Nhịp đập Thị trường 21/11: Giao dịch khởi sắc nhờ CPI của TPHCM?
(Vietstock) – Chỉ số CPI tháng 11 của TPHCM vừa được công bố chỉ tăng 0.28% so với tháng trước đang làm nhà đầu tư cảm thấy phấn khởi hơn. Cả hai sàn đều ghi nhận đà tăng đáng kể từ sau 9h00, giao dịch cũng có phần khởi sắc hơn.

Thống kê lúc 9h10, bên cạnh các mã chủ chốt đang tăng giá như MSN, VNM, EIB, STB thì nhiều bluechips cũng khởi sắc giúp VN-Index nới rộng biên độ tăng lên 2.9 điểm, tương ứng 0.76% tạm chốt ở 382.52 điểm.
Giao dịch đạt khoảng 3.64 triệu đơn vị, trị giá 52.33 tỷ đồng. Toàn sàn lúc này có 66 mã tăng giá, 48 mã giảm và 63 mã đứng yên.
STB tăng giá khá mạnh, có lúc đạt mức giá trần, nhưng trước áp lực chốt lời, cổ phiếu có phần thu hẹp trở lại. STB cũng là mã có thanh khoản cao nhất với hơn 1 triệu đơn vị.
Tại sàn Hà Nội, sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu chủ chốt như KLS, VND… và nhiều mã khác tổng cộng khoảng 76 mã, trong khi chỉ có 31 mã giảm. Điều này giúp HNX-Index tăng 0.16 điểm, tức 0.26% lên 62.34 điểm.
Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, đà giảm đã trở lại, HNX-Index giảm nhẹ nhưng tạm thời vẫn giữ mốc 62 điểm.
Mở cửa: VN-Index lấy lại 380 điểm, HNX vẫn giảm
Với sự hỗ trợ của các mã chủ chốt, VN-Index lấy lại mốc 380 điểm ở đợt khớp lệnh mở cửa, bất chấp số lượng chứng khoán giảm giá lớn hơn nhiều so với các mã tăng. HNX-Index vẫn tiếp tục dò đáy.

Tuần này, thị trường đón nhận thông tin CPI tháng 11 của các tỉnh thành và của các nước. Do đó, áp lực giảm mạnh như các phiên trước theo nhiều chuyên gia sẽ khó xảy ra.
Tại HOSE, ở đợt khớp lệnh mở cửa, giao dịch vẫn hết sức ảm đạm và dè dặt, tuy nhiên với việc MSN, VNM, STB tăng giá và BVH, VIC, EIB đứng giá giúp VN-Index nhích 0.78 điểm, tương ứng 0.21% lên 380.4 điểm.
Sự dè dặt thể hiện qua khối lượng giao dịch chỉ đạt 718,610 đơn vị, trị giá 9.48 tỷ đổng. Toàn sàn lúc này có 17 mã tăng giá, trong đó PXMDIG tăng kịch trần đồng thời nằm trong top 5 mã có giao dịch sôi động. Bên cạnh đó là 54 mã giảm, và 32 mã đi ngang.
Cổ phiếu SBS tiếp tục tăng trần trong phiên thứ 3 liên tiếp, cùng với đó là HVG, AAM hai mã thuộc ngành thủy sản.
Giao dịch tại HNX cũng hết sức ảm đạm, các mã chủ chốt như KLS, VND, PVX, VCG, SHB, ACB… đều đứng giá hoặc giảm nhẹ khiến HNX-Index giảm điểm ngay từ đầu phiên.
Sự tăng giá của HBS, TAS… không hỗ trợ được nhiều. Tính đến 8h45, chỉ số HNX-Index giảm 0.25 điểm, tức 0.4% xuống còn 61.93 điểm. Giao dịch đạt khoảng 1.5 triệu đơn vị, trị giá 14 tỷ đồng.
Toàn sàn có 50 mã tăng giá, 33 mã giảm và 312 mã đi ngang.
Mời Nhà đầu tư tham gia viết bài cộng tác với Vietstock.vn qua các chủ đề sau:
- Nhìn lại một năm thị trường chứng khoán và các kênh đầu tư, toàn cảnh về vĩ mô, tài chính ngân hàng trong năm 2011 và viễn cảnh tương lai;
- Những kỷ niệm và cảm nhận sau một năm “chinh chiến” cùng TTCK, chia sẻ những câu chuyện, quan điểm hay kinh nghiệm đầu tư;
- Các bài viết dành cho Tết.
Bài viết sẽ được gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ email: info@vietstock.vn kèm theo tên thật, địa chỉ liên lạc, email, số điện thoại….
Thời hạn nhận bài sẽ kéo dài đến hết ngày 25/12/2011.
Tất cả các bài viết gửi về đều được nhận quà tặng là một quyển Niên giám Doanh nghiệp Niêm yết 2011. Riêng những tác giả có bài viết được đăng trên Vietstock.vn sẽ được nhận nhuận bút.
Trân trọng cám ơn!
PHÒNG BIÊN TẬP VIETSTOCK

Viết Vinh



Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 21/11: Giao dịch khởi sắc nhờ CPI của TPHCM?