Chủ đề: Ai xả hàng? Ai gom hàng?
-
01-03-2011 11:24 AM #2261
Silver Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 908
- Được cám ơn 224 lần trong 167 bài gởi
Người Việt đồng hóa TQ và lấy lại trọn vẹn Hoàng Sa và Trường Sa.
Có cái này đang nóng từng giờ:
Lãi suất tiết kiệm lại vọt lên 17% một năm
Một số ngân hàng cổ phần bắt đầu tăng lãi suất tiết kiệm tiền đồng kỳ hạn một tháng lên 17% một năm trong những ngày cuối tháng 2. Những nhà băng lớn đang chịu sức ép phải lao vào cuộc đua.
> Lãi vay chứng khoán vọt lên 23,4% một năm
> Doanh nghiệp căn cơ với lãi suất
Hôm qua, một ngân hàng cổ phần đã có thông báo trực tiếp tới các khách hàng thân thiết vừa đáo hạn tiền gửi về mức khuyến mại lãi suất lên tới 3% một năm. Theo đó, mức lãi suất tổng cộng dành cho khách hàng tái gửi tiền tại nhà băng này sẽ là 17% một năm cho kỳ hạn một tháng. Trước đó, một nhà băng lớn cũng đưa ra mức lãi suất tương tự cho khách hàng "ruột" của mình.
Lãnh đạo cấp cao một nhà băng cổ phần vừa đưa ra mức lãi suất tiết kiệm 17% một năm cho biết: “Không ai muốn tăng lãi suất lên cao như vậy cả nhưng bởi thị trường buộc mình phải làm như vậy mà thôi”.
Một số ngân hàng cổ phần đã tăng lãi suất tiết kiệm lên 17% một năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Một số ngân hàng cổ phần đã tăng lãi suất tiết kiệm lên 17% một năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Vị này phân tích, tỷ giá và lạm phát cùng tăng cao là nguyên nhân khiến lãi suất cũng phải lên theo. Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Nhà nước thu lại hơn 30.000 tỷ đồng bơm ra từ trước Tết cũng khiến các nhà băng phải gia tăng huy động vốn để đề phòng.
Trong khi đó, tổng giám đốc một nhà băng cổ phần lớn cho biết, thanh khoản hiện tại ở các tổ chức tín dụng lớn đang thừa. Tuy nhiên, nếu như các ngân hàng nhỏ đồng loạt tăng lãi suất huy động thì “ông lớn” cũng có thể buộc lòng phải dâng theo đễ giữ khách.
Chuyên gia tiền tệ này phân tích, vài ngày trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã rút về hơn 30.000 tỷ đồng cho những tổ chức tín dụng vay hồi trước tết làm cho những ngân hàng nhỏ phải tìm cách bù đắp khoản vốn đã bị thu hồi. Trong ngày 28/2, Ngân hàng Nhà nước bơm ròng qua thị trường mở là 26.000 tỷ đồng nhưng chỉ có thời hạn một tuần. Vì thế, dự báo trong 7 ngày tới, tình hình thanh khoản tại nhiều nhà băng có thể gặp khó khăn nếu nguồn vốn từ thị trường mở không tiếp tục được bơm ra.
“Với tình hình lạm phát và tỷ giá tăng cao, kèm theo việc Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước cùng khẳng định thông điệp về chống lạm phát thì những nhà băng nhỏ phải tìm cách phòng ngừa rủi ro thanh khoản. Đây là lý do họ nâng lãi suất lên cao để hút vốn vào phòng khi khó khăn sẽ trở tay không kịp, chứ không thể trông chờ vào nguồn cứu trợ khẩn cấp từ Ngân hàng Nhà nước”, ông này nhận xét.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Giàu, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, thanh khoản trong toàn hệ thống ngân hàng hiện vẫn tốt, bởi nhu cầu thanh toán sau Tết không còn căng thẳng. Nếu ngân hàng nào đó tăng lãi suất lên 17% một năm có thể là tình hình hoạt động của riêng họ có vấn đề. Ngân hàng Nhà nước sẽ xử phạt mạnh tay với những trường hợp như vậy, thậm chí tính tới cả việc đóng cửa phòng giao dịch hoặc chi nhánh nơi áp dụng lãi suất cao.
Theo ông Giàu, mục tiêu ưu tiên hàng đầu mà Chính phủ nêu ra trong nghị quyết vừa rồi là chống lạm phát. Tuy nhiên không vì thế mà ngân hàng thương mại đẩy lãi suất lên quá cao so với khả năng chấp nhận của thị trường. Về lâu dài, khi lạm phát được đẩy lùi, lãi suất sẽ tự điều chỉnh giảm.
Vào hồi giữa tháng 12/2010, Techcombank là ngân hàng đầu tiên công khai chương trình khuyến mại với lãi suất “khủng” 17% một năm. Ngay sau đó, hàng loạt nhà băng khác cũng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm lên mức này, thậm chí có nơi lên tới 18% một năm cho kỳ hạn một tháng như Seabank. Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấn chỉnh và mặt bằng lãi suất huy động đã được đưa về 14% một năm.
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...en-17-mot-nam/
-
01-03-2011 01:19 PM #2262
Titan Member- Ngày tham gia
- Jun 2010
- Bài viết
- 1,285
- Được cám ơn 106 lần trong 85 bài gởi
STB: Điều chỉnh giảm 40% LNST quý 4/2010 so với số đã công bố
Do loại trừ sai sót giao dịch nội bộ giữa các công ty thành viên trong tập đoàn nên khoản lỗ kinh doanh ngoại hối quý 4/2010 của STB lên tới 514 tỷ thay vì 274 tỷ như công bố.
Ngày 18/2/2011, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (mã STB) đã gửi báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2010 cho Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở GDCK TP.HCM.
Tuy nhiên trong quá trình rà soát số liệu, Ngân hàng phát hiện có sai sót trong kỹ thuật hợp nhất báo cáo tài chính giữa công ty mẹ và công ty con, dẫn đến bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất có số lỗ tăng thêm (thuộc mục kinh doanh ngoại hối) và tổng tài sản trên bảng cân đối kế toán hợp nhất thay đổi tương ứng.
Nguyên nhân của sự việc này theo STB giải trình là do loại trừ sai sót giao dịch nội bộ giữa các công ty thành viên trong tập đoàn.
Cụ thể, các khoản thu nhập lãi, thu nhập từ dịch vụ vẫn như cũ, riêng khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối, con số công bố cũ là lỗ 274 tỷ trong quý 4/2010, lũy kế cả năm lỗ 31,3 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi xem xét và chỉnh sửa, số lỗ từ hoạt động kinh doanh ngoại hối quý 4/2010 của STB là 514 tỷ, nâng lỗ cả năm đối với hoạt động kinh doanh ngoại hối lên 271,2 tỷ đồng.
