chặt tăng trưởng tín dụng.

      Tuy nhiên, để đảm bảo tập trung vốn cho sản xuất sẽ có sự chuyển dịch vốn theo ngành, lĩnh vực, địa bàn, kỳ hạn và khách hàng cho vay; hạn chế cho vay các nhu cầu phi sản xuất.(Nguồn: VNN, 23/12)


      Chúng tôi không khuyến nghị bán ra trong 2 phiên cuối tuần 24-25/12. Nhà đầu tư tự biết cần phải làm gì để vẹn toàn tài khoản.

    9. #189
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Thứ sáu, 25/12/2009: Chỉ còn 3 phiên giao dịch để VNI bước vào năm mới 2010

      24/12: Giao dịch sôi động, VN-Index tăng 8,38 điểm

      Hai sàn đã vượt qua các lo ngại trên thị trường tài chính-ngân hàng. VN-Index đã có phiên tích cực đỡ giá thành công và tăng điểm đều tới cuối giờ. VN-Index tăng lên 479,13 điểm, 51 triệu cổ phiếu được giao dịch với giá trị 1.930 tỷ đồng.

      Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 8,38 điểm (1,78%) lên mức 479,13 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 52 triệu cổ phiếu, tăng 27% so với khối lượng giao dịch phiên 23/12. Giá trị giao dịch đạt 1.930 tỷ đồng. Toàn sàn HOSE có 147 mã tăng giá , 31 mã giảm giá và 22 mã đứng giá. Sàn Hà Nội tăng điểm 2,42% (3,72 điểm) ở mức 156,97 điểm với giá trị giao dịch 677 tỷ đồng. Trên sàn Hà Nội, có 201 mã tăng giá, 27 mã giảm giá và 25 mã đứng giá.

      Diễn biến thị trường

      Sàn Hà Nội bắt đầu giao dịch bằng xu hướng giảm về 152,7 điểm rồi tăng nhẹ về mức 153,3 điểm trước 9 giờ sáng. Phiên giao dịch mở cửa sàn HOSE đạt 3,78 triệu cổ phiếu, VN-Index mở cửa với xu thế giảm điểm và đạt 467,1 điểm, giảm 3,65 điểm vào lúc 9 giờ 10 phút.
      Trong 10 phút đầu của phiên liên tục, khối lượng cổ phiếu khớp lệnh chỉ đạt 2,2 triệu cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang giao dịch trong trạng thái ngập ngừng. Sau khi giảm về mức 464, lệnh mua đã được đưa vào nhiều đỡ giá và kéo chỉ số VN-Index tăng điểm trở lại, lên mức cao nhất trong ngày tại 474 lúc 9 giờ 30 .
      Đến 9 giờ 45 phút, tổng khối lượng khớp lệnh liên tục đạt mức 20 triệu cổ phiếu và chỉ số VN-Index được kéo lên tăng đều tới cuối phiên.
      Tới thời điểm 10 giờ 15 phút, chỉ số VN-Index đạt mức 473,39 và có tổng khối lượng cổ phiếu giao dịch trong phiên khớp lệnh liên tục là 33 triệu cổ phiếu.
      Đóng cửa phiên khớp lệnh cuối ngày, chỉ số VN-Index đạt 479,13 điểm, tăng 8,38 điểm (1,78%). Khối lượng giao dịch phiên đóng cửa là 7 triệu cổ phiếu. Cộng với khối lượng giao dịch thỏa thuận là 8 triệu cổ phiếu, thì khối lượng giao dịch toàn phiên đạt 52 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt 1931 tỷ đồng. Vượt qua các tin vĩ mô không tốt, thị trường đã có một phiên giao dịch sôi động và tích cực.
      Tỷ lệ mã tăng kịch trần trên tổng các mã tăng tại sàn HOSE là 46/147. Có tới 11 mã có khối lượng giao dịch đạt mức trên 1 triệu cổ phiếu. Nhóm này gồm EIB, STB, SSI, SAM, ITA, REE, TCM, PVT, PPC, HAG, KBC. Tổng khối lượng giao dịch của nhóm này là 19,8 triệu cổ phiếu; trong đó haiEIBSTB vẫn là mã có khối lượng giao dịch lớn nhất với khối lượng 4,2 triệu cổ phiếu và 3,4 triệu cổ phiếu.
      Hôm nay, khối ngoại thực hiện mua vào 5 triệu cổ phiếu, bán ra 2,2 triệu cổ phiếu, đạt giá trị mua ròng là 86 tỷ đồng. Giá trị mua ròng này giảm 12% so với phiên hôm trước. Mã được mua vào nhiều nhất vẫn là EIB với 2,17 triệu cổ phiếu mua vào, 125 ngàn cổ phiếu bán ra. Mã bán mạnh nhất là PPC với khối lượng bán 754 ngàn cổ phiếu, khối lượng mua vào 216 ngàn cổ phiếu.

