Thị trường chứng khoán cần thay đổi tư duy nhanh chóng: Đó là giữa hoãn loạn, té nước theo mưa(shortshell & cutloss để mua lại thấp hơn) và khi tâm lý nhà đầu tư bình tâm trở lại – lúc này cần thay đổi tư duy dứt khoát.
Vào lúc 10h 02’ người viết đã khuyến nghị mua lại
http://vneconomy.vn/2011111502286540...htm#divComment

Vậy là tâm lý sợ sệt bao trùm nhiều nhà đầu tư đã chấm dứt, thay vào đó là tâm lý tự tin nhìn nhận thị trường đã ở vùng đáy và hồi phục.

Nhận xét: khi NHNN định nghĩa lại lại dư nợ phi SX(Loại 4 nhóm BĐS ra khỏi tín dụng phi sản xuất), điều đó có nghĩa là các khoản nợ xấu BĐS tác động với hệ thống tài chính không còn phải đáng ngại nữa. Sàn HA sẽ tăng về vùng 72, nếu không có gì biến động lớn thế giới đến với VN. Thị trường bước vào trend đi lên dài lâu vững bền. Lý Do: áp lực giải chấp, dư nợ khu vực phi SX về 16%, không còn là áp lực lên toàn hệ thống ngân hàng, cũng như thị trường CK. Đặc biệt áp lực ngoại hối không còn là trở ngại chính yếu nữa lên hệ thống tài chính tiền tệ.

Chỉ có thị trường CK đi lên lúc này là cứu cánh cho nền kinh tế đang ốm yếu. Khi thị trường CK đi lên có thể nói một mũi tên trúng nhiều đích: Nợ xấu, Lãi suất, BĐS…

Dự báo diễn biến trong những phiên tới: sẽ dằn sốc, trạng thại thị trường thay đổi liên tục trong phiến

Khuyến nghị: giữ cổ phiếu. Đặt mục tiêu lợi nhuận cao.(trend dài)