Điều này đã khiến lợi nhuận trước thuế quý 4/2010 của STB giảm từ 825,37 tỷ đồng (số đã công bố) xuống 585,4 tỷ (giảm 29%); cả năm giảm từ 2.831,2 tỷ xuống 2.581,2 tỷ đồng (mức giảm 9%)
Lợi nhuận sau thuế giảm từ 603,9 tỷ đồng xuống 363,9 tỷ đồng (giảm 40% so với số đã công bố), LNST cả năm giảm từ 2145,5 tỷ đồng xuống 1.905,5 tỷ đồng (giảm 11% so với số đã công bố).
EPS năm 2010 giảm từ 2715 đồng/CP xuống 2411 đồng/cp.
Đơn vị: Tỷ đồng - EPS: Đơn vị: đồng/cp
-
01-03-2011 08:07 PM #2263
Silver Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 908
- Được cám ơn 224 lần trong 167 bài gởi
Tất cả đều tăng, chứng giảm. Các chú cứ chờ bao giờ tất cả giảm thì hứng tăng...khú khú
Cước taxi đồng loạt tăng
Thứ ba, 1/3/2011, 12:19 GMT+7
Hầu hết các hãng taxi đã niêm yết giá cước mới, tăng khoảng 1.000-1.500 đồng mỗi km so với trước. Bên cạnh đó, nhà trọ, dịch vụ rửa ôtô, xe máy, cơm bình dân... cũng được dịp "té nước" theo giá xăng, điện.
Taxi Group cuối tuần trước đã gửi thông báo cho các khách hàng thân thiết về đợt điều chỉnh giá cước mới. Theo đó, từ sáng nay, giá cước đi trong thành phố đều tăng từ 1.000 đồng đến 1.500 đồng, tùy từng loại xe. Trong đó, đối với xe 7 chỗ, 30 km đầu tiên, giá mở cửa là 13.500 đồng một km, tăng 1.500 đồng so với trước. Từ km thứ 31 trở đi, giá đối với dòng xe 7 chỗ là 10.500 đồng, tăng 1.000 đồng.
Đối với dòng xe 4 chỗ chạy trong thành phố, giá mở cửa đối với 30 km đầu tiên là 12.700 đồng, tăng 1.200 đồng một km so với trước. Còn từ km thứ 31 trở đi, giá cước áp dụng mới là 9.500 đồng, tăng 1.000 đồng.
Đợt điều chỉnh giá này được Taxi Group giải thích là không thể đừng vì giá xăng, dầu đã tăng quá cao. Nếu không tăng giá, hãng sẽ bị lỗ, chưa kể họ còn đối mặt với nguy cơ lái xe đình công.
Hãng taxi Thủ Đô cũng tiến hành tăng giá cước từ hôm nay với mức tăng phổ biến 1.000-1.500 đồng so với cũ. Trong đó, đối với dòng xe 4 chỗ, 20km đầu tiên áp dụng mức giá 12.700 đồng, tăng 1.200 đồng. Từ km tứ 21 trở đi, giá cước mới áp dụng 9.500 đồng, tăng 1.000 đồng. Đối với dòng xe 7 chỗ, 20km đầu tiên áp dụng mức giá 13.500 đồng, tăng 1.500 đồng so với cũ. Còn từ km thứ 21 trở đi, giá cước mới áp dụng là 10.500 đồng, tăng 1.000 đồng so với trước.
Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho hay, mức tăng giá cước kể trên vẫn chưa được coi là tính đúng tính đủ trước tác động của chi phí xăng, dầu đầu vào, tỷ giá... Bởi từ tháng 9/2009 đến nay giá xăng, dầu đã có vài đợt điều chỉnh, song các hãng taxi ở Hà Nội vẫn bảo nhau giữ giá chứ không tăng. "Thế nhưng, lần này, sức ép với chúng tôi quá lớn, không tăng giá cước thì sẽ bị lỗ", ông Bình nói.
Hiệp hội Taxi TP HCM cho biết từ tuần trước có ít nhất 4 hãng đã đăng ký giá bán mới từ 1/3 với mức tăng khoảng 1.500 đồng so với cũ, gồm Taxi Mai Linh, Vinasun, Comfort Savico và Sasco.
Theo thông báo mới của Hãng taxi Vinasun, đối với loại xe 4 chỗ, giá mở cửa mới áp dụng cho km đầu tiên là 10.000 đồng, giá km tiếp theo là 13.500 đồng. Đối với loại xe Innova 7 chỗ, giá cước là 14.000 đồng mỗi km (dòng J) và 14.500 đồng mỗi km (dòng G).
Tương tự, ba hãng taxi còn lại cũng tăng giá cước với giá trung bình khoảng 1.500 đồng mỗi km.
Hiệp hội Taxi TP HCM cũng cho biết hơn 30 doanh nghiệp (với khoảng 10.000 xe) cũng đã hoàn tất thủ tục trình cơ quan chức năng để chuẩn bị áp dụng mức giá mới trong vài ngày tới.
Lãnh đạo Sở Tài chính Hà Nội cho biết cước taxi hiện nay không nằm trong diện quản lý về giá, khi điều chỉnh giá cước, các hãng chỉ phải gửi bản thông báo giá cho Sở tài chính các địa phương, nơi doanh nghiệp hoạt động. Tuy nhiên, khi có phản ánh của khách hàng hay các đợt kiểm tra định kỳ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra và có phương án xử lý đối với các đơn vị vi phạm.
Đợt tăng giá điện, xăng, dầu lần này được coi là nguyên nhân chính khiến hầu hết các dịch vụ, hàng hóa lập mặt bằng giá mới. Hiện tại, giá phòng trọ tại những khu tập trung nhiều trường đại học ở Hà Nội đã đắt thêm từ 15- 25% so với trước.
Trong đó, những phòng trọ khoảng 12- 15m2 ở khu vực ngoại thành như Nhổn, Kiều Mai, Cầu Diễn, Hà Đông… đều đã tăng thêm ít nhất 100.000 đồng một tháng. Phòng ở tuyến phố trung tâm thì tăng nhiều hơn, phổ biến từ 200.000- 300.000 đồng một phòng.
Nguyễn Đức Công, sinh viên Đại học Mỹ thuật công nghiệp trọ tại đường Đê La Thành cho hay, từ Tết, đây là đợt tăng giá phòng lần thứ hai. Ra Tết, tiền phòng đã tăng từ 700.000 đồng lên 800.000 đồng, còn hiện tại tăng lên 900.000 đồng một tháng. “Mức tăng không đáng kể, nhưng vì bà chủ không giải thích rõ nguyên nhân, nên bọn em rất bức xúc. Nhiều bạn đoán, là do tăng giá xăng, nên tiền trọ cũng bị tăng lên”, Công nói.
Nhiều hàng cơm bình dân phục vụ học sinh, sinh viên, người lao động cũng đang có kế hoạch tăng giá bán, dù giá thực phẩm không có nhiều biến động. Chủ quán cơm sinh viên sát cổng phụ Đại học Công Đoàn cho hay, đang có kế hoạch tăng giá bán mỗi suất thêm ít nhất 2.000 đồng, vì mặt bằng giá cả đang cao. Bà này lý giải, rau rẻ, thịt không quá đắt, nhưng vì xăng lên giá, nên sẽ tác động đến chi phí đi lại, lấy hàng và giao hàng, do đó phải tăng giá bán mới có lãi.