      Chỉ số HN-Index có diễn biến đồng nhịp với VN-Index kể từ thời điểm sau 9 giờ. Cuối ngày, HN-Index đóng cửa ở mức 156,97 điểm, tăng 3,72 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 23 triệu cổ phiếu với giá trị 677 tỷ đồng, hầu như không thay đổi nhiều so với khối lượng và giá trị giao dịch phiên trước. KLSVCG vẫn là 2 mã có thanh khoản lớn, với khối lượng giao dịch đạt 2,27 triệu và 2,35 triệu cổ phiếu. Hôm nay, thêm 02 mã PVXACB có khối lượng giao dịch lớn hơn 1 triệu cổ phiếu, đạt 1,4 triệu và 1 triệu cổ phiếu. Phiên này, nhà đầu tư nước ngoài thực hiện mua 371 ngàn cổ phiếu và bán 225 ngàn cổ phiếu, đạt giá trị mua ròng 8,25 tỷ đồng trên sàn Hà nội.
      Ngày 23/12, mã cổ phiếu TTF có thông báo về lịch chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản về việc phát hành cổ phiếu thưởng từ thặng dư cho cổ đông hiện hữu. Mã SAM thông báo ước kết quả hoạt động kinh doanh năm 2009 đạt 273 tỷ lợi nhuận trước thuế. Mã SSI, HCM thông báo kế hoạch thời gian liên quan đến việc tạm ứng cổ tức năm 2009 và chia cổ phiếu thưởng. Các mã trên đều tăng trần trong phiên.

      Sẽ có những giải pháp dài hạn cho hệ thống ngân hàng

      Phát biểu tại hội nghị ngành ngân hàng 2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ nhiều lo lắng về hoạt động của các ngân hàng hiện nay. Bởi vì, sự ổn định của hệ thống ngân hàng có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô của đất nước.
      Về dài hạn, để đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống ngân hàng và thị trường tiền tệ, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước cần phải rà soát, xây dựng các quy định pháp luật sao cho phù hợp với kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế.
      Cụ thể, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng cảnh báo các DN, cần thận trọng trước khả năng nợ xấu sẽ tăng lên cao trong năm 2010. Hiện nay, mức độ nợ xấu chưa cao nhưng vào tháng 3-4 tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ áp dụng tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt hơn trong quản lý rủi ro thì nợ xấu sẽ tăng lên.
      Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng Ngân hàng Nhà nước sẽ nhân hệ số an toàn lên hơn nữa. Hiện nay, chỉ số an toàn của Việt Nam thấp so với quy định chung của thế giới và phải tiệm cận dần với thông lệ quốc tế.
      Cũng trong sáng 24/12, Tổng cục Thống kê đã chính thức công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 12. CPI tháng 12/2009 đã tăng 1,38% so với tháng 11.Chốt lại năm 2009, lạm phát tháng 12 năm nay cao hơn 6,52% so với cùng kỳ, lạm phát bình quân 12 tháng năm 2009 so với cùng thời kỳ năm 2008 cao hơn 6,88%.

      Như vậy, Chính phủ đã kiềm chế lạm phát thành công, ở mức dưới 7%. Tuy nhiên, việc CPI tháng 12/2009 tăng mạnh, trước thời điểm Tết Nguyên đán tới 2 tháng, là diễn biến sớm so với nhiều năm trước. Nguyên nhân có thể do kỳ vọng về một quy mô thị trường tiêu thụ lớn dịp Tết Nguyên đán, đang khiến nhiều nguồn hàng tiêu dùng thiết yếu bị “găm” lại để chờ thời.

      Nhìn về phía trước cho năm 2010, cung hàng hóa và dịch vụ đang vào chu kỳ tăng; trong khi đó, giá thế giới đang phục hồi cùng với độ trễ chính sách tài chính, tiền tệ là những nhân tố tác động đến CPI, khiến diễn biến chỉ số giá thời gian tới không dễ xác định.

      Không còn nhiều thời gian để gom hàng khi VNI dưới 500.

