Có rất nhiều điều đáng phải suy ngẫm, chúng ta đang đi ngược lại quy luật của sự phát triển:

+ Bộ CA thì đề xuất “giấy phép lái xe con”. Tại sao không “số hóa” hệ thống cơ sở dữ liệu về GPLX và LX trong cả nước mà lại đi thụt lùi?!

Chúng ta đang tập trung phát triển CNTT là 1 ngành kinh tế mũi nhọn mà! Đề xuất đó không những không giải quyết được vấn đề trọng tâm mà lại còn làm phát sinh thêm tiêu cực, ví dụ như “xin-cho”, “mua-bán” “giấy phép lái xe con mà thôi.

Có tốn kém gì nhiều đâu. Hệ thống dữ liệu này được lưu trong máy tính của các cơ sở đào tạo lái xe.

Chỉ cần lập ra trang web thống nhất quản lý dữ liệu trên toàn quốc (“www.dulieulaixe.vn”) và thêm mục “lịch sử vi phạm”. Trang bị cho mỗi tổ CSGT đang làm nhiệm vụ 1 laptop 3G là xong thôi.

Xin mời tham khảo www.huongdanvien.vn.

+ Tại sao không nghiên cứu đề án huy động vàng trong dân mà lại “cấm...” ?! Cấm là giải pháp cuối cùng và thấp nhất ! “Cấm” sẽ nảy sinh ra hai vấn đề cơ bản :

(1) Về lý thuyết, không thể cấm quyền cơ bản của mỗi cá nhân là sở hữu tài sản và mua - bán tài đó (ở đây đang nói đến vàng).

(2) Trên thực tế, không thể cấm “dân” được. Sẽ nảy sinh mua – bán vàng chợ đen. Và hơn nữa, nhu cầu này của mỗi công dân có tài sản thặng dư cũng đơn giản như việc “nước chảy về chỗ trũng”.


Xem bài viết: "Vốn hóa" vàng trong dân, tại sao không?