Nhìn thấy được việc “té nước theo giá xăng” trong thời điểm này, phải kể đến những dịch vụ như rửa xe, thay dầu, đánh giầy, bán báo dạo… Giá rửa xe máy tại Hà Nội hiện nay đã đồng loạt tăng từ 10.000 đồng lên 12.000- 15.000 đồng một xe.
Ngay cả những người bán báo dạo bằng xe đạp hàng sáng tại nhiều khu dân cư cũng đột ngột nâng giá bán. Bác Nguyễn Văn Hữu, cán bộ hưu trí nhà ở đường Trần Quốc Hoàn có thói quen mua báo hàng sáng cho hay, bình thường, người bán báo dạo đã bán cao hơn giá bìa ít nhất 1.000 đồng một tờ, nhưng từ khi giá xăng tăng, mỗi tờ báo lại đắt thêm từ 500- 1.000 đồng nữa.(Nguồn: VNE, 1/3)
-
01-03-2011 10:27 PM #2264
Silver Member- Ngày tham gia
- May 2010
- Bài viết
- 843
- Được cám ơn 261 lần trong 202 bài gởi
Nhắn tin tìm cụ lạc: Ai biết cụ phe01 ở đâu nhắn về gấp topic SDH, gia đình xin hậu tạ!!!
Cụ phe vào hàng SDH hôm 10/2 giá trung bình 20.8 đến hôm nay ( 1/3) SDH giảm mạnh về 17, vậy là cụ đi gần 20%. Bà con theo cụ nhảy vào SDH cũng mất mát trên dưới 10%. Cụ ở phương trời nào khẩn trương về topic SDH....bớ cụ phe...
-
01-03-2011 10:46 PM #2265VN_BUFFET
GuestThông tin thị trường> > Từ Sở GDCK HN
Ngày 02/03/2011 - Cổ phiếu PTI của Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện chính thức giao dịch - Một số thông tin cơ bản về Tổng Công ty
(Cập nhật: 01/03/2011, 4:58:24 PM)
Ngày 02/03/2011, Cổ phiếu của Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện chính thức giao dịch phiên đầu tiên tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán PTI, khối lượng niêm yết 45 triệu cổ phiếu. Sự có mặt của PTI góp phần nâng tổng số cổ phiếu hiện đang niêm yết tại Sở GDCK Hà Nội lên 378 cổ phiếu, với tổng khối lượng niêm yết đạt xấp xỉ 6.426.7 triệu cổ phiếu, tương đương tổng giá trị niêm yết đạt 64.267 tỷ đồng tính theo mệnh giá.
Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tiền thân là CTCP Bảo hiểm Bưu điện được thành lập năm 1998 với số vốn điều lệ ban đầu là 70 tỷ đồng, năm 2001 công ty tăng vốn lên 105 tỷ, năm 2008 tăng lên 300 tỷ và đến tháng 6 năm 2010 chính thức đổi tên thành Tổng CTCP Bảo Hiểm Bưu điện và tăng vốn lên 450 tỷ đồng. Tính đến 21/09/2010 cơ cấu cổ đông của công ty bao gồm 100% vốn do cổ đông trong nước nắm giữ, trong đó Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nắm 36,16%. Ngành nghề kinh doanh chính của PTI là Kinh doanh bảo hiểm gốc, kinh doanh tái bảo hiểm, giám định tổn thất…
Sau hơn 12 năm hoạt động và phát triển, đến nay PTI đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, có uy tín cao với khách hàng nhờ có định hướng kinh doanh đúng đắn và trên 100 sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao, mức phí cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm của PTI tăng trưởng tốt qua các năm nhất là về doanh thu hoạt động bảo hiểm gốc, PTI luôn giữ vững vị trí thứ 5 về thị phần trong 28 công ty đang hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.
Năm 2009, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh của PTI tăng 16,42% so với năm 2008 và 9 tháng đầu năm 2010 đạt 103,24% so với năm 2009. Bước sang năm 2010, PTI đã đạt được kết quả kinh doanh rất ấn tượng, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2010, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 18,4 tỷ đồng. Có được kết quả này là nhờ công tác cải tổ bộ máy hoạt động và hệ thống bán hàng qua hệ thống các bưu cục của VNPost đã thực sự phát huy hiệu quả cao. Ngoài ra, hoạt động đầu tư tài chính đã mang lại phần lớn lợi nhuận cho PTI, giúp PTI luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận qua các năm.
Với phương châm và mục tiêu kinh doanh “Coi khách hàng là trung tâm”, trong những năm tới PTI chủ trương: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường theo hướng hợp tác với một công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tung ra các sản phẩm hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu của xã hội, tạo sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh của PTI trên thị trường. Phát triển các sản phẩm bảo hiểm liên kết để cung cấp trên hệ thống ngân hàng (Bancassurance). Tập trung quảng cáo, triển khai các chương trình khuyến mại, xúc tiến bán hàng trên cơ sở các sản phẩm truyền thống phục vụ bán lẻ như bảo hiểm xe máy, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm con người. Nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng. Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng và dành ngân sách riêng thực hiện công tác chăm sóc khách hàng hàng năm. Hướng vào thị trường bán lẻ, trong đó chú trọng khách hàng là người tiêu dùng cá nhân, phấn đấu để thực sự trở thành “Tổng Công ty Bảo hiểm của cộng đồng”....
Một số chỉ tiêu tài chính của Công ty (Đơn vị: Triệu đồng)
Ngày mai ( 2/3) PTI giao dịch phiên đầu trên HNX. Ai có nhu cầu mua-bán sẵn sàng đặt lệnh.
-
02-03-2011 06:56 AM #2266
-
02-03-2011 07:37 AM #2267
Titan Member- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 1,471
- Được cám ơn 307 lần trong 243 bài gởi
Các bác còn sung sướng chán, ở Cuba lấy đâu ra chứng mà chơi, xe ô tô là hàng xa xỉ mà đa số người dân chỉ có ngước nhìn...
Thứ Tư, 02/03/2011 07:05 In
Ô tô & cách mạng Cuba
Nghe đồn mỗi khi cần xe cổ để quay phim thì các chuyên gia đạo cụ của Hollywood phải đánh đường qua Cuba. Quả thật, cho đến tận hôm nay những con khủng long đi choán nửa làn đường mang tên Buick, Pontiac, Chevrolet... không thể thiếu được nếu người ta tìm một nét đặc thù của La Habana. Các xưởng chữa ô tô Cuba có lẽ là nơi duy nhất trên hành tinh này hòa hợp được hai hệ thống chính trị, ví dụ bằng cách... nhét động cơ Volga vào xe Ford!
Ngó lại lịch sử
Thoạt nhìn thì khó đưa hai sự kiện xa xưa sau đây vào một mối liên hệ nào đó: một ngày đẹp trời cuối năm 1956, sóng biển Đông Nam Cuba chợt xáo động bởi chiếc ca nô chở 82 người đàn ông cháy nắng nhảy lên bờ. Họ vừa rời khỏi chốn lưu vong Mexico sau một năm rưỡi để quay về cố hương, sùng sục ý chí lật đổ chế độ độc tài của Fulgencio Batista. Dẫn đầu toán quân râu ria phong trần đó là các tên tuổi sau này sẽ thành huyền thoại: Fidel Castro, Raul Castro và Ernesto Guevara hay còn nổi danh hơn là Che Guevara.
So với sự kiện đổ bộ của các nhà cách mạng thì cùng ngày hôm đó, thủ đô La Habana còn bị xáo động hơn nhiều bởi một cuộc triển lãm tưng bừng, đón chào chiếc Chevrolet đời 57 đầu tiên từ Detroit. Các nhà xuất khẩu xe Mỹ đã thuê trọn một sân vận động để quảng cáo thật rùm beng giữa biển người không dưới con số 4 vạn.
Cũng phải nói thêm là người dân Cuba có một mối tình cuồng nhiệt với những khối sắt bóng loáng bốn bánh ấy. Vì những lý do nào đó mà hòn đảo mía này - cách lục địa Bắc Mỹ chừng 90 dặm - trở thành thị trường nhập xe Mỹ quan trọng nhất. Sau này lịch sử cho thấy hai mảnh đất nọ biến thành kẻ thù không đội trời chung, song lịch sử thời nào cũng có những cái “nhưng“ và “giả sử“ oái oăm của nó: không có những chiếc ô tô Mỹ kềnh càng ấy thì cách mạng Cuba có thể đã rẽ theo một ngả khác, hay thậm chí không hề diễn ra?
Thợ cơ khí Cuba chưa bao giờ đầu hàng những chiếc xe tưởng chừng đã trở thành phế liệu
“Tự nó đi à?”
Như đã nói, không chỉ tận hôm nay, dân Cuba từ ngày xưa đã sớm cuồng nhiệt cùng mọi phương tiện vận hành gắn mô tơ. Chiếc ô tô đầu tiên được đưa đến đảo mía năm 1898 bởi một người Tây Ban Nha tên là José Muñoz. Nghĩa là vẻn vẹn 12 năm sau khi kỹ sư Đức Carl Benz đăng ký phát minh ra ô tô thì nó đã có mặt ở Cuba. Với động cơ “mạnh“ 2 mã lực, chiếc Parisienne ấy đạt tốc độ tối đa là 11 km/h, đại khái như ta đi xe đạp hôm nay. Muñoz đánh chiếc “xế hộp“ của mình ra đường lần đầu tiên đúng vào dịp lễ hóa trang ở La Habana, và mọi người tin chắc đó là một trò giải trí. “Tự nó đi được à?“ một quý bà rụt rè hỏi. “Sao bà lại cả tin thế“, ông bạn bên cạnh ân cần giải thích: “Bà không thấy có một đứa nấp dưới gầm xe để đẩy à?“.
Những chiếc xe đầu tiên trên đảo xuất xứ từ châu Âu, nhưng công nghiệp ô tô Bắc Mỹ có một gia tốc đáng nể. Nhất là từ khi Henry Ford làm một cuộc cách mạng với phương thức sản xuất theo dây chuyền. Mô hình Ford T từ Detroit mở đường cho một loạt mác xe Mỹ như Oldsmobile, Locomobile, Cadillac, Dodge hay Packard, chẳng mấy chốc xe Mỹ chiếm đến 90% thị phần ô tô ở Cuba. Giám đốc mảng ngoại thương của Ford, E.C.Sherman, năm 1916 điện về đại bản doanh: “Chúng ta là công ty duy nhất có mạng lưới bán hàng chính thống trên toàn đảo“. Vào thời điểm ấy, cả Cuba mới có 3.000 cây số đường giao thông. Người ta chỉ có thể đi ô tô ở các đô thị, phần dân cư còn lại phải cưỡi lừa hoặc ngựa. Vậy mà tình cảnh đường xá đó không làm người Cuba nhụt chí; cụ thể là năm 1941 có 30.000 xe được đăng ký, năm 1952 đã là 77.000, và sáu năm sau hơn 167.000 ô tô chen nhau cướp đường – mật độ này đạt mức kỷ lục ở Trung Mỹ và Nam Mỹ.
GM và cách mạng Cuba
Người thúc đẩy phong trào bốn bánh là Fulgencio Batista, tổng thống bù nhìn đương nhiệm với sự giật dây từ Washington, và dễ hiểu là công nghiệp ô tô Mỹ trông cậy ông ta tạo mọi điều kiện cho tràn qua, cho dù Batista là người kém tin cậy: năm 1939 Batista đặt mua một chiếc Lincoln với thiết kế may đo, song khi xe về đến nơi thì ông lại giở chứng đòi xe khác. Nhà xe suýt vỡ nợ, vì không ai trên đảo, kể cả giới quan chức, có đủ tiền mua chiếc Lincoln đặc chủng đó.
Lincoln nói chung là mác xe xa xỉ, khách hàng phần đông lựa một chiếc Ford hay dòng General Motors (GM) giá mềm hơn, trong đó có một luật sư trẻ là Fidel Castro. Fidel cũng không dư tiền, vì vậy ông tìm xe đã qua sử dụng và thương lượng với nhân viên Jesús Montané ở đại lý GM để mua trả góp.
Chiếc Chevrolet 60 năm tuổi vẫn còn chạy tốt ở Cuba
Cuộc thương lượng không thành, bù lại thì Montane khoái khách hàng Castro có khẩu khí chính trị hơn người. Hai người chia sẻ quan điểm là không thể để Batista lên nắm quyền thêm một nhiệm kỳ mới. Montane còn giới thiệu với Castro một nhân viên nữa trong đại lý GM là Santamaria, sau này ba người trở thành bạn chiến đấu chống lại chính thể độc tài Batista. Tuy nhiên Batista nhanh chân hơn: thay vì đợi kết quả bầu cử 1952, ông ta đảo chính và lên ngôi. Phát súng mở màn là cuộc tấn công doanh trại Moncada ở Santiago de Cuba ngày 26/7/1953, và toán khởi nghĩa gồm 113 chiến sĩ của Fidel Castro xuất phát từ một nông trại với 113 chiếc xe “made in Detroit”. Khi chiếc Buick màu lam của Fidel đi đầu phóng qua cửa doanh trại, lính gác nổ súng dữ dội làm xe Fidel đâm phải vỉa hè và chết máy. Ngoại trừ những chiếc xe nổ lốp hoặc lạc đường, toán khởi nghĩa bị bắt gần hết. Montane bị trúng thương, còn Santamaria sau này bị tra tấn đến chết.
Tòa án kết tội họ 10 năm khổ sai. Sau 2 năm họ được thả, với điều kiện phải rời Cuba. 1956 họ quay về nhưng bị Batista truy lùng gắt gao, chỉ 21 trong số 82 người trốn được lên núi và 1959 đưa cách mạng Cuba đến thắng lợi. Cả bộ máy Batista bỏ chạy bằng phi cơ, không thể đem theo hàng nghìn ô tô hạng sang.
Thời khủng hoảng
Chính quyền mới lập tức tiếp quản các chiến lợi phẩm. Fidel dùng một chiếc Oldsmobile. Che, trong thời gian ở chiến khu lần đầu tiên học lái xe, chọn một chiếc Chevrolet đời 1960. Ô tô tiếp tục đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống mới, song Hoa Kỳ phản ứng với sự quốc hữu hóa tài sản Mỹ bằng cách xiết chặt nhập khẩu đường, nguồn kinh tế chủ yếu của Cuba, và sau này tiến hành cấm vận toàn diện. Từ 1960 trở đi, trên đường phố Cuba xuất hiện các mác xe Đông Âu như Volga, Lada, Skoda, và chủ yếu là xe công, trừ một số ngoại lệ dành cho bác sĩ, luật sư và giảng viên đại học. Khác với các ô tô đã có sẵn từ trước cách mạng, xe phân phối không được phép mua đi bán lại hoặc thừa kế.
Đây cũng là thời của các bàn tay vàng để cái khó không bó được cái khôn: trong các xưởng chữa ô tô, thợ cơ khí Cuba được so sánh với... các bác sĩ ghép tạng. Họ chưa bao giờ phải đầu hàng trước một ca khó khăn nào, ví dụ như chế động cơ cho Limousine chạy xăng từ một chiếc máy diesel của Liên Xô. Rick Schnitzler, một người Mỹ lập ra phong trào đòi nới lỏng cấm vận phụ tùng ô tô, khi sang Cuba đã ngạc nhiên gọi thợ Cuba là “các nhà ảo thuật thực sự“. Họ không chỉ giỏi lắp ghép các hệ thống hoàn toàn dị biệt, mà còn đem lại chất lượng tuyệt hảo. "Người Mỹ chúng ta xuẩn xiết bao, khi quẳng một núi tiền ra cứu trợ cho công nghiệp ô tô trong nước đang lâm vào khủng hoảng mà bỏ qua một thị trường 11 triệu dân ngay trước cửa!".
-
02-03-2011 11:31 AM #2268
-
02-03-2011 08:35 PM #2269
Silver Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 908
- Được cám ơn 224 lần trong 167 bài gởi
10 chu choi chung thi 8 chu di xe lan 2 chu chong nang. du bao 3/3 tiep tuc down tren 1%. vni ve 400 moi xuc cp re nhu beo...khu khu
-
02-03-2011 09:46 PM #2270
Khoái cái giề. Thương các chú cảnh báo cho mà chạy. Các chú khổ thì anh cũng đau, các chú đau thì anh cũng bỏ nhậu...khú khú
( Thu gom khi vni về 420, cấm múc trên 420)
-
02-03-2011 09:58 PM #2271VN_BUFFET
GuestAi sẽ tiếp bước KLS?
Uẩn khúc sau sự thoái lui của Chứng khoán Kim Long
▪ NGUYỄN HOÀNG
02/03/2011 16:57 (GMT+7)
Từ trường hợp của công ty chứng khoán Vincom, nay đến trường hợp của KLS, tín hiệu về sự cạnh tranh khốc liệt của một thị trường có tới 105 công ty chứng khoán đã phát đi rõ hơn.
Một trong những tổ chức góp phần đặt nền móng đầu tiên cho thị trường chứng khoán Việt Nam chấp nhận thất bại trước thị trường?
Thông tin về Công ty Chứng khoán Kim Long (KLS), một trong những tổ chức góp phần đặt nền móng đầu tiên cho thị trường chứng khoán Việt Nam phải “đành lòng” từ bỏ “mác” công ty chứng khoán khiến thị trường xôn xao.
Đây là lần đầu tiên một tổ chức trung gian của thị trường, đầu tư chuyên nghiệp, nổi tiếng với nghiệp vụ tự doanh phải chấp nhận thay đổi ngành nghề kinh doanh, cắt bỏ nghiệp vụ môi giới. Từ trường hợp của công ty chứng khoán Vincom, nay đến trường hợp của KLS, tín hiệu về sự cạnh tranh khốc liệt của một thị trường có tới 105 công ty chứng khoán đã phát đi rõ hơn.
Chiều nay, KLS đã chính thức thông báo kế hoạch sẽ trình đại hội cổ đông, chuyển đổi từ Công ty Chứng khoán Kim Long thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Kim Long. Mọi việc đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận cuối cùng vì còn phải thông qua đại hội cổ đông. Tuy nhiên, việc KLS rất có thể sẽ không còn là một công ty chứng khoán nữa chắc chắn sẽ gây sốc với giới đầu tư.
Theo ông Hà Hoài Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị KLS, bản chất của sự chuyển đổi là KLS sẽ không còn thực hiện nghiệp vụ môi giới chứng khoán nữa, không còn thực hiện ngành nghề kinh doanh chứng khoán nữa nhưng vẫn kế thừa tất cả những thế mạnh đang có. Thoát khỏi “cái áo chật” với tên gọi “công ty chứng khoán”, KLS sẽ có lợi thế hơn nhiều để tập trung vào những lĩnh vực sử dụng hiệu quả nhất lượng vốn rất lớn mà công ty đang có, trong đó đặc biệt là lĩnh vực đầu tư góp vốn cổ phần (Private Equity).
“Chắc chắn sẽ rất bất ngờ khi nhiều doanh nghiệp “xin” làm công ty chứng khoán trong khi KLS lại xin ra. Tuy nhiên, mục đích của sự chuyển đổi, tái cơ cấu này là nhằm đem lại lợi ích lớn nhất cho công ty, cho cổ đông”, ông Nam nói.
Theo ông Nam, những nghiệp vụ chính của một công ty chứng khoán hiện đang bị cạnh tranh mạnh mẽ. Các hoạt động này có thể không lỗ, nhưng lãi quá nhỏ, không thể tạo đột biến về doanh thu và lợi nhuận.
Lĩnh vực môi giới mặc dù được nhiều công ty sử dụng như một công cụ để nâng cao danh tiếng nhưng chi phí cũng rất lớn, rủi ro đạo đức không nhỏ. Độ cạnh tranh rất cao giữa 105 công ty và nhà đầu tư chủ yếu lựa chọn những công ty cho đòn bẩy lớn, các hình thức lách luật, thậm chí là đánh sóng. Các dịch vụ này có rủi ro rất cao, chẳng hạn nếu cho một nhà đầu tư vay 1 tỷ đồng thì 1.000 khách hàng sẽ tạo số dư 1.000 tỷ đồng. Đây là khoản phải thu khổng lồ và độ rủi ro rất cao vì phụ thuộc vào điều kiện thị trường.
