Tháng 6 nì mà hose nó cho kéo dài giao dịch cũng hay đó các bác ui he he ...... vậy nửa cuối tháng 5 chúng ta nên làm gì đây he he ^^ hãy ôm cổ cánh ngành chứng khoán như WSS, VIG, VIX là ok nhất ka ka ^^

Tháng 6, HOSE có kéo dài thời gian giao dịch?
Trong tháng 6/2010, việc kéo dài thời gian giao dịch sang buổi chiều sẽ bắt đầu được Sở "test" trên hệ thống của các CTCK.

trao đổi với ĐTCK, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc HOSE cho biết, trong tháng 6/2010, việc kéo dài thời gian giao dịch sang buổi chiều sẽ bắt đầu được Sở "test" trên hệ thống của các CTCK. Về việc liệu ý tưởng giao dịch cả sang buổi chiều có thành hiện thực hay không, ông Hùng cho biết: "Trên thực tế, không phải nói là làm được ngay, sau khi lấy ý kiến của các CTCK, Sở phải tập hợp các ý kiến từ các CTCK về những vướng mắc trong chạy thử nghiệm để trình UBCK xem xét chấp thuận". Hiện vẫn chưa có thời điểm cụ thể để HOSE tiến hành kéo dài thời gian giao dịch, bởi theo ông Hùng, còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề liên quan và từ quyết định của UBCK.

Một số CTCK tỏ ra hào hứng về chủ trương kéo dài thời gian giao dịch của Sở vì cho rằng, bản thân các CTCK sẽ được hưởng lợi. Với hệ thống công nghệ và con người sẵn có, nếu kéo dài thời gian giao dịch, khối lượng giao dịch tăng thì CTCK sẽ tăng thêm khoản tiền phí.

Việc kéo dài thời gian giao dịch sang buổi chiều, theo HOSE, là bước chuẩn bị cho việc giao dịch cả ngày, tiến tới tương thích với giờ giao dịch trên thị trường quốc tế, hóa giải việc chênh lệch múi giờ.

Theo ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam, việc kéo dài thời gian giao dịch sẽ có ý nghĩa hơn khi chúng ta thay đổi được cơ chế giao dịch, nghĩa là phải tăng thời gian khớp lệnh liên tục và giảm thời hạn thanh toán giao dịch từ T+3 xuống còn T+2, thậm chí T+0.

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, ông Kỳ cho biết dự kiến trong tháng 6/2010, UBCK sẽ phối hợp với Hiệp hội và các CTCK tổ chức một buổi tọa đàm để tập hợp các ý kiến của các thành viên trên thị trường về các vấn đề liên quan đến dự kiến kéo dài thời gian giao dịch, không chỉ trên HOSE mà cả trên HNX.

Việc kéo dài thời gian giao dịch tại HOSE dự kiến thực hiện như sau: Mỗi ngày giao dịch sẽ bao gồm phiên buổi sáng với thời gian của đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa là từ 8h30 - 8h45, đợt khớp lệnh liên tục thứ nhất nối tiếp từ 8h45 - 11h30; phiên chiều nối tiếp đợt khớp lệnh liên tục thứ hai từ 13h00 - 13h45, đến đợt khớp lệnh định kỳ đóng cửa từ 13h45-14h00; cuối cùng là giao dịch thỏa thuận từ 14h00 - 14h30. Trong quãng nghỉ từ 11h30 - 13h00, quy định HOSE đưa ra là các công ty chứng khoán không được phép thêm, hủy, sửa lệnh.