Chào các bác,
Theo báo ĐTCK thì Sabeco chuẩu bị bán đấu giá và niêm yết ngay, đây là cơ hội cho những nhà đầu tư muốn đầu tư vào ngành thực phẩm.Sabeco có thị phần lớn nhất trên thị trường bia trong nước hiện nay, tỷ suất lợi nhuận trên vốn khoảng 25%/năm.Thương hiệu từng được các đối tác NN định giá không dưới sáu số 0 đứng đằng sau và đơn vị tính bằng USD.
Theo tôi, nói về ngành thực phẩm trong nước thì không ai không biết đến nhãn hiệu bia SG và sữa VNM. So sánh hai đại gia này tuy khập khiễng, tuy nhiên cũng có thể thấy sự nổi trôi của Sabeco trong doanh thu và mạng lưới các nhà máy rãi từ bắc vào nam, trong đó phần lớn là liên doanh.
Đặc thù của ngành bia rượu, nói theo dân gian là nước đẻ ra tiền thì lợi nhuận thật hấp dẫn, nếu việc quản lý không còn theo phong cách nhà nước thì sự phát triển của Sabeco là điều không bàn cải. Do đó, việc cổ phần hóa lần này của tổng công ty theo tôi sẽ là quả bom của TTCK, sức hấp dẫn không thua kém các công ty viễn thông.
Hiện nay Sabeco đã cổ phần hóa các nhà máy con như: bia SaiGon -Miền Tây, bia Hà Tĩnh,...Sabeco đang xây dựng nhà máy bia ở Củ chi,...
Với những thông tin cóp nhặt được, tôi xin post bài này, mong các bác trong ngành và các cao thủ có nhiều thông tin trao đổi với diễn đàn. Thanks.