Số liệu cho thấy các nền kinh tế phát triển đã thoát khỏi suy thoái. Lợi nhuận quý II của các doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn tốt hơn quý I.

Giới phân tích dự báo lợi nhuận doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ tăng 28,7% trong năm 2010.

Điều gì đúng với các nước phát triển thì cũng đúng với các nước mới nổi. Thị trường chứng khoán các nước mới nổi đã tăng 62% kể từ đầu năm nay và 94% tính từ đáy.

Mark Mobius, một nhà đầu tư chuyên về các thị trường mới nổi tại Franklin Templeton, cho rằng các phân tích đang đánh giá thấp khả năng phục hồinhiều thị trường có thể phá vỡ đỉnh lập năm 2007.
(nguồn: Cà Phê ép )

Khi lòng tham chiến thắng nỗi sợ hãi thì điều gì xảy ra các Bác biết không?

Nhớ lại thời kỳ 2007, một cổ phiếu được thị trường định giá 40 - 50 chấm còn được cho là rẻ và tiềm năng (BVS, TCT, BMC ....).

Khi thị trường đã thiết lập một mặt bằng giá mới thì nhiều chuyện nghe bây giờ tưởng chừng như phi lý nhưng vẫn có thể xảy ra.
Trường hợp VNIndex lên 700 .... 800 ..... thậm chí 1.000 vào năm 2010 thì hưởng lợi trực tiếp cũng chỉ là các công ty chứng khoán. Do đó, căn cứ vào các thông tin vĩ mô , tín hiệu của STB và tín hiệu của các CP chứng khoán tuần rồi thì Tuần sau các cổ phiếu chứng khoán sẽ có mức tăng khả quan. Nếu không muốn nói là tăng mạnh! (nguồn: Stockguy)

Chúc AE họ nhà chứng có một tuần Up trọn!