    10. #190
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Nhận định thị trường tuần cuối cùng của năm 2009: 28-31/12/2009

      - Quý I/2010, chính sách tài chính ổn định: NHNN tiếp tục áp dụng mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam là 8%/năm
      - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của cả nước tháng 12-2009 tăng 1,38% so với tháng trước. Như vậy, CPI cả năm 2009 tăng 6,88% so với năm 2008. Chỉ số tăng này đúng như dự báo của các chuyên gia kinh tế và đạt mục tiêu Quốc hội đề ra, CPI cả năm khoảng 7% và lạm phát dừng lại ở một con số.
      - Thị trường đã điều chỉnh quá sâu khi VN-Index giảm 30% so với mức đỉnh tạm thời hồi tháng 10/2009, mức sụt giảm quá lớn đưa nhiều cổ phiếu về mức định giá rất rẻ.
      - Dòng tiền từ USD, Vàng, Nhà đất sau một thời gian đầu tư không hiệu quả đang và sẽ tiếp tục chảy mạnh vào chứng khoán…

      Với tình hình vỹ mô và vy mô khả quan như trên chúng tôi nhận định VNI sẽ nối tiếp đà tăng của phiên 25/12 để khép lại năm 2009 trong khoảng 520-530 điểm.

      Khuyến nghị: Nên giải ngân có mục tiêu vào cổ phiếu nhóm ngành Bất động sản, Khoáng sản, Dầu khí là những nhóm ngành sẽ dẫn dắt thị trường trong Q1/2010.

    11. #191
      HUNGLUNCHOICHUNG
      Guest

      Mặc định

      Chỉ còn vài ngày 28-31 các chú tranh thủ TT đang hưng phấn mà chạy, sang tháng 1 đỏ cả tháng. Các chú cứ chờ mà xem anh nói có đúng không.

      Phím cho các chú 1 con duy nhất nên chơi: lợi nhuận ổn định trên 10%/năm mà không bao giờ xuống giá: đó chính là mã VND

    12. #192
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      VNI phi lên 530 trước Tết Canh Dần 2010, AE tranh thủ múc cật lực 4 phiên 28-31/12 để đón Tết thật hoành tráng

    13. #193
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      1,149
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi VN1000 Xem bài viết
      VNI phi lên 530 trước Tết Canh Dần 2010, AE tranh thủ múc cật lực 4 phiên 28-31/12 để đón Tết thật hoành tráng
      Đa số nhà đầu tư CK thua lỗ là do bảo thủ, thiếu kiến thức và không theo xu hướng thị trường.

      Ok . Múc gì:


      SKS mà tăng vốn 1:2 như tin đồn thì phải tăng trên 10 lần trong 3-4 tháng như S96 (S96 sau khi phát hành xong là phi lên 10x như chơi)

      SKS, CCM, GMC
      múc múc múc

    14. #194
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Năm mới 2010 chỉ còn cách có 2 phiên giao dịch. Cơ hội gom hàng giá rẻ trong 2 phiên 30-31/12.

      Khuyến nghị: Mua vào các CP tốt ( tính thanh khoản khá, lợi nhuận Q4 cao, ưu tiên cp Bất động sản...) với giá dưới tham chiếu. Nên mua vào P1, P3 VNI sẽ bật dậy.

    15. #195
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      5 lý do VN-Index tăng tốc trong năm 2010

      1. Lạm phát cả năm duy trì ở mức vừa phải, dưới 7%, lãi suất cơ bản do vậy không thay đổi trong tháng 1/2010.
      Thâm hụt ngân sách khoảng 7% thấp hơn so với kế hoạch và thấp hơn nhiều so với dự đoán của các tổ chức quốc tế (10%) . Thâm hụt thương mại năm 2009 là 12 tỷ USD, cao hơn kế hoạch, tuy nhiên được bù đắp lại bởi giải ngân ODA và FDI lớn hơn kế hoạch. Hạn mức tín dụng cho cả năm 2010 là 25% thoạt nghe có vẻ tiêu cực (thấp hơn so với 2010), nhưng nếu nhìn vào sự tăng trưởng so với mức tín dụng lớn năm 2009 thì 25% là một mức tăng trưởng tín dụng khá lớn cho nền kinh tế.

      2. Nếu như khó khăn về dòng tiền là vấn đề của những tháng cuối năm thì vấn đề này sẽ được giải tỏa từ đầu năm 2010. Nguồn tiền sang năm mới sẽ được khơi thông do một số lý do sau:
      Hạn mức tín dụng mới sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2010, các ngân hàng có thể tiếp tục cho vay ra nền kinh tế.

