Chủ đề: Ai xả hàng? Ai gom hàng?
Hybrid View
-
22-05-2010 04:39 PM #1
Senior Member- Ngày tham gia
- Mar 2010
- Bài viết
- 766
- Được cám ơn 86 lần trong 71 bài gởi
Có thêm tin nào xấu đề nghị cụ post lên bằng hết để thứ hai chúng tôi mới có hàng giá rẻ mà gom.......hê hê
-
22-05-2010 05:01 PM #2
Senior Member- Ngày tham gia
- Mar 2010
- Bài viết
- 766
- Được cám ơn 86 lần trong 71 bài gởi
Cổ phiếu BDS sẽ dẫn dắt thị trường. ITA là 1 trong 5 Doanh nghiệp có quỹ đất nhiều nhất VN
Chủ nhật, 23/5/2010
Nhà đất tăng giá chóng mặt vì Đại đồ án quy hoạch thủ đô Hà Nội
Càng gần tới ngày được phê duyệt, với những ý đồ, hình khối ngày càng rõ nét, mỗi diễn biến dù nhỏ có liên quan tới Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đều nằm trong sự theo dõi sát sao của các doanh nghiệp bất động sản.
Cũng giống như thời điểm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, giới đầu cơ, các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu đều đã có sự chuẩn bị từ vài năm trước để “đón lõng” những cơ hội lớn do Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội tạo ra. Những thông tin được các nhà đầu tư, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm vẫn là tổ chức không gian, phát triển đô thị và hệ thống giao thông. Ngoài 5 khu đô thị vệ tinh (Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên - Phú Minh và Sóc Sơn) và hành lang xanh, trục Thăng Long đang thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu cơ bất động sản.
Nói về dự án đường trục chưa từng có ở Việt Nam, dài khoảng 30km, kéo thẳng từ đường Hoàng Quốc Việt tới chân núi Ba Vì, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết, mục đích giao thông là số một. Thứ hai là kết nối văn hóa xứ Đoài ở Sơn Tây, Phúc Thọ với văn hóa Thăng Long ở đô thị trung tâm. Trên trục đó, ở chuỗi vành đai 3 - 4 đã có mở rộng 350m, dài 3,5km, sẽ quy hoạch các công trình bảo tàng, đài độc lập, kể về những câu chuyện lịch sử Thăng Long, xứ Đoài, đồng thời là khu vui chơi giải trí cho người dân Hà Nội. Dướitrục Thăng Long sẽ có tàu điện ngầm, có siêu thị, cửa hàng... Mật độ xây dựng rất ít song sẽ có nhiều công trình hiện đại của cả nước. Ông Toàn cũng cho rằng, trục này có thể triển khai làm ngay từ năm 2011 chứ không thể để đến 2030 mới làm, bởi trục Thăng Long sẽ giải quyết tốt giao thông phía Tây. “Các vùng nông thôn phía Tây trông chờ trục đường này để phát triển. Khi hình thành các trục đường này thì giao lưu công nghiệp - hàng hóa sẽ tốt hơn rất nhiều”, ông Toàn nói.
Ngay sau khi thông tin về trục Thăng Long loang ra, giá đất ở một số huyện phía Tây như Ba Vì, Thạch Thất, Phúc Thọ đã bắt đầu biến động. Tại nhiều làng quê huyện Ba Vì, Quốc Oai... các “chợ” đất tự phát được hình thành với đội ngũ “cò” ngày đêm hoạt động tích cực. Phong trào cắt đất chào bán để đón trục Thăng Long đang cuốn những nông dân quanh năm chân lấm tay bùn vào cuộc đua tìm cơ hội giàu xổi. Cũng với diễn biến tương tự, tại những vùng hẻo lánh khác của Hà Nội như huyện Sóc Sơn, giá đất nhiều khu vực đã lên cao để chào đón thông tin huyện này sắp lên chức… đô thị vệ tinh.
Thực trạng “ôm” đất chờ quy hoạch đã khiến nhiều nhà quản lý lo lắng. Tại phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, các đại biểu cũng đã thống nhất đề nghị Chính phủ báo cáo tình trạng mua bán bất động sản, giá các loại đất trên thị trường tự do ở nhiều khu vực Hà Nội...
Ngoài các thông tin quy hoạch, một điểm quan trọng khác khiến các doanh nghiệp chú ý trong Đồ án Quy hoạch chung là khoản đầu tư khổng lồ ước tính lên tới 90 tỷ USD để triển khai quy hoạch Hà Nội. Trong đó, tổng kinh phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung cho cả giai đoạn 2010 - 2030 dự trù khoảng 60 tỷ USD với quá nửa là đầu tư cho giao thông. Theo Bộ Xây dựng, nguồn lực này được “huy động chủ yếu từ quỹ đất, tài sản công thuộc sở hữu nhà nước cũng như thu hút từ các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh, đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, từ các nguồn vốn ngân sách, FDI, đặc biệt là vốn ODA”.Last edited by STB phi 4x; 22-05-2010 at 05:18 PM.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks