VHC: Kết luận sơ bộ áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ 0%
CTCP Vĩnh Hoàn cho biết, Bộ Thương Mại Mỹ đã sơ bộ kết luận Vĩnh Hoàn không bán hàng cá tra phá giá sang thị trường Hoa Kỳ và mức thuế áp dụng cho Vĩnh Hoàn sẽ bằng 0.

Đây là kết quả sau khi Bộ Thương Mại tiến hành xem xét hành chính năm thứ 5 và điều tra Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn trong suốt thời gian từ ngày 22-6-2009 đến 1-7-2009.

Kết luận sơ bộ được Bộ Thương Mại Mỹ đưa ra hôm 28/8 không bán hàng cá tra phá giá sang thị trường Hoa Kỳ và mức thuế áp dụng cho Vĩnh Hoàn sẽ là bằng 0.

Trong vòng 120 ngày sau khi Bộ thương mại Mỹ công bố kết quả sơ bộ để các bên liên quan góp ý, Bộ Thương Mại Mỹ sẽ thông báo kết quả chính thức và việc ký quỹ cho hàng xuất vào Mỹ của Vĩnh Hoàn sẽ dựa trên kết quả chính thức này.

Theo quy định của Mỹ hiện nay, với kết quả về mức thuế bằng 0 thì mức ký quỹ sẽ áp dụng cho Vĩnh Hoàn cũng bằng 0. Điều này là một lợi thế rất lớn cho Vĩnh Hoàn khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ trong thời gian sắp tới.

Trong 7 tháng qua, VHC đứng thứ 2 trong các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang Mỹ (sau Minh Phú), xuất được 7.541,36 tấn thủy sản sang Mỹ, trị giá 25,85 triệu USD.