Nhịp đập Thị trường 12/10: Cổ phiếu ngoài danh sách margin bị bán mạnh

(Vietstock) – Thông tin hàng loạt cổ phiếu “hot” không được giao dịch margin đã kích thích một làn sóng bán ra đối với những nhà đầu tư nắm giữ những cổ phiếu này. Điều này đặc biệt thể hiện rõ ở HNX và tại nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán.
Chỉ trong vòng 15 phút khớp lệnh đầu tiên, sàn HNX có 91 mã giảm giá, chỉ có 38 mã tăng giá, HNX-Index giảm 0.82 điểm, tức 1.16% xuống còn 70.11 điểm. Lượng giao dịch đạt khá cao với gần 8 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 77 tỷ đồng.
Những cổ phiếu chủ chốt thuộc danh sách không được margin như VND, KLS, VCG, BVS, WSS… giảm giá khá mạnh.
Nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt giảm giá, nhiều mã trong số này giảm kịch sàn như WSS, VIG, ORS, APG, SME. Đáng chú ý là việc VDSVIX tăng kịch trần nhưng lực mua không lớn.
Tại HOSE, nhóm cổ phiếu chủ chốt giảm nhẹ. Lệnh bán ATO lớn hơn nhiều so với lệnh mua. Những cổ phiếu tăng giá mạnh giai đoạn trước như IJC, PXM, PXL… chuyển sang giảm giá mạnh.
Kết thúc đợt khớp lệnh thứ nhất, VN-Index giảm 3.32 điểm, tương ứng 0.79% xuống 414.41 điểm. Như vậy, chỉ số đã đâm thủng mốc hỗ trợ gần nhất ở 415 điểm.
Giao dịch đạt 1.65 triệu đơn vị, trị giá 23.7 tỷ đồng. Toàn sàn có 83 mã giảm giá, 28 mã tăng và 37 mã đứng giá.
Trong khi SSI, NTB, NVT, MTG … giảm giá do không được giao dịch margin thì HAG bất ngờ tăng kịch trần mặc dù lực cầu không quá mạnh.
Viết Vinh



Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 12/10: Cổ phiếu ngoài danh sách margin bị bán mạnh