      Các công ty chứng khoán hạn chế sử dụng đòn bẩy cuối năm để chốt sổ sẽ tiếp tục cho phép sử dụng sang đầu năm mới.
      Chính sách kết hối ngoại tệ của NHNN bắt đầu từ 31/12, theo đó các tập đoàn và tổng công ty nhà nước phải bán lại ngoại tệ khiến một lượng tiền lớn sẽ được đẩy vào hệ thống ngân hàng, và điều này sẽ hỗ trợ tích cực cho TTCK.

      3. Chứng khoán sẽ là kênh hấp dẫn trong đầu quý vì hai lý do. Thứ nhất, kênh vàng (sàn vàng) và ngoại hối - nhân tố gây bất ổn vĩ mô cuối năm 2009 - đã và sẽ bị kiểm soát chặt trong năm 2010.
      Thứ hai, giá cổ phiếu trên thị trường Việt Nam đang rẻ hơn nhiều so với các nước trong khu vực và trên thế giới do đã điều chỉnh sâu (chỉ số P/E của HOSE khoảng 13x, HNX 12x). Khối ngoại liên tiếp mua ròng lớn trong thời gian vừa qua chứng minh điều này. Hơn nữa nhiều doanh nghiệp sẽ công bố kết quả kinh doanh mà chúng tôi đánh giá là vẫn khả quan (mặc dù không được tốt như các quý trước).

      4. Một số yếu tố khác cũng ủng hộ cho thị trường tháng 1/2010 là việc các nhà đầu tư cá nhân trong và ngoài nước có tâm lý chờ đợi sang năm mới mới giải ngân khi các chính sách vĩ mô (đặc biệt là ngoại hối đối với nước ngoài) đã rõ ràng.

      5. Thị trường quốc tế và Mỹ vẫn đang trong giai đoạn thứ nhất của quá trình phục hồi đặc biệt là khi gần đây Chính phủ Mỹ vẫn cam kết hỗ trợ thị trường bất động sản và giữ LSCB ở mức thấp Điều này sẽ hỗ trợ về mặt tâm lý cho thị trường Việt Nam.

    16. #196
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Nên mua vào mã CP BĐS nào?


      ITA - KCN Tân Tạo Blue Chip giá 35 - đang giao dịch dưới giá trị tới 50%, hàng hot BĐS có khả năng phi lên trên 50 ngay trong Q1/2010.


      AE tranh thủ múc khẩn trương kẻo em nó tăng phi mã lại không kịp gom hàng. Đến Tết Canh Dần ITA không lên trên 40 VN1000 chấp nhận khao bia cả diễn đàn...
      Last edited by VN1000; 30-12-2009 at 11:17 PM.

    17. #197
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      1,149
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi VN1000 Xem bài viết
      Nên mua vào mã CP BĐS nào?


      ITA - KCN Tân Tạo Blue Chip giá 35 - đang giao dịch dưới giá trị tới 50%, hàng hot BĐS có khả năng phi lên trên 50 ngay trong Q1/2010.


      AE tranh thủ múc khẩn trương kẻo em nó tăng phi mã lại không kịp gom hàng. Đến Tết Canh Dần ITA không lên trên 40 VN1000 chấp nhận khao bia cả diễn đàn...
      SKS mà tăng vốn 1:2 và PVG mà tăng vốn 1:1 như tin đồn thì phải tăng trên 10 lần trong 3-4 tháng như S96 (S96 sau khi phát hành xong là phi lên 10x như chơi)

      SKS, CCM, TTF, PVG
      múc múc múc

    18. #198
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      1,907
      Được cám ơn 72 lần trong 25 bài gởi

      Mặc định

      Happy New Year 2010

      Tạm biệt 2009 với những nỗi buồn và thất vọng đến cùng cực cùng những niềm vui, xúc cảm thăng hoa trên TTCK. Chúng ta cùng chào đón năm mới 2010 với dòng tiền của Vàng, USD, BĐS cuồn cuộn hướng về CK; với sự khơi thông dòng vốn từ Ngân hàng, Tổ chức và Khối ngoại; với sức mạnh tổng hợp của cộng đồng chứng nhân VN sẽ nâng tầm VNI lên trên 700.

      Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu và chỉ nên bán để cơ cấu danh mục sang các cổ phiếu có tiềm năng thuộc nhóm ngành sẽ dẫn dắt thị trường trong Quý 1/2010 như bất động sản: HAG, ITA, DIG, VCG; dầu khí: PVD,PVT,PET; VLXD & khoáng sản: BCC, BMC.

      Chúc tất cả AE trên diễn đàn một năm mới : HẠNH PHÚC & THÀNH CÔNG
      Last edited by VN1000; 31-12-2009 at 08:16 AM.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình