http://******************.vn/RC/N/CF...-nam-2010.html

PHT: Chắc chắn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2010
19/11/2010 08:31:45


CTCP Thương mại và sản xuất phúc tiến (MCK: PHT) đăng ký mua lại 1,9 triệu cổ phiếu PHT từ ngày 4/10/2010, đến nay đã mua chưa? Hay là đăng tin nhưng không mua? (Trước đó, Công ty từng đăng ký mua bán 1,5 triệu cổ phiếu PHT, nhưng cuối cùng không mua, dù giá cổ phiếu PHT liên tục giảm). Năm 2010, liệu Công ty có hoàn thành kế hoạch kinh doanh hay không? Xuân Công, Congdx1977@gmail.com

Bà Nguyên Hiền Trang, Phụ trách công bố thông tin của PHT:

Theo đăng ký về giao dịch cổ phiếu quỹ của PHT, PHT đăng ký mua lại 1,9 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Mục đích việc mua lại cổ phiếu quỹ là để bình ổn giá thị trường và tăng tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên mỗi cổ phiếu. Nguồn vốn để mua lại cổ phiếu quỹ là từ quỹ đầu tư phát triển và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 6/9/2010 đến 6/12/2010 bằng phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Lượng cổ phiếu mua mỗi phiên giao dịch không vượt quá 5% số lượng đăng ký mua lại. Số lượng cổ phiếu mua cụ thể từng phiên tùy theo diễn biến của thị trường.

Tuy nhiên, tính đến nay, vì cũng chưa hết thời hạn đăng ký, PHT mới mua được khoảng 1/3 số cổ phiếu quỹ đăng ký mua. Dự kiến, đến hết thời hạn đăng ký mua, chúng tôi sẽ mua hết số cổ phiếu quỹ như đã đăng ký.

Còn về ý kiến của bạn về việc lần trước PHT cũng đăng ký mua bán 1,5 triệu cổ phiếu quỹ nhưng không mua, chúng tôi khẳng định không có chuyện này vì đây là lần đầu tiên Công ty tiến hành mua cổ phiếu quỹ. Có thể đó là việc mua cổ phiếu thông thường nào đó của Công ty trong hoạt động đầu tư tài chính của mình.

Năm 2010, Công ty chắc chắn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch như đã đề ra.