Nghiệp vụ tư vấn, bảo lãnh phát hành cũng bị cạnh tranh mạnh, mức phí trên mỗi hợp đồng có xu hướng giảm đi. Với KLS, hoạt động tư vấn không đem lại doanh thu trực tiếp mà chủ yếu hỗ trợ môi giới và tự doanh. Hoạt động bảo lãnh phát hành tại Việt Nam không sôi động, doanh nghiệp không chấp nhận mức phí cao, và hoạt động này không mang lại hiệu quả nhiều cho công ty.
Với nghiệp vụ đầu tư, công ty chứng khoán có danh mục đầu tư lớn rất khó hiện thực hóa lợi nhuận trong bối cảnh thị trường hiện tại. Thời gian của các khoản đầu tư đòi hỏi phải dài hơn, tăng cường đầu tư theo giá trị. Đầu tư ngắn hạn trên sàn không hạn chế bởi bất kỳ tổ chức nào, thậm chí một công ty chứng khoán còn bất lợi hơn một tổ chức đầu tư thông thường. KLS dù không còn là công ty chứng khoán thì vẫn có thể phát huy lợi thế của mảng tự doanh hiện có.
Mặt khác, “chiếc áo chật” của những quy định đối với công ty chứng khoán lại bó buộc hoạt động đầu tư giá trị của KLS. Chẳng hạn hiện công ty chứng khoán không thể đầu tư quá 20% số cổ phần của một công ty niêm yết, không được mua quá 15% cổ phần của công ty chưa niêm yết. Thoát khỏi cái “mác” công ty chứng khoán, KLS có thể gia tăng quy mô đầu tư vào doanh nghiệp, thực hiện nhiều hơn cơ hội thâu tóm, sáp nhập.
Riêng với “nghiệp chứng khoán”, ông Nam khẳng định nếu cần thiết, KLS hoàn toàn có thể thành lập hoặc thâu tóm một công ty chứng khoán khác làm công ty con của mình để phát triển nghiệp vụ.
Tóm lại, việc tái cơ cấu KLS trở thành một dạng công ty đầu tư hay ngân hàng đầu tư không làm thay đổi nhiều trong hoạt động, thậm chí còn thuận lợi hơn. Có chăng thương hiệu “Công ty Chứng khoán Kim Long” không còn nữa có thể gây sốc. Sức mạnh của đội ngũ phân tích, đầu tư hiện tại vẫn có thể phát huy. Theo ông Nam, điều quan trọng nhất là KLS có thể sử dụng hiệu quả nhất nguồn vốn hàng ngàn tỷ đồng đang có trong tay.
Tái cơ cấu, chuyển hướng kinh doanh là hoạt động bình thường của doanh nghiệp. Tuy nhiên lần đầu tiên thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến sự “thay áo” của một doanh nghiệp như vậy. Biết đâu, đây cũng là uẩn khúc khó nói của rất nhiều công ty chứng khoán khác, vốn dĩ đã bùng nổ như nấm sau mưa thời kỳ thị trường hưng vượng, nay đang chật vật xoay sở trong gian khó.
-
02-03-2011 10:14 PM #2272
Titan Member- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 1,471
- Được cám ơn 307 lần trong 243 bài gởi
Bài này trên ATP viết chi tiết hơn về KLS chuyển hướng đầu tư gây xôn xao tt:
KLS giải thích quyết định chuyển từ CTCK thành Tập đoàn đầu tư
Thứ tư, 2/3/2011, 14:33 GMT+7
(ATPvietnam.com) -Chiều 2/3, lãnh đạo CTCK Kim Long (KLS) đã có cuộc gặp gỡ thân mật với báo giới, trong đó có đưa ra những giải thích quyết định chuyển từ CTCK thành Tập đoàn đầu tư.
Ông Hà Hoài Nam - Chủ tịch HĐQT Kim Long (giữa). Ảnh: ATPvietnam.
Tại cuộc gặp, ông Hà Hoài Nam - Chủ tịch HĐQT Kim Long - lý giải:
Sở dĩ bỏ các nghiệp vụ hiện tại, nhất là môi giới:
- Phí môi giới không đáng kể
- Phí cho vay không đáng kể
- Cân đối giữa chi phí và lợi nhuận không thoả đáng, rủi ro cao
Bỏ tư vấn:
- Làm nhiều, tốn công mà không mang lại hiệu quả cao
Bảo lãnh phát hành:
- Ở VN hầu như không làm được
Tóm lại, từ năm ngoái tới nay đều đã tập trung vào tự doanh rồi.
"Đầu tư và đầu tư chiều sâu là con đường gần như phải chọn. Đầu tư có chiều sâu, cách mà trên thế giới những tập đoàn như Beckshires Hathaway của Warrent Buffets đang làm", ông Nam nói.
Tái cơ cấu là một điều gây trăn trở, đớn đau, song đây là quyết định đưa ra nhằm giúp công ty đạt được mục tiêu hoạt động hiệu quả nhất.
Tài khoản của nhà đầu tư vẫn đặt tại KLS cho tới khi có quyết định chính thức. Sau khi có quyết định chính thức, NĐT sẽ có đủ thời gian để chuyển tài khoản sang đơn vị khác.
KLS có thể sẽ mời CTCK khác vào để mở phòng giao dịch ngay tại sàn cũ của KLS. Khách hàng và nhân viên môi giới có chuyển sang CTCK đó hay CTCK nào khác là tuỳ mỗi người.
Các CTCK khác có gọi điện động viên và cho rằng đó là quyết định dũng cảm.
Hiện KLS đang nắm giữ 1.800 tỷ đồng, một sức ép đầy trăn trở, làm sao sử dụng cho hiệu quả đồng vốn đó.
KLS chuyển đổi không phải là thoái lui mà là chuyển hướng tấn công vào thị trường, theo một phương cách khác trước và khác thông thường.
Sau khi chuyển đổi, KLS sẽ thuận lợi hơn trong việc đầu tư lớn vào các cty, đầu tư lâu dài theo chiều sâu, thay vì chỉ "bắt sóng" và "lướt sóng" như một CTCK thông thường.
Việc chuyển đổi này, lãnh đạo KLS hoàn toàn tự tin, dựa trên lập trường là chỉ làm những gì tốt nhất cho cty, cho cổ đông, không phải vì bản thân.
Lựa chọn này đã được lãnh đạo KLS nghiền ngẫm vài tháng nay, trong bối cảnh thị trường chứng khoán khó khăn ảm đạm.
Danh mục 200 tỷ đồng cổ phiếu niêm yết. Danh mục chưa niêm yết cũng chỉ khoảng 200 - 300 tỷ đồng. Vừa rồi trích lập cho khoản này chỉ khoảng vài chục tỷ. Sẽ không thoái vốn ở doanh mục này. Thị trường xuống thêm thì sẽ mua thêm vào.
Ngoài cổ phiếu, sẽ tham gia đầu tư vào Bất động sản, thương mại điện tử...
Số tiền nắm giữ đang gửi ngân hàng với lãi suất khá cao. Do vậy chỉ lãi suất trừ đi dự phòng vẫn lãi trong quý này, khoảng trên dưới 50 - 70 tỷ lãi ròng.
Ban lãnh đạo và HĐQT sẽ không có gì thay đổi.
Về giá cổ phiếu KLS, hiện nay nếu tính "thô", lấy tiền mặt chia cho số cổ phiếu thôi, chưa kể tài sản khác, thì giá trị đã hơn 9000 đ/cp, có lẽ là 10.000đ/cp, nên nếu giảm nữa dưới mức đó thì KLS có thể sẽ mua cổ phiếu quỹ.
KLS hoàn toàn khác các quỹ đầu tư, ở chỗ, KLS sẽ chỉ lãi hoặc lỗ sau khi đã bán ra danh mục. Còn các quỹ lãi lỗ là dựa vào chỉ số, dù họ chưa bán nhưng vẫn tính được NAV.
KLS có khoảng 28.000 cổ đông, đa số là cổ đông nhỏ lẻ. Chỉ có Chủ tịch và Tổng Giám đốc nắm giữ trên 5% vốn.
Năm ngoái, khi KLS phát hành thêm, anh em lãnh đạo, nhất là tôi, là người đã nộp tiền vào KLS nhiều nhất.
Sau khi thay đổi, Kim Long vẫn niêm yết cổ phiếu KLS như thường, giữ nguyên tên mã KLS.
Sau khi chuyển đổi, KLS sẽ hoạt động dễ dàng hơn và kỳ vọng sẽ hiệu quả hơn.
Nếu ai đang đầu tư KLS ngắn hạn, tôi không thể đưa ra lời khuyên nào. Nhưng nếu dài hạn sẽ là tốt hơn, vì chúng tôi đang và sẽ làm những điều tốt hơn.
Nếu nói là "kẹt hàng" thì tôi là người kẹt nhiều nhất.
Không có chuyện Tổng giám đốc KLS ra nước ngoài định cư như tin đồn. Do con TGĐ đang học ở nước ngoài nên thỉnh thoảng TGĐ sang thăm.
-
02-03-2011 10:16 PM #2273
Gold Member- Ngày tham gia
- Jan 2007
- Bài viết
- 1,787
- Được cám ơn 45 lần trong 27 bài gởi
Mình từng làm ở những công ty có vốn hàng ngàn tỷ đồng trên giấy! có trong chăn mới biết chăn có .. tiền hay không?
Đa số các công ty đều ghi vốn ảo! họ lập công ty với 1 ít vốn sao đó phát hành thêm cp => vốn thật mới chảy vào!
Sự thật mất lòng
-
02-03-2011 10:56 PM #2274
Junior Member- Ngày tham gia
- May 2010
- Bài viết
- 147
- Được cám ơn 38 lần trong 30 bài gởi
-
02-03-2011 11:24 PM #2275
Titan Member- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 1,471
- Được cám ơn 307 lần trong 243 bài gởi
OK. Gom cái gì? ITA and only ITA
2/3: ITA giao dịch đạt trên 2 triệu cổ phiếu
02/03/2011 1:21 pm
Thanh khoản dừng lại ở 46,6 triệu chứng khoán, trị giá 974,6 tỷ đồng. Dẫu vậy, đây được coi là kết quả cải thiện nhất so với 5 phiên qua. Trong đó, lượng trao tay ấn tượng nhất phiên là ITA, ITC, REE, SSI, STB, TCM, với 1-3,6 triệu cổ phiếu. Dấu hiệu gom hàng giá thấp hiện diện ở nhiều mã, giúp thanh khoản 2 sàn khởi sắc.
Phiên giao dịch 2/3 ghi nhận bước lùi ở cả 2 chỉ số. Vn-Index giảm đến 8,29 điểm, mạnh hơn nhiều so với đợt mở cửa (đợt đầu hạ 1,85 điểm). Thị trường xấu đi từ đợt khớp lệnh liên tục, chỉ số sàn TP HCM lao dốc không phanh dưới áp lực xả hàng ào ạt, có lúc vơi gần 13 điểm.
Trong nhóm cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn, HAG, DPM, PVF, KBC, SSI, SJS, OGC, ITA, PPC, IJC giảm mạnh nhất khi đồng loạt chạm tới mức sàn. Không có yếu tố bất ngờ như hôm trước, các trụ cột BVH, VIC vượt lên trần nhưng Vn-Index vẫn nằm im ở vùng giảm, chứ không "cựa quậy" bứt phá vào những phút cuối như các ngày trước. Trong 24 cổ phiếu giá trị vốn hóa lớn tại HOSE, có tới 21 mã mất điểm. Toàn sàn có 250 mã giảm, một nửa số đó giảm sàn. Vn-Index chốt tại 457,83 điểm.
Tín hiệu phục hồi phát đi hôm qua đã bị dập tắt ngay đầu ngày giao dịch sáng nay, được cho có nguyên nhân từ việc siết vốn cho vay chứng khoán và bất động sản. Đây được coi là thông tin không tích cực đến dòng tiền vào chứng khoán thời gian tới, khi chỉ thị 01 của Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm tốc độ và tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất tối đa là 16%.
Lực mua bắt đáy xuất hiện ở nhiều mã, nhưng chưa tương thích hết với các mức giá bán đưa ra. Đơn cử như DPM, DRC, HAG, HPG... đều có dư mua vài chục nghìn, với giá thấp nhất, tuy nhiên phần bán ra hiển thị trên bảng điện tử đều nhích trên mức này. Ngược lại, các mã như: PHT, SSI, DIC, NTB, NVT còn dư bán từ 70 nghìn tới trên 200 nghìn, nhưng không có dư mua vào lúc đóng cửa.
Thanh khoản dừng lại ở 46,6 triệu chứng khoán, trị giá 974,6 tỷ đồng. Dẫu vậy, đây được coi là kết quả cải thiện nhất so với 5 phiên qua. Trong đó, lượng trao tay ấn tượng nhất phiên là ITA, ITC, REE, SSI, STB, TCM, với 1-3,6 triệu cổ phiếu.
HNX-Index giảm phiên thứ 3 liên tiếp, chốt ở 91,17 điểm sau khi vơi thêm 3,99 điểm trong hôm nay. Lực mua bắt đáy xuất hiện nhiều ở sàn Hà Nội, giúp thanh khoản đạt 53,9 triệu chứng khoán (cao nhất kể từ cuối tháng 12 năm ngoái tới nay), tương đương 765,5 tỷ đồng. BVS, HBB, KLS, PVX, SHN, VCG, VND là những mã thanh khoản cao nhất, từ 1 đến 6,5 triệu cổ phiếu.
UPCoM-Index đạt 39,45 điểm, vơi 0,06 điểm, có 0,1 triệu chứng khoán sang tay, ứng với 1,09 tỷ đồng, lúc 11h20.
Theo VnExpress
http://itaexpress.com.vn/tin_ita/ch_..._tri_u_c_phi_u
-
03-03-2011 07:36 AM #2276
"...khi có quá nhiều cổ phiếu Bluechips về sát mệnh giá trong bối cảnh các công ty hoạt động có lãi và vẫn trả cổ tức thì nhà đầu tư dài hạn có thể quay trở lại thị trường để mua vào qua đó có thể hấp thụ lượng cung giá rẻ..."
Anh đang chờ blue về mệnh giá thì mới ra tay gom hàng cứu các chú...hú hú
-
03-03-2011 11:58 AM #2277
-
03-03-2011 05:07 PM #2278
Silver Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 908
- Được cám ơn 224 lần trong 167 bài gởi
-
03-03-2011 06:25 PM #2279
Titan Member- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 1,471
- Được cám ơn 307 lần trong 243 bài gởi
Nên mua bất động sản hay cổ phiếu bất động sản?
Điểm sáng Đông Sài Gòn
Sự nhộn nhịp ở khu vực bờ Đông sông Sài Gòn, đặc biệt là quận 2, đang điểm chút sắc hồng cho bức tranh ảm đạm của thị trường bất động sản TP.HCM.
Hầm Thủ Thiêm đang được khẩn trương hoàn thành vào cuối năm 2011
Những công trình giao thông trọng điểm đang từng bước được hoàn thành là lý do chính cho tình hình giao dịch khá sôi nổi tại khu vực bờ Đông sông Sài Gòn (quận 2, quận 9).
Tiến sĩ Trần Du Lịch, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế TP.HCM, cho biết: “Khi các công trình giao thông trọng điểm được đưa vào sử dụng, TP.HCM sẽ có đường vành đai có thể nối thành vòng tròn và biến quận 2 trở thành trung tâm tài chính - dịch vụ - thương mại cao cấp với hệ thống hạ tầng hiện đại. Khi đó, một không gian sống và làm việc lý tưởng tại phố Đông sẽ có thể trở thành hiện thực”.
Bùng nổ dự án
Ông Tất Thành Cang, Bí thư Quận ủy Quận 2, cho biết trên 90% diện tích của quận 2 được phủ kín bởi hơn 300 dự án bất động sản. Bên cạnh các dự án cũ là những dự án mới lần lượt ra mắt thị trường. Phường Bình Khánh có 3 dự án xây dựng căn hộ cao cấp đang được triển khai, với hơn 80 ha và sẽ đóng góp cho thị trường hơn 7.000 căn hộ. Ở phường Thạnh Mỹ Lợi, dự án Thạnh Mỹ Lợi 174 ha cũng đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và đã có hàng chục nhà đầu tư tham gia xây dựng căn hộ cao cấp với mức giá trung bình 2.000 USD/m2 (xấp xỉ 42 triệu đồng/m2 theo tỉ giá niêm yết hiện tại). Ở phía Bắc xa lộ Hà Nội, những dự án lớn như Thảo Điền Pearl, Hoàng Anh River View cũng mới tham gia và cung cấp cho thị trường hàng ngàn căn hộ.
Mục tiêu xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) là hình thành một trung tâm đô thị - tài chính - dịch vụ - thương mại cao cấp của TP.HCM. Hạ tầng khu vực này cũng được đầu tư khá lớn như dự án cầu Thủ Thiêm (thông xe năm 2008) và hầm Thủ Thiêm (dự kiến được khánh thành và thông toàn tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt vào tháng 9.2011).
Vì Khu Đô thị mới Thủ Thiêm là dự án trọng điểm của Thành phố, nên nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Theo ông Trang Bảo Sơn, Phó Trưởng Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, đã có khoảng 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước tỏ ý muốn tham gia đầu tư vào khu đô thị này.
Không chỉ riêng quận 2, quận 9 cũng tạo được sức hút nhờ những công trình giao thông trọng điểm. Chẳng hạn, đường vành đai phía Đông TP.HCM (quận 2 - quận 9) đoạn từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc mới đã được thông xe, cùng với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành cũng đang thành hình. Những dự án mới có thể kể đến như Villa Park, Riverscape South, Khu biệt thự ven sông Rạch Chiếc, dự án biệt thự The Garland…
Ông Lâm Văn Chúc, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Phúc Đức, cho rằng, sự hỗ trợ của quy hoạch đã đưa bất động sản khu Đông TP.HCM trở thành điểm sáng trên thị trường, đặc biệt là quận 2. Ba con đường chính trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm gồm đại lộ Vòng Cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn, khi được hoàn thành, sẽ nối Thủ Thiêm với đại lộ Võ Văn Kiệt, giúp hoàn thiện tính kết nối trong khu vực.
Giao dịch tăng mạnh
Anh Lê Văn Lộc, nhân viên môi giới của Sàn Giao dịch Đất Ngọc cho biết, tình hình giao dịch ở bờ Đông sông Sài Gòn đang trở nên sôi động hơn hẳn các khu vực khác. Đó là nhờ sự góp mặt của nhà đầu tư Hà Nội với số lượng tham gia giao dịch lên đến 60%. Mặt khác, do nhà đầu tư kỳ vọng vào giá trị của bất động sản sau khi thông hầm Thủ Thiêm, nên muốn tập trung đón đầu. Các dự án lớn tại quận 2 bị bất động trong một thời gian dài như An Phú - An Khánh, Thế Kỷ 21 cũng đã bắt đầu chuyển động với những giao dịch thành công. Trong khi đó, ở quận 9, 50% dự án Hoa Sen Phố Đông đã được tiêu thụ sau 3 tháng chào bán.
Hiện tại, đất nền chiếm ưu thế trong giao dịch. Theo thông tin từ Sàn Giao dịch Đất Ngọc, lượng giao dịch đã tăng 200% so với quý IV/2010, mặc dù giá đất ở đây đang tăng lên. Giải thích về sự tăng giá này, ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaland, cho biết, quỹ đất nền ngày càng ít đi trong khi nhu cầu ở quận 2 chủ yếu là mua để đầu tư. Nhà đầu tư có tâm lý găm giữ đất, chờ đến khi được giá mới bán ra. Hơn nữa, hạ tầng tại đây cũng được đầu tư tương đối tốt với những công trình giao thông đã và đang được hoàn thiện như đại lộ Đông Tây, hầm Thủ Thiêm, quốc lộ 25B. Những điều đó, cùng với công tác truyền thông quảng cáo, đã khiến cho giá đất luôn có xu hướng tăng lên.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, nhận xét: “Vào lúc này, 95% mặt bằng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm đã được hoàn tất. Hầm Thủ Thiêm được thông xe trong thời gian tới là tín hiệu ban đầu đem lại lòng tin, tạo nên sức hút cho bất động sản khu Đông Sài Gòn. Hiện tại, đây là khu vực sôi động nhất nhờ vào tâm lý kỳ vọng của người mua đối với những công trình trọng điểm đang từng bước được hoàn thành”.
Theo Nhịp cầu Đầu tư
-
03-03-2011 09:30 PM #2280
450 đã xong, đích tiếp theo là 435. 420 mới ra tay gom hàng. Anh nói phải nghe anh đe phải sợ...hú hú
Chứng giảm là vì cái này:
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/1112...-gia-manh.html
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks