Ai xả hàng? Ai gom hàng?
  • Thông báo


    Đóng Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 4766

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Mar 2010
      Bài viết
      766
      Được cám ơn 86 lần trong 71 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi thuchi Xem bài viết
      Phải chạy sớm, chạy nhanh thì mới đua lệnh bán được với bọn Tây lông. Nó lại còn tăng giá xăng thêm 1000, dân đã nghèo lại còn thêm khổ...mệ

      Gánh nặng giá xăng dầu
      Thứ ba, 18/5/2010, 11:37 GMT+7

      Xăng dầu là 1 trong 7 mặt hàng chiến lược mà mỗi một động thái tăng giá đều tác động đến nền sản xuất và đời sống người dân. Vì thế, Đề án Quỹ Bảo trì đường bộ dự kiến mức thu 1.000 đồng trên mỗi lít xăng đang khiến dư luận băn khoăn.

      Trong giá mỗi lít xăng, dầu diesel và dầu hoả hiện hành đã bao gồm phí giao thông lần lượt là 1.000 đồng, 500 đồng và 300 đồng. Khoản thu này thực chất đóng góp vào nguồn ngân sách của Nhà nước để xây dựng, duy tu và bảo dưỡng đường sá.
      Chưa kể những tuyến đường, cây cầu được xây dựng theo phương thức BOT, khi đưa vào lưu thông cũng triển khai thu phí, trong đó cũng đã bao gồm một phần phí thu để duy tu, sửa chữa sau này.
      Lượng xăng dầu nhập khẩu và tiêu thụ tại VN mỗi năm hơn chục triệu tấn, khoản phí giao thông hiện hành thu qua xăng dầu cũng lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Sắp tới, nếu áp dụng phí bảo trì đường bộ phải thu thêm 1.000 đồng trên mỗi lít xăng và mức từ 180.000 đồng - 1.440.000 đồng/tháng đối với các loại ôtô sử dụng dầu diesel, gánh nặng phí giao thông nói chung đối với xăng - dầu sẽ tăng lên gấp đôi vì tình trạng phí chồng phí.
      Thời gian qua, khi mỗi đợt xăng tăng giá 500 đồng/lít đã khiến cho giá cả các loại hàng hoá và dịch vụ tăng theo ào ạt. Hai lần gần nhất, xăng tăng giá tổng cộng 1.000 đồng/lít, một mặt bằng giá mới đã hình thành, dẫn đến hệ lụy tất yếu là lạm phát.
      Chưa hết, Dự luật Thuế Môi trường đang được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét và thảo luận, trong đó Bộ Tài chính đề xuất mức thuế từ 1.000 đồng-4.000 đồng đối với mỗi lít xăng, từ 500 đồng-2.000 đồng cho mỗi lít dầu diesel…
      Nếu mức thuế này trở thành hiện thực, thì gánh nặng lên giá xăng - dầu càng khủng khiếp. Không chỉ đời sống người dân ảnh hưởng, mà vấn đề cần phải đặt ra nữa là liệu nền kinh tế vĩ mô sẽ bị tác động như thế nào.
      Mọi công dân trong xã hội đều phải thực hiện các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Ngân sách Nhà nước chi ra hàng năm không đủ đáp ứng việc xây dựng, duy tu, bảo dưỡng đường sá không phải hoàn toàn là lỗi của người dân.
      Trước hết là Nhà nước, mà trực tiếp được giao trách nhiệm là các bộ, ngành và chính quyền địa phương, phải minh bạch nguồn thu và minh bạch việc sử dụng nguồn thu đó. Vẫn còn nhiều tuyến đường chất lượng xây dựng kém, những cung đường mới nâng cấp và sửa chữa xong đã hỏng chính là sự lãng phí khoét sâu vào nguồn ngân sách chi cho giao thông mà sâu xa trở thành gánh nặng lên phí và thuế giao thông đánh lên xăng - dầu.
      Ngân sách không đủ chi thì phải tính tới cơ chế đóng góp chung, trong đó vai trò đóng góp của Nhà nước là rà soát tinh giản bộ máy, nhằm tăng năng suất lao động đưa đến tiết giảm chi tiêu công hợp lý và quản lý đầu tư xây dựng hiệu quả. Phương án tăng phí và thêm thuế, trường hợp buộc phải áp dụng cần tính toán đến sức chịu đựng của dân.
      Tư duy đẩy tất cả gánh nặng thành thuế và phí thực chất là lối tư duy trách nhiệm thấp. Về hình thức gánh nặng đè lên giá xăng - dầu, nhưng về bản chất thì cả nền kinh tế phải gánh chịu.(Nguồn: LĐ, 18/5)
      Có thêm tin nào xấu đề nghị cụ post lên bằng hết để thứ hai chúng tôi mới có hàng giá rẻ mà gom.......hê hê

    2. #2
      Ngày tham gia
      Mar 2010
      Bài viết
      766
      Được cám ơn 86 lần trong 71 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi CHƠI CHỨNG _ HỨNG TIỀN Xem bài viết
      Theo e thì đà bán tháo diễn ra cả tuần nay vì vấn đề giải chấp và CK TG giảm sâu. Trong tuần tới từ 24-28/5 vào đầu tuần ( thứ hai, thứ ba) áp lực giải chấp vẫn còn chính vì thế TT sẽ giảm điểm, thứ tư giằng co. Vào cuối tuần ( thứ năm, thứ sáu) VNI sẽ bật tăng nhẹ trở lại. Nhận định những diễn biến như trên e thấy mua vào đầu tuần là hợp lý, theo e chỉ mua vào những mã đã xác định với giá sàn hoặc cách sàn vài line. STB giá 21 quá tốt để đầu tư giá trị gia tăng.

      E phím 1 mã có đến 90% là thắng lợi nếu nhập được giá dưới 30. Nếu các bác quan tâm và có ý định mua vào thì đầu tuần tới nên mua vào với giá sàn cho nó chắc ăn. Các bác xem link:

      http://itaexpress.com.vn/tin_ita/ch_ng_khoan_ita/thong_tin_c_t_c/tan_tao_group_ngh_quy_t_h_i_d_ng_qu_n_tr_v_vi_c_ch ia_c_t_c_cho_c_dong_nam_2009

      http://itaexpress.com.vn/tin_ita/d_a_n_ita
      Cổ phiếu BDS sẽ dẫn dắt thị trường. ITA là 1 trong 5 Doanh nghiệp có quỹ đất nhiều nhất VN

      Chủ nhật, 23/5/2010

      Nhà đất tăng giá chóng mặt vì Đại đồ án quy hoạch thủ đô Hà Nội

      Càng gần tới ngày được phê duyệt, với những ý đồ, hình khối ngày càng rõ nét, mỗi diễn biến dù nhỏ có liên quan tới Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đều nằm trong sự theo dõi sát sao của các doanh nghiệp bất động sản.
      Cũng giống như thời điểm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, giới đầu cơ, các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu đều đã có sự chuẩn bị từ vài năm trước để “đón lõng” những cơ hội lớn do Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội tạo ra. Những thông tin được các nhà đầu tư, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm vẫn là tổ chức không gian, phát triển đô thị và hệ thống giao thông. Ngoài 5 khu đô thị vệ tinh (Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên - Phú Minh và Sóc Sơn) và hành lang xanh, trục Thăng Long đang thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu cơ bất động sản.

      Nói về dự án đường trục chưa từng có ở Việt Nam, dài khoảng 30km, kéo thẳng từ đường Hoàng Quốc Việt tới chân núi Ba Vì, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết, mục đích giao thông là số một. Thứ hai là kết nối văn hóa xứ Đoài ở Sơn Tây, Phúc Thọ với văn hóa Thăng Long ở đô thị trung tâm. Trên trục đó, ở chuỗi vành đai 3 - 4 đã có mở rộng 350m, dài 3,5km, sẽ quy hoạch các công trình bảo tàng, đài độc lập, kể về những câu chuyện lịch sử Thăng Long, xứ Đoài, đồng thời là khu vui chơi giải trí cho người dân Hà Nội. Dướitrục Thăng Long sẽ có tàu điện ngầm, có siêu thị, cửa hàng... Mật độ xây dựng rất ít song sẽ có nhiều công trình hiện đại của cả nước. Ông Toàn cũng cho rằng, trục này có thể triển khai làm ngay từ năm 2011 chứ không thể để đến 2030 mới làm, bởi trục Thăng Long sẽ giải quyết tốt giao thông phía Tây. “Các vùng nông thôn phía Tây trông chờ trục đường này để phát triển. Khi hình thành các trục đường này thì giao lưu công nghiệp - hàng hóa sẽ tốt hơn rất nhiều”, ông Toàn nói.

      Ngay sau khi thông tin về trục Thăng Long loang ra, giá đất ở một số huyện phía Tây như Ba Vì, Thạch Thất, Phúc Thọ đã bắt đầu biến động. Tại nhiều làng quê huyện Ba Vì, Quốc Oai... các “chợ” đất tự phát được hình thành với đội ngũ “cò” ngày đêm hoạt động tích cực. Phong trào cắt đất chào bán để đón trục Thăng Long đang cuốn những nông dân quanh năm chân lấm tay bùn vào cuộc đua tìm cơ hội giàu xổi. Cũng với diễn biến tương tự, tại những vùng hẻo lánh khác của Hà Nội như huyện Sóc Sơn, giá đất nhiều khu vực đã lên cao để chào đón thông tin huyện này sắp lên chức… đô thị vệ tinh.

      Thực trạng “ôm” đất chờ quy hoạch đã khiến nhiều nhà quản lý lo lắng. Tại phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, các đại biểu cũng đã thống nhất đề nghị Chính phủ báo cáo tình trạng mua bán bất động sản, giá các loại đất trên thị trường tự do ở nhiều khu vực Hà Nội...
      Ngoài các thông tin quy hoạch, một điểm quan trọng khác khiến các doanh nghiệp chú ý trong Đồ án Quy hoạch chung là khoản đầu tư khổng lồ ước tính lên tới 90 tỷ USD để triển khai quy hoạch Hà Nội. Trong đó, tổng kinh phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung cho cả giai đoạn 2010 - 2030 dự trù khoảng 60 tỷ USD với quá nửa là đầu tư cho giao thông. Theo Bộ Xây dựng, nguồn lực này được “huy động chủ yếu từ quỹ đất, tài sản công thuộc sở hữu nhà nước cũng như thu hút từ các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh, đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, từ các nguồn vốn ngân sách, FDI, đặc biệt là vốn ODA”.
      Last edited by STB phi 4x; 22-05-2010 at 05:18 PM.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình