Thằng VTA này chuyên sản xuất và kinh doanh gạch ốp lát các loại đóa các pác ợ. Xem website của ló thì biết:

http://www.vitaly.com.vn/html/index.asp

Gạch ốp lát cuối năm: Tăng tốc
Các chuyên gia trong ngành cho rằng thị trường địa ốc khởi sắc, giúp vật liệu xây dựng tiêu thụ tốt.




Theo Hiệp hội gốm sứ xây dựng VN, hiện trên cả nước có trên 45 tập đoàn, công ty sản xuất gạch ốp lát với tổng công suất thiết kế khoảng 261 triệu m2/năm.

Điều đó thể hiện nhu cầu ở thị trường gạch ốp lát ngày một lớn. Bên cạnh loại gạch ốp lát ceramic (gạch men) và gạch gốm, gạch granite (đá nhân tạo) chiếm tỷ lệ sử dụng cao nhất hiện nay, những vật liệu khác như kính, nhựa, gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo cũng đang bắt đầu lấn sân sang thị trường này.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng thị trường địa ốc khởi sắc, giúp vật liệu xây dựng tiêu thụ tốt. Điều đó giúp thị trường gạch ốp lát phát triển mạnh, các sản phẩm liên tục được cải tiến, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Phong phú chủng loại

Anh Lê Đình Khanh – đại lý vật liệu xây dựng Thành Khang, Q 4, TP HCM cho biết: Năm nay, thị trường địa ốc ấm lên, những công trình dang dở thời điểm cuối năm phải tăng tốc hoàn thiện. Vậy nên, thị trường gạch ốp lát cũng có phần sôi động.

Thị trường gạch ceramic, granite truyền thống giờ đây phong phú với nhiều hoa văn, màu sắc và cả kích cỡ. Hiện nay, gạch granite sản xuất trong nước có kích thước lớn nhất là 60 x 60 cm thích hợp lát ở những không gian rộng.

Anh Lê Thanh Đạo – Cty xây dựng Thành Huy, Q2 nhận định: "Hiện tại, trên thị trường vật liệu xây dựng, có nhiều sản phẩm mới như: Gạch ốp lát thuỷ tinh đang được ưa chuộng nhờ sắc màu phong phú, độ sáng sâu, phản quang và kích thước nhỏ nên gạch ốp lát thuỷ tinh có thể ốp hoặc lát bể bơi, phòng tắm, bếp, cầu thang. Chất liệu chính là kính nên chống được rêu mốc, bám bẩn, chống acid và chịu nhiệt".

Hay gạch gỗ công nghệ ứng dụng veneer gỗ có màu sắc, vân tự nhiên trên nhiều chất liệu (tấm HDF hoặc ván gỗ ghép) đang mang lại những biến tấu lạ cho trang trí nội thất đặc biệt ngoại nhập có giá rẻ hơn 30% so với gỗ cứng dày nguyên chất.


Hoặc gạch nhựa, lợi thế loại gạch nhựa là nhẹ, giảm đáng kể tải trọng công trình, có thể dán bằng keo chuyên dụng trên nhiều bề mặt (sàn cũ, gạch, sàn bê tông, ván...) khi cải tạo nhà, dễ dàng lau chùi và thi công nhanh, sạch, gọn.

Chất lượng... đủ loại

Có một thực tế là hiện nay, gạch ốp lát của Trung Quốc tràn lan trên thị trường, từ cao cấp đến hàng kém chất lượng, có sự phân khúc khá rõ ràng thị trường từ giá cả, chất lượng khá để cạnh tranh với hàng sản xuất trong nước.

Anh Lê Hùng Nam – Cty HTA cho biết: "Thế mạnh đá ốp lát xây dựng nội địa là đá xanh và đá trắng, màu đá đẹp và tự nhiên. Bên cạnh đó, màu sắc của đá vốn là thế mạnh của VN nhưng do không có công nghệ chống thấm, sau một thời gian dễ bị biến sắc và suy giảm chất lượng, nhất là đá trắng muối.


Tuy nhiên những DN thuộc lĩnh vực này hầu hết khai thác còn thô sơ, thiếu máy móc và công nghệ tiên tiến. Do vậy, đá khai thác đạt tiêu chuẩn chất lượng chỉ chiếm khoảng 20% sản lượng".

Chị Thanh Lan – đại lý phân phối gạch Giang Lam, Q10 cho rằng: Hiện thị trường rất nhiều gạch Trung Quốc, các hàng này không được đảm bảo về chất lượng và giá thất thường, vì chất lượng không đảm bảo nên các sản phẩm này thường không được nói đúng xuất xứ.


Mặc dù, hiện cũng có một số nhà phân phối nhập hàng Trung Quốc có thương hiệu, có kiểm tra chất lượng và công khai thông tin cho khách hàng nhưng dạng đó không nhiều.

Việc sản phẩm gạch VN còn thua trên thị trường đó chính là do mẫu mã. Chị Lan cho biết thêm: các sản phẩm của Trung Quốc liên tục đưa ra mẫu mới vì họ sản xuất số lượng nhiều nên đủ để thay đổi mẫu. Có nhà sản xuất VN đã từng làm những mẫu cao cấp giống như của Trung Quốc nhưng do số lượng ít nên giá thành sản phẩm cao và vấn đề về kỹ thuật như màu sắc, đường nét vẫn chưa đạt độ tinh xảo.

Quả vậy, để nâng cao chất lượng đá ốp lát nói riêng, đá xây dựng nói chung, bên cạnh sự tự thân của mỗi DN cần đầu tư công nghệ, máy móc, cải tiến quá trình khai thác và chế biến sản phẩm.

http://c a f e f .vn/2009091811222223CA39/gach-op-lat-cuoi-nam-tang-